Giáo Thảo Đối Với Tôi Nhất Kiến Chung Tình

Chương 21: Chương 21: Bánh bao kẹp thịt




Buổi chiều là một số hạng mục thú vị, hai người ba chân, hạ hông chuyền bóng linh tinh.

Hà Tự cả buổi chiều vẻ mặt đều u ám, không nói một lời, hoàn toàn khác với lúc ăn gà quơ chân múa tay buổi sáng. Ngay cả đến khi các giáo viên thi chạy 800m cũng chưa cười một chút.

Giáo viên dạy Toán của bọn họ, tức là thầy giám thị, đừng nhìn ngoại hình bình thường, không cao ráo, tốc độ khi chạy kia thật là vèo vèo, đặc biệt là bộ quần áo mùa thu màu đỏ, nổi bật giữa nhiều giáo viên, giống như một cái bánh xe nóng.

Xung quanh mọi người đều bị bộ quần áo mùa thu màu đỏ của thầy giám thị làm cho thích thú ngửa tới ngửa lui. Hà Tự đang ngồi giữa bọn họ với khuôn mặt lạnh lùng, giống như người ngoài hành tinh, có vẻ không hợp nhau.

Ngô Ưu bị Hà Tự làm cho hoảng sợ, lúc Hà Tự cong cong khóe miệng chính là nhìn thiếu niên nhà bên, Hà Tự khuôn mặt bình tĩnh...Thật sự có chút choáng ngợp.

Ngô Ưu chọc chọc Từ Kiến Trừng đang ngồi bên cạnh Hà Tự, Từ Kiến Trừng đặt cuốn sách gốc trên tay xuống, lắc đầu, làm một động tác im lặng.

Chờ đến khi bọn họ xuống chơi hai người ba chân, thì mọi người ở phía sau đều đang mồm năm miệng bảy thảo luận về kế hoạch cho bảy ngày nghỉ tiếp theo, có bạn học đột nhiên nói: " Hà Tự, đến Quốc Khánh không phải cậu cùng Ngô Ưu và Từ Kiến Trừng đến chợ Q thị chơi sao? Khi nào thì các cậu chuẩn bị?

Hà Tự sớm đem chuyện ở quán ăn quên mất, cậu cảm thấy lúc đó chỉ tùy tiện nói chơi chơi, không coi trọng. Không ngờ lại có người nhớ kĩ như vậy, nhưng Hà Tự cũng không nói rõ là cậu đã quên, cố nặn nụ cười đáp lại: "Để xem ý bọn họ thế nào đã."

Ngô Ưu theo sau nói một câu: "Lúc nào cũng sẵn sàng."

Hà Tự: "?"

Từ Kiến Trừng đang cột dây giữa chân mình với Hà Tự lại cũng sửng sốt, động tác trên tay dừng lại một lát.

Hà Tự căng da đầu nói tiếp: "Các cậu hiện tại đặt vé còn kịp không?"

"Kịp, bất luận lúc nào cũng không muộn." Ngô Ưu trả lời

Hà Tự lúc này thật là không biết nói gì tiếp, Thẩm Hoan đặt vé máy bay cho cậu là đêm mai, buổi tối 10 giờ cất cánh, 12 giờ đến, một chút liền về đến nhà.

Chuyến bay ban đêm đỏ mắt, chỉ vì mình có thể ngủ ở trên giường lớn của mình thêm một đêm.

"Vé tôi đặt là tối mai."

Hà Tự đành phải trung thực nói.

Phỏng chừng sẽ là không còn vé, mỗi lần Hà Tự bay chuyến ban đêm cả khoang lúc nào cũng chật người, thỉnh thoáng cũng có trường hợp ngoại lệ, có một lần lúc cậu ngồi máy bay, toàn bộ khoang đều đầy người, chỉ duy nhất hàng của cậu, cậu một cái ghế, ba cái còn lại đều trống.

"Vậy chúng ta cũng quyết định tối mai đi, rất dễ giải quyết."

Ngô Ưu lấy điện thoại ra mở khóa bắt đầu tìm kiếm.

Hà Tự còn chưa từ bỏ ý định, tiếp tục hỏi: "Kia, vậy các cậu định ở đâu? Chuyến bay này 12h đêm mới đến."

"Khụ, đều có cách giải quyết."

Hà Tự bây giờ hoàn toàn không còn gì để nói.

Mặc dù nhà cậu đủ giường, Hà Tự cũng không thực sự muốn dẫn người về nhà.

Hai người ba chân không chỉ kiểm tra kỹ năng mà còn kiểm tra khả năng phối hợp, tuy nói rằng đều đi bộ bằng một chân, nhưng khoảng cách bước chân của những người có chiều cao khác nhau sẽ có sự khác biệt, nam sinh thì còn có thể cân nhắc nhưng nữ sinh thì không thể bước quá lớn.

Hà Tự thất thần đi, rất nhiều lần ngửa tới ngửa lui vì bước sai, may mắn Từ Kiến Trừng giữ cậu lại, bằng không cậu đã đập mặt xuống đất, sau khi mắc lỗi vài lần, cậu có chút xấu hổ, cũng chỉ biết đem chuyện trước quăng ra sau đầu, nghiêm túc lên.

Rốt cuộc cũng đi đến đích, mọi người đều bắt đầu tháo dây cột trên đùi xuống, Hà Tự người đứng thẳng tắp, sắc mặt càng đen.

Từ Kiến Trừng giúp cậu tháo dây chân trái, Hà Tự bên phải giúp hắn tháo dây chân phải.

"Làm sao vậy, nếu là cậu có việc, kỳ nghỉ lần này chúng tôi sẽ không quấy rầy cậu."

Từ Kiến Trừng cầm sợi dây nói với Hà Tự.

Hà Tự giống như vịt chết mỏ vẫn còn cứng, lại còn có da mặt mỏng, không mở được cái miệng này: "Không phải do các cậu, đều tại vì Trịnh Đán ngu ngốc kia."

"Trịnh Đán lại tìm cậu?"

"Giữa trưa lúc trở về phòng học tôi thấy Trịnh Đán...... Quên đi, cũng không phải chuyện gì lớn."

Một lát sau, Hà Tự tựa hồ phát hiện vừa rồi sắc mặt của mình quá kém, lại nói thêm: "Các cậu đến lúc đó sẽ ở đâu?"

Từ Kiến Trừng trả lời: "Khách sạn? Khách sạn? Đều được."

"Lúc đến Q thị cũng đã nữa đêm rồi, các cậu đặt khách sạn chưa?"

Hà Tự có đôi khi chính là tim như đậu hủ, nói nói liền mềm lòng. Nửa đêm 12 giờ, sân bay còn ở vùng ngoại thành, Q thị không thể so với thành phố B, sáng sớm gần sân bay sẽ có xe buýt chạy thẳng vào thành phố, trời xui đất khiến lại có hàng dài người xếp hàng, sân bay Q thị đúng thật là "Núi non trùng điệp".

Hai nam sinh, hơn nửa đêm, trời xa đất lạ, lẻ loi tìm khách sạn, Hà Tự làm sao lại không để tâm tới được.

"Ở nhà tôi đi, nhà tôi có chỗ."

Hà Tự tự hỏi tự đáp, trước tiên các cậu phải đặt vé a. Nhưng cậu đem những lời này để trong lòng, không nói ra.

Ngô Ưu hôm ấy thực sự đã đặt vé máy bay đến Q thị, chẳng qua là khoang hạng nhất.

Hà Tự không còn gì để nói.

Hà Tự trong lúc các lớp khác đang thi đấu đã gửi một tin nhắn cho Thẩm Hoan, nói rằng cậu có hai bạn học khác muốn tới chơi.

Nói chung, Thẩm Hoan là một người mẹ ưu tú xuất sắc, nhiều năm như vậy một mình nuôi lớn Hà Tự mà không cần cậu phụ dưỡng. Cô rất ít can thiệp vào việc kết giao bạn học của Hà Tự, hơn nữa ở trước mặt bạn học, Thẩm Hoan luôn giữ mặt mũi cho Hà Tự, cho dù Hà Tự phạm phải chuyện gì, đều là về nhà đóng cửa nói chuyện, tuyệt đối không ở ngoài làm xấu mặt cậu.

Thẩm Hoan nhanh chóng đáp lại "Tốt, thân thân

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.