Giải Cứu Đại Ma Vương Bị Chặt Xác

Chương 106: Chương 106: Thiếu






Đồ Lục đảo.

Thập Dương rời khỏi chỗ ở của Cảnh Vô Nhai, trở lại đỉnh núi nhỏ, nhảy lên tường viện của Lăng Hoa Tam trưởng lão.

Cậu ấy ngồi ở đầu tường, cách chào hỏi cũng rất đặc biệt, ném một cục đá to đùng vào cửa sổ phòng ngủ của Lăng Hoa.

Xoảng một tiếng, cùng với tiếng giòn tan của đồ sứ rơi xuống đất vỡ vụn, Lăng Hoa mở cửa phòng, đi ra ngoài, vẻ mặt bà ta ngạc nhiên, không kịp trách cứ, “Thập Dương?”

Thập Dương ừ một tiếng, “Lăng Hoa.”

Vẻ ngoài của Lăng Hoa khoảng trên dưới ba mươi, váy áo màu quả mơ làm cho bà ta thêm phần dịu dàng, điềm tĩnh. Chỉ nhìn dáng vẻ thì chắc chắn sẽ không nhận ra được bà ta đã hơn ba nghìn tuổi rồi.

Thấy cậu ấy, Lăng Hoa rất vui mừng. Mặc dù cậu ấy đã không còn là bán sinh thú của bản thân bà ta nữa, mà sau khi chết sau trận đại chiến đã bị Ô Thiệu Tùng luyện chế thành kiếm linh, nhưng dung mạo thì vẫn giống hệt như năm đó.

Sau khi Thập Dương bị nhốt vào Phong Ma đài cùng với Kê Vô Trần, cũng đến hơn nghìn năm hai người không gặp nhau rồi. Bà ta vẫy tay, mỉm cười, nói: “Lâu lắm không gặp, Thập Dương, mau đến đây để tôi xem nào.”

Thập Dương không để ý đến bà ta, đi thẳng vào vấn đề, “Tôi chỉ đến để nhắc nhở bà, Thánh nữ giả trong miệng bà kia chính là chị gái của tôi, nếu bà tổn thương đến một cọng lông của chị ấy, tôi sẽ không để bà yên đâu.”

Lăng Hoa giậm chân, hơi bực tức, “Cậu nói gì thế? Sao mới ra ngoài có mấy tháng đã trở nên xa lạ thế này rồi?”

Thập Dương nói: “Bà đừng có mà giả vờ, bà muốn gặp tôi thì sao không thả tôi ra sớm vào? Tiểu gia đây bị nhốt hơn nghìn năm, bà cũng chẳng đến thăm một lần.”

Lăng Hoa đi đến bên bàn đá ngoài sân, ngồi xuống, thở dài: “Thật đúng là cậu chẳng có lương tâm gì cả, tôi có thể đi vào nơi đó hay sao? Nếu không phải là tôi, cậu tưởng Phong Ma đài sẽ vô duyên vô cớ mà lỏng ra được chắc? Cậu còn có cơ hội tháo chạy chắc? Bây giờ còn oán tôi.”

Tâm trạng Thập Dương chuyển biến hơi tốt một tí, thả một chân xuống tường, đung đưa, “Thế tôi hỏi bà, vì sao bà lại phái Ngọc Yên mẫu đơn kia đi hại chị gái tôi? Nếu bà muốn cứu người, vì sao không tìm thẳng đến tôi, mà lại tìm một người không liên quan làm gì?”

“Hả?” Lăng Hoa không hiểu, “Ngọc Yên làm sao cơ, cô ấy rất tốt mà, chúng tôi đã quen nhau rất lâu rồi, tôi rất tin tưởng cô ấy.”

Thập Dương cau mày: “Rất lâu là bao lâu?”

“Ơ…..” Lăng Hoa đưa một ngón tay lên gõ vào môi, nghĩ ngợi, nói: “Đại khái hơn một nghìn năm trước, lúc tôi đi Dương Thiền Tông giới tham gia pháp hội thì gặp được cô ấy. Vừa gặp đã cảm thấy rất có duyên. Sau đó cô ấy gặp nạn, tìm đến đây nương tựa, đã ở cùng với tôi trong này. Về sau nghe được chuyện của tôi, còn xung phong nhận đi nằm vùng ở chỗ nhà họ Bắc Cung hơn ba trăm năm, muốn cướp Thánh nữ về cho Trần Trần đấy. Chỉ có điều là không biết đã có chuyện gì xảy ra, Thánh nữ lại bị Bắc Cung Từ giết rồi…..”

Thập Dương càng nghe càng thấy không đúng, ngắt lời bà ta, “Bà nói cái gì? Một nghìn năm trước? Thế ả bao nhiêu tuổi, tu vi ra sao?”

Lăng Hoa gật đầu, đôi mắt to ngây thơ, vô tội. Có lẽ là vì sống trên đỉnh núi an nhàn, sung sướng, năm tháng cũng chẳng để lại bao nhiêu dấu vết trên người bà ta. Mặc dù đã là bà lão hơn ba nghìn tuổi, nhưng tính cách vẫn ngây thơ, lương thiện.

Bà ta gật đầu: “Đúng thế, hơn một nghìn năm. Tôi cũng không rõ tu vi của Ngọc Yên thế nào.” Bà ta nói xong lại bất giác đưa tay lên xoa mặt, hỏi: “Nhìn tôi già không?”

Thập Dương trầm tư, nếu Ngọc Yên là con gái Điểm Đăng thật, thế thì có mấy nghìn năm tu vi cũng bình thường. Lăng Hoa ngốc thế này, muốn lừa bà ta cũng rất dễ.

Cậu ấy nhảy xuống tường, đi đến trước mặt bà ta, lông mày xoắn lại, “Sao uế khí của Kê Vô Trần lại ở chỗ bà? Bà đưa ả rồi?”

Dáng vẻ cậu ấy chất vấn quá nghiêm túc, Lăng Hoa bất giác hơi sợ hãi, rụt ra sau, “Đúng thế, là trước khi Tùng Tùng đi thì đưa cho tôi bảo quản. Cho nên, từ lúc đó tôi đã muốn giúp đỡ rồi. Cậu biết mà, tôi vẫn luôn rất áy náy với Trần Trần, nó là con tôi, tôi lại chẳng có năng lực để bảo vệ nó…..”

Thập Dương phất tay cắt ngang hồi ức của bà ta: “Cho nên bà đưa cho ả rồi!” Cậu ấy ép sát, “Bà không biết tôi ở bên cạnh Kê Vô Trần à? Vì sao lại đưa đồ quan trọng như thế cho một người ngoài?”

Lăng Hoa ngồi dính vào ghế đá, hơi sợ hãi bộ dáng của cậu ấy, “Ngọc Yên không phải là người ngoài, cậu bị Thánh nữ giả lừa rồi…..”

Thập Dương vỗ một chưởng vỡ nát bàn đá, gầm lên giận dữ: “Cái đồ ngốc này!”

Đồ ngốc, càng có tuổi càng ngu ngốc.

Ngọc Yên cố ý tiếp cận Lăng Hoa, lừa uế khí đi mất. Mặc dù còn chưa biết ả sẽ dùng làm gì, nhưng nếu ả không biết uế khí đã bị Điểm Đăng rút ra, giấu ở Tây Sơn tự, nhất định ả sẽ xông vào thức hải của Lý Do Hỉ để cướp.

Nếu chỉ như thế thì cũng chẳng sao cả, nhỡ đâu ả không tìm thấy, thẹn quá hóa giận lại đi giết người để hả giận thì xong đời. Ả ẩn giấu nhiều năm, tâm cơ thâm trầm, chỉ sợ tu vi cũng không thấp. Nếu uế khí rơi vào tay ả ta, tất nhiên sẽ không phải là chuyện tốt đẹp gì.

Không trách được Điểm Đăng lại giao cây hoa kia cho Bắc Cung Từ từ lâu, có phải lão đã biết gì rồi không?

Thập Dương càng nghĩ càng cảm thấy sợ hãi, xoay người muốn đi. Lăng Hoa bị cậu ấy mắng, đến giờ mới phản ứng lại được, một tia sáng màu mơ bắn ra từ tay bà


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.