Gián đập không chết

Chương 18: Chương 18




CHƯƠNG 18-19

Lý Thục Vân không nghĩ tới Đại Địa sẽ to tiếng với cô, cái miệng nhỏ nhắn ủy khuất cắn chặt rơi lệ. Vịn vào lan can đứng lên, chuẩn bị gọi điện thoại kêu người. Không cần cô kêu, chỉ nghe thấy còi của cảnh sát cùng tiếng của xe cứu thương chói tai vang lên trong bầu trời đêm. Nghe tiếng thì đúng là chạy đến chỗ này rồi. Xem ra là có người khác ở trong công viên nhìn thấy tình hình bên này, không dám đến đây, liền trực tiếp gọi cảnh sát.

Bầu trời đêm tháng tư trong trẻo nhưng lạnh lẽo, gió thổi lướt bên bờ sông làm xao động cây cối, đèn đường bên sông tỏa ra ánh sáng màu vàng nhàn nhạt che phủ lên mọi người trên mặt đất…….

“……..Đại…….Địa…….”

“A Lãng, A Lãng, là tôi, là Đại Địa. Cậu nhẫn nại một chút, xe cứu thương sắp đến rồi……Cậu sao lại ngốc như thế chứ…….”

Giọng nói của Đại Địa tràn ngập lo lắng cũng chỉ có lo lắng. Cẩn thận đem cả người Trương Lãng kéo vào trong lòng nhẹ nhàng dùng tay trái vuốt ve hai má của hắn, tay phải nắm chặt thành quyền, kìm chặt miệng vết thương ở trên bụng hắn.

“Đại…….Địa, tôi……..không phải là…….sẽ chết đi?”

Trương Lãng cố sức mở hai mắt ra hỏi Đại Địa.

“Cậu nói bậy cái gì vậy! Cái gì có chết hay không chứ! Cậu sao có thể chết được? Cậu chưa từng nghe qua rằng con gián là…….đánh không…….chết sao?”

Đại Địa cố nén bi thương.

“Ha ha…chính là, tôi…chưa từng thấy…con gián…bị dao…đâm…vẫn có thể sống…Khụ khụ…, Đại Địa, tôi lạnh…rất lạnh…”

Trương Lãng đưa tay nắm vạt áo của Đại Địa.

“A Lãng…….”

Đại Địa ôm Trương Lãng càng chặt.

“Đại Địa…….tôi tự cảm thấy…….mình thật ngốc…….hình như bị lẫn mất rồi…….vì…….cái gì lại muốn chạy…….ra chứ?”

Trương Lãng cười nhạo chính mình.

“A Lãng……., là tôi không tốt, nếu tôi nhanh đến giúp cậu một chút……., thật xin lỗi! Tôi biết rõ cậu chưa từng học võ hay thứ gì đó, còn để mặc cậu đánh nhau với tên tội phạm ấy. Là tôi không đúng, là tôi không chăm sóc tốt cho cậu! Cậu mắng tôi là được rồi!”

Đại Địa vạn phần áy náy. Cậu đã hoàn toàn quên đi sự tồn tại của Lý Thục Vân. Lúc này, trong mắt cậu ngoại trừ A Lãng ra, cũng chỉ có A Lãng mà thôi. Đồng thời cậu cũng đã quên luôn việc phải trách mắng Trương Lãng vì sao lại chơi trò theo dõi nữa.

“Đại…….Địa, tôi rất…….khó chịu đó……..Đau quá……! So với trước đây…….bị…….công nhân trong…….công viên đánh…….còn…….đau hơn!”

Trương Lãng thở dốc.

“A……Lãng! Đừng nói nữa, cái gì cũng đừng nói nữa! Thầy thuốc cũng sắp đến đây……”

Mắt Đại Địa ứa lệ.

“Đại Địa, có một…….việc, tôi…….suy nghĩ rất…….lâu. Hôm nay, tôi……..cuối…….cuối cùng cũng biết đáp án……., khụ khụ…….”

Trương Lãng dường như cố gắng hút khí, không nhịn được ho khan.

Bắt lấy áo của Đại Địa, cố hết sức mình.

“Tôi…….khụ khụ…….thích…….cậu…….”

Trương Lãng nói ra.

“A Lãng…….!”

Vươn tay sờ sờ lên gương mặt của Đại Địa, Trương Lãng mỉm cười nói:

“Ngốc…….Đại Địa, khóc cái gì chứ……., cậu không phải đã nói…….tôi…….sẽ không chết…….sao? Còn……rất là cảm…….động nha? A…….Khụ…….”

“Cậu ngay cái lúc như thế này lại nói linh tinh cái gì đó!”

Đại Địa cả giận nói.

“Tôi……..phải………nói…….sự thật!”

Trương Lãng còn nghiêm túc nhìn vào mắt Đại Địa mà nói.

“Cậu, cậu…….chuyện này nói sau! Cậu trước tiên đừng có nói nữa, chờ xe cứu thương đến……”

Đại Địa gần như là cầu xin.

“Đại Địa, nếu……..tôi…….chết rồi, sau này……..cậu sẽ……..không còn……..chịu phiền làm cơm cho…….tôi ăn nữa, cậu có thể………đi hẹn hò với phụ nữ…….”

“Không…….sau này mỗi ngày tôi đều làm cơm cho cậu ăn, mỗi ngày làm đồ ăn mà cậu thích ăn, cho nên…….., không cần……..

Đại Địa nghẹn ngào.

“Tôi……..quần áo đều…….không giặt được sạch…….”

“Tôi giúp cậu giặt!”

“Tôi……..cũng không biết……..dùng……..máy hút bụi……..”

“Không sao, sau này cậu không cần làm nữa, thật sự, chỉ cần cậu khỏe lại, thế nào cũng được…….”

“Tôi đây……..nếu có thể tiếp tục……..sống, tôi phải………có cậu làm………quà sinh nhật được chứ?”

Trương Lãng vẻ mặt mong đợi.

Đại Địa vừa nghe Trương Lãng hỏi [được chứ], cũng không cần biết nội dung yêu cầu là cái gì, trước tiên cứ gật đầu cái đã.

Trương Lãng lộ ra nụ cười thỏa mãn, khép mắt lại…….

“Đại Địa…….”

Có chút cứng nhắc, Lý Thục Vân sợ hãi hô lên một tiếng:

“Hình như xe cứu thương đến rồi…….Anh nghe xem.”

Xa xa có tiếng người ồn ào, xem ra cảnh sát cùng xe cứu thương đã đến rồi. Cảnh sát mặc đồng phục rất nhanh đã cùng nhân viên cứu hộ chạy đến chỗ bọn người Đại Địa gặp chuyện không may.

“Đồng chí, bên này có người trọng thương, phiền chuẩn bị cáng và thiết bị cầm máu truyền máu!”

Đại Địa ngẩng đầu la lớn với nhân viên cứu hộ. Lập tức nhẹ nhàng lay tỉnh Trương Lãng:

“A Lãng, cậu có cái gì muốn nói thì đợi vết thương lành rồi, chúng ta từ từ nói, được không? Ngoan, trước tiên để nhân viên cứu hộ giúp cậu sơ cấp cứu đã.”

Trương Lãng đã có chút mơ hồ, gật gật đầu tỏ vẻ đã biết.

Cảnh sát cùng nhân viên cứu hộ nâng cáng vội chạy lại đây.

“Sự việc là sao? Có thể giải thích rõ ràng một chút không?”

Cảnh sát hỏi Đại Địa có vẻ vẫn hoàn hảo.

“Nguyên nhân chờ một lát nữa nói sau! Bác sĩ, phiền anh nhanh lên cầm máu cho cậu ta. Vết thương do dao, dao giải phẫu, dao bị rút mạnh ra, mất máu đã được chừng 30 phút. Nhóm máu B.”

Đại Địa tóm tắt rõ ràng tình trạng vết thương hiện tại của Trương Lãng và nhóm máu, giúp cho nhân viên cứu hộ rất nhanh đã có thể áp dụng biện pháp cấp cứu.

Thấy Trương Lãng bắt đầu được cấp cứu điều trị khẩn cấp. Đại Địa lúc này mới giải thích tóm tắt cho nhân viên cảnh sát mọi chuyện đã xảy ra.

“…….Đúng vậy. Người đàn ông này là bạn của tôi, cậu ấy tên là Trương Lãng. Đúng, cậu ấy đã đấu với hung thủ. Đúng vậy, trong lúc cậu ấy đấu với hung thủ thì bị gây thương tích. Đúng vậy, một nạn nhân khác trong vụ này là một cô gái, tên là Lý Thục Vân. Đúng, hắn chính là thủ phạm, không hề sai. Ách, đúng vậy, chúng tôi đã có chút ẩu đả nho nhỏ. Đúng vậy…….”

Một bên trả lời câu hỏi của nhân viên cảnh sát, một bên chăm chú nhìn tình trạng chữa trị cho Trương Lãng.

Khi mọi người vây xem xung quanh biết người đang tiếp nhận chữa trị kia, chính là anh hùng bắt được hung thủ thì, không khỏi bàn luận ra tiếng. Cũng là toàn mấy lời tán thưởng thật là lợi hại, sống nghĩa khí, thấy việc nghĩa thì hăng hái làm, vân vân gì đó thôi! Đương nhiên cũng có người nhỏ giọng nói người này đúng là một tên ngốc hay gì đó.

“Đại Địa……..”

Trương Lãng đang nhận chữa trị khẩn cấp đột nhiên gọi Đại Địa một tiếng.

“Có việc gì? Đau lắm không? Chỗ nào trên người không thoải mái à?”

Đại Địa vội vàng chạy đến bên người Trương Lãng hỏi han.

“Tôi………có chuyện muốn nói với cậu, cậu cứ………lắng nghe là được rồi.”

Trương Lãng thở hổn hển một hơi, không nhìn đến những nhân viên cấp cứu đang tiến hành chữa trị khẩn cấp và truyền máu cho hắn.

“Tôi vốn…….không có ý định……..chạy ra, nhưng……….là khi thấy cậu nắm lấy con dao kia, cũng không hiểu sao, liền chạy ra………Đại……..Địa, tôi………thích cậu! So với bất kỳ ai khác đều thích hơn! Tôi rất thích cậu, thích đến………mức……..có thể hi sinh cho cậu………Cậu có cảm động không?”

Nắm chặt lấy áo Đại Địa, đôi mắt Trương Lãng tràn ngập chờ mong mà hỏi. Một vị bác sĩ và nhân viên chăm sóc cũng không khỏi ngẩng đầu lên nhìn lướt qua Cừu Đại Địa. Sau khi xem xong, lại nhanh chóng cúi đầu xuống, tiếp tục tiến hành chữa trị đơn giản, rửa sạch vết thương và cầm máu.

Đại Địa vừa cảm động vừa khổ sở, muốn giữ yên lặng, nhưng là lại không đành lòng nhìn thấy Trương Lãng thất vọng, đành gật đầu tỏ vẻ mình vô cùng cảm động.

“Đại………Địa! Cũng sắp qua sinh nhật……..của tôi rồi……..Ai, chính là ngày mốt. Cậu nói, sinh nhật của tôi………có thể trở thành ngày giỗ của tôi hay không?”

“Cậu không nên suy nghĩ bậy bạ, hiện tại bác sĩ đang giúp cậu truyền máu, cậu rất nhanh sẽ khỏe hẳn. Hiện tại cậu cảm thấy rất lạnh, chính là bởi vì mất máu quá nhiều. Sẽ không ảnh hưởng đến tính mạng đâu, tin tôi đi!”

Đưa tay nắm lấy tay Trương Lãng, vị bác sĩ cấp cứu phát hiện tay phải cậu đang đổ máu, vội vàng kêu một người cầm máu cho cậu.

“Đại Địa, cậu để cho tôi nói. Tôi sợ sau này sẽ không còn cơ hội nói được.”

“Sẽ không! Sẽ không! Tin tưởng tôi! Sẽ không đâu!”

“Đại Địa cậu hãy nghe tôi nói, tôi……..theo dõi các cậu là bởi vì tôi thích………cậu mới làm thế, cậu có biết hay không……..nhìn cậu………cùng người khác tay trong tay, tôi……..trong lòng rất là khổ sở! Tôi hỏi…….cậu, Đại Địa, cậu có………thích tôi không? Tôi không………..yêu cầu cậu…….thích tôi nhiều………như tôi thích cậu………vậy, nhưng là tối thiểu…….cũng đến mức độ………97%………được không?”

Trương Lãng dùng ánh mắt đáng thương có thể lừa được trái tim của một nửa phụ nữ trong thiên hạ mà nhìn Đại Địa.

Đại Địa đã càng lúc càng tin tưởng là Trương Lãng tuyệt đối sẽ không gặp chuyện gì không may. —- Chưa thấy qua người nào sắp chết lại có thể nói chuyện chậm rãi và trật tự như thế! Nhưng lo lắng Trương Lãng là vì cậu mới phải nhận trọng thương như thế, đành phải gật đầu trước rồi nói sau.

Mà Lý Thục Vân đứng ở bên cạnh nhìn hết từ đầu đến cuối màn thổ lộ thâm tình lúc sinh ly tử biệt của hai người, lòng tràn đầy cảm giác bất an. Càng không ngừng tự hỏi chính mình: bọn họ rốt cuộc là có quan hệ như thế nào? Nghe ra được người đàn ông không hiểu sao lại chạy đến, lại không hiểu sao bị thương muốn Đại Địa phải thích anh ta cũng như anh ta thích anh ấy, không khỏi vô cùng khẩn trương —- Đại Địa sẽ trả lời thế nào?

Thấy Đại Địa thế nhưng lại gật đầu, mắt Lý Thục Vân nhắm lại, ngất đi. —- Cũng tội nghiệp cho cô, một buổi tối liên tục chịu không ít đả kích. Có thể kiên trì đến bây giờ mới té xíu, đã có thể coi như là một cô gái có thần kinh vững vàng rồi.

Nhân viên cấp cứu thấy nhân vật nữ chính té xỉu, vội vàng kêu nhân viên cảnh sát cùng lại đây giúp đỡ —- nhân viên không đủ nha.

Đem hung thủ bị đánh thành giống như một bãi bùn nhão còng tay đưa lên xe cảnh sát, gọi một nhân viên cảnh sát đi giúp nhân viên cứu hộ, một cảnh sát khác bắt đầu gọi một xe cảnh sát nữa đến hỗ trợ. Nói không chừng, buổi tối hôm nay chính là đại thu hoạch —- tên hung thủ vừa bắt được này rất có thể chính là tên hung thủ băm xác gần đây đang bị truy nã liên tục.

Nghĩ nghĩ như vậy, vị cảnh sát trẻ tuổi dùng ánh mắt kính nể nhìn về phía Trương Lãng đang tiếp nhận trị liệu, hiện tại mấy vị anh hùng thấy việc nghĩa liền hăng hái làm như vậy không còn mấy nữa đâu đó! —- hình như anh ta không có nghe thấy đối thoại giữa Trương Lãng và Đại Địa.

Trương Lãng được nâng lên xe cứu thương, Đại Địa cũng đi vào theo. Một xe cảnh sát khác chạy đến, đầu tiên sơ tán đám đông quần chúng. Một người thoạt nhìn là nhân viên cảnh sát phụ trách bắt đầu trao đổi tin tức trực tiếp với người ở hiện trường. Khi anh ta biết được người khống chế kẻ bị tình nghi đã được đưa lên xe cứu thương thì, vội chạy đến trước xe cứu thương thăm hỏi an ủi, thuận tiện cũng muốn tìm hiểu thêm một chút đầu mối về hiện trường.

“Đồng chí này có thể nói chuyện được không?”

Nhân viên cảnh sát phụ trách hỏi nhân viên cứu hộ.

“Có thể…….”

Trương Lãng hữu khí vô lực đáp lại.

“A! Vậy thật tốt quá! Lần này ít nhiều cũng cảm ơn đồng chí! Đầu tiên tôi thay mặt nhân dân cảm ơn anh. Tuy rằng còn chưa thể xác định kẻ bị tình nghi kia có phải là hung thủ băm xác đang bị truy nã hay không, nhưng vẫn phải cảm ơn anh, anh đã bảo vệ an toàn được cho một người dân!”

Nói xong, liền cúi người một cái.

“Hì hì………”

Trương Lãng đắc ý cười ngây ngô. —- Người bị mất máu bắt đầu hồi phục tinh thần rồi.

“Ngoài ra, tôi muốn hỏi một chút, sự việc lúc ấy, anh làm sao……..”

“Có thể chờ sau khi cậu ta được chữa trị xong, lại tiếp tục hỏi được không. Đến lúc đó, chúng tôi biết được gì sẽ nói hết.”

Đại Địa không vui chặn câu hỏi của nhân viên cảnh sát. —- Anh không thấy A Lãng đang bị thương nặng sao?!

“Ách, thật ngại. Được rồi, ngày mai tôi sẽ đến bệnh viện chào hỏi hai anh. Bác sĩ, các anh có thể đi rồi.”

Nhân viên cảnh sát phụ trách phất tay ra hiệu.

“Từ từ!”

Mọi người đều nhìn Trương Lãng.

“Theo cách nói của anh, hiện tại tôi có phải là anh hùng hay không?”

Trương Lãng chớp chớp đôi mắt to.

“……Phải.”

Này cũng là một loại tự mình thỏa mãn sao? Nhân viên cảnh sát nghĩ.

“Vậy có thể hay không không cần ghi lại số xe của tôi? Vẫn đang đỗ ở trên đường ở bên ngoài công viên……”

Đại Địa thề rằng mình nhìn thấy gương mặt của nhân viên cảnh sát bị rút gân.

“Nói cho tôi biết biển số xe của anh mau!”

Nhân viên cảnh sát cố nở nụ cười.

Sau khi đưa đến bệnh viện, trải qua một hồi cấp cứu khẩn cấp, Đại Địa thoát khỏi nguy hiểm.

Đúng, là Đại Địa thoát khỏi nguy hiểm. Không phải Trương Lãng!

Sự thật là như thế này: sau khi đưa đến bệnh viện, lúc bác sĩ chẩn đoán tình trạng thương tích, phát hiện miệng vết thương của Trương Lãng tuy rằng nhìn qua rất nghiêm trọng, chảy rất nhiều máu. Nhưng miệng vết thương không sâu, không có tổn thương đến nội tạng, hơn nữa Đại Địa đã giúp hắn sơ cấp cứu, nhanh chóng dùng áo sơ mi che miệng vết thương giúp vết thương tránh khỏi việc bị chuyển biến xấu và tránh miệng vết thương bị hoại tử, hơn nữa cũng giúp hắn duy trì độ chênh lệch giữa nhiệt độ trong và ngoài cơ thể ở mức độ nhất định (dùng áo khoác của mình khoác lên người hắn, dùng thân thể của mình giúp hắn được ấm áp), lại được truyền máu đúng lúc, cho nên miệng vết thương của Trương Lãng sau khi được rửa sạch tiêu độc rồi khâu lại, liền không có vấn đề gì lớn nữa. Chỉ cần đêm xuống hắn không phát sốt là được.

Nhưng Đại Địa lại có rắc rối lớn. Đầu tiên là miệng vết thương trên tay phải của cậu quá sâu, thậm chí còn bị thương tổn đến dây thần kinh. Tiếp đến dưới tình huống tay phải bị thương như vậy cậu vẫn đánh nhau với hung thủ, tuy rằng không có mở bàn tay ra, nhưng sau khi Đại Địa nhìn thấy Trương Lãng bị thương, hoàn toàn không để ý đến tình trạng bàn tay mình, đánh cho hung thủ một trận, khiến cho miệng vết thương bị thương tổn, dây thần kinh thứ hai lại bị thương. Cuối cùng chính là cậu không có duy trì nhiệt độ của cơ thể, cũng không nhận được chữa trị kịp thời, tuy rằng đã băng bó qua, nhưng lúc đó phần cơ xung quanh miệng vết thương của cậu đã bắt đầu cứng lại, khi nhân viên cấp cứu cầm máu cho cậu, cũng không dám mở bàn tay của cậu ra, đưa thẳng vào phòng giải phẫu.

Khi tiến hành chữa trị cho Đại Địa, Đại Địa đã không thể mở nắm tay ra được.

Trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài ba tiếng, dây thần kinh bên tay phải của Đại Địa đã được nối lại, các cơ hoại tử đã loại bỏ, may mắn là con dao phẫu thuật kia vô cùng sắc bén, miệng vết cắt tạo thành cũng rất chỉnh tề, vết thương mới có thể được khâu lại hoàn mỹ. Hơn nữa sau khi Đại Địa bị thương tay phải, vẫn duy trì trạng thái nắm chặt, tránh việc bị mất nhiều máu, cũng tránh được việc nhiều dây thần kinh bị thương và cơ bị hoại tử. Vì vậy bác sĩ đảm nhiệm việc chữa trị thấy miệng vết thương của Đại Địa khép lại thì vô cùng lạc quan.

Tuy rằng như thế, nhưng trong một thời gian ngắn tay phải của Đại Địa cũng không thể sử dụng.

.

Đây là một phòng bệnh dành cho bốn người, bệnh viện cũng không có bởi vì người bị thương là anh hùng bắt tội phạm mà dành cho phòng bệnh đặc biệt một người nằm. Nhưng may mắn là trong phòng chỉ có hai người bệnh —- Cừu Đại Địa cùng Trương Lãng, cho nên nhắm một con mắt mở một con mắt, đây miễn cưỡng cũng có thể được xem là phòng bệnh chuyên dụng dành cho anh hùng.

Trương Lãng ngồi ở bên giường bệnh, đang dùng dao gọt hoa quả gọt vỏ táo. Mặc dù tay chân có chút vụng về, nhưng cũng không đến nỗi gọt sạch hết cả thịt táo.

“A…….., ngoan, Đại Địa há miệng.”

Đem quả táo đã được gọt xong cắt thành từng miếng nhỏ rồi dùng tăm xuyên qua, Trương Lãng đưa miếng táo đến bên miệng Đại Địa.

“Tôi tự ăn được.”

Đại Địa ngồi ở bên giường bệnh đưa tay ra nhận.

“Không cần! Tôi muốn bón cho cậu. A……., ngoan!”

Bất đắc dĩ, há miệng để Trương Lãng đưa miếng táo vào miệng.

“Tôi gọt táo ăn được không?”

“Ừ. Ăn ngon.”

Đại Địa cắn táo vang lên tiếng rôm rốp.

Trương Lãng cười khẽ.

“Đại Địa, cậu có biết hôm nay là ngày gì không?”

“Sinh nhật cậu.”

“Hắc hắc…….”

Trương Lãng cười ngây ngô.

“Cậu còn nhớ rõ nói hôm nay muốn tặng tôi quà sinh nhật là thứ gì không?”

“Tôi nói muốn đưa cho cậu thứ gì sao? Sao tôi lại không nhớ nhỉ? Tôi nói muốn đưa cho cậu cái gì? Sổ tiết kiệm của tôi?”

“…………”

Trương Lãng xiên một miếng táo cho vào miệng liều mạng nhai giống như đó là bộ phận của người nào đó, lập tức chuyển đề tài.

“Cậu đã xem báo ngày hôm nay chưa?”

“Còn chưa có……..”

“Cậu xem đi.”

Tha tờ báo từ đầu giường lại đây, Trương Lãng mở trang báo ra cho Đại Địa xem.

“……..Người trẻ tuổi dũng cảm đấu với tên hung thủ băm xác mà quang vinh bị thương………A, trời đất! Phỏng vấn lúc nào vậy, sao tôi lại không biết. Tên của chúng ta……..A, cái này phiền phức lớn rồi……..”

Đại Địa trừng mắt nhìn tờ báo hận không thể trừng cho ra một cái lỗ thủng.

“Sao lại có phiền phức chứ? Hẳn là quang vinh mới đúng đi. Chúng ta chính là siêu cấp đại anh hùng đã bắt được cái tên hung thủ băm xác siêu cấp biến thái đó!”

Trương Lãng gập tờ báo lại, không hiểu vì sao Đại Địa lại không vui. Là bởi vì không có chụp ảnh của hai người lên sao? Vậy bảo tòa soạn cho người qua chụp một tấm là được rồi.

“Này………cậu không hiểu đâu. Chờ thêm hai ngày nữa, cậu sẽ biết cái gì là người sợ nổi tiếng như lợn sợ đốt ngải! Tôi phải gọi điện thoại mắng cảnh sát kia, không phải đã nói không cần tiết lộ tên thật của chúng ta sao!”

Đại Địa vô cùng bất mãn, cho rằng là bên trong đồn cảnh sát có người tiết lộ danh tính thực sự của hai người cho tòa soạn.

“Ách……..Đại Địa. Chuyện này không liên quan đến cảnh sát……., này, ha ha, lúc tôi gọi điện thoại đến tạp chí xin phép nghỉ, trưởng tạp chí của chúng tôi anh ta…….., a ha ha, này……….., ha ha, đến, Đại Địa, ăn táo đi.”

Trương Lãng ấp a ấp úng, thấy sắc mặt Đại Địa không tốt, nhanh chóng giơ lên miếng táo đã được xiên gọn gàng trong tay mà xum xoe.

“Con gián chết tiệt! Thì ra là việc tốt cậu làm sao! Cậu sao lại thích làm náo động lên như thế chứ?! Cậu……..”

Đại Địa giận.

“Oa, Đại Địa đừng giận mà. Cậu đã quên hôm nay sinh nhật tôi, tôi là lớn nhất sao? Chẳng lẽ cậu thấy người ta bị nhiều khó khăn gian khổ, trải qua nhiều biển máu phong ba như thế, hôm nay thật vất vả mới tìm được đường sống trong chỗ chết có thể sống cùng người yêu dấu sống qua sinh nhật lần thứ hai mươi lăm………, lại định đánh tôi sao?”

Trương Lãng bày ra bộ dạng đáng thương.

“A nha nha nha, thì ra vị anh hùng anh dũng chiến đấu với tội phạm mà vinh quang bị thương đã có người yêu dấu rồi, điều này sẽ khiến cho một đám nữ sinh sùng bái phải khóc chết mất.”

Theo tiếng nói mang đầy vẻ trêu tức đi vào, cửa phòng bệnh bị đẩy ra.

“Ai?………., là cậu! Ai cho cậu vào đây?! Cậu không thấy trên cửa có treo bảng từ chối phỏng vấn hay sao?!”

Trương Lãng đỏ mắt giống như gặp phải kẻ thù vậy.

“A? Phải không?”

Người tới vội vàng quay đầu lại nhìn ra cửa một cái, quay tấm bảng kia lại nhìn, đưa cho Trương Lãng:

“Cậu xem đi, rõ ràng là viết [Thời gian tiếp khách] mà!”

“Là mặt sau!”

Trương Lãng rống giận.

Nhún nhún vai, người tới không thèm để ý mà treo tấm bảng kia về lại chỗ cũ.

“Một khi đã như vậy, tôi cũng không tiện quấy rầy đại anh hùng.”

Nhe răng một cái, quay lại nói với Đại Địa:

“Như vậy đành phiền Cừu Đại Địa Cừu tiên sinh có thể đi ra ngoài một chút được không? Tôi cùng A Hảo là [đặc biệt] đến thăm cậu. Vết thương như thế nào rồi?”

Đại Địa nhìn thấy người đến, nở nụ cười.

“Ha hả, đã lâu không gặp, Triệu tiên sinh. Ngọn gió nào thổi anh đến đây vậy? Vào ngồi đi, không cần để ý đến A Lãng. Tên nhóc kia chính là rất thiếu lễ phép.”

Nói xong đứng dậy, muốn lấy cho người đến —- Triệu Hiểu Vĩ cái ghế ngồi.

“Không cần, để tự tôi làm. Vết thương trên tay cậu không phải là rất nặng sao?”

Triệu Hiểu Vĩ vội vàng kéo Hác Hảo hãy còn đứng ở ngoài cửa đi vào, xách ghế ngồi trước mặt Đại Địa, bởi vì không có đủ ghế, Hác Hảo đành phải ngồi ghé trên giường bệnh.

“Sao anh lại biết……..”

Đại Địa thấy thật kỳ lạ.

“Đây, chính là nó nói cho tôi biết.”

Triệu Hiểu Vĩ nâng cằm chỉ vào tờ báo đặt ở đầu giường.

“Đại Địa, hiện tại tôi đã sâu sắc cảm nhận được chỗ hại của báo chí mà cậu nói rồi!”

Trương Lãng nhìn thế nào cũng thấy Triệu Hiểu Vĩ không vừa mắt, cẩn thận ngẫm lại, mình cùng Đại Địa rơi vào nông nỗi như hiện giờ, truy nguyên nhân còn không phải do tên nhóc mặt trắng vô liêm sỉ không có lương tâm này làm hại! Nghĩ đến cuộc sống bi thảm của mình suốt một đoạn thời gian trước, Trương Lãng thật hận nha! —- Đều là do tên khốn vô liêm sỉ này, lão tử mới từ trong cuộc sống thái bình no ấm mỗi ngày rơi vào cảnh ngày ngày chịu đói! Hừ hừ hừ! Thù này không báo không phải là quân tử!

“Đến mức phải vào bệnh viện mà, tôi gọi điện thoại đến trường học của cậu hỏi, người trong trường học của cậu vừa nghe nói tôi là bạn của cậu, liền một năm một mười kể hết sạch cho tôi biết. Chậc, thật sự là quá không có trách nhiệm. Nhưng mà, cũng thuận tiện cho tôi lắm.”

Triệu Hiểu Vĩ lắc đầu, đối với việc bảo mật không tin cá nhân của viên chức trong trường học của Đại Địa không đủ mà cảm thấy bất mãn.

“Cậu, không sao chứ?”

Hác Hảo đột nhiên mở miệng chậm rãi hỏi Đại Địa.

“A, đã không còn trở ngại gì rồi, hôm nay đã làm kiểm tra một lần nữa, xác định miệng vết thương đã khép lại rất tốt, ngày mai là có thể xuất viện rồi.”

Đại Địa cười nói với Hác Hảo.

Hác Hảo liếc mắt sang Triệu Hiểu Vĩ một cái, Hiểu Vĩ hiểu ý, nói với Đại Địa.

“Sau khi biết chuyện của các cậu, A Hảo vô cùng lo lắng, hơn nữa cậu lại bị thương tay phải, như vậy cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các cậu có thể có chút phiền phức. Chuyện lần trước làm phiền Đại Địa, A Hảo vẫn muốn xin lỗi và bày tỏ lòng biết ơn với các cậu, cho nên em ấy muốn nhân cơ hội này, giúp các cậu một chút, ví dụ như chuyện nấu cơm hoặc gì đó……….Ách, trong một tuần.”

Rõ ràng là, Triệu Hiểu Vĩ cảm thấy thời gian một tuần cũng vẫn là quá dài, nhưng đây đã là thời gian cuối cùng sau khi đã cùng A Hảo thương lượng một hồi rồi định ra, cho nên……..

“Ai nha, sao lại có thể không biết xấu hổ như vậy chứ. Không cần phiền toái như thế đâu, thật sự. Hác tiên sinh cũng thật là, chút việc nhỏ này không cần phải để trong lòng đâu.”

Đại Địa cười xua xua tay từ chối.

“Đúng vậy! Không cần không cần! Chúng tôi có thể tự chăm sóc chính bản thân mình mà!”

Trương Lãng mang kế hoạch nham hiểm ở trong lòng sao có thể cho phép có người chen vừa giữa kế hoạch mà hắn đã sắp xếp thỏa đáng chứ! Hắn còn chuẩn bị đêm nay…….—- cũng không chịu ngẫm lại xem hắn bị thương ở chỗ nào.

“Cậu ít xen vào đi! Tay phải của Đại Địa bị thương nghiêm trọng như thế, làm chuyện gì cũng không thuận tiện. Các cậu làm sao mà tự-chăm-sóc mình được?!”

Triệu Hiểu Vĩ không chút khách khí với Trương Lãng.

“Tôi có thể chăm sóc cậu ấy! Vết thương của tôi cũng không quá nghiêm trọng, chỉ cần không dính nước là không có vấn đề gì lớn. Tất cả mọi chuyện toàn thân Đại Địa tôi sẽ giúp cậu ấy lo liệu. Không cần người khác giúp đỡ!”

Hắc hắc hắc, người ta có thể giúp Đại Địa tắm rửa thay quần áo, đi WC cũng có thể giúp cậu ấy kéo khóa………, fufufu (tiếng cười của Trương Lãng)!

“Dựa vào cậu? Đại Địa nha, tôi thấy cậu vẫn là đến nhà của tôi ở đi? Tôi vừa thấy cậu đã hợp ý rồi, A Hảo cũng rất thích cậu, ở nhà chúng tôi một thời gian, chờ vết thương trên tay lành rồi thì về nhà được không? Miễn cho cậu ở trong nhà lại bị người nào đó gây tai họa cũng không biết!”

Triệu Hiểu Vĩ ném cho Trương Lãng một cái nhìn khinh thường cùng không tín nhiệm, quay đầu nói với Đại Địa.

“Ha ha, thật sự không cần…….”

“Cậu khách sáo cái gì? A Hảo nhà chúng tôi chính là đầu bếp số một thiên hạ! Không ăn sau này tuyệt đối sẽ hối hận! Chẳng lẽ cậu muốn để cho con gián này nấu cơm cho cậu ăn?”

“A, sao không được nha! Tôi cũng không tin đại thiếu gia tôi đây nấu cơm sẽ khó ăn! Đại Địa, cậu yên tâm! Cho đến khi tay cậu được cắt chỉ, tôi sẽ nấu cơm cho cậu ăn! Mọi chuyện trong nhà toàn bộ tôi sẽ làm! Cậu không cần trông nom cái gì hết, cứ yên tâm dưỡng thương là được rồi.”

Trương Lãng vốn không hề nghĩ đến chuyện sau khi xuất viện sẽ sắp xếp cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như thế nào bị Triệu Hiểu Vĩ cho một kích, đầu óc nóng lên liền bật ra lời hứa sẽ ôm hết thảy mọi việc rắc rối trong nhà.

Mặc kệ sau khi Trương Lãng phát hiện lời nói của mình nghiêm trọng đến mức nào mà lòng tràn đầy ảo não, Đại Địa nghe xong lời của Trương Lãng, không khỏi có thêm vài phần kính trọng với hắn, chậc, A Lãng trưởng thành rồi!

Trương Lãng được Đại Địa dùng ánh mắt không giống với trước kia nhìn liền cảm thấy lâng lâng, vứt bỏ hết ảo não trong lòng, thật sự đặt quyết tâm vì Đại Địa mà học nấu cơm canh.

“Tôi, dạy cậu.”

“Cái gì?”

Trương Lãng quay đầu nhìn Hác Hảo.

“Tôi có thể dạy cậu.”

Hác Hảo nói rõ lại một lần nữa.

“Anh nói là anh muốn dạy tôi nấu cơm?”

Trương Lãng hỏi.

“Đúng vậy.”

“Ừm…….”

Trương Lãng do dự.

“Cậu có biết A Hảo nhà tôi chính là người duy nhất trong hai trăm đầu bếp của toàn bộ Trung Quốc mười ba triệu dân này được cấp danh hiệu đầu bếp đặc biệt không? Bao nhiêu người muốn em ấy dạy, tôi còn không có đồng ý. Hôm nay A Hảo lại tự mình nói muốn dạy cậu, hơn nữa tôi cũng nể mặt Đại Địa, mới có thể miễn cưỡng đồng ý. Cậu cũng đừng có không biết tốt xấu!”

Triệu Hiểu Vĩ đối với sự do dự của Trương Lãng cảm thấy vô cùng khó chịu.

Đại Địa nhìn Trương Lãng, cảm thấy được đây là một cơ hội vô cùng tốt giúp cho một người hoàn toàn không biết việc bếp núc như hắn có thể tự lo cho cuộc sống sau, không khỏi động lòng.

Trương Lãng thấy Đại Địa nhìn hắn, nghĩ đến một bàn thức ăn đã từng làm mà Đại Địa nói là [khó ăn] kia, cũng không muốn tiếp tục suy nghĩ nhiều nữa. Tục ngữ nói rất đúng, muốn bắt được tim một người thì trước hết phải bắt được dạ dày của người đó, nếu muốn khiến cho Đại Địa hoàn toàn rơi vào cái bẫy mà hắn bày ra, vẫn là cần có mồi trước. Thức ăn ngon lành nói không chừng chính là mồi câu đặc biệt. Huống chi cũng thuận tiện cho mình cho thêm một vài gia vị đặc biệt vào trong thức ăn nữa………., hắc hắc!

“Được rồi! Nếu như hai người đã cầu tôi cho hai người một cơ hội để báo đáp, như vậy tôi sẽ cố gắng mà làm thật tốt.”

Trương Lãng được lợi mà còn khoe mẽ.

Nhìn trời liếc mắt một cái xem thường, nếu không phải A Hảo âm thầm kéo ống tay áo của gã, Triệu Hiểu Vĩ đại khái đã bắt đầu muốn chửi ầm lên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.