[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 51: Chương 51: Liên Lạc Tình Cảm




CHƯƠNG 51: LIÊN LẠC TÌNH CẢM

Bàn dài của Slytherin.

Regulus đã sớm nhìn thấy ánh mắt của Sirius hướng sang bên này, nghĩ rằng anh trai là biết chuyện Narcissa mang theo mà cao hứng, cũng lộ ra một nụ cười nhẹ nhàng. Tuy rằng Sirius rời khỏi gia tộc, nhưng là vẫn rất quan tâm đến người thân mà!

Severus ở bên cạnh cậu tự nhiên cũng chú ý đến, hơn nữa sau khi nhìn thấy tổ bốn tên Đạo tặc nhìn thấy mình liền cắn răng, Sirius nhìn sang bàn dài của Slytherin lại biểu lộ vẻ quyết chí, Sirius liền nheo đôi mắt đen. Chuyện ngày hôm qua y làm hòa với Lily, Mary McDonnell hẳn là biết, hơn nữa Lily không phải người biết giữ chuyện trong lòng, như vậy James Potter cũng sẽ biết, vẻ mặt quỷ dị như bây giờ, chẳng lẽ nghĩ rằng y thật sự dễ bắt nạt sao? Severus nhớ tới sự kiện bị treo ngược lên lần trước, hung tợn quyết định, nếu bốn người này còn dám khiêu khích, y nhất định phải dạy dỗ bọn họ một hồi!

“Severus, hôm nay có thời gian đi thư viện không?”

Buổi chiều ngày hôm qua Regulus đi theo Severus, tuy rằng chỉ có hơn một giờ học tập ngắn ngủi, nhưng cũng được lợi không phải là ít, vị đàn anh này ngoại trừ Độc dược, ngay cả Bùa chú, Thảo dược học, Biến hình đều vô cùng xuất sắc, bởi vậy cậu gấp gáp hy vọng có thể học được nhiều hơn nữa.

Severus quay đầu nhìn về phía người thừa kế của gia tộc Black, trầm mặc lấy ra một cái hộp nhỏ bằng bạc.

“Đây là ghi chép toàn bộ những gì tôi học trong một năm trước, cậu cầm về xem trước đi!”

Chương trình học của năm thứ sáu tuy rằng không khiến y bận rộn, nhưng là hiện tại y cần thí nghiệm về văn tự phép thuật cổ và quyển trục da dê cũng là không thích hợp để lộ ra, buổi tối còn phải luyện chế ma dược, không thể ngày nào cũng đi đến thư viện, ngày hôm qua y đã mượn đủ số sách để xem trong một thời gian.

Regulus đưa tay nhận lấy, vẻ mặt có chút ảm đạm, cậu biết bản thân mình tuy rằng rất cố gắng, nhưng là về mặt thiên phú còn chưa so được với Sirius, có bài ghi chép của đàn anh, thực ra đã rất tốt rồi, mặc dù có chút tiếc nuối.

“Cảm ơn đàn anh!”

Severus thu hết vẻ ảm đạm mất mát của Regulus vào trong mắt, nghĩ đến Lucius và Narcissa, thản nhiên mở miệng.

“Tôi mỗi buổi chiều thứ tư và thứ sáu đều không có lớp học, bình thường sẽ ở trong thư viện, nếu cậu có cần, có thể đến đó tìm tôi.”

Regulus kinh hỉ gật đầu liên tục, đám tiểu xà chú ý đến động tác của hai người, cúi đầu ưu nhã dùng bữa, xem ra quan hệ của Prince và người thừa kế của gia tộc Black quả thực là rất gần gũi, biểu hiện không thèm để ý đến bên ngoài như thế.

Nhưng là lựa chọn một gia tộc Black tuy rằng đã trục xuất con trai trưởng của bọn họ khỏi gia tộc, nhưng là một lần trước bị tộc trưởng Malfoy làm mất hết mặt mũi trước mặt Lord, việc này đều đã truyền khắp trong Tử Thần Thực Tử, Lord tuy rằng không tỏ thái độ rõ ràng, nhưng là sau đó Orion Black bị phái đi liên lạc với người khổng lồ và giúp đỡ người sói Fenris thu phục những bộ tộc người sói khác, có lẽ bản lĩnh của Black cũng không phải là không có gì như lời đồn đãi, như vậy Prince và Black có quan hệ gần gũi, hôm qua còn làm hòa với Lily Evans đã từng tuyệt giao ở trước mặt mọi người kia, có phải hay không cũng là biểu thị cho lập trường của y?

Rabastan nghĩ đến bức thư hôm qua anh trai gửi đến, môi nhếch lên thành một mạt cười mỉm cao ngạo tự tin.

“Severus, buổi sáng hôm nay có lớp Nghiên cứu Muggle học, cậu có đi không?”

Avery ngồi ở bên trái Severus nhẹ giọng hỏi.

Severus quay đầu, nhíu mi nhìn đám rắn nhỏ đều đang vểnh tai lên kia, tuy rằng từ nhỏ đã trải qua huấn luyện của quý tộc, có đầy đủ sự sắc sảo lẫn đa nghi, nhưng dù sao chưa từng trải qua bao nhiêu sóng to gió lớn nên vẫn còn quá non. Nghĩ đến Voldemort đi vào Hogwarts khiến cho đám rắn nhỏ càng thêm cảnh giác.

“Đương nhiên!”

Severus gật đầu, vẻ mặt biểu hiện rằng đây là việc đương nhiên, sau đó y chú ý đến vẻ mặt thoải mái của thủ lĩnh đương nhiệm của năm thứ sau, cười nhạo trong lòng, xem ra có không ít người đang suy nghĩ, một quý tộc máu trong mới như y, ngu ngốc đến mức ở ngay dưới mắt của Chúa tể Hắc ám, đứng ở bên Gryffindor sao.

Đời trước y ngoại trừ muốn giữ vững tình bạn với Lily, vẫn luôn muốn có được sự công nhận của Slytherin, đáng tiếc cho dù thiên phú ma dược của y xuất chúng, ở trong mắt mấy quý tộc máu trong này, y vẫn chỉ là một máu lai nghèo khổ, cho đến khi y gia nhập Tử Thần Thực Tử, bởi vì ma dược xuất sắc mà có được sự coi trọng của Chúa tể Hắc ám, y mới chính thức đứng vững trên đôi chân mình. Cho nên, mặc dù y không thích giết chóc máu tanh, y vẫn tiếp tục kiên trì, cho đến khi Lily vì y mà rơi vào nguy hiểm.

Y vĩnh viễn sẽ không hối hận việc mình từng phản bội, nhưng là, Severus theo bản năng ngẩng đầu, nhìn về phía vị vua cao quý của Slytherin ở trên bàn của giáo sư, tuy rằng hắn cuối cùng cũng vẫn coi y là quân cờ hy sinh mà vứt bỏ, nhưng không thể phủ nhận, cho dù là Chúa tể Hắc ám mất đi lý trí, cũng vẫn cho y sự tin tưởng và quyền lợi lớn nhất, lại nghĩ đến đủ loại ở chung sau khi gặp lại, Ma vương mắt đỏ này, thật sự là đang cố gắng bỏ ra tình cảm của hắn, mà chính y, Severus nghĩ đến ngày hôm qua đã dễ dàng có lại tình bạn với Lily mà hai người từng có, y từng, bởi vì rất để ý đến ánh mặt trời ấm áp mà Lily mang đến, ngoại trừ việc khát cầu sức mạnh thì không quá để ý đến cái khác, mà hiện tại, tâm thần y đã bị người đàn ông cường thế này chiếm cứ, Severus cụp mắt, có lẽ y so với trong tưởng tượng của mình thì còn để ý hắn hơn.

Voldemort ở trên bàn của giáo sư, có thể giúp hắn dễ dàng nhìn thấy động tĩnh trên bàn dài của học sinh, hơn nữa hắn vẫn âm thầm để ý, Severus bỗng nhiên đưa mắt nhìn về phía bàn dài của các giáo sư, không biết vì sao, hắn lại cảm thấy hình như không yên lặng điềm tĩnh như vậy, nhưng thoáng cái đã thu lại, cảm giác giống như chỉ là một ảo giác. Từ ngày hôm qua Severus dường như đã thật sự khác trước, nhưng là cố tình hắn lại không tìm thấy nguyên nhân, tuy rằng khi hai người ở chung đã tốt hơn, nhưng là loại tiến triển không thể đoán trước này luôn khiến hắn ẩn ẩn có chút bất an.

Hai ngày này Dumbledore vẫn chú ý đến Severus, phát hiện Slytherin này quả thực không giống trước, tuy rằng từ sau ngày trăng tròn cậu ta đã thay đổi, nhưng là lần này sau kỳ nghỉ hè quay lại, toàn bộ khí chất đều đã thay đổi rất nhiều, đã không còn âm trầm áp lực như ngày trước, thành thục ổn trọng, không giống thiếu niên tầm tuổi này, cử chỉ càng thêm ung dung ưu nhã, chẳng lẽ là sau khi kế thừa Prince, đã tiến hành huấn luyện đặc biệt của quý tộc? Dumbledore nhìn Voldemort ở bên cạnh, cũng không biết là hắn tham dự vào bao nhiêu.

Khi bữa sáng kết thúc, có rất nhiều cú mèo bay vào từ cửa lớn của Đại sảnh đường Hogwarts, thư từ báo chí từ cú mèo lần lượt rơi xuống bàn dài.

[Lớp học đầu tiên của Chúa tể Hắc ám: Người có năng lực đặc biệt ở thế giới Muggle]

[Chúa tể Hắc ám muốn chúng ta hiểu được điều gì trong tương lai?]

[Giáo sư Voldemort Slytherin: thế giới Muggle cũng có nguy hiểm với chúng ta?]

[Tử Thần Thực Tử không kỳ thị Muggle?]

[Lý luận Muggle có năng lực đặc biệt chống lại được phép thuật của phù thủy?]

…………

Severus nheo đôi mắt đen lại, các bài của Nhật Báo Tiên Tri đều là về nội dung và suy đoán thâm ý của lớp học đầu tiên của Chúa tể Hắc ám tại Hogwarts, đây cũng là kịch bản mà trước đó Tử Thần Thực Tử đã chuẩn bị tốt, vì muốn các phù thủy ở thế giới phép thuật từng bước một hiểu được về thế giới Muggle thật sự.

Chỉ là báo Kẻ Lý Sự có tiếng nói khác hẳn: [Chúa tể Hắc ám theo lý luận máu trong dạy môn Nghiên cứu Muggle học, tuyên truyền lý luận Muggle có uy hiếp?], Severus để ý, đó chính là cô nàng bọ cánh cứng Rita Skeeter kia. Trong bài báo của cô ta dám to gan phán đoán, mục đích của Chúa tể Hắc ám khi đến Hogwarts làm giáo sư Nghiên cứu Muggle học, chính là muốn tuyên truyền lý luận và chủ trương bài xích Muggle và phù thủy Máu bùn của hắn, muốn chiếm được sự nhận thức đồng nhất của các phù thủy nhỏ, khiến tương lai các phù thủy cũng đồng ý với hắn, đi theo hắn.

Không thể không nói, tuy rằng to gan, nhưng quả thực cũng nói ra những phán đoán mà người khác không dám nói rõ.

Đám động vật nhỏ của Hogwarts châu đầu ghé tai, bàn luận không ngừng, trên gương mặt anh tuấn của Voldemort lộ ra nụ cười vô cùng cao ngạo, hắn cũng không để ý đến bình luận của Kẻ Lý Sự, dù sao nội dung bài giảng của hắn quả thực là như thế, về phần mục đích, đoán được thì như thế nào, chẳng lẽ Muggle không có uy hiếp sao? Nếu các phù thủy tin vào điều đó, có lẽ còn không khiến hắn phải phiền toái như thế đâu.

“Anh trai, anh có cái gì muốn đưa cho Cissy à?”

Regulus sau khi dùng bữa dự định đi đến chuồng cú mèo trước, nhìn Sirius đang cản mình lại cười hỏi. Cậu nghĩ rằng Sirius cũng muốn gửi quà tặng cùng với cậu, dự định đi cùng với cậu mà.

“Đưa cho Cissy?”

Sirius định dụ bắt em trai trợn tròn mắt, Narcissa có chuyện gì sao?”

“A, anh không biết chuyện Cissy mang thai?”

Regulus đáng yêu nháy mắt mấy cái.

“Severus bởi vì có lớp, cho nên quà tặng cũng là nhờ em gửi cùng đi.”

Sirius kinh ngạc há hốc miệng, phù thủy máu trong muốn có con cũng không dễ dàng như vậy, càng không giống Weasly, Cissy mới kết hôn không đến một năm, lại đã mang thai rồi. Hơn nữa Severus muốn đi gửi quà tặng, Sirius kích động, xem ra Severus và Lucius Malfoy hẳn chỉ là có quan hệ tương đối tốt, a, quả nhiên chỉ là hiểu lầm, cậu còn nói những lời khó nghe như vậy, Severus nhất định là càng không muốn nhìn thấy cậu.

“Chân Nhồi Bông, chúng ta đi nhanh đi!”

Pettigrew nôn nóng lôi kéo Sirius, sắp muộn mất rồi, cậu dùng đôi mắt nhỏ cố gắng ám chỉ.

“Ừ, cái đó, anh cũng mới biết được, đợi chuẩn bị quà tặng rồi thì tặng đi? Anh còn có lớp, đi trước đây!”

Sirius kích động đến mức ngay cả việc hẹn Regulus khi nào không có lớp học thì cùng đi đến thư viện cũng quên mất, Merlin, năm nay cậu cũng chọn lớp Nghiên cứu Muggle học, một Black bị trục xuất khỏi gia tộc, Chúa tể Hắc ám kia nhất định là rất chán ghét cậu. Cậu cũng không thể quấy phá ở trước mặt Severus được.

Lớp học của hậu duệ duy nhất của Slytherin ở thế giới phép thuật, cho dù chỉ là môn Nghiên cứu Muggle học bình thường, đám động vật nhỏ ở Hogwarts có thể chọn thì đều sẽ chọn, lại càng không nói đến tin tức mà hôm nay Nhật Báo Tiên Tri đưa, càng khiến đám động vật nhỏ đổ xô vào.

Lúc này trong phòng học, Severus đã ngồi một mình ở một góc âm u không ai thấy được.

Lily và bạn bè vừa đi vào, liền nhìn ra xung quanh, sau khi nhìn thấy Severus liền cao hứng phấn chấn đi qua.

“Lily, chúng ta vẫn là ngồi ở bên kia đi?”

Mary giữ chặt tay Lily, Merlin, Lily thật sự không có mắt nhìn sao, đây chính là lớp của Chúa tể Hắc ám, mặc kệ Chúa tể Hắc ám ưu nhã mê người như thế nào, hắn đều là vị vua mà đám Tử Thần Thực Tử chủ trương máu trong tôn sùng, một Muggle thân mật với một quý tộc máu trong mới, thật không biết sẽ có phản ứng như thế nào. Cho dù James Potter liều mạng bảo vệ cô, cũng phải nhìn xem lúc đó cậu ta có năng lực hay không. Huống chi, cô không suy nghĩ cho Snape sao?

Lily do dự nghiêng đầu nhìn về phía Mary, cô vừa làm hòa với Severus, đang muốn liên lạc cảm tình mà, lại nói, lớp Nghiên cứu Muggle học có gì dễ nghe chứ, cô và Severus đều là lớn lên ở thế giới Muggle mà?

“Lily, ngồi cùng với bọn mình đi?”

James kích động đi đến.

Lily vừa thấy, đôi mi thanh tú nhíu chặt.

“Tôi mới không thèm ngồi chung với cậu đâu!”

Xoay người kiên quyết đi về hướng Severus đang cúi đầu đọc sách.

“Severus, mình ngồi ở bên này có được không?”

Severus ngẩng đầu từ trong sách lên, nhìn đôi mắt xanh của thiếu nữ mang theo mong chờ. Tuy rằng trước đây Severus không bận tâm đến việc qua lại với cô, nhưng là sau khi xảy ra chuyện tuyệt giao, cô từng nghĩ, Severus lúc đó, có phải là đã không chịu nổi sự xa lánh của nhà mình, mới có thể tuyệt giao với cô ở trước mặt bao người không. Nếu không Severus vẫn rất thích cô, sẽ không mất khống chế như thế. Hơn nữa lần này cậu ấy lại dễ dàng tha thứ cho mình, càng nói rõ những lời nói của Severus ngày ấy không phải xuất phát từ tận đáy lòng.

“Đương nhiên có thể, nếu cậu không ngại.”

Severus nhướng mày, đồng thời hạ tay phải xuống, nhìn Lily vẻ mặt hớn hở ngồi xuống, đũa phép im lặng không chút tiếng động trượt vào ống tay áo, con ngươi đen nhìn chằm chằm vào James Potter trán nổi gân xanh.

Ngoài dự đoán của mọi người là, cậu ta lại chỉ thở phì phì ngồi xuống phía trước, Remus cũng đi theo sau, con chó ngu ngốc và con chuột kia vẫn chưa đến.

Đám rắn nhỏ Slytherin lần lượt đưa mắt, dám trắng trợn qua lại với Gryffindor như thế, nghĩ đến vào bữa sáng còn thân mật với Regulus Black, trong lòng tức giận, đây chính là lớp của quý ngài Chúa tể Hắc ám, cho dù ngài ấy đã thật lâu không nhắc đến việc tiêu diệt Muggle và Máu bùn, nhưng là một máu trong lại ngang nhiên thân thiết với Máu bùn, thật sự là khiến người ta hoài nghi.

Khi Lily ngồi xuống liền phát hiện những ánh mắt do xét đầy ác ý hướng về phía cô, hơi rụt người lại, nghĩ đến mình là sư tử, lại dũng cảm ưỡn thẳng người, mấy con rắn nhỏ âm hiểu này dù có kiêu ngạo đến đâu, ở trường học cũng không là gì cả, ngoại trừ ánh mắt khinh bỉ và miệng lưỡi độc địa, ngay cả trò đùa dai dùng Nghệ thuật Hắc ám, bọn họ cũng chưa dám làm với cô.

Khóe miệng Severus nhếch lên, vẻ mặt của Lily quả thực cũng giống sư tử cái mười phần.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.