Giả Cán Bộ

Chương 314: Chương 314: Tam công tử




Thành công đánh cái đinh Sài Quá Long này vào phòng một kiểm tra kỷ luật, về sau, Dương Tử Hiên xem như đã được thở dài một hơi.

Tuy Trần Tây Trữ cũng là phòng một kiểm tra kỷ luật, nhưng bản thân Trần Tây Trữ là nữ đồng chí, hơn nữa lại còn ở vào quan hệ vì yêu mà sinh hận với Mã Thép, trường kỳ bị Mã Thép để đặt tại vị trí biên giới, rất khó hình thành lực lượng đối kháng cùng Mã Thép tại phòng một kiểm tra kỷ luật.

Tuy Sài Quá Long không được Mã Thép chào đón, nhưng tại phòng một kiểm tra kỷ luật dù sao vẫn được phân công quản lý vài hạng công tác quan trọng, tại phòng một kiểm tra kỷ luật, coi như là một nhân vật hết sức quan trọng.

Hơn nữa, với tư cách nam đồng chí, chỉ cần Dương Tử Hiên cho hắn đủ ủng hộ từ phía sau, sẽ rất dễ dàng lôi kéo một đám đồng chí đi theo, hình thành lực lượng mang tính đối kháng Mã Thép tại phòng một kiểm tra kỷ luật.

Hiện tại, nghiệp vụ Dương Tử Hiên chủ quản, chính là một phòng và phòng hai.

Dương Tử Hiên phải cam đoan tuyệt đối khống chế đối với hai cái phòng này, chỉ có tuyệt đối khống chế đối với hai phòng này, Dương Tử Hiên mới có thể khai phá cục diện mới tại Ban Kỷ Luật Thanh tra.

Dương Tử Hiên cũng biết, hiện tại khẳng định là đang có không ít người theo dõi hắn, muốn nhìn hắn làm ra chuyện chê cười, dù sao, hắn cũng là một cán bộ xuất thân làm kinh tế, đến hệ thống kiểm tra kỷ luật có tính đặc thù, bản thân chuyện này chính là một loại khảo nghiệm.

Hơn nữa, Hứa Ấn Gia cũng đã sớm nhắc nhở hắn, sở dĩ Tôn Thanh Vân cùng Trần Chí Ôn an bài hắn đến Ban Kỷ Luật Thanh tra, chính là muốn hắn có thể khai phá ra một phen cục diện tại Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh, kéo một đám thành viên vào tổ chức, làm ra một ít cán bộ mấu chốt cho phe phái, hộ giá hộ tống phe phái, miễn để cho ít người dùng nơi đây để làm tổn thương phe phái.

...

Lúc xế chiều, thành phố Tử Kim như là một cái lò lửa cực lớn, vô cùng oi bức, đường đi bận rộn bình thường đều có vẻ quạnh quẽ hơn rất nhiều, thời tiết quá nóng, rất nhiều người đều lựa chọn không hoạt động.

Dương Tử Hiên tới quán trà nhỏ Bắc khu, quán trà nhỏ có vẻ thanh tĩnh, không có vài người, Dương Tử Hiên vừa tiến đến, đã được một người đàn ông khuôn mặt gầy gò đón chào, Lưu Bất Khắc bước ngay lên phía trước một bước, đứng ở trước mặt Dương Tử Hiên, để tránh gặp phải nguy hiểm.

“ Ngài chính là Dương cục trưởng sở giám sát à? “ Người đàn ông nói chuyện cũng không thèm để ý đến ánh mắt tràn đầy địch ý của Lưu Bất Khắc.

Dương Tử Hiên gật gật đầu, nói: “ Đúng vậy, anh chắc hẳn chính là Tam công tử trong điện thoại kia? “

Trước kia, Dương Tử Hiên đã phân phó Lưu Bất Khắc đi điều tra một tý, xem Tam công tử rốt cuộc là thần thánh phương nào, nhưng vẫn chưa có điều tra ra, thành phố Tử Kim chưa từng có nhân vật số má như Tam công tử.

“ Tôi muốn nói lời xin lỗi với Dương sở ngài, Tam công tử chỉ là do tôi bịa đặt ra, tên thật của tôi là Vương Trọng Lâu. “ Vương Trọng Lâu ra vẻ xin lỗi, nắm tay cùng Dương Tử Hiên.

Dương Tử Hiên hắc hắc cười lạnh một tiếng, nói: “ Tôi nói này, Vương tiên sinh thật đúng là lợi hại, trong điện thoại nói chuyện ngang ngược như vậy, đã có thể hấp dẫn tôi tới. “

“ Xin Dương sở ngài thứ lỗi, tôi cũng là không có biện pháp nào khác, bằng không thì tôi chỉ là một bình dân, không có biện pháp gặp mặt riêng ngài! “ Vương Trọng Lâu thở dài, cong eo xin lỗi với Dương Tử Hiên.

Trong nội tâm Dương Tử Hiên thầm nói, hành vi của người này đều lộ ra rất nhiều sự quỷ dị, không biết hẹn mình đến đây, rốt cuộc là muốn làm gì.

“ Thực xin lỗi, tôi không có thời gian nói chuyện phiếm cùng anh, nếu như anh có sự tình gì, có thể trực tiếp đến Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh đưa tin tức tố cáo, tôi còn có sự tình khác, tôi xin đi trước một bước. “ Dương Tử Hiên nhìn thấy bộ mặt thật của Tam công tử, về sau, liền biết chắc sự tình không đơn giản, Dương Tử Hiên cũng không muốn lẫn vào đây.

Dương Tử Hiên quay đầu rời đi, Lưu Bất Khắc vội vàng đi theo sau lưng Dương Tử Hiên.

“ Ai, Dương sở... đợi chút đã, ngài không thể nghe tôi nói hết mấy lời sao? “ Vương Trọng Lâu vừa thấy Dương Tử Hiên rời đi, lập tức liền nóng nảy, vội vàng đuổi theo, lại bị Lưu Bất Khắc chặn ngang đường.

“ Dương sở, tôi thật sự tìm ngài có việc gấp cần thương lượng, ngài có muốn biết tổng giám đốc trung tâm đo vẽ bản đồ tỉnh thành ở nơi nào hay không? Chính là người đưa tin tức tố cáo Hứa Chí Văn! “ Vương Trọng Lâu thấy Dương Tử Hiên không có ý tứ ngừng lại, liền gấp đến độ đầu đầy mồ hôi.

Bên tai Dương Tử Hiên liền động đậy, trước kia hắn đã phái Trần Tây Trữ đi tìm người ban đầu viết thư đưa tin tức tố cáo Hứa Chí Văn, nhưng phát hiện toàn bộ mọi người đều đã mất tích, chẳng lẽ Vương Trọng Lâu này biết rõ tin tức?

“ Anh biết hắn đi nơi nào sao? “ Dương Tử Hiên chắp tay trước ngực, quay đầu hỏi.

Vương Trọng Lâu nặng nề gật gật đầu, hướng Dương Tử Hiên giơ tay lên, nói: “ Dương sở, chúng ta lên trên lầu hai nói chuyện, đại khái chỉ mất khoảng nửa giờ, tôi sẽ không trì hoãn thời gian của ngài quá lâu đâu! “

Dương Tử Hiên thoáng trầm mặc một tý, cuối cùng vẫn đi theo Vương Trọng Lâu lên lầu hai phòng trà, phòng trà mang phong cách cổ điển rất nặng, phục vụ viên đều là cô gái thanh tú trải qua chọn kỹ lựa khéo, phối hợp với phong cách phòng trà, lại có một hương vị khác.

Dương Tử Hiên cùng Vương Trọng Lâu phân biệt ngồi xuống hai bên cái bàn, Lưu Bất Khắc chắp hai tay sau lưng, đứng ở sau lưng Dương Tử Hiên.

“ Dương sở, vị lái xe này kiêm bảo tiêu thật đúng là xứng đáng! “ Vương Trọng Lâu liếc liếc Lưu Bất Khắc dáng người khôi ngô, âm thầm thè lưỡi.

“ Có lẽ là nói chuyện chính sự đi! “ Dương Tử Hiên chẳng muốn nói chuyện phiếm cùng người trước mặt.

Vương Trọng Lâu gật gật đầu, nói: “ Tôi mới vừa nói, người ban đầu viết thư đưa tin tức tố cáo Hứa Chí Văn, kỳ thật chính là tôi, trung tâm đo vẽ bản đồ tỉnh thành là công ty sau khi tôi về nước lập ra! “

Đồng tử Dương Tử Hiên mãnh liệt co lại, lúc trước hắn đúng là đã cho rằng người đưa tin tức tố cáo bất ngờ mất tích có quan hệ đến Hứa Chí Văn, tưởng rằng Hứa Chí Văn âm thầm phái người đi trung tâm đo vẽ bản đồ bắt cóc, thậm chí là giết người diệt khẩu.

Dương Tử Hiên còn đánh tính toán để cho Trần Tây Trữ báo án đến cục công an thành phố Tử Kim, không nghĩ tới, người cử động tố cáo vậy mà lại bình yên vô sự hiện ra ở trước mặt hắn.

Vương Trọng Lâu nhấp một ngụm trà, lầm bầm nói: “ Trước kia tôi đã thu được tiếng gió, Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh đã tiến hành lập án thẩm tra đối với Hứa Chí Văn, tôi biết quan hệ giữa Hứa Chí Văn và Lưu Thiên Phương là dạng anh không ra anh, em không ra em, liên kết chặt chẽ với nhau!”

“Bọn hắn khẳng định sẽ tiến hành trả đũa đối với tôi rất nhanh, giết người diệt khẩu, tôi liền suốt đêm sa thải tất cả công nhân, xử lý sạch tất cả tài sản, triệt để biến mất, trong khoảng thời gian này, tôi biết rõ Hứa Chí Văn đã bị cách ly thẩm tra, mới vụng trộm trở về thành phố Tử Kim. “

Lông mi Dương Tử Hiên nhảy lên, hỏi: “ Vậy anh hẹn tôi tới đây là vì cái gì? “

Vương Trọng Lâu liếc nhìn bốn phía, mở cửa ra, kiểm tra ngoài cửa không có người, mới một lần nữa khóa cứng cửa phòng, cẩn thận từng li từng tí ngồi xuống trước mặt Dương Tử Hiên, hạ giọng nói: “ Tôi tìm ngài, là muốn cung cấp cho ngài một tin tức rất quan trọng khác về Hứa Chí Văn! “

“ Hả? “ Dương Tử Hiên bắt đầu cảm thấy hứng thú, nói: “ Anh nói ra để tôi nghe một chút! “

“ Tôi viết tin tức trong thư tố cáo, chỉ nói lên chuyện Hứa Chí Văn tham ô rất nhiều tiền tài chính sở quốc thổ được cấp phát, còn có cả quan thương cấu kết cùng Lưu Thiên Phương, không tuân theo quy định chiếm lấy công trình, để cho kiến trúc Thiên Phương nhanh chóng trở thành công ty nổi danh thành phố Tử Kim, ngoài ra, còn có một manh mối quan trọng khác, tôi vẫn chưa nói tới! “

Dương Tử Hiên nhíu mày, hỏi: “ Đầu mối gì? “

“ Dương sở vừa tới Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh thời gian không lâu, khả năng là không ràng rõ lắm đối với một số sự tình trong đại viện Tỉnh ủy Tỉnh phủ!”

“Bối cảnh sau lưng Hứa Chí Văn này sâu lắm, trước kia tôi cũng đã ghi qua không ít tin tức tố cáo về hắn, Ban Kỷ Luật Thanh tra tỉnh chưa bao giờ thụ lí và lập án, chỉ ngài có can đảm, kéo Hứa Chí Văn xuống ngựa. “ Vương Trọng Lâu vỗ mông ngựa tâng bốc Dương Tử Hiên một cái.

“ Nói điểm chính đi, những thứ không quan hệ này thì đừng nói nhiều! “ Dương Tử Hiên lạnh lùng nói.

Nét mặt Dương Tử Hiên vừa tối sầm lại như vậy, trong nội tâm Vương Trọng Lâu đã thoáng lộp bộp một tý, sợ Dương Tử Hiên tức giận, gấp gáp nói: “ Tốt, Hứa Chí Văn bối cảnh rất thâm hậu, kỳ thật, hắn vẫn luôn là một cái cọc ngầm phái bản địa xếp đặt vào sở quốc thổ! “

Quả nhiên, trước kia Dương Tử Hiên đã đoán được Hứa Chí Văn là người của phái bản địa.

“ Nhưng Hứa Chí Văn không phải người Trang Đạo Hiền đề bạt lên, mà là Trang Đạo Tông đề bạt lên! “ Vương Trọng Lâu nghiêng thân thể nói.

Trang Đạo Tông? Dương Tử Hiên nhớ được, Trang lão gia tử đã từng là chủ nhiệm ủy hội La Phù tỉnh tỉnh, đệ nhất bí thư Tỉnh ủy, vài người con trai bên dưới gối hiện tại cũng đang nắm giữ quyền hành mấu chốt trong La Phù tỉnh.

Trang Đạo Tông là sở trưởng sở tư pháp La Phù tỉnh, là em trai Trang Đạo Hiền.

“ Trước khi Trang Đạo Tông đảm nhiệm sở trưởng sở tư pháp, từng công tác nhiều năm tại ủy ban tỉnh, Hứa Chí Văn chính là người được Trang Đạo Tông đề bạt lên trong lúc hắn công tác tại ủy ban tỉnh. Hắn làm tại sở quốc thổ, chủ yếu chính là vì hộ giá hộ tống cho công ty của con Trang Đạo Tông, Trang Lộ Lộ, ôm đồm các công trình kiếm lời! “ Tin tức Vương Trọng Lâu vạch trần ra lại càng sâu xa hơn.

Dương Tử Hiên không nghĩ tới, Hứa Chí Văn vậy mà lại liên hệ sâu xa cùng phái bản địa như thế.

“ Trang Lộ Lộ đúng là công tử ca nổi danh thành phố Tử Kim, người được xưng Nhị công tử, Đại công tử chính là con Trang Đạo Hiền, Trang Dịch Tây! “

Vương Trọng Lâu vừa cười vừa nói: “ Cho nên, tôi mới lấy ngoại hiệu Tam công tử này, thật ra là muốn châm chọc hai vị công tử ca kia! “

Dương Tử Hiên nghe xong lời Vương Trọng Lâu nói, bắt đầu lâm vào trầm tư, Dương Tử Hiên không nghĩ tới, Hứa Chí Văn dĩ nhiên là giúp công tử Trang Lộ Lộ này làm việc, Dương Tử Hiên tiến hành cách ly thẩm tra đối với Hứa Chí Văn, khẳng định đã xúc động lợi ích bản thân của Trang Lộ Lộ.

Nhưng kỳ quái là, cho tới bây giờ, Dương Tử Hiên căn bản chưa thấy người gọi là Trang Lộ Lộ này lộ mặt, cho tới bây giờ vẫn chưa thấy Trang Lộ Lộ ra mặt giúp đỡ Hứa Chí Văn.

Trong lòng Dương Tử Hiên bỗng nhiên hiện lên dự cảm không tốt, Trang Lộ Lộ này có khả năng là cao thủ che dấu bản thân rất sâu, đang âm thầm chủ mưu, tiến hành một kích trí mạng đối với hắn.

“ Trang Lộ Lộ này là hạng người gì? “ Trong lòng Dương Tử Hiên nổi lên một tia cảnh giác, nếu như không phải là hôm nay, Vương Trọng Lâu ở chỗ này nói về Trang Lộ Lộ, hắn thật đúng là không biết trên đời còn có nhân vật số má như vậy.

Vương Trọng Lâu giảm thấp giọng xuống, nói: “ Cái này chính là điều tôi muốn nói, Trang Lộ Lộ thật sự là một nhân vật không hề đơn giản!”

“Trang Dịch Tây so với hắn, quả thực chính là một thằng vô dụng, Trang Lộ Lộ ngoại trừ bản thân có công ty ở bên ngoài ra, bây giờ đang ở một xí nghiệp quốc hữu tỉnh thành đảm nhiệm xưởng trưởng kiêm nhiệm bí thư đảng ủy!”

“Chỉ trong vòng hai năm, đã làm cho xí nghiệp lớn hàng năm lỗ lã trên trăm vạn này từ lỗ lã chuyển thành buôn may bán đắt, có thể nói là một người vì đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn! “

“ Cho nên tôi mới đến đây, cố ý nhắc nhở ngài, hiện tại ngài bắt Hứa Chí Văn, khẳng định đã đắc tội Trang Lộ Lộ, ngài phải thời khắc đề phòng Trang Lộ Lộ đánh lén, tôi từng nghe người ta nói, phái bản địa chuẩn bị toàn lực bồi dưỡng Trang Lộ Lộ làm người tiếp nhận quyền lực của phái bản địa! “ Vương Trọng Lâu mang trên mặt một tia sầu lo rồi nói.

Nhưng Dương Tử Hiên nhìn kỹ, còn phát hiện trong ánh mắt Vương Trọng Lâu mang theo một tia sợ hãi, hẳn là Vương Trọng Lâu này đã từng nếm qua thiệt thòi từ Trang Lộ Lộ, bằng không thì cũng không đến mức xuất hiện thần sắc sợ hãi.

“ Nói nhiều như vậy, tôi muốn hỏi thêm anh một vấn đề, tại sao anh phải đưa tin tức tố cáo Hứa Chí Văn? Mục đích ở đâu? Phải nói thật! “ Dương Tử Hiên cười một tiếng quỷ dị.

Sắc mặt Vương Trọng Lâu nhất thời đại biến.

Dương Tử Hiên rất mẫn cảm bắt được sắc mặt Vương Trọng Lâu biến hóa, trong nội tâm thầm nói, xem ra Vương Trọng Lâu này cũng gạt mình rất nhiều chuyện, không biết Vương Trọng Lâu đưa tin tức tố cáo Hứa Chí Văn, rốt cuộc là vì nguyên nhân gì.

Trước kia Dương Tử Hiên cũng xem qua tư liệu về công ty của Vương Trọng Lâu —— trung tâm đo vẽ bản đồ tỉnh thành, thời điểm Hứa Chí Văn quản lý nghiệp vụ ở phòng địa chính, rất nhiều lần cùng xuất hiện với nhau.

Trước kia, Dương Tử Hiên suy đoán là do Hứa Chí Văn xúc động lợi ích buôn bán trung tâm đo vẽ bản đồ của Vương Trọng Lâu, Vương Trọng Lâu cảm thấy giận dữ, liền đưa tin tức tố cáo Hứa Chí Văn, không biết sự thật trong đó có phải chính là như vậy hay không?

Thời gian trôi qua ước chừng nửa ngày, Vương Trọng Lâu vẫn chưa mở miệng.

“ Nếu như anh không muốn nói, cũng được thôi! “ Dương Tử Hiên lạnh lùng nói, nói xong, hắn liền trực tiếp đứng dậy.

Vương Trọng Lâu vừa thấy Dương Tử Hiên muốn đi, liền bắt đầu nóng nảy nói: “ Dương sở, ngài từ từ đã, kỳ thật không phải là tôi không muốn nói, mà là tôi đang suy nghĩ nên nói thế nào. “

Dương Tử Hiên một lần nữa ngồi xuống, bình tĩnh nói: “ Anh cứ đem cách nghĩ chân thật trong nội tâm anh nói ra, tại sao anh phải đưa tin tức tố cáo Hứa Chí Văn, có phải là Hứa Chí Văn tiến hành chèn ép đối với công ty của anh? Hay là Hứa Chí Văn xúc động lợi ích buôn bán của anh? “

“ Anh yên tâm, vô luận câu trả lời của anh thế nào, chúng tôi cũng sẽ không để ý, chúng tôi đều sẽ tiếp tục công việc thẩm tra đối với Hứa Chí Văn. “ Dương Tử Hiên cho Vương Trọng Lâu một liều thuốc an thần.

Vương Trọng Lâu lắc đầu, nói: “ Tôi chỉ sợ tôi nói ra, sẽ làm cho Dương sở ngài cảm thấy hơi hoang đường! “

“ Hứa Chí Văn không xúc động lợi ích gì của tôi, tôi và Hứa Chí Văn cũng không có gì liên quan, vốn tôi không nên đưa tin tức tố cáo, nhưng hắn sai, là sai ở chỗ làm tay sai cho phái bản địa! “

“ Không dối gạt Dương sở ngài, phái bản địa là cừu nhân của tôi, tôi muốn đưa tin tức tố cáo Hứa Chí Văn, chỉ muốn cắt đứt một con đường phát tài của phái bản địa mà thôi, tôi và Hứa Chí Văn cũng không oán không cừu, tôi tin đưa tức tố cáo Hứa Chí Văn, chủ yếu vẫn là vì mục đích đả kích phái bản địa! “ Vương Trọng Lâu nói ra rất nhẹ nhàng.

Dương Tử Hiên gật gật đầu, Vương Trọng Lâu này có lẽ là đủ chân thành rồi, ngay cả những chuyện bí mật này cũng nói với mình.

“ Nhà của tôi, ở trước khi xảy ra niên đại náo động xảy ra, cũng là tầng lớp cán bộ, mấy lão già phái bản địa kia tại niên đại náo động đã hại chết ông nội của tôi, cha tôi cũng bị chết đuối, cũng có thể nói là phái bản địa gián tiếp hạ thủ giết chết, cả nhà chúng tôi hiện tại chỉ còn lại tôi và em gái của tôi! “ Sắc mặt Vương Trọng Lâu dần dần ảm đạm xuống.

“ Tôi và em gái của tôi sống nương tựa lẫn nhau, tiền tôi học đại học, đều là em gái của tôi cung cấp, về sau đi ra ngoài du học, năm kia mới trở lại thành phố Tử Kim! “ Vương Trọng Lâu thở dài nói, thời điểm nói về em gái, khuôn mặt hắn rõ ràng mất đi rất nhiều biểu hiện lo lắng.

Dương Tử Hiên cũng không hề hoài nghi lời Vương Trọng Lâu nói, dạng câu chuyện này không thể giả vờ được, hắn nói: “ Em gái của anh có chuyện gì?. “

Vương Trọng Lâu hiển nhiên không quá nguyện ý nhắc tới em gái của hắn, miễn cưỡng cười cười, nói: “ Tôi phải xin lỗi nó! “

“ Tất cả mọi việc đều là phái bản địa chó chết kia tạo thành, hiện tại bọn hắn đang hưởng thụ vinh hoa phú quý, nhưng chúng tôi lại mang danh tiếng làm nhiều điều sai trái, tôi muốn báo thù! “ Lúc Vương Trọng Lâu nói chuyện, trong giọng nói tràn đầy tức giận và thù hận.

“ Dương cục trưởng, tôi biết rõ, khẳng định là ngài không muốn lẫn vào chuyện của tôi, nhưng tôi hi vọng ngài có thể chấp pháp theo lẽ công bằng, có thể công chính thẩm tra Hứa Chí Văn, cho phái bản địa một đả kích nho nhỏ, tôi đã thỏa mãn rồi! “ nói đến phần sau, Vương Trọng Lâu đứng dậy, cong eo cúi chào Dương Tử Hiên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.