[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 71: Chương 71: Bất Hòa




CHƯƠNG 71: BẤT HÒA

Trong trang viên Malfoy, cha con bạch kim cao quý của thế giới phép thuật cũng đang bàn bạc.

“Cho nên, cho dù là gia tộc Gryffindor máu trong hô lớn bảo vệ Muggle, cũng không nghĩ đến chuyện đầu tư ở thế giới Muggle sao? Cho dù bọn họ đã phát hiện ra sức sáng tạo kinh người của Muggle?!”

Abraxas ưu nhã nhướng mày, tuy rằng vẻ mặt mang theo sự mệt mỏi, nhưng lại rất có tinh thần.

“Vâng!”

Lucius ngồi ở đối diện bên cạnh bàn trà.

“Charles Potter tuy rằng cũng khôn khéo có khả năng, nhưng ánh mắt của bọn họ hạn hẹp, chỉ nhìn chằm chằm vào sự đầu tư của chúng ta ở Hẻm Xéo và Hogsmeade. Tuy rằng hiện tại bỏ một khoản tiền lớn vào đầu tư, bọn họ vốn đã chậm vài bước, không có người ở thế giới Muggle, cũng không thể tập trung sắp xếp như chúng ta, vì vậy bị rơi ở phía sau, chỉ có thể tăng cường thu lại vốn lưu động, nhằm vào việc nghiên cứu cải tạo sản phẩm Muggle, nhưng những thứ của Muggle thật sự là quá nhiều, chỉ có thể mỏi mệt, hiện tại tài chính của bọn họ đã là trứng chọi với đá. Đã có một phần máu trong Ravenclaw và Hufflepuff bắt đầu đi theo chúng ta, Gryffindor còn đang quan sát, mà những chỗ khác lo lắng bị chúng ta thôn tính đã liên kết các nơi nhỏ với nhau để cùng phát triển.”

Abraxas mỉm cười gật đầu:

“Bọn họ chỉ tập trung cải tạo sản phẩm khoa học kỹ thuật của thế giới Muggle, cần nhân lực để nghiên cứu, tiền vốn và thời gian sẽ mất không ít, hơn nữa không có nguồn tiền bổ sung sau đó, nhiều nhất cũng là khuấy động được chút ít. Mà suy nghĩ của bọn họ cổ hủ, ý nghĩ khinh thường Muggle trước sau hoàn toàn không bỏ đi được, đến bây giờ lại cũng không hề nghĩ đến phải thông qua Muggle để thu lại tài sản. Gia tộc Potter là thế gia Gryffindor, cũng chỉ như thế mà thôi, nghe nói người thừa kế của nhà Potter gây ra rất nhiều chuyện không thể tưởng tượng nổi?”

Lucius không khỏi mỉm cười:

“Đúng vậy, thưa cha. James Potter thật sự là bị làm hư. Hiện tại cậu ta đối xử cực kỳ không tốt với bất cứ nam phù thủy nào muốn tiếp cận Lily Evans, thậm chí hơi một chút liền đòi quyết đấu, ngài Potter đã vì chuyện này mà phải giải quyết không ít rắc rối.”

“Khó trách hắn không có tinh lực để trông nom sản nghiệp của nhà Potter!”

Trong mắt Abraxas chợt hiện lên vẻ khinh miệt, nhưng con hắn ta sớm đã đắc tội với bạn đời của Lord, lại là kẻ xúc động lỗ mãng, có lẽ gia tộc Potter truyền thừa ngàn năm cũng sẽ vì vậy mà bị rơi xuống hàng quý tộc hạng hai.

“Hiện tại thế giới phép thuật cơ bản đều đã biết về sức mạnh to lớn của khoa học kỹ thuật thế giới Muggle, vì sao Lord còn chưa nhắc đến dân số khổng lồ cùng vũ khí nhiệt đáng sợ của Muggle?”

Lucius nghĩ mãi cũng không rõ, bọn họ hiện tại không nên thống nhất nhận thức của phù thủy, bắt đầu đề phòng uy hiếp cực lớn từ thế giới Muggle sao?

“Quá nhanh chóng không phải là chuyện tốt!”

Abraxas lắc đầu, phù thủy vừa phát hiện ra Muggle mình luôn khinh bỉ đã sớm có được khoa học kỹ thuật siêu việt, lại ngay sau đó lộ ra việc các Muggle ‘nhỏ yếu’ đã có được vũ khí nhiệt mạnh mẽ đến mức đủ để phá hủy thế giới của phù thủy, nhất định sẽ có nhiều phù thủy áp dụng các loại thủ đoạn tiến bộ, điều này sẽ trái với ước nguyện ban đầu.

Khóa học về Muggle của Voldy ở Hogwarts vô cùng hiệu quả, hiện tại phù thủy chỉ thấy được sức sáng tạo kinh người của Muggle, đợi về sau chậm rãi đề cập đến dân số khổng lồ và trang bị vũ khí của Muggle, các phù thủy mới có thể thực sự từ bỏ thành kiến và cao ngạo trong lòng, nhìn thẳng vào sức phá hoại đáng sợ của Muggle.

Có lẽ tất cả mọi thứ sẽ theo như kế hoạch của bọn họ mà tiến hành, sự kế thừa của phù thủy có thể kéo dài, hoặc là nhiều năm về sau, phù thủy cũng có thể có được vũ khí phép thuật mạnh mẽ để bảo hộ gia đình mình, mà không phải chỉ có thể dựa vào kết giới phép thuật mà an phận ở một góc.

Lucius thấy cha mình rơi vào trầm tư, lặng yên đứng dậy đi đến phòng ngủ của mình, vợ hắn gần đây trở nên thích ngủ, nghĩ đến con của hắn đang trưởng thành trong bụng của Narcissa, trên gương mặt tinh xảo của Lucius liền tràn đầy vẻ hạnh phúc, trong mắt chan chứa từ ái. Con của Lucius Malfoy hắn nhất định sẽ không cần phải lo lắng về tương lai mà bình an vui vẻ lớn lên.

Ở Hogwarts, người thừa kế của nhà Potter mà Malfoy nhắc đến gần đây rất nóng nảy, nguyên nhân chính là vì khoa học kỹ thuật của Muggle thu hút mọi người cùng với sự xuất hiện của ma dược máu trong.

Trong khoảng thời gian này, các phù thủy máu trong đều vội vàng tìm hiểu tri thức về thế giới Muggle, trò chuyện cùng các phù thủy sinh ra từ thế giới Muggle khí thế ngùn ngụt, đồng thời tỏ ra cực kỳ nhiệt tình với những dụng cụ phép thuật mới, sau khi dùng phép thuật cải tạo, lại có thể đạt được đủ loại hiệu quả thần kỳ, hơn nữa sau khi có ma dược máu trong, vô hình chung đã kéo gần khoảng cách giữa máu trong và Muggle, vì vậy máu trong không còn cao đến mức không với tới nữa, ngoại trừ bọn họ hiểu biết nhiều hơn về tri thức của thế giới phép thuật cùng với những cất chứa phong phú trong nhà.

Sau khi từ bỏ thành kiến phân biệt đối xử thì, đám động vật nhỏ từ từ hiểu được sự cẩn thận, khát vọng, chân thành và trách nhiệm Slytherin giấu ở dưới lớp mặt nạ cao ngạo, mà đám rắn nhỏ sau khi bất đắc dĩ cúi thấp cái đầu cao ngạo ở chung cùng người khác, cũng phát hiện nhóm ưng nhỏ cơ trí, bác học không kém gì họ, nhóm chồn nhỏ đại trí giả ngu, ngay cả đám sư tử nhỏ mà bọn họ luôn chán ghét, cũng không phải chỉ có một mặt kích động ngu ngốc.

Quan hệ giữa bốn nhà cuối cùng không còn phân biệt rõ ràng giống như lúc đầu, cho dù vẫn còn đùa dai và va chạm, nhưng cũng sẽ không ôm ác ý mà phỏng đoán, cho dù là Dumbledore đa nghi, cũng không thể không thừa nhận rằng, Hogwarts hiện tại mới thực sự là nơi học tập, mà không phải môi trường nuôi dưỡng quân dự bị cho thế lực chính tà.

Nhưng cũng bởi vì như thế, James phát hiện mình không còn là tiêu điểm của nhà và các học sinh. Cậu thân là người thừa kế duy nhất của gia tộc Potter thế gia Gryffindor, đẹp trai lại nhiều liền, biến hình học cực kỳ xuất sắc, còn là Tầm thủ của Gryffindor, cho dù là trong toàn bộ Hogwarts, vẫn được chào đón cực kỳ, James vẫn là thiếu niên có thể nói là vô cùng hưởng thụ việc được người khác theo đuổi và tán tụng, bởi vậy hiện tại lực chú ý của các phù thủy nhỏ đều không còn ở trên người mình, khiến cậu có chút mất mát, khiến cậu tức giận nhất là, Lily của cậu bắt đầu có càng ngày càng nhiều bạn bè, trong đó có một ít là nam phù thủy có ấn tượng tốt và dụng ý khác với Lily.

Vốn Lily là phù thủy xuất thân từ Muggle, cho dù dáng vẻ xinh đẹp, tính cách cởi mở, nhưng đối với máu trong mà nói cũng không phải đối tượng kết hôn thích hợp, mà các phù thủy máu lai và xuất thân từ Muggle khác cho dù trong lòng ái mộ, khi nhìn thấy James cùng nhóm Đạo tặc bao vây, bắt nạt nam phù thủy là bạn tốt của Lily thế nào, cũng từ từ bỏ đi tâm tư này.

Nhưng hiện tại, thân phận xuất thân từ Muggle của Lily không còn là vướng bận, mà cô là người bạn tốt mà Prince công khai thừa nhận, càng vô hình trung tăng lên sức ảnh hưởng của cô, làm bạn học hơn năm năm, bọn họ đều thấy được Prince coi trọng người bạn này như thế nào, cho dù ở hai nhà đối lập cũng cố ý giao hảo với Lily, cho dù cô có một người theo đuổi là James, nhưng bọn họ vẫn chưa phải là người yêu không phải sao?

Tất cả chuyện này khiến James ấm ức không thôi, càng thêm chán ghét Prince mang đến tất cả những điều này đến cực điểm, nhưng mà hiện tại cậu cũng không dám biểu hiện ra ngoài, một lần trước Lily công khai ủng hộ Severus, cậu không thể chọc giận cô nữa, mà Sirius bởi vì chuyện lần trước cũng rất bất mãn, cũng nhờ cậu lấy giúp nguyên liệu lúc Remus ở hình sói, hai người mới lại làm hòa. Cậu chỉ có thể bùng phát sự phẫn nộ này đến nơi khác. Vì thế những nam phù thủy gần gũi với Lily bắt đầu gặp tai họa.

Một vài bạn bè của Lily bắt đầu khuyên cô nên dứt khoát tiếp nhận James, dù sao cô cũng không có người thích, mà hiện tại những người bắt đầu theo đuổi cô còn chưa thích cô nhiều như James, hơn nữa ai biết những người ngày là vì cái gì mới làm thế chứ.

Lily quả thực rất cảm động khi có người có thể liều lĩnh vì cô, nhưng nghĩ lại những hành vi không hề trưởng thành của James lại rất chán ghét, cậu ta mang đến bao nhiêu rắc rối lớn như vậy, hiện tại toàn bộ Hogwarts dường như đang nhìn vào cậu ta mà chê cười. Nếu cứ tiếp nhận James như thế, liền có chút cảm giác áp bách, Lily không khỏi cảm thấy khó chịu.

Khi Lily còn đang do dự chần chừ, hành vi của James càng quá mức hơn, cuối cùng có một ngày, ngay cả người anh em tốt Sirius Black của cậu cũng không thể nhìn nổi.

‘Rầm’ một tiếng, cửa phòng ngủ bị thô bạo đẩy ra, James đang thay áo giật mình, nhìn lại, Sirius đang nổi giận đùng đùng đẩy cửa mà vào, Remus cùng Pettigrew theo ở phía sau cười khổ.

“Rivers đắc tội với cậu chỗ nào? Vì sao cậu lại đánh cậu ta?”

James vừa mới đánh xong một trận, cuối cùng cũng nhả được một hơi căm tức, lại nghe thấy câu hỏi của Sirius, sắc mặt liền lập tức trầm xuống, vài lần này đám người Sirius đều không giúp đỡ cậu, hại cậu chỉ có thể một mình hăng hái chiến đấu, rốt cuộc có phải bạn tốt của cậu hay không chứ?

“Mấy ngày nay cậu ta và Lily dựa sát vào nhau nói chuyện như vậy, hừ, cho là mình không biết tâm tư của cậu ta sao?”

“Cậu cho là ai cũng giống cậu à? Halloween sắp đến, ma dược của Lily tốt nhất Gryffindor, hai năm này không phải đều là cô ấy cùng vài người bạn tốt khác cung cấp ma dược biến hình cho mọi người sao?”

Sirius tức đến đỏ mắt, gần đây cậu và vài phù thủy xuất thân từ Muggle khác rất gần gũi, trước đây tuy rằng cũng nói phải bảo vệ Muggle, nhưng thật ra cũng không thấu hiểu, hiện tại mới phát ra ra mấy phù thủy được sinh ra ở thế giới Muggle này đều có lòng dạ hào phóng và tầm mắt rộng mở, hiện tại bọn họ cũng là những người bạn rất tốt, không ngờ đến hôm nay lại biết được chuyện James đánh lén Rivers, thật sự là rất quá đáng, ngay cả nhà của chính mình cũng bắt đầu nhằm vào được.

“Cái gì, còn không phải là lấy cớ?!”

James ồn ào, vẻ mặt bất mãn nói với Sirius:

“Mình còn chưa nói các cậu đâu, gần đây đều không giúp mình. Sirius, hiện tại tâm tư của cậu đều đặt trên người Prince, cả ngày nói ma dược máu trong lợi hại như thế nào. Nếu thích máu trong như vậy, vì sao lúc trước cậu không chọn gia nhập vào Slytherin?”

Sắc mặt Remus đại biến, vội vàng muốn ngăn cản, lại bị Sirius kéo ra:

“Cậu nói cái gì! Nón phân loại đã nhận định mình có đặc tính của Gryffindor, mình chính là Gryffindor, mà mình cùng không hối hận trở thành một sư tử, mình có đầy đủ dũng khí, bao gồm cả việc đối mặt với sai lầm của chính mình. Cậu không thích máu trong? Vậy hiện tại cậu chẳng lẽ là không phải ỷ vào thân phận quý tộc máu trong của mình để hoành hành à? Vì sao cậu đánh lén Rivers? Cậu quả thực là khiến Gryffindor cực kỳ mất mặt!”

James lập tức rút đũa phép ra:

“Không cần phải nói đường hoàng như vậy, cậu vốn đã ruồng bỏ niềm tin của chúng ta, cậu ngay cả Nghệ thuật Hắc ám cũng đều nhận rồi!”

Sirius cũng không hề yếu thế chút nào rút đũa phép ra:

“Nực cười, mình nhận Nghệ thuật Hắc ám thì sao chứ, mình không hề học, cũng không dùng Nghệ thuật Hắc ám tổn thương bất cứ người nào, cậu đánh lén sau lưng, chính là Gryffindor chính nghĩa sao? Còn là với bạn học của mình nữa!”

Remus cùng Pettigrew cuống quít kéo hai người ra, Sirius vẻ mặt giận dữ bỏ đi, cậu cảm thấy James hiện tại rất không thể nói lý, cậu ta còn dám hoài nghi việc phân nhà của cậu.

James cũng hầm hừ ngồi xuống, nghe thấy Remus khuyên nhủ, càng thêm bất mãn, cậu cảm giác tất cả mọi người đều đang chống đối lại cậu. Hừ, còn không phải bởi vì đầu tháng này, Prince đưa cho Remus một lọ lang dược giúp giữ vững lý trí sao? Chẳng lẽ cậu ta đã quên mất lý do mình phải mạo hiểm luyện tập biến hình thành Hóa thú sư à?

Cậu không biết là, mọi suy nghĩ trong lòng cậu đều biến thành tiếng lẩm bẩm thấp giọng thoát ra ngoài, sắc mặt Remus trắng bệch nhìn cậu một cái, bước chân lảo đảo xoay người đi ra ngoài. Chỉ có Peter Pettigrew vẻ mặt lo lắng là ở lại.

Bắt đầu từ hôm nay, quan hệ vốn tốt đẹp của nhóm Đạo tặc bắt đầu bất hòa, James tuy rằng cũng hối hận, nhưng rất nhanh lực chú ý lại bị ong bướm vây quanh Lily hút đi mất, Sirius và Remus thấy James như vậy, tâm cũng lạnh đi, giữa bạn bè không có khả năng không có tranh cãi, nhưng lần này thực sự là lỗi của James, cố tình cậu ta lại không thèm quan tâm, cho dù có bận rộn không để ý tới, buổi tối mỗi ngày không phải là cùng ngủ sao? Bọn họ và Pettigrew bắt đầu chuyển lực chú ý lên bản đồ Đạo tặc.

Cũng may một tuần sau, Halloween tiến đến gần sát, Dumbledore và McGonagall rốt cuộc không chịu được được hành vi giống như trâu điên của James, lần lượt tìm mấy người tính tình kiên nhẫn đến khuyên bảo một hồi. Tình bạn của bốn người mới bắt đầu ấm lại, chỉ là dù sao cũng không thể thân mật khăng khít như từng có.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.