Gia Đình Ngọt Ngào Của Tôi

Chương 17: Chương 17




Hôm nay là đám cưới của tôi và Triết. Tôi đã viếttrong nhật kí như vậy.

Chúng tôi tỉnh giấc từ tờ mờ sáng, lặng lẽ làm tình trong ánh ban mai yếu ớt vàđồng thời đạt tới cao trào như một trận tuyết lở dịu dàng.

Đúng khoảnh khắc tôi gần như mê man, tôi lại ý thứcđược rằng đúng hôm nay tôi sẽ đội vòng hoa, mặc đồ cưới đẹp nhất thế giới, trởthành cô dâu của người đàn ông mà tôi yêu nhất.

Da thịt anh dính sát trên người tôi, một tay anh khẽvuốt ve làn tóc xõa ra của tôi. Anh ngắm tôi âu yếm: “Thật vui sướng khi đượcgặp em trong cuộc đời anh!”.

“Em cũng vậy”. Tôi nhìn đắm đuối vào mắt anh. Khi trêngiường, mắt anh luôn ngập ánh trăng và một rừng các vì sao thần bí vô bờ bến.

Tôi sẽ mất cả đời để thám hiểm dần trong căn rừng đó.

Anh nhỏm dậy, ra khỏi giường. Tôi lặng lẽ nằm thêm mộtlúc, rồi xuống giường, ra khỏi phòng ngủ.

Chim véo von bên ngoài cửa sổ, một ngày mới đã treotrước mắt chúng tôi. Tôi hít sâu một hơi, rồi tới ngồi trước chiếc sa lông êmái, bấm một số điện thoại sau khi kiểm tra di động. Đó là việc đêm qua tôi rấtmuốn làm.

Không có người nghe máy, tổng đài khách sạn giúp tôinhận tin nhắn bằng ghi âm. Tôi hơi căng thẳng, không biết phải bắt đầu ra sao,máy ghi âm đã chạy vài giây trắng, rồi tôi bắt đầu nói.

“Mẹ ơi”, tôi nghẹn ngào gọi, “Hôm nay là ngày cưới củacon”. Nói tới đây, mũi tôi cay sè.

Tôi sụt sịt nói tiếp: “Không biết mẹ có thời giankhông? Con muốn mời mẹ tới tham gia đám cưới của chúng con”. Rồi tôi cố gắngnói rõ rành thời gian và địa điểm tổ chức đám cưới và đọc lại số di động củatôi, mặc dù tôi biết rõ bà đã có”.

Vừa đặt điện thoại xuống, Triết lại gần tôi. Hình nhưanh đã hiểu mọi chuyện xảy ra. Gương mặt anh nở nụ cười rạng rỡ nhất mà tôitừng bắt gặp. Chúng tôi ôm chầm lấy nhau. “Nói như vậy, mẹ sẽ tới chứ?”, anhhỏi.

“Em nghĩ…”, tôi ngần ngừ một giây, nhưng ngay lập tứcthấy rõ bố tôi viết một chữ to đùng trong đầu tôi: “Có”. Thế là tôi hét to, bảođảm với Triết: “Vâng, nhất định mẹ sẽ tới”.

Mấy tiếng tiếp theo, chúng tôi bận rộn và hưng phấn.Khi tôi kiên nhẫn ngồi trước tấm gương lớn để người trang điểm rất mốt với kiểuđầu vô song ra sức phết quẹt lên mặt tôi, Triết đã tự lái xe ra ga đón bố mẹanh và Đường Cương.

Bố mẹ anh chưa từng đi máy bay, nên cương quyết ngồixe lửa hơn bốn mươi tiếng đồng hồ tới Thượng Hải. Rồi chúng tôi phát hiện ra họmang tới tám gói quà lớn, bên trong chất đầy các đặc sản địa phương Đan Ba:thịt bò khô, nhân đào, đồ dùng làm bếp bằng sứ… Còn cả hai tấm khăn Ha Ta trắngmuốt là món quà của Trác Mã đã thức suốt một đêm để dệt cho chúng tôi. NgheTriết nói, cũng may suốt chặng đường có Đường Cương mang giúp số quà này và hếtlòng chăm sóc, bố mẹ anh mới bình yên vô sự tới được Thượng Hải.

Trong phòng trang điểm cô dâu, tôi đã làm mặt và làmtóc xong, người hóa trang giúp tôi đội chiếc vương miện hoa được kết bằng hoanhài trắng thơm ngát. Sa giúp tôi mặc chiếc váy cưới dài quét đất hở vai, màutrân châu nhạt. Trang điểm và ăn vận xong xuôi, tôi xoay một vòng trước gương,khiến mọi người xung quanh không ngớt vỗ tay.

“Còn đẹp hơn cả Angelia Jolie”, Sa không ngớt tánthưởng. Đó là lời khen ngợi quá cao, nó khiến tôi chỉ thấy cô đang tâng bốctôi.

Hôm nay Sa cũng mặc một chiếc váy màu phấn hồng hởvai, thắt dây eo do cô tự thiết kế và đi đôi giầy cùng cao gót cùng màu, nom vôcùng tươi tắn và xinh đẹp. Hôm nay cô là phù dâu của tôi. Nhà thiết kế phần mềmJack không tới cùng cô. Sa thừa nhận họ đã chia tay.

Vừa thông báo xong tin này, như ý thức được điều gì,cô lập tức xin lỗi tôi vì cảm thấy nói ra điều này trong đám cưới tôi là điềukhông tốt lành. Tôi xua tay, “Không sao đâu”.

Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ. Lúc này trên thảm cỏ bằngphẳng đã túm tụm khá nhiều quan khách. Người điều khiển nghi thức buổi lễ đãđứng dưới rạp cưới trên thảm cỏ. Tôi chú ý quan sát khách khứa một lúc, khôngthấy mẹ tôi đâu. “Có lẽ hơn chục năm không gặp nhau, đã không nhận ra nữa”, tôithầm an ủi mình như vậy. Lại nhìn điện thoại, không thấy hiển thị cuộc gọi nào.

Lộ Phong Thiền chạy tới chạy lui bên cạnh chúng tôi.Dì Lí đã đeo cho nó một bông hoa lớn. Nhìn từ xa, nom đầu nó như nở hoa. Nókhông còn là một con chó biết nói, mà là một con chó nở hoa, luôn đem lại chotôi bao sung sướng và dũng khí. Nhưng lúc này tôi phải cẩn thận tránh xa nó, đềphòng nó cắn cái váy lê thê quét đất của tôi.

Bố mẹ Triết và Đường Cương được Triết đưa vào. Sa vừanhìn thấy Triết đã cương quyết đẩy anh ra khỏi phòng trang điểm, nói rằng theoquy định chú rể không được gặp cô dâu trước lễ cưới chính thức bắt đầu. “Luậtlệ ở đâu ra?”, tôi nghe thấy tiếng Triết vọng ngoài cửa. “Anh không cần biết,chỉ biết luật lệ vậy, có sốt ruột cũng phải nhịn”, Sa cười ha ha.

Dường như xem phim tình ái của Hollywood quánhiều, tôi thầm nghĩ, và mời bố mẹ Triết cùng Đường Cương ngồi xuống.

Hai ông bà già vừa từ nơi xa xôi tới Thượng Hải, nétmệt mỏi còn vương trên mặt, nhưng có thể thấy rõ họ rất vui mừng. Cả hai đềumặc quần áo mới do tôi và Triết mua tặng từ lần trước, tóc tai chải nghiêmchỉnh gọn gàng. Bố Triết thậm chí còn thắt một chiếc calavát, nom không hợp lắmvới chiếc sơ mi ngắn tay của ông, nhưng rất đáng yêu.

Nắm tay hai bố mẹ già, nhìn nụ cười mang những vếtnhăn giãn bung như hoa cúc, tôi gọi họ một tiếng bằng tất cả tấm lòng: “Bố!Mẹ!”. Họ vui sướng gật đầu liên tiếp. Mẹ Triết lần tìm trong chiếc túi vải tựlàm, lấy ra một thứ gì đó bọc trong một chiếc khăn tay. Bà trịnh trọng đặt nóvào tay tôi.

Tôi nhìn bà, rồi mở chiếc khăn tay ra, bên trong lấplánh một chiếc lắc vàng khảm hoa. Hai tay bà nắm chặt lấy tay tôi, vội vã nóimột hồi. Lúc này Đường Cương phải làm phiên dịch. Bà chúc tôi có thể hạnh phúctrọn đời với Triết, và chúc những lời tốt đẹp nhất cho đứa trẻ trong bụng tôi.Lúc này tôi mới biết rằng chiếc lắc tay này là đồ hồi môn của mẹ bà trước đâytặng cho bà. Cả đời bà chỉ dùng nó ba lần: khi lấy chồng, vào tiệc rượu mừngsinh Triết đầy tháng và vào năm Triết đỗ đại học, cả nhà tới huyện Đan Ba chụphình. Ngoài ra, bà luôn cẩn thận cất nó dưới đáy rương, không nỡ dùng.

Tôi nhận món quà, khom lưng đáp lễ trước bà. Bà cườisung sướng, kéo tay tôi nói rất nhiều. Rồi bà giơ ngón tay cái, tôi mỉm cườigật đầu.

Buổi lễ chỉ còn khoảng mười phút nữa là bắt đầu. Âm nhạc đột nhiên mở vangtrời. Tôi không ngừng ngó ra đám khách trên thảm cỏ, lại không ngừng nhìn đồnghồ trên tường, không khỏi sốt ruột. Sa chú ý thấy tôi có vẻ bất an, liền khẽkéo tôi vào toilet cạnh phòng trang điểm. Đây là nơi duy nhất mà chúng tôi pháthiện thấy nói chuyện có thể nghe được.

“Cậu không sao chứ?”, cô hỏi.

“Không sao”, tôi lắc đầu. Cô ngờ vực nhìn tôi một lúc,rồi nói: “Vậy thì tốt, buổi lễ sắp bắt đầu rồi, một mình cậu ở lại đây bình tâmnhé”.

Tôi gật đầu, rồi nghe thấy tiếng cô đóng cửa lại. Tôiđứng một mình trong toalet, ngắm mình trong gương, rồi lại nhìn điện thoạitrong tay, vẫn không có điện thoại của mẹ. Tôi ngửa mặt, nhắm nghiền mắt.

Bỗng có tiếng gõ cửa rất to, Sa cuống quýt gọi: “Nhanh lên, nhanh lên, sắp bắtđầu rồi”. Tôi hít sâu một hơi, mở cửa đi ra.

Trên thảm cỏ đã có mấy dãy ghế khách ngồi kín, ở giữachừa một lối đi. Một đầu lối đi chính là rạp cưới. Người chủ trì hôn lễ đangđứng ở giữa, Triết đứng một bên, cạnh anh là anh bạn thân Ưu Ưu. Ưu Ưu là phùrể hôm nay. Quanh đó là không ít phóng viên. Triết đã trở thành người nổitiếng, tôi và tiệm thời trang của tôi cũng có chút tiếng tăm. Các phóng viênnày không có trong danh sách khách mời, nhưng không biết họ lấy tin từ đâu,sáng sớm đã xuất hiện ở đây.

Lúc này, dàn nhạc đã tấu một khúc nhạc lãng mạn, nhẹnhàng thanh thoát. Tôi được Sa đưa ra, tới đứng trước cửa rạp. Trước khi đi ra,tôi hít một hơi sâu cuối cùng. Lộ Phong Thiền đứng sau chúng tôi rất nghiêmtúc.

Tôi nhắm mắt, trong đầu chợt xuất hiện một dòng chữ.Tôi lập tức nhận ra đó là thông tin của bố. Dòng chữ đó là: “Bố mãi mãi chúcphúc cho các con!”. Tôi mở bừng mắt, mỉm cười, khẽ nói: “Cám ơn bố!”.

Tôi cùng Sa chậm rãi đi xuyên qua đám quan khách đangchăm chú nhìn, đi tới đầu bên kia của lối đi. Nơi đó có Triết-chồng tôi-đangđứng nhìn.

Tôi không còn nghe rõ người chủ trì hôn lễ nói nhữnggì. Tôi và Triết đứng kề vai nhau, tay nắm chặt. Cuối cùng tôi nhận thấy đã đếnlúc trao nhẫn cho nhau. Tôi đeo nhẫn cưới lên tay Triết, Triết cũng đeo chiếcnhẫn kim cương lóng lánh lên ngón tay của tôi.

Tiếp đó, anh cúi xuống, dịu dàng hôn lên môi tôi mộtcái hôn dài. Cả đám khách chợt reo hò và vỗ tay vang dội. Đám phóng viên chụpảnh lách tách. Chúng tôi mỉm cười, vẫy tay về phía khách khứa, đúng lúc đó, tôisững người lại.

Mẹ!

Tôi nhìn thấy một người phụ nữ vừa gần gụi vừa xa lạngồi ở hàng ghế cuối cùng. Nom bà già và gầy đi nhiều, nhưng vẫn đẹp. Bà mặcchiếc áo dài Thượng Hải màu đỏ nhiều năm trước tự tay làm mà thoáng một cái,tôi đã nhận ra. Bà ngồi đó, thẳng đơ.

Tôi vùng tay ra khỏi chú rể, nhấc chiếc váy dài lượtthượt, ra sức chạy về phía mẹ tôi. Tất cả quan khách đều im bặt, ngay cả dànnhạc cũng dừng lại. Mọi người đều ngẩn ra nhìn, như sắp phải đối mặt với một sựcố gì. Chỉ có một mình Triết đoán được điều gì đã xảy ra.

Tôi vẫn chạy. Tôi nhìn thấy gương mặt mẹ cách đó khôngxa đang nước mắt đầm đìa. Bà không khỏi vịn một tay vào chiếc ghế trước mặt nhưđể phòng ngã quị. Thế giới xung quanh lặng phắc. Tôi chỉ nghe thấy tiếng thởnặng nhọc của mình. Tim tôi đập thình thịch như sắp nhảy vọt ra khỏi cổ họng.Tôi đột ngột ngã quị khi chỉ cách bà một bước.

Chỉ nghe thấy tiếng mọi người hò hét ầm ĩ, trong đó cótiếng hét gọi của Triết đặc biệt vang nhất. Điều đó nhắc nhở tôi rằng tôi đangmang thai, tiếp đó đầu gối chân trái của tôi đau nhức.

Rồi mọi thứ cũng dần lặng lẽ được đẩy lùi ra sau nhưcơn sóng tan. Tôi được mẹ dịu dàng đỡ dậy, ôm chặt vào lòng.

“Mẹ…”, tôi nghe thấy tiếng tôi kêu nhỏ.

“Baby của mẹ”, mẹ khẽ vỗ lưng tôi, như những lúc rutôi ngủ hồi nhỏ.

“Mẹ xin lỗi con… Mẹ đã về đây”.

Tôi ra sức gật đầu, vừa lau nước mắt cho mình, vừagiúp mẹ lau những dòng nước mắt nóng bỏng không ngừng lăn ra từ khóe mắt bà.

Triết dẫn con Lộ Phong Thiền không biết đến bên chúngtôi từ lúc nào. Anh hơi lo lắng nên chạy tới ôm tôi, hỏi han xem có làm saokhông. Thấy tôi gật đầu, anh mới mỉm cười và đưa tay bắt tay mẹ rất chặt.

“Con đoán mẹ đúng là mẹ của Vệ. Con là Triết, chồngVệ. Rất mừng khi mẹ tới tham dự đám cưới của chúng con. Tận đáy lòng, con muốnnói với mẹ rằng: Cám ơn mẹ. Xin chào đón mẹ trở về”. Mẹ nhìn gương mặt rạng rỡvà chân thành của Triết, nước mắt lại tuôn ra, nghẹn ngào: “Cám ơn! Cám ơn!”.

Lộ Phong Thiền không ngừng liếm váy tôi và chân mẹ,rồi lại vẫy đuôi như phát điên, họng không ngừng rên rỉ, khiến chúng tôi khôngkhỏi cúi xuống nhìn nó.

“Nó tên là Lộ Phong Thiền”, tôi lau nước mắt, giớithiệu với mẹ. Bông hoa đỏ trên đầu nó vẫn rất bắt mắt.

Mẹ cúi xuống vuốt ve đầu nó. Nó vui sướng lăn mấy vòngtrên đất. Mẹ không khỏi tò mò, hỏi chúng tôi: “Các con tìm được ở đâu con chóđáng yêu thế?”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.