[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 117: Chương 117: Minh Ước




CHƯƠNG 117: MINH ƯỚC

Voldemort hoàn toàn không biết người yêu đã đến gần trong gang tấc, Jerry vừa mới đi vào đại sảnh ngồi xuống phía đối diện, trong lòng vẫn đang tính toán.

Quỷ hút máu trước mắt này chủ động thả mình ra, không cần phải nói nhất định là đã thay đổi chủ ý, trong khi không lâu trước đó Ebner còn uy hiếp hắn. Rốt cuộc là điều gì đã quấy rầy đến kế hoạch của bọn họ chứ? Voldemort vô cùng nghi hoặc, tộc Tremere có được phép thuật máu mạnh mẽ, làm việc bí ẩn, kỷ luật cũng nghiêm mật, bọn họ sẽ không phải là lo lắng bị phủ thủy trả thù nên mới từ bỏ, như vậy chỉ có thể là vấn đề của chính quỷ hút máu?

“Ngài Voldemort, lúc trước thật sự là thất lễ. Quả thực trước mắt địa vị của tộc nhân ở trong tộc quỷ hút máu là rất khó nói, Ebner từ sau khi mất đi linh hồn bạn đời liền đặt toàn bộ tâm tư lên việc phát triển sự nghiệp của gia tộc, cho nên làm việc quá mức gấp gáp, nhưng cậu ấy cũng đã hối hận, còn hy vọng ngài Voldemort sẽ thứ lỗi.”

Jerry vẻ mặt thành khẩn, tuy rằng không cần lo lắng Voldemort sẽ có thủ đoạn trả thù, chỉ là ít nhất phải trấn an hắn trước, tránh hắn ở trước mặt những Công tước khác nói ra những lời không nên nói, bị Công tước Kester tìm được lý do để tấn công bọn họ.

Voldemort liếc mắt nhìn Jerry một cái thật sâu, vẻ mặt thản nhiên trả lời:

“Đó là tự nhiên, cũng chỉ là hiểu lầm mà thôi.”

Hắn đã chắc chắn rằng tộc Tremere nhất định là gặp phải khó khăn gì đó, bất đắc dĩ mà thả hắn, nghĩ đến lúc trước biết được tin tức về sáu giới luật bí ẩn của đồng minh, dường như là việc phát triển hậu duệ của bọn họ bị khống chế, lại thêm tình huống đặc biệt của tộc Tremere, sợ là hậu duệ của bọn họ sẽ càng bị hạn chế khắc nghiệt hơn, như vậy, có thể là bị những tộc quỷ hút máu khác phát hiện?

“A, Voldy đang nói chuyện phiếm với Jerry đấy, Voldy, ngươi không phải là còn đang lo lắng về mâu thuẫn với Ma đảng sao? Ngài Công tước của bọn họ đã tự mình đến xử lý vấn đề này.”

Phía sau, giọng nói của Ebner có vẻ rất thân mật truyến đến, trong mắt Voldemort chợt lóe lên một tia sáng lạnh lẽo, ưu nhã đứng dậy xoay về phía cửa, trong nháy mắt liền ngây ngẩn cả người, căn bản không thể phân ra được một chút lực chú ý đến Công tước quỷ hút máu thực lực mạnh mẽ, trong mắt chỉ có thanh niên phù thủy tóc đen mắt đen đang đi về phía này.

“Sev!”

Voldemort thấp giọng gọi một tiếng, gần như tưởng đây chỉ là ảo giác.

Hắn không nghĩ rằng, khi mình còn đang ở trong hang ổ của quỷ hút máu, lại nhìn thấy Severus xuất hiện trước mặt mình như vậy. Toàn bộ mưu toan tính kế đều ném ra sau đầu, Voldemort chỉ có thể nín thở nhìn gương mặt lạnh lùng tái nhợt kia, cùng đôi mắt giống như hắc diệu thạch khiến hắn say đắm.

Severus vừa bước vào cửa liền nhìn thấy phù thủy cao lớn đưa lưng về phía hắn, gần như không thể tự chủ. Cả một đêm lo lắng hãi hùng cùng đấu trí cân não, mưu tìm kế sách khiến tinh thần y căng thẳng đến cực điểm, dựa vào sức tự chủ mạnh mẽ, y miễn cưỡng kìm nén tay chân của mình, tốc độ không hề thay đổi đi đến trước mặt người kia.

“Voldy!”

Y ngẩng đầu nhìn người yêu trước mắt, ung dung lộ ra một nụ cười nhẹ nhàng mờ nhạt.

Voldemort nhịn không được đưa tay nắm chặt hai tay của người yêu buông xuống bên người, bọn họ sớm chiều ở chung, chỉ cần liếc mắt một cái, Voldemort liền nhìn ra trạng thái thân thể của Severus rất không tốt, sắc mặt tái nhợt khác thường, vẻ mặt khó nén được mỏi mệt, y nhất định là phải gánh chịu đủ gánh nặng tinh thần.

“Lord!”

Abraxas cũng không nhịn được gọi một tiếng, cho đến khi nhìn thấy Voldemort bình an vô sự, bọn họ mới chính thức an tâm.

“Voldemort!”

Dumbledore và Grindelwald tươi cười chào hỏi.

Voldemort kéo tay Severus, mỉm cười với bạn thân, đồng thời gật đầu chào hỏi Grindelwald và Dumbledore, trong lòng dâng lên cảm động. Bất kể bọn họ là vì nguyên nhân gì mới tiến vào doanh địch, nhưng hắn quả thực đã thiếu bọn họ một cái nhân tình.

Severus lặng yên đứng ở bên cạnh Voldemort, nhìn Ebner vẻ mặt xấu hổ, nhẹ nhàng kéo tay.

“Voldy, khi ngươi đến làm khách của tộc Tremere, đúng lúc Công tước Wolfgang, Công tước Raines và Công tước Kester cũng đến đây, muốn cởi bỏ hiểu lầm với thế giới phép thuật, ta nghĩ đúng lúc có thể trao đổi với nhau, liền mời bọn họ đến đây thăm hỏi.”

Đáy mắt Voldemort chợt lóe lên ý cười, ưu nhã hành lễ với ba vị Công tước quỷ hút máu.

Wolfgang đã biết Voldemort từ trước, Kester thì trong mấy tháng giằng co đã hiểu được sự lợi hại của Chúa tể Hắc ám, Raines lại là lần đầu tiên gặp mặt. Nhưng hắn từ chỗ Kester đã đủ hiểu được sự mạnh mẽ của Prince, hiện tại nhìn y đứng im lặng bên cạnh người kia, đã không còn khí thế sắc bén âm ngoan trước đó, nào còn dám khinh thường? Có một bạn đời mạnh mẽ như vậy, vị vua hắc ám của thế giới phép thuật này cũng tuyệt không phải hiền lành gì.

Jerry và Ebner cùng đi đến, phòng khách đã sắp xếp xong, mọi người chuyển đến bên bàn tròn, mọi việc vẫn cần phải giải quyết.

Voldemort vừa ngồi xuống, liền mạnh mẽ ôm chặt Severus trong vòng tay, cho dù không ngừng giao chiến với mấy con quỷ hút máu kia, cũng không hề buông tay ra.

Severus từ sau khi phát hiện Voldemort gặp chuyện không may thì chưa hề chợp mắt, sớm đã mỏi mệt không chịu nổi, lại thêm sau khi nhìn thấy Voldemort bình an vô sự thì tinh thần liền trầm tĩnh lại, toàn thân đau nhức, thân thể mềm mại tựa vào bả vai Voldemort, hai mắt hơi khép, lẳng lặng nghe Voldemort thần thương khẩu chiến với mấy quỷ hút máu này. Y đã nói qua hết chuyện ma dược hóa sói, cùng với trận chiến đã trải qua với tộc Tzimisce, đơn giản dứt khoát nói đúng chỗ quan trọng, với sự khôn khéo của người kia, tự nhiên có thể biết lợi dụng ưu thế như thế nào.

Ebner ở đối diện vẻ mặt không khỏi tối sầm lại. Lúc đầu hắn là thật lòng muốn kết giao với phù thủy xuất sắc này, tuy rằng trong đó không thiếu sự lợi dụng, nhưng là cũng muốn trong lúc kết giao trước thực sự có được tình hữu nghị với người kia. Chỉ là dù sao lợi ích cũng chiếm thế mạnh hơn, hiện tại hắn lấy chuyện linh hồn bạn đời ra uy hiếp Voldemort không thành công, tình hữu nghị của bọn họ chỉ có thể chấm dứt, gặp lại, không bị xem là kẻ địch đã coi như may mắn. Tuy là chưa từng hối hận, nhưng trong lòng Ebner vẫn khó tránh khỏi tiếc nuối.

“Yêu cầu của chúng tôi rất hợp lý, dừng việc tấn công, thả những phù thủy bị bắt đi. Bất kể là Ma đảng hay Mật đảng, phạm vi thế lực ở thế giới phép thuật phải được tiến thành theo hai đại giới luật mang quyền và kính khách của các người.”

Voldemort mở miệng nói đâu vào đấy, thấy hai đảng Ma Mật không có bất cứ dị nghị nào, nhìn Grindelwald chưa hề lơi lỏng đề phòng, hơi siết chặt tay, đưa ra một điều kiện cuối cùng:

“Cuối cùng, ta muốn ký minh ước không xâm phạm lẫn nhau. Quỷ hút máu dùng linh hồn của mình thề với tổ tiên Cain của các người, tuân thủ theo yêu cầu ta đưa ra.”

Mấy người Kester hai mặt nhìn nhau, đoạn trước bọn họ có thể đồng ý, nhưng ký kết minh ước thì không đáng, hơn nữa còn là lấy linh hồn để thề.

“Dừng tấn công, thả những phù thủy bị bắt, những việc này chúng ta có thể làm được. Chỉ là nhân số của phù thủy đông, nơi có phù thủy đều phải làm theo hai giới luật mang quyền và kính khách, vùng hoạt động của chúng ta không khỏi quá mức hạn hẹp, hơn nữa quỷ hút máu lấy linh hồn để thề, đây là điều không thể làm được.”

Raines nhíu mày. Yêu cầu này của phù thủy không khỏi quá hà khắc, nếu có người phản loạn mà đi sai bước, không phải là muốn bọn họ gánh vác trách nhiệm sao?

Gellert mỉm cười mở miệng:

“Thực ra thì, phù thủy và quỷ hút máu mấy trăm năm nay vẫn bình an vô sự, mang quyền và kính khách cũng chỉ là hy vọng quỷ hút máu sẽ không làm ra bất cứ chuyện gì tổn thương đến phù thủy mà thôi.”

Voldemort nhìn về phía Raines vẻ mặt tràn đầy từ chối:

“Không sai, minh ước là phải ký kết, này không chỉ là có lợi với thế giới phép thuật của chúng ta, dù sao từ đó, ma sói cũng bị trói buộc không phải sao?”

Kester lảo đảo, mắt nhìn thẳng vẫn im lặng không nói gì, chỉ dựa vào phù thủy tóc đen bên cạnh Voldemort, tộc Tzimisce bọn họ lần này đã tổn thất trầm trọng, toàn bộ lực lượng giảm xuống hơn một nửa. Nghĩ đến phù thủy lúc này nhìn như nhu thuận lại từng không chút nương tay hạ lệnh đốt cháy toàn bộ tộc nhân chạy trốn thành tro tàn, trong lòng Kester không khỏi phát lạnh.

Wolfgang âm trầm một lát, thấp giọng khuyên nhủ Raines vài câu, đồng ý với yêu cầu của phù thủy thật ra cũng không có gì. Dù sao nếu không phải có ý đồ với phép thuật máu và phong ấn linh hồn, bọn họ cũng không cần phải trêu chọc phù thủy, hiện tại ma sói xuất hiện. Một khi phù thủy hạ quyết tâm, mệnh lệnh người sói không phân biệt ngày đêm tấn công quỷ hút máu ở trong lãnh địa của phù thủy, phần lớn quỷ hút máu đều sẽ phải chạy trốn, hơn nữa bọn họ cũng không biết quyển trục phát ra sức mạnh ánh sáng thần bí kia có còn hay không.

Voldemort nhìn đám quỷ hút máu đã thỏa hiệp, gật đầu với Grindelwald, cúi đầu nhìn về phía Severus đang buồn ngủ, trên mặt thoáng hiện lên vẻ mỉm cười.

Severus chỉ cảm thấy bàn tay bên hông co chặt lại, thân thể cứng đờ, ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt Voldemort đang mỉm cười nhìn y, bên tai nóng lên, chú ý đến hội nghị đã kết thúc, liền theo sức lực của Voldemort đứng dậy, cáo từ rời khỏi tòa thành của tộc Tremere.

Bên ngoài tòa thành, Tử Thần Thực Tử và người sói vẫn trong hình sói xếp hàng chỉnh tề ngay ngắn, nhìn thấy đám người Ma Vương mắt đỏ và Severus chậm rãi xuất hiện, lập tức kích động đứng dậy.

Voldemort vẻ mặt mang theo tươi cười gật đầu với mọi người:

“Vất vả rồi, vấn đề của quỷ hút máu đã được giải quyết hoàn toàn, chúng ta quay về thôi!”

Đám người không khỏi phát ra tiếng hoan hô nhiệt liệt, cho dù là đại quý tộc Slytherin coi trọng cử chỉ ưu nhã nhất cũng không ngoại lệ, ngay cả Lucius cũng tiến lên ôm Abraxas, khiến đại gia chủ Malfoy vẫn luôn cao ngạo trong lòng tràn đầy phức tạp. Từ khi Lucius đến Hogwarts, bọn họ cũng chưa từng có một cái ôm thân mật của cha con nữa.

Mà khiến người ta kinh hãi nhất là, hơn hai trăm người sói gần như đồng thời phát ra tiếng sói tru kinh thiên động địa, khiến đám quỷ hút máu đang tránh trong tòa thành ở phía xa xa sắc mặt không khỏi đại biến.

Voldemort không khỏi cao giọng cười, mang theo Severus trực tiếp khởi động Khóa Cảng Quốc tế, Dumbledore trong nháy mắt khi nhìn thấy không gian vặn vẹo cũng đầy mặt kinh hoảng.

“Merlin, Severus đang mang thai, cậu phải chú ý cẩn thận chứ!”

Lời còn chưa nói xong, hai Slytherin tóc đen đã biết mất, đương nhiên, vẫn có người nghe được tiếng hô của ông.

“Severus mang thai?”

Hai quý tộc bạch kim thất thố kêu to.

“Merlin! Sao cậu ấy dám đi ra ngoài như vậy, còn tùy ý sử dụng phép thuật hắc ám!”

Con gái lớn của Lucius vừa tròn một tuổi, những hạng mục cần phải chú ý trong khoảng thời gian Narcissa mang thai vẫn là nhớ rất rõ ràng.

Các Tử Thần Thực Tử cho dù không nghe thấy tiếng hô của Dumbledore cũng biết chuyện Prince mang thai, lập tức lại phát ra tiếng hoan hô, người sói cũng khôi phục lại hình người, một đám khởi động Khóa Cảng Quốc tế quay về thế giới phép thuật.

Dumbledore và Grindelwald nhìn nhau cười, một tiếng chim hót dễ nghe vang lên, Fawkes cắt ngang bầu trời xuất hiện, hai vị trưởng giả biến mất. Ngày mai, lại là một ngày mới.

===

Đôi lời của tác giả: Sáu giới luật của gia tộc quỷ hút máu: Lánh đời, mang quyền, hậu duệ, trách nhiệm, kính khách, giết người thân.

Điều cấm thứ hai: Mang quyền

Ngươi ở trong lãnh địa của ngươi có quyền lợi của chính mình, quỷ hút máu bước vào trong lãnh địa của ngươi phải tôn trọng loại quyền lợi này. Ở trong lãnh địa của ngươi, không ai có thể vi phạm lời ngươi nói.

Điều cấm thứ năm: Kính khách

Mang quyền thì phải tôn trọng lẫn nhau. Khi ngươi đến một thành thị xa lạ, cần phải đến giới thiệu bản thân với người quản lý ở nơi đó. Nếu không có được sự cho phép của người kia, ngươi không được gây bất cứ chuyện gì ở nơi đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.