[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 105: Chương 105: Xúc Động




CHƯƠNG 105: XÚC ĐỘNG

Ngày hôm sau, Severus như thường lệ đến Đại sảnh đường Hogwarts dùng cơm, bắt đầu cuộc sống học tập một ngày, lại phát hiện ra, gần như toàn bộ đám động vật nhỏ ở Hogwarts đều dùng loại ánh mắt giống như nhìn thấy động vật lạ mà nhìn chăm chú vào y, nghĩ đến hành động công khai của Voldemort khi quay về từ hang Âm thi, Severus thầm nghiến răng.

Nhưng nghĩ đến sự bất an và nóng nảy của người kia ngày hôm qua, lại nhìn thấy ánh mắt khó chịu cùng kinh hãi của đám nữ phù thủy vẫn luôn si mê Voldemort, tâm tình Severus liền tốt hơn, thậm chí ở trên bàn ăn cơm, sau khi nhìn thấy ánh mắt Voldemort lướt đến liền nhiệt tình nghênh đón, gương mặt luôn lạnh lùng lộ ra ý cười mờ nhạt, không hề bận tâm đám động vật nhỏ vẫn nhìn họ chăm chú kinh hãi không thôi.

Voldemort không ngờ rằng Severus sẽ đáp lại như vậy, dù sao tính cách không được tự nhiên của người yêu hắn vẫn hiểu rất rõ. Trước kia khi dùng cơm ở Đại sảnh đường, cơ bản đều là tập trung dùng cơm, nhìn lại đều rất ít, càng không nói sẽ lộ ra ý cười rõ ràng như vậy, nhìn con ngươi u tĩnh giống như hắc diệu thạch, Voldemort cũng lộ ra một nụ cười mỉm nhu hòa.

Cử chỉ giữa hai người càng khiến Sirius ở bên bài dài Gryffindor ảm đạm hơn, đám chồn và ưng nhỏ càng thêm tò mò đánh giá, ngược lại đám rắn nhỏ cuối cùng cũng thu lại ánh mắt thất lễ của mình, miễn cưỡng giữ vững tư thái ưu nhã của bọn họ mà dùng bữa sáng.

Bữa sáng hôm nay có vẻ đặc biệt phấn khích, đám động vật nhỏ thật vất vả mới khôi phục được bình tĩnh, lại bị nội dung trên trang nhất của báo và nội dung trên thư làm cho kinh ngạc thiếu chút nữa ngã xuống đất.

Hơn một tháng này, Nhật Báo Tiên Tri cơ bản đều là chỉ trích lời nói của Dumbledore, nhưng là lúc này đây, trên đầu đề trang nhất, Chúa tể Hắc ám đời thứ nhất Gellert Grindelwald, lần đầu tiên công khai với toàn bộ thế giới phép thuật, giải thích chi tiết từ đầu đến cuối về cuộc chiến tranh ba mươi năm trước.

Người sáng lập Thánh đồ Đức công khai thừa nhận, cuộc chiến tranh kia thật sự là sai lầm, không chỉ khiến cho mấy vạn người thường của thế giới Muggle mất mạng, còn mang đến tổn thương khó tưởng tượng nổi cho thế giới phép thuật. Mà thế giới Muggle hiện tại, vẫn như cũ tồn tại Giáo hội Rome và giáo sĩ có thánh lực. Nếu không phải Dumbledore kịp thời phát hiện ra ngăn cản, có lẽ thế giới Muggle đã sớm phát hiện ra sự tồn tại của phù thủy.

Đám động vật nhỏ Hogwarts vào ngày Chủ nhật ở Đại sảnh đường đã biết được sự thân mật của Grindelwald và Dumbledore, nhưng lại cũng chỉ nghĩ rằng, Grindelwald là không hề tính toán chuyện Dumbledore hiểu lầm mà thôi, lại không ngờ có chuyển biến như thế này, khiếp sợ đồng thời cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm. Bất kể nói như thế nào, có những lời này của Grindelwald, ít nhất bọn họ không cần lo lắng chuyện Hiệu trưởng sẽ bị thay đổi.

Trên bàn Giáo sư, Voldemort còn đang chìm đắm trong niềm vui sướng, tự nhiên sẽ không để ý đến phản ứng của các giáo sư và học sinh với lần sắp xếp này, càng không hề nhìn đến hai mắt xanh da trời của Dumbledore lộ vẻ khiếp sợ.

Văn phòng Hiệu trường Hogwarts

Grindelwald đang xử lý công vụ trên bàn làm việc rộng rãi.

Từ sau khi sự uy hiếp của vũ khí nhiệt của Muggle được công khai, không chỉ có nước Anh, Hiệp hội Phù thủy Quốc tế cùng Bộ Pháp Thuật của các quốc gia châu Âu khác đều rục rịch, dã tâm bừng bừng muốn nhân cơ hội tập hợp sức chiếnđấu của thế giới phép thuật. Thánh đồ và Tử Thần Thực tử liền biến thành chướng ngại trên con đường họ đi tới.

Thánh đồ và Tử Thần Thực Tử gần như đều lấy máu trong làm chủ, nhân số cũng không chiếm ưu thế, mà Sở Thần Sáng của Bộ Pháp Thuật là nơi tụ hội sức chiến đấu chủ yếu của thế giới phép thuật, Bộ trưởng Phép thuật của các nước khác danh chính ngôn thuận cai quản Sở Thần Sáng của mình, hiện tại đối với bọn họ mà nói là thời cơ tốt để tăng thêm uy tín của mình.

Trước kia Grindelwald bởi vì tư tâm mà mặc kệ dã tâm của bọn họ, nhưng, lần này trở về từ Italia, thế giới phép thuật có rất nhiều chuyện đều cần phải suy xét một lần nữa.

Vốn chỉ là nghĩ dựa vào sức ảnh hưởng của Chúa tể Hắc ám và Phù thủy Chính nghĩa, các phù thủy chỉ cần không chủ động chạy ra thế giới Muggle, những chuyện khác đều không cần bận tâm đến, dù sao cho dù là Bộ Pháp Thuật cũng không thể làm ra bất cứ chuyện gì tổn hại đến phù thủy.

Nhưng là, khi quỷ hút máu chuyển lực chú ý lên phù thủy thì, tình thế lại khiến cho bọn họ cần phải nhanh chóng tổng hợp toàn bộ lực lượng vũ trang, mới có thể ứng phó với nguy cơ mà quỷ hút máu mang đến.

“Gellert!”

Giọng nói quen thuộc lại dồn dập vang lên bên tai, Grindelwald đang bận rộn liền ngẩng đầu, Dumbledroe đang thở hổn hển ở trước mặt, con ngươi màu xanh da trời lấp lánh ánh nước.

Gellert vội vàng cẩn thận đánh giá, kia rõ ràng là nước mắt chưa rơi xuống. Ông cuống quít đứng dậy, đưa tay giữ chặt lấy cánh tay Dumbledore ngồi xuống sofa ở bên cạnh.

“Xảy ra chuyện gì vậy?”

Albus vẫn luôn rất kiên cường, cho dù cha bị nhốt vào ngục Azkaban, mẹ vì ma lực của em gái bùng nổ mà chết thảm, thậm chí Ariana vì tranh chấp của bọn họ mà ngoài ý muốn chết thảm, thì vẫn luôn luôn cắn răng chịu đựng, cũng chưa từng thấy y khóc bao giờ.

“Nhật Báo Tiên Tri, anh vì sao lại nói ra những lời như vậy?”

Dumbledore ngẩng đầu, nhìn người yêu từng bị ông tự tay nhốt và ngục Nurmengard hơn ba mươi năm, đã sớm không còn vẻ anh khí của năm đó.

Ông trước kia cũng không cho rằng mình sai lầm, không có ai có thể tùy ý cướp đoạt sinh mệnh của người khác, ông lại càng không muốn nhìn người yêu của mình bị quyền lực lợi ích ăn mòn, trở thành Ma Vương khát máu hiếu chiến. Cho nên dưới tình huống không có phần thắng, ông vẫn tìm Gellert thách đấu, chuyện sau đó hoàn toàn vượt qua dự tính của ông, Gellert ngoài dự đoán của mọi người thất bại, không hề phản kháng bị nhốt vào Nurmengard, thậm chí tuân thủ theo tinh thần kỵ sĩ, luôn luôn không muốn rời đi.

Ông vẫn tưởng rằng, đó là vì Gellert cuối cùng cũng hiểu được sự kiên trì của ông, cuối cùng cũng tỉnh táo lại từ mê võng quyền lực lợi ích. Tuy rằng hai bên ngăn cách, tuy rằng ông không hề đi thăm, nhưng ông có cảm giác, cho dù chỉ là một khung ảnh trống rỗng, Gellert vẫn luôn làm bạn bên cạnh ông. Ông nghĩ rằng một ngày nào đó, bọn họ sẽ gặp lại nhau ở chỗ Merlin, cho nên ông cũng không sợ hãi cái chết và chiến tranh.

Nhưng là, từ khi Voldemort nhận lời mời làm giáo sư Nghiên cứu Muggle học, sự thật về thế giới Muggle dần dần hiện lên trước mắt ông, ông tự mình cảm nhận được sức phá hoại đáng sợ khiến người ta kinh hãi của thế giới Muggle, lại từ trong viện nghiên cứu của Muggle nhìn thấy những thí nghiệm đáng sợ kia, ông cuối cùng cũng biết, là ông hoàn toàn hiểu sai về Gellert, là ông tự cho là đúng, mang đến nguy hiểm khó có thể tưởng tượng nổi.

Sau khi hai người làm hòa, loại bứt rứt vì hiểu lầm người yêu, tự mình nhốt người yêu vào ngục giam này, ép bức ông đến bức gần như ngạt thở, cho nên khi ông gặp phải sự công kích của Bộ Pháp Thuật và các phù thủy thì, cho dù biết Gellert cố ý khoanh tay đứng nhìn, ông cũng không có bất cứ oán giận nào, ngược lại còn càng thêm xấu hổ, bởi vì là ông mang đến sự lo lắng cho Gellert.

Nhưng là ông chưa hề nghĩ đến, Gellert sẽ có một ngày, hoàn toàn phủ định những gì ông gây ra, đoạn phát ngôn kia khiến ông rung động, căn bản không thể dùng ngôn ngữ để hình dung, đồng thời cũng giải thoát cho ông khỏi vực sâu hối hận.

Gellert sửng sốt, lập tức hiểu được, Albus là vì thấy được phát ngôn của ông ở trên Nhật Báo Tiên Tri, chỉ là không ngờ rằng, y sẽ có phản ứng lớn như thế này. Nghĩ đến khoảng thời gian trước thỉnh thoảng lại nhìn thấy sắc mặt ảm đạm của người yêu, Gellert bỗng nhiên ý thức được, Albus cũng không phải bởi vì thấy bản thân dùng toàn bộ tâm huyết để bảo vệ phù thủy mà lại phải gánh chịu những lời chửi bới, mới có thể đau lòng không thôi. Là ông trong khoảng thời gian này đã không để tâm, Albus giỏi về suy tính lòng người, sao có thể không chuẩn bị tâm lý với những chuyện trước đó, rõ ràng là vẫn bứt rứt trong lòng đối với chuyện tự tay đưa ông vào trong ngục.

Hai mắt xanh biếc của Gellert tràn đầy xúc động, ôm chặt lấy thân thể trong lòng bởi vì kích động mà run lên nhè nhẹ.

Bọn họ từ thời niên thiếu đã yêu nhau, nhưng là chỉ được ở chung trong thời gian ngắn, liền bởi vì tranh chấp không thể cứu vãn mà hiểu lầm xa cách, tính ra thì bọn họ đã tách ra hơn nửa thế kỷ. Cho nên hiện tại khi gương vỡ đã lành, ông mới có thể dùng hết tâm kế, muốn cắt đứt chấp niệm của Albus với thế giới phép thuật, dù sao thì, cũng chỉ là không tự tin mà thôi. Nhưng ông đã quên, tình huống hiện tại sao có thể lại giống như trước kia, bọn họ cũng không còn ở thời thiếu niên xúc động cứng đầu.

“Al!”

Gellert thở dài gọi tên Albus, sau khi nhìn thấy Dumbledore ngẩng đầu thì, cầm lấy hai tay y.

“Chuyện của thế giới phép thuật, từ từ giao lại cho đời sau đi, chúng ta sau này quay lại thung lũng Godric ẩn cư nhé?”

Albus giật mình, chậm rãi gật đầu.

“Ngài Slytherin còn sống, có lẽ chúng ta quả thực không cần quá lo lắng cho thế giới phép thuật.”

Gellert nhớ tới vị phù thủy hắc ám nổi tiếng từ ngàn năm trước kia, cùng Rex toàn thân tản ra khí thế khủng bố bên cạnh ông ta, thầm gật đầu. Voldemort đã nhắc đến đến, bọn họ sẽ hỗ trợ củng cố lại kết giới của thế giới phép thuật, nhưng ngay cả như vậy, cũng chỉ có phù thủy ở Hẻm Xéo và Hogsmeade là tương đối an toàn. Cuộc sống của phù thủy vẫn luôn phân tán, đương nhiên này cũng có nghĩa quỷ hút máu không thể bắt phù thủy đi trên quy mô lớn.

Gellert quay đầu, bỗng nhiên nhớ đến gì đó, nhìn gương mặt vẫn già nua như trước của Albus, ánh mắt chợt lóe lên.

“Al, ma dược thanh xuân làm đẹp cường hiệu này hiệu quả hẳn là không tệ, anh cố ý tìm Voldemort lấy về, như vậy đợi đến khi mọi chuyện kết thúc, chúng ta còn có thể đến thế giới phép thuật du lịch?”

Khôi phục lại dáng vẻ trung niên, ra ngoài tự nhiên sẽ không khiến người khác chú ý, đương nhiên đây phần nhiều chỉ là lấy cớ, thừa dịp lần này Nhật Báo Tiên Tri hoàn toàn khiến Albus xúc động, vừa lúc có thể nhắc đến, cũng tránh cho Albus sắc sảo phát hiện ra mục đích thực sự của ông.

Albus sửng sốt, sau khi ông và Grindelwald tách ra, vẫn không không nghĩ đến chuyện dùng ma dược để giữ vững dáng vẻ thanh xuân, cho nên mới để mặc cho năm tháng xâm nhập, nhưng Gellert hiện tại vẫn còn là dáng vẻ trung niên, ông già nua như vậy quả thực là không phù hợp, liền gật gật đầu, cũng không nghĩ tới, nếu là chỉ muốn hồi phục dung nhan, ma dược làm đẹp là được rồi, cần gì phải đặc biệt lấy ma dược thanh xuân làm đẹp cường hiệu gì đó từ chỗ Voldemort chứ.

Gellert nhìn Albus nghe lời uống hết ma dược, khóe miệng vừa lòng nhếch lên, trong lòng thầm đắc ý, lần này thanh minh trên Nhật Báo Tiên Tri thật đúng là một chiêu thu lợi, hoàn toàn không cần gợi ra quá nhiều chấn động lớn.

Các phù thủy của thế giới phép thuật, bởi vì hành động của Gellert, lại gặp đả kích cực lớn. Bọn họ dù thế nào cũng chưa từng nghĩ tới, người khởi xướng chiến tranh, Grindelwald phát hiện ra uy hiếp của Muggle trước tiên, lại hoàn toàn phủ nhận việc làm lúc đầu của mình, thậm chí còn khẳng định hành động của Dumbledore.

Các phù thủy không khỏi im lặng, khoảng cách với lần Dumbledore gửi bức thư giải thích kia đã qua hơn một tháng, khi nóng giận tuyệt vọng ban đầu dần dần được lý trí thay thế, oán giận trong lòng các phù thủy với Dumbledore cũng giảm bớt. Tuy rằng lý luận bảo vệ Muggle của Dumbledore mang đến cho bọn họ sự khinh suất lơ là cực lớn cùng sự mơ hồ không rõ, nhưng phù thủy mấy trăm năm qua vẫn kiên trì giữ vững quan niệm Muggle đều là nhỏ yếu, huống từ khi Chúa tể Hắc ám dẫn những công nghệ cao của Muggle vào thế giới phép thuật đến nay, cũng chỉ có Hiệu trưởng Dumbledore cẩn thận đi điều tra tính sát thương của vũ khí mà thế giới Muggle có được. Bọn họ thật sự là không có tư cách để nói gì.

Mà hiện tại, ngay cả Grindelwald bị ông đánh bại cũng thừa nhận công lao của ông, thậm chí có thể nói, Dumbledore là hy sinh tình yêu của mình để bảo vệ sự an toàn của thế giới phép thuật. Đối diện với vị bô lão Dumbledore dùng cả đời của mình để cống hiến phục vụ cho thế giới phép thuật, các phù thủy đã lấy lại lý trí không thể chỉ trích ra miệng. Thậm chí hành động cố ý công bố sai lầm của mình trên Nhật Báo Tiên Tri của ông còn được người khác khen ngợi, không hổ là Gryffindor lấy dũng cảm làm đầu.

Bất kể nói như thế nào, sự thực hiện tại là sức mạnh của phù thủy không thể đấu lại vũ khí nhiệt của thế giới Mugge, việc duy nhất mà phù thủy có thể làm, chính là nâng cao thực lực của mình, hơn nữa Tử Thần Thực Tử phát hiện ra sớm hơn bọn họ rất nhiều, cũng đang cố gắng thay đổi tình cảnh lạc hậu, bọn họ cũng cần cố gắng nhiều.

Ý đồ khiêu khích của Bộ Pháp Thuật không được bất cứ ai ủng hộ, thậm chí còn bởi vì Bộ Pháp Thuật có dã tâm nhúng tay và Hogwarts bị các phù thủy đã khôi phục sự bình tĩnh phát hiện ra, Bộ trưởng Pháp thuật ngược lại càng thêm không được ưa thích. Tử Thần Thực Tử dưới dự lãnh đạo của Voldemort, hoạt động bốn phía trong Bộ Pháp Thuật, thừa dịp dần dần thu Sở Thần Sáng vốn do Bộ trưởng Pháp thuật trực tiếp lãnh đạo vào trong tay mình.

Mà dựa theo loại hành vi này của Bộ Pháp Thuật, các phù thủy lại nhớ lại hội giám sát tương đối thành thục ở Hogwarts, thêm việc Chúa tể Hắc ám nhìn xa trông rộng, uy danh của Voldemort càng thêm vang xa, thậm chí còn hơn cả lúc Dumbledore đánh thắng Chúa tể Hắc ám đời thứ nhất. Nếu hắn muốn trở thành Bộ trưởng Pháp thuật của nước Anh, hay là phù thủy chủ trì Winzengamot, cũng là chuyện rất dễ dàng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.