[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 114: Chương 114: Điều Kiện




CHƯƠNG 114: ĐIỀU KIỆN

Ngay khi Abraxas cấp tốc triệu tập Tử Thần Thực Tử, điều tra sào huyệt của quỷ hút máu thì, trong một tòa thành cực kỳ cổ xưa ở ngoại ô Stockholm, Thụy Điển, vài quỷ hút máu đang khe khẽ nói nhỏ.

“Mấy người nói xem, phù thủy mà trưởng lão Ebner mang về kia, rốt cuộc là có lai lịch gì, nhìn khí độ cùng sự uy nghiêm của hắn, không hề thua kém trưởng lão đâu, còn có ánh mắt kia, lại là mắt đỏ giống như cấp bậc Công tước.”

Một quỷ hút máu trẻ tuổi có đôi mắt màu nâu vẻ mặt tràn đầy tò mò.

“Đó là vì cậu còn quá trẻ, cậu nên biết, đời thứ nhất của tộc Tremere chúng ta chính là phù thủy, nghe nói phù thủy có một gia tộc gọi là Slytherin, người của gia tộc kia khi ma lực đạt đến một trình độ tinh khiết nhất định, mắt sẽ chuyển sang màu đỏ.

“Ồ, lần trước tôi nghe hậu duệ Canas của Công tước Wolfgang nói, hắn may mắn được đi theo Công tước Wolfgang tham gia vào nghi thức đính hôn của một quý tộc cổ xưa nhất của phù thủy, nghe nói ở đó gặp được một phù thủy còn sống từ ngàn năm trước, hình như là cũng có mắt đỏ.”

Một quỷ hút máu thấp bé hô nhỏ một tiếng.

“Không thể nào, phù thủy ngàn năm trước? Phù thủy có thể sống lâu như vậy sao? Nếu như vậy, sao còn có tộc Tremere chúng ta?”

Quỷ hút máu bên cạnh nghe tiếng bác bỏ.

“Ha, này có là gì, tin tức Salazar Slytherin xuất hiện đã sớm truyền khắp toàn bộ tộc quỷ hút máu. Y chính là phù thủy hắc ám nổi tiếng lừng lẫy ngàn năm trước, cho dù là Công tước đại nhân cũng không phải là đối thủ của y.”

“Cain trên cao, một phù thủy lại có thể lợi hại như thế!?”

“Này có gì kỳ lạ chứ. Tộc Tremere chính là vì am hiểu phép thuật mới có thể được sống yên ổn trong quỷ hút máu. Cậu phải biết, nếu chỉ tùy tiện biến thành quỷ hút máu, cũng không thể sử dụng phép thuật máu, chỉ có thân thể nhanh nhẹn, sức lực to lớn, hơn nữa quỷ hút máu mới sinh thì vô cùng yếu ớt. Nhưng các trưởng lão của chúng ta, sau khi tự chuyển hóa thành quỷ hút máu thì lại vô cùng mạnh mẽ.”

“Nhưng là, trưởng lão Ebner không phải là giam lỏng vị hậu duệ này của Salazar Slytherin lại chứ? Trưởng lão chẳng lẽ không lo lắng vị Slytherin kia sẽ đến đây đòi người sao?”

“Đó là tin tức của cậu quá chậm chạp. Nếu Salazar Slytherin thật sự còn ở thế giới phép thuật, Công tước Kester và tộc Tzimisce còn dám phô trương tấn công phù thủy như vậy sao? Nghe nói vài gia tộc khác của Ma đảng cũng bắt đầu tham dự.”

“Nhưng là nếu đến lúc ấy Salazar Slytherin quay lại? Không sợ bọn họ trả thù à?”

“Này ngược lại chỉ là do nghe nói, tộc Tzimisce vẫn chưa từ bỏ ý định muốn nghiên cứu phép thuật máu, nghe nói lúc này bọn họ đã tìm được biện pháp rồi, cần ma lực và linh hồn của phù thủy làm thí nghiệm đấy. Hơn nữa nghe nói một vị Trưởng lão quỷ hút máu của bọn họ đã bị phù thủy giết chết, nghe nói cũng là một phù thủy rất nổi tiếng.”

……

Trong một góc cách đó không xa, hai quỷ hút máu ánh mắt màu đỏ tươi vẻ mặt âm trầm, liếc mắt nhìn nhau một cái, ăn ý đi về một tòa nhà nhỏ độc lập cách đó không xa.

Đẩy cửa ra, trong đại sảnh, quả nhiên Ebner còn ở đó.

“Ebner, tôi nghĩ cậu hẳn là nhớ rõ, tộc quy của chúng ta là không được nhúng tay vào việc của mười ba tộc quỷ hút máu, hơn nữa cũng không thể qua lại với phù thủy. Nay cậu không chỉ tùy ý kích động cừu hận giữa tộc Tzimisce và phù thủy, thậm chí còn giam cầm phù thủy quý tộc trong mật thất, lại mở cả phép thuật cấm chế, cậu định giải thích thế nào đây?”

Nữ quỷ hút máu Kairoda mở miệng chất vấn.

Ebner cũng chỉ ngoảnh mặt làm ngơ, nhìn chằm chằm văn kiện trong tay.

Nam quỷ hút máu Jerry một tay lấy tài liệu đi, không đồng ý mở miệng.

“Tôi biết, cái chết của Walter lúc trước khiến cậu rất thống khổ, nhưng Voldemort kia cũng chưa chắc đã là chuyển thế của cậu ấy. Nay tổ tiên hắn là Salazar Slytherin còn sống, cậu cũng nói đến người đàn ông thần bí bên cạnh Slytherin kia càng có sức mạnh khủng bố hơn, một khi bị bọn họ phát hiện, cậu nghĩ xem người trong tộc chúng ta phải làm sao đây?”

Ebner nghe vậy ngẩng đầu, trong mắt chợt lóe lên một tia mỉa mai:

“Tôi đương nhiên biết hắn không phải là Walter, lúc trước cũng chỉ là vì muốn bọn họ thả lỏng cảnh giác thôi. Cậu yên tâm, Salazar Slytherin sẽ không quay lại, nếu không Kester cũng sẽ không được an toàn vô sự cho đến bây giờ, về phần những phù thủy khác, ngay cả nguy cơ trước mắt đều không để ý đến, huống chi bọn họ sớm muộn gì cũng sẽ trở thành phụ thuộc của tộc Tremere.”

Jerry sửng sốt:

“Cậu muốn chuyển biến phù thủy thành căn cứ hậu bị của chúng ta?”

“Không sai.”

Ebner thản nhiên thừa nhận:

“Tôi ở trong kẽ hở này đã đủ rồi, nay Ma đảng và Mật đảng đã ở thế như nước với lửa, bọn họ đều muốn có được phép thuật máu. Hơn nữa cậu cũng biết, mười ba tộc quỷ hút máu tham lam này càng có hứng thú với phong ấn bảo tồn linh hồn hơn, bọn họ không tin chúng ta giống với những quỷ hút máu khác, một khi thân thể tan thành tro bụi, linh hồn cũng sẽ biến mất. Bọn họ khăng khăng cho rằng chúng ta cho dù mất đi thân thể, linh hồn vẫn có thể như cũ độc lập sống sót, toàn bộ quỷ hút máu đều động lòng với việc này. Nếu bọn họ cũng nắm giữ nó, quỷ hút máu không cần lo lắng đến chuyện tan thành tro bụi. Cho nên chúng ta cần phải hấp thu càng nhiều máu mới hơn mới được, mà hậu duệ do người bình thường chuyển hóa thành sớm đã được thí nghiệm vô số lần, bọn họ không thể nắm giữ phép thuật máu không phải sao?”

Hắn dừng lại một chút, nhìn dáng vẻ của hai người bạn tốt như có chút đăm chiêu, lại mở miệng:

“Voldemort ở trong phù thủy có được quyền lực tuyệt đối, lại là phù thủy hắc ám có thực lực rất mạnh, một khi hắn chuyển hóa thành công, chúng ta sẽ có thể có được sự giúp đỡ rất lớn, mà những phù thủy hắc ám khác, sau khi đối mặt với sự bức bách của Ma đảng và uy hiếp của Muggle, nhất định sẽ nhận những người từng cùng tộc với họ.”

Jerry trầm mặc một hồi lâu rồi lắc đầu nói:

“Trước tiên không nói Salazar Slytherin còn trở về không, nếu chúng ta chế tạo tộc nhân khắp nơi, nhất định sẽ bị mười ba thị tộc còn lại bao vây tấn công. Huống chi Voldemort kia ở thế giới phép thuật có được quyền lực cao thượng, lại đã có linh hồn bạn đời, hắn sao có thể đồng ý chuyển hóa thành quỷ hút máu? Lại càng không nói những phù thủy khác, chưa chắc họ đã nguyện ý ruồng bỏ Merlin.”

Kairoda lại gật đầu đồng ý.

“Jerry, có lẽ Ebner nói đúng, chúng ta chế tạo tộc nhân chỉ cần cẩn thận một chút, dưới tình hình cuộc đại chiến vô cùng căng thẳng, ai cũng sẽ không phát hiện ra sự khác thường của các phù thủy. Chờ đến lúc bọn họ phát hiện ra, chúng ta đã có được đầy đủ tộc nhân sức mạnh to lớn, còn sợ bọn họ sao? Về phần Voldemort có nguyện ý biến thành quỷ hút máu hay không, tôi ngược lại cảm thấy không phải vấn đề, chỉ nghe nói hắn là người sáng lập Tử Thần Thực Tử, liền biết hắn tuyệt đối là một phù thủy hướng đến cuộc sống vĩnh hằng, còn cái gì so với quỷ hút máu sẽ đạt được cuộc sống vĩnh hằng hơn? Huốn chi chúng ta vẫn có được ma lực như cũ.”

Ebner lộ ra nụ cười đắc ý, gật đầu với Kairoda:

“Không sai, hắn có được linh hồn bạn đời cũng là chuyện tốt, cho dù hắn không đồng ý, chờ hắn ở trong mật thất quá ba ngày, chúng ta cũng vẫn có thể lợi dụng phép thuật bí mật lôi linh hồn hắn ra, biến hắn thành quỷ hút máu, cho nên, nếu không muốn linh hồn bạn đời của hắn vì vậy mà chết, hắn hẳn là càng phải nghe lời, như vậy còn có thể khiến hắn chuyển hóa ở trong mật thất để cam đoan cho việc linh hồn bạn đời của hắn được an toàn sống tiếp. Chờ hắn trở thành quỷ hút máu rồi, ràng buộc linh hồn cùng sống cùng chết tự nhiên sẽ không còn. Nếu hắn còn muốn bạn đời của hắn, sẽ càng dễ dàng lợi dụng hơn. Về phần phù thủy, hừ, có thể cứu bọn họ cũng chỉ có chúng ta, nếu không cho dù bọn họ vẫn trốn trong kết giới, sớm muộn gì cũng có thể thông qua công nghệ cao của Muggle phá mở cổng vào của thế giới phép thuật, chỉ còn lại con đường diệt tộc.”

Jerry rũ mi, nếu thật sự đơn giản như vậy thì tốt rồi, chỉ sợ đến lúc ấy xảy ra chuyện không thể cứu vãn. Phù thủy quả thực không có sức lực lớn như quỷ hút máu, nhưng phép thuật khổng lồ được lịch sử cổ xưa truyền lại kia, nếu dốc toàn bộ sức mạnh, toàn bộ gia tộc của bọn họ chưa chắc có thể địch nổi.

Chỉ là nếu Voldemort biến thành quỷ hút máu, ngược lại sẽ thật sự như lời Ebner nói, là một chuyện vô cùng tốt. Dù sao hắn cũng bất mãn đến cực điểm trước tình cảnh của tộc Tremere. Về phần Voldemort bị bắt sau khi chuyển hóa thành quỷ hút máu có trả thù hay không, hắn ngược lại không cần lo lắng. Dù sao toàn bộ quỷ hút máu mới sinh cũng sẽ sinh ra tình thân với người chuyển hóa cuộc sống của bọn họ, ít nhất trong vòng một trăm năm sẽ không có khả năng thoát khỏi loại ràng buộc tình cảm này.

Ebner thấy đã thuyết phục được đồng bọn, liền cảm thấy thở phào nhẹ nhõm, đứng dậy cáo từ, đi đến một mật thất bố trí xa hoa thoải mái, Chúa tể Hắc ám của thế giới phép thuật đang một mình một người ngồi bên cạnh bàn đọc sách.

“Voldy, ngươi cảm thấy thế nào rồi? Có cần tăng thêm thứ gì không?”

Ebner mỉm cười nhìn người không có ý định để ý đến hắn, lời nói vô cùng thành khẩn.

Voldemort ưu nhã ngẩng đầu, con ngươi màu rượu đỏ không hề che giấu sự chế giễu bên trong.

“Một phù thủy, ngay cả ma lực trong cơ thể cũng bị phong ấn, ngài cho rằng sẽ như thế nào? Đương nhiên, ngài không còn là phù thủy đã được một ngàn năm, có thể đã sớm quên mất. Còn có, chúng ta không quen biết, xin hãy gọi ta là Slytherin.”

Khi hắn hạ xuống từ Khóa Cảng quốc tế ở cửa mật thất, lúc bị tấn công thì theo phản xạ trốn vào bên trong, bị cầm tù trong nơi phong ấn ma lực này, gương hai mặt và dây chuyền trên người đều không thể sử dụng, thậm chí cả kết nối linh hồn với Severus đều không cảm thấy được, khiến hắn vừa kinh ngạc vừa tức giận.

“Voldy, tộc Tremere chúng ta cũng tồn tại ma lực trong cơ thể, phòng này đối với ta mà nói, cũng tồn tại cấm chế.”

Ebner không bận tâm đến yêu cầu của Ma Vương mắt đỏ.

“Ngươi biết rõ nơi này vì sao được thành lập không?”

Hắn thấy Voldemort không có chút ý định nào là sẽ mở miệng, tiếp tục nói:

“Một ngàn năm trước, từng có một đôi linh hồn bạn đời, bọn họ cùng một vài người bạn phù thủy cùng chung chí hướng, hy vọng có thể đạt được cuộc sống vĩnh hằng. Nhưng là, bất kể thông qua phép thuật hắc ám xé rách linh hồn rồi phong ấn một phần lại, hay là mượn phép thuật tử linh gửi toàn bộ linh hồn vào trong dụng cụ phép thuật để chế tạo một thân thế sống mãi, đều không thể thực sự có được cuộc sống vĩnh hằng, bởi vì dụng cụ phép thuật là vật chết, hơn nữa tương đối yếu ớt, huống chi như vậy, cũng chỉ có linh hồn là có thể sống mãi.”

Ebner nhìn thấy đã gợi lên được hứng thú của Voldemort, lộ ra một nụ cười đầy thâm ý:

“Sau đó, bọn họ nghĩ đến một cách khác, nếu đem linh hồn cất giữ trong sinh vật bất tử, cũng chính là quỷ hút máu, linh hồn và thân thể sẽ có được kết hợp hoàn mỹ, có thể có được cuộc sống vĩnh hằng thực sự, hơn nữa sẽ không giống những quỷ hút máu mới sinh bình thường, nhỏ yếu mà không có ma lực. Cuối cùng, bọn họ thành công, sau khi dùng máu thịt của một chi trong gia tộc quỷ hút máu cổ xưa nhất, thành công đúc ra xác thịt bất tử vĩnh hằng thích hợp.”

Voldemort nghe vậy, đồng tử không khỏi co rút nhanh lại, lập tức mím chặt môi. Rất rõ ràng Ebner đây là đang kể lại khởi nguồn của tộc Tremere, khó trách cho dù là Mật đảng được toàn tộc Tremere ủng hộ, cũng kiêng kỵ tộc Tremere không thôi.

Chỉ là Ebner nói với hắn chuyện này để làm gì? Voldemort vốn tưởng rằng chỉ cần mình không đồng ý chuyển hóa thành quỷ hút máu, ai cũng không thể ép buộc hắn, nhưng là sau khi nghe thấy Ebner nhắc đến chuyện linh hồn bạn đời, trong lòng lại dâng lên cảm giác bất an rất lớn.

Ebner cười khẽ một tiếng, trong mắt lại thoáng hiện lên thống khổ sâu đậm:

“Sau khi đôi linh hồn bạn đời đầu tiên của bạn bè chuyển hóa thành công, cuối cùng cũng đến lượt bọn họ, nhưng là, ngoài ý muốn cũng sinh ra từ đó, trong hai người có một người sau khi dời linh hồn đến phong ấn vào trong thân thể bất tử, bởi vì thân thể phù thủy cứ tử vong như thế, phong ấn ràng buộc linh hồn cũng biến mất theo, khi bọn họ còn chưa kịp phản ứng, phù thủy chuyển hóa sau lập tức chết đi. Bọn họ, trở thành đôi linh hồn bạn đời đầu tiên trong lịch sử của phù thủy không cùng sống cùng chết.”

Voldemort vẻ mặt kinh hãi đứng bật dậy, mắt trừng to gắt gao nhìn chằm chằm vào Ebner, bàn tay đặt bên người nắm chặt lại thành quyền, đầu ngón tay bấm chặt vào lòng bàn tay. Nói cách khác, nếu trước đó hắn thật sự động lòng với cuộc sống vĩnh hằng, hắn đã mất đi Severus rồi.

Ebner vẫn giữ nguyên mỉm cười với Voldemort, không chút để ý đến ánh mắt muốn cắn nuốt người khác của hắn, cũng đang trấn tĩnh lại nội tâm đang kích động, đợi đến khi cảm giác được Voldemort cũng dần dần khôi phục lại bình tĩnh rồi, mới nhẹ nhàng mở miệng.

“Ngươi không cần lo lắng, ngươi xem, bởi vì ngươi không đồng ý, chúng ta thậm chí còn không bắt buộc ngươi không phải sao?”

Voldemort hừ lạnh một tiếng. Hắn đã hiểu rất rõ tính toán của Ebner, lão là muốn dùng sinh mạng của Severus để uy hiếp hắn. Tộc Tremere, nhất định là có phương pháp không cần hắn đồng ý cũng có thể chuyển hóa hắn thành tộc Tremere.

“Ngươi muốn thế nào?”

Hắn nheo mắt nhìn chằm chằm gắt gao vào Ebner, trong lòng hối hận vạn phần. Chính là bởi vì tự tin quá mức, mới có tuyệt cảnh ngày hôm nay. Hơn nữa trước đó, Severus rõ ràng đã nói qua, không được tin tưởng Ebner.

“Ta nói rồi, hy vọng ngươi trở thành tộc nhân của ta!”

Ebner dứt khoát mở miệng, trước khi Voldemort quả quyết từ chối chặn ngang lời hắn:

“Phù thủy đã chết kia tên là Walter, là linh hồn bạn đời của ta. Cho nên, khi mất đi linh hồn bạn đời phải chịu đựng nỗi thống khổ tuyệt vọng đến tan nát tâm hồn thế nào, ta hiểu rất rõ. Sau lúc ấy, chúng ta cố ý xây dựng nên mật thất có thể ngăn cách kết nối linh hồn này. Nếu ngươi định thông qua kết nối linh hồn đi tìm bạn đời của ngươi, ngươi nên phát hiện ra, kết nối đã biến mất. Cho nên chuyển hóa ở trong này, bạn đời của ngươi sẽ không có vấn đề gì cả. Điều kiện tiên quyết là ngươi không phản kháng, bởi vì đến lúc ấy, cần cởi bỏ phép thuật cấm đoán.”

Nhìn thấy Voldemort trầm mặc không nói gì, Ebner nhướng mày lên:

“Cho nên, suy nghĩ một chút đi, bất kể ngươi có nguyện ý hay không, ngươi đều sẽ trở thành một quỷ hút máu, khác biệt duy nhất là, ngươi có thể lựa chọn có để cho bạn đời của ngươi tiếp tục sống hay không. Buổi tối ngày mai, ta muốn biết đáp án.”

Nói xong, Ebner xoay người đi ra khỏi mật thất.

Phía sau, Voldemort căm hận hung tợn nhìn hắn rời đi. Cho dù Ebner không nói, hắn cũng có thể suy nghĩ kỹ càng. Hao tổn tâm cơ như thế, đơn giản là vì mong tộc Tremere có thể có được một lượng tộc nhân hoàn toàn mới, thoát khỏi cục diện bất lợi hiện tại trong mười ba tộc quỷ hút máu mà thôi.

Nhưng là đối mặt với uy hiếp của Ebner, hắn cũng là bó tay không có cách nào. Hắn không thể mất đi Severus, nhưng là nếu hắn thật sự biến thành quỷ hút máu, như vậy ràng buộc với Severus cũng sẽ không còn. Nếu không Ebner và linh hồn bạn đời của lão cũng sẽ không bởi vậy mà bị cái chết chia cắt.

Tuy rằng hắn tự tin cho rằng, cho dù hắn trở thành một quỷ hút máu, cũng sẽ vẫn yêu Severus như cũ, nhưng là không hẳn sẽ đại biểu việc hắn nguyện ý biến thành một con dơi chỉ biết hút máu, quỷ hút máu có cuộc sống vĩnh hằng là một tồn tại bị nguyền rủa, cho dù là tộc Tremere vẫn có được ma lực như cũ, vẫn là chỉ có thể sống dựa vào máu tươi, nhảy múa cùng đêm tối, không thể nhìn thấy ánh mặt trời. Nay hắn đã có được phương pháp để trường sinh, Voldemort lại càng không ham phương thức sống vĩnh hằng như vậy. Huống chi trong lòng hắn hiểu rõ, Severus chưa chắc đã nguyện ý trở thành một con dơi hút máu.

Voldemort nghĩ đến đời trước mình bởi vì quá mức tự tin, mới không tự tay kiểm tra ‘thi thể’ của Harry Potter, vậy nên cuối cùng mới thất bại trong gang tấc, không ngờ lần này lại cùng ngã lên con đường như thế. Thời gian đã qua đi mười mấy tiếng, với sự cảnh giác của Severus, nhất định đã sớm phát hiện hắn gặp chuyện không may, không biết hiện tại như thế nào rồi. Gần đây thân thể y vẫn không tốt, thần chú kiểm tra đo lường không có vấn đề, cũng không biểu hiện là bị nguyền rủa, bây giờ còn vì cứu hắn mà phải chạy quanh khắp nơi.

Phù thủy vốn đã bị Ma đảng bao vây, căn bản không thể điều động sức người, chỉ dựa vào Tử Thần Thực Tử và mấy người Grindelwald, vốn không thể đấu lại được người trong tộc Tremere, huống chi bọn họ chưa chắc đã biết mình đang ở trong tộc Tremere, nhất định là nghĩ nửa đường gặp phải tộc Tzimisce mới gặp chuyện không may, hơn nữa hành tung của tộc Tremere rất kỳ lạ, với năng lực của Rita Skeeter dò xét lâu như vậy, cũng không thể phát hiện ra nơi ở hiện tại của bọn họ, Severus chắc chắn sẽ phải trải qua lo âu kinh hãi. Nghĩ vậy, Voldemort liền cảm thấy hối hận nói không nên lời.

Mà hắn hiện tại lại không có cách nào cả, chẳng lẽ phải thật sự trơ mắt nhìn màn đêm buông xuống, bị ép trở thành một con dơi hút máu? Hơn nữa cho dù hắn đồng ý, trở thành một con quỷ hút máu, Ebner cũng sẽ không yên tâm, nhất định sẽ còn thủ đoạn khác để kiềm chế hắn.

Voldemort oán hận rút đũa phép ra, nhưng ngay cả một bùa ‘Lumos’ (thắp sáng) cũng không sử dụng được, không khỏi suy sụp ngã xuống ghế, hai mắt màu đỏ tươi không ngừng lóe lên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.