[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 84: Chương 84: Đêm Giáng Sinh




CHƯƠNG 84: ĐÊM GIÁNG SINH

Thời gian đảo mắt đã đến ngày hai mươi tư tháng mười hai, đám động vật nhỏ của Hogwarts vui vẻ nghênh đón kỳ nghỉ Giáng Sinh hai tuần, cú mèo gửi thư càng bận rộn vô cùng. Trong bầu không khí nhiệt liệt này, Sirius vẻ mặt hậm hực vô cùng khiến người khác chú ý, hơn nữa trong khoảng thời gian này vị hoàng tử của Gryffindor vẫn tràn đầy ánh mặt trời vô cùng rạng rỡ.

“Chân Nhồi Bông, cậu làm sao vậy?”

James bị Lily thân ái chọc chọc cánh tay, mới chú ý tâm tình của bạn tốt bên cạnh rất là không vui.

Tuy rằng lần khắc khẩu trước nghiêm trọng đến mức cần Hiệu trưởng Dumbledore hòa giải, nhưng từ sau đêm trăng tròn cảm nhận được Sirius là liều mạng bảo vệ mình, James ngược lại là thực sự bỏ thể diện nghiêm túc giải thích, Sirius cũng rất hiểu James, biết cậu ta chỉ là để ý đến Lily quá mức, lại có Lily giúp đỡ hợp tác cho cậu và Severus, hai người đều cố gắng xóa bỏ ngăn cách, tình cảm cũng từ từ khôi phục.

Sirius buồn rầu nhìn James, thở dài:

“Cha mình gửi thư đến, muốn kỳ nghỉ Giáng Sinh mình quay về quảng trường Grimmauld.”

“A, Chân Nhồi Bông cậu không phải là đã bị đuổi khỏi gia tộc sao?”

James bật thốt lên, liền bị Lily trừng mắt gõ một cái lên đầu.

Remus cũng là tràn đầy vẻ thân thiết, khúc mắc của cậu vào James khó cởi bỏ, nhưng quan hệ với Sirius vẫn tốt vô cùng, lại thêm sự kiện lần này là do Peter Pettigrew gây nên, Sirius cũng hết lòng khuyên giải cậu, cậu cũng đang cố gắng một lần nữa hòa nhập vào tập thể nhỏ này, lại càng thêm coi trọng Sirius.

“Mình vẫn mang họ Black như cũ. Này nói rõ lúc trước cha chỉ là hủy bỏ quyền kế thừa của mình, không hề tước đi dòng họ của mình, đoạt tuyệt quan hệ huyết thống với gia tộc Black. Bởi vậy mình vẫn là người nhà Black, vẫn như cũ được chủ tộc Black thừa nhận.”

Sirius rầu rĩ mở miệng.

Remus kinh ngạc vỗ vỗ vai cậu, trước đây Sirius không phải đã hối hận vì thành kiến với Nghệ thuật Hắc ám mà bỏ nhà ra ngoài à, hiện tại cha mẹ vẫn còn thừa nhận cậu là người nhà Black, không phải là nên rất vui vẻ sao?

“Chân Nhồi Bông, cha con nào có thể mang thù mãi chứ, nếu bọn họ đã chủ động gọi cậu về nhà, cậu đừng từ chối kẻo lại khiến bọn họ tổn thương.”

Sirius ai oán liếc mắt nhìn Remus một cái, nháy mắt liền khiến người sói luôn ôn hòa nổi da gà toàn thân.

“Bọn họ nói Andromeda cũng sẽ mang theo Nymphadora quay về, muốn tinh học máu trong, cho nên mình phải quay về.”

Lily ‘xì’ một tiếng bật cười:

“Sirius, cậu là bởi vì Severus ở lại Hogwarts qua kỳ nghỉ, nhưng cậu không thể quấn quít lấy cậu ấy, cho nên mới không vui đi?”

James và Remus giật mình, lần lượt chế giễu cậu.

Sirius vẻ mặt buồn bực, cậu vốn đã tính toán chu đáo, thừa dịp lễ Giáng Sinh lần này mỗi ngày đều ở cùng với Severus, tranh thủ lễ tình nhân sau hơn một tháng nữa có thể thổ lộ mà. Nhưng là cậu lại không thể không về nhà, dù sao bé cưng Nymphadora thành công chuyển hóa thành phù thủy máu trong có liên quan đến chuyện chị họ có được gia tộc thực sự nhận lại hay không, bé cưng Nymphadora sử dụng ma pháp trận cổ của nhà Black có thể giảm bớt sự đau đớn khi tinh lọc, cậu là cậu họ cũng có thể đứng bên cạnh trông chừng, hơn nữa còn là cha mẹ cố ý yêu cầu.

Sirius thở dài nhìn Severus ưu nhã dùng cơm ở đối diện, hiện tại dù cậu có đi đến thư viện tìm Severus có thể bị ngăn cản, đầu óc cậu dù có đơn giản đến đâu cũng biết là có người cố ý chen vào. Rael đã nói cho cậu biết, Rabastan vào lễ Giáng Sinh cũng không quay lại gia tộc, ngoại trừ thân là thủ lĩnh nhà cần chủ trì chuyện của Slytherin, nhất định cũng có một phần nguyên nhân là Severus ở lại trường.

Lily vội vàng an ủi:

“Sirius, cậu không cần lo lắng, kẻ giống như Lestrange vừa nhìn đã biết là dụng tâm kín đáo, Severus sẽ không chấp nhận người như vậy làm bạn đời đâu.”

Lily gần như là vỗ ngực cam đoan, làm bạn gần mười năm, cô hiểu rất rõ Severus có tính ưa sạch sẽ, căn bản là không thể chấp nhận sự theo đuổi có mang theo tính kế vì lợi ích, cho dù khi cậu ấy nhỏ tuổi bất lực bị bắt nạt thì, cũng không nhận sự thương hại của hàng xóm và các nhà xã hội.

Sirius cũng biết không có cách nào thay đổi được, chỉ đành chấn chỉnh tinh thần, ngẫm lại thì về nhà cũng không có gì không tốt, nói không chừng còn có thể tìm được quà Giáng Sinh hợp ý Severus.

Trên bàn giáo sư, từ khi chim ưng màu xám của nhà Black mang theo thư hạ xuống, Voldemort liền âm thầm chú ý đến bàn dài của Gryffindor, hai mắt màu rượu đỏ lóe lên vẻ đắc ý, bình thường hắn ở Hogwarts tự nhiên là không thèm bận tâm, nhưng là nếu kỳ nghỉ Giáng sinh hắn không thể ở cùng Severus lúc ban ngày, sao có thể để lại một tình địch ở bên cạnh Severus chứ.

Người yêu của hắn quả thực là ngu ngốc đến mức khiến người ta giận sôi, nếu không nói rõ ra y tuyệt đối sẽ không nghĩ đến phương diện kia. Sirius liên tục hai lần cùng chung hoạn nạn với Severus, hắn có thể phát hiện rõ ràng ấn tượng của Severus với tên nhãi đó đã tốt hơn, tự nhiên không thể lơ là.

Regulus gần như là muốn ôm mặt, anh trai thật sự rất đáng thương, cậu nghiêng đầu nhìn về phía Severus, phù thủy tóc đen mắt đen căn bản không hề phân ra một chút chú ý nào cho Sirius rõ ràng đang vô cùng mất mát ở đối diện, chỉ tập trung dùng đồ ăn trước mắt, cậu không khỏi lo lắng cho con đường tình yêu của anh trai, trong lòng Severus, sợ rằng vạc ma dược còn hơn cả Sirius.

Rabastan thì vào buổi chiều cùng ngày đã biết được tin tức Sirius quay về quảng trường Grimmauld, khóe miệng gợi lên một mạt cười xấu xa, đám phù thủy thiếu nữ xung quanh nhìn thấy mà rung động, thủ lĩnh của nhà Slytherin cũng vô cùng quyến rũ.

Mặc kệ Sirius không tình nguyện cỡ nào, cậu vẫn phải thành thực đóng gói hành lý cùng em trai vẻ mặt thông cảm lại vui sướng bước lên tàu tốc hành Hogwarts, quay về Quảng trường Grimmauld.

Bởi vì phần lớn phù thủy nhỏ đều rời trường về nhà, Hogwarts có vẻ đặc biệt lạnh lẽo, cũng may có những gia tinh chăm chỉ, bầu không khí của ngày hội vẫn rất náo nhiệt, Đại sảnh đường được những cây thông Noel và đen màu Giáng Sinh làm cho thay đổi hoàn toàn, trong không khí có có các tiểu tiên nữ, tiểu tinh linh bay lượn, trên hành lang treo rất nhiều đèn ***g phép thuật tản ra ánh sáng năm màu, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên còn có thể thấy rõ vài tinh linh của cây sồi, khiến vài phù thủy nhỏ rơi vào tình yêu cuồng nhiệt hưng phấn không thôi.

Một năm này, bởi vì ngăn cách giữa phù thủy máu trong và phù thủy có huyết thống Muggle bị phá vỡ, các phù thủy lại tập trung tinh lực lên việc đầu tư vào phát triển khoa học kỹ thuật của giới Muggle, quan hệ của bốn nhà bắt đầu hòa hợp, bởi vậy đêm Giáng Sinh này, toàn bộ năm sáu mươi người ở lại Hogwats đều tụ tập ở Đại sảnh đường dùng bữa, ở phòng sinh hoạt chung của Slytherin, mọi người tổ chức tiệc Giáng Sinh cuồng hoan vô cùng náo nhiệt.

Phòng sinh hoạt chung dưới hầm được ếm bùa không gian mở rộng ra gấp mấy lần, trên bàn dài phủ khăn trắng bày đầy các loại điểm tâm ngọt, mứt hoa quả, giữa không trung còn có các loại nước uống bay lơ lửng, các phù thủy nhỏ tốp năm tốp ba ngồi nói chuyện với nhau, chơi đùa, thậm chí các giáo sư ở lại trường cũng đến tham dự.

Severus yên lặng ngồi ngay ngắn ở một góc tối tăm, lẳng lặng cảm nhận thời gian trôi qua từng chút một, y đã sớm hình thành thói quen sau buổi tối làm bạn với Voldemort luôn dính lấy mình, nghĩ đến phòng ngủ hiện tại không một bóng người, liền không có bất cứ ý niệm nào muốn quay lại phòng ngủ, thậm chí ngay cả ma dược đáng yêu cũng không muốn chạm vào.

“Severus, bằng không chúng ta đến nói chuyện với giáo sư Slughorn đi? Vừa rồi ngài ấy cũng nhắc đến cậu đấy.”

Rabastan đi đến bên cạnh phù thủy tóc đen mắt đen, nhìn con ngươi u tĩnh lạnh nhạt của Severus hiện lên vẻ đặc biệt thâm thúy, cùng áo chùng đen cao cổ cấm dục không che hết được cần cổ duyên dáng trắng nõn, trong lòng Rabastan dâng lên một cỗ lửa tà, âm thầm tính toán kế hoạch hôm nay có lộ chút sơ hở nào không.

Severus vẻ mặt không chút thay đổi đứng dậy, trong lòng không biết vì sao lại dâng lên cảnh giác, sự sâu sắc của gián điệp hai mặt khiến y dễ dàng phát hiện ánh mắt Rabastan nhìn y hình như có chút cổ quái.

Slughorn gần như là mặt mày hớn hở nhìn Severus chậm rãi đi tới, danh tiếng của Bậc thầy Độc dược nhà Slytherin trẻ tuổi nhất đã lan truyền khắp nơi, gia chủ Prince này ở một mức độ nào đó thậm chí còn có thể sóng vai với Voldemort.

Bất kể nói như thế nào thì ông đều là thầy của Severus, từ khi ma dược phòng dịch độc sói xuất hiện, địa vị của ông ở Hiệp hội Ma dược Quốc tế cũng bắt đầu tăng cao, cũng đều là do Severus và Voldemort ban cho. Slughorn nghĩ vậy không khỏi cười càng thêm chân thành.

“Này, Severus, ta tin rằng thành tựu của em trong tương lai thậm chí có thể sánh ngang với Voldemort, chỉ về phương diện ma dược cũng đã là người siêu việt đạt được thành tựu mấy trăm năm cũng khó có được.”

Mấy con rắn nhỏ vây xung quanh cũng lần lượt hùa theo, trên mặt Severus không hề nhìn thấy bất cứ vẻ kiêu ngạo nào, vui vẻ tự nhiên đáp lại sự tôn sùng của những người xung quanh, trong lòng không có bất cứ hảo cảm nào với người thầy mập mạp, khôn khéo giỏi đưa đẩy này của mình.

Không phải bởi vì lão thích đầu cơ trục lợi hoặc là lợi dụng danh tiếng hiển hách của học sinh mà đạt được lợi ích và quan hệ, mà là phương pháp chế tạo Trường Sinh Linh Giá của Voldemort chính là có được từ chỗ lão ta, tuy rằng cuối cùng là lựa chọn của chính Voldemort, nhưng giao một quyển sách Nghệ thuật Hắc ám cấm kỵ cực kỳ nguy hiểm cho một phù thủy vị thành niên, rõ ràng là rất vô trách nhiệm.

Rabastan ưu nhã lấy lòng Slughorn:

“Chủ nhiệm, sợ rằng ngay cả Hiệu trưởng Dumbledore cũng không có được thành tựu giống như ngài, từ khi ngài nhậm chức Chủ nhiệm đến nay, lại chỉ dạy được đức ngài Chúa tể Hắc ám cùng cậu Prince, mà nhà Gryffindor hơn mười năm qua lại không có bất cứ ai có thể sánh vai được với đức ngài Chúa tể Hắc ám. Cho dù là James Potter được xưng là kẻ có thiên phú nhất về biến hình, cũng chỉ là một kẻ tứ chi phát triển mà thôi.”

Đám rắn nhỏ ở bốn phía không khỏi bật cười ha ha, tuy rằng là tiệc cuồng hoan do bốn nhà cùng tổ chức, nhưng Gryffindor ở đây dù sao cũng là số it, hơn nữa gần như đều là những nam phù thủy có hảo cảm với Lily Evans, đều từng bj James Potter đòi quyết đấu hoặc bắt nạt, cho dù hiện tại không còn thành kiến về huyết thống hay các nhà, các phù thủy nhỏ vẫn là không có ấn tượng tốt với người thừa kế của nhà Potter này.

Hơn nữa Chúa tể Hắc ám là lãnh tụ của Tử Thần Thực Tử, từng công khai tỏ ra khinh thường gia chủ Potter ở St. Mungo, hơn nửa tháng qua từ sau lần đó, sản nghiệp kế thừa ngàn năm của gia tộc Potter đã bắt đầu bị các gia tộc quyền thế khác xa lánh, gia tộc cổ Potter tất nhiên là sứt đầu mẻ trán, nghe nói Doria Potter còn đi tìm Walburga Black của gia tộc Black, quả thực là khi tuyệt vọng thì chuyện gì cũng có thể thử.

Gia chủ Black tuy rằng gần đây bước chân cũng bắt đầu vững vàng, nhưng là muốn lay chuyển Chúa tể Hắc ám chỉ có thể nói là hy vọng hão huyền, trên thực tế, Ma Vương tóc đen mắt đỏ một khi đã có biểu hiện như vậy, chỉ có thể là nhà Potter đã hoàn toàn đắc tội với vị hậu duệ cao quý của Slytherin này, ngay cả tộc trưởng của đại tộc Malfoy chỉ sợ cũng không dám nói lời khuyên can.

Điều này khiến cho đám rắn nhỏ không kiêng nể gì mà cười nhạo, phải biết trước đây khi hai nhà vẫn còn đối đầu, bởi vì Dumbledore thiên vị, một vài quý tộc nhỏ cũng không ít lần bị đám Đạo tặc do James cầm đầu châm chọc khiêu khích, hiện tại nhìn thấy gia tộc Potter kế thừa ngàn năm, rất có khả năng trong cuộc cải cách lớn của thế giới phép thuật lần này sẽ bị gạt ra khỏi hàng ngũ quý tộc, trong lòng không khỏi vui sướng khi người khác gặp họa.

Slughorn cũng đắc ý mỉm cười, bắt đầu giảng giải về đủ loại biểu hiện vĩ đại của Voldemort khi còn ở Hogwarts, đám động vật nhỏ xung quanh dần dần tụ tập lại ngày càng đông tập trung tin thần lắng nghe, Chúa tể Hắc ám chính là thần tượng mà toàn bộ phù thủy nhỏ sùng bái ngưỡng mộ, có thể biết được chuyện của hắn thời kỳ thanh thiếu niên thật sự là cơ hội hiếm có.

Severus yên lặng ngồi ở một bên cũng suy nghĩ về người đàn ông tóc đen mắt đỏ lúc sáng sớm rất bất đắc dĩ mà rời đi, đối với tính trẻ con và lưu luyến của hắn không khỏi cảm thấy vừa buồn cười lại vừa ngọt ngào. Severus mím đôi môi mỏng, tránh khỏi tầm mắt của người khác đưa tay vuốt vẻ dây chuyền màu bạc ở bên dưới cách một lớp áo chùng phù thủy, con ngươi đen u tĩnh hơi khép lại, che giấu một chút dao động khác thường trong mắt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.