Hệ Thống Thần Thoại Đế Hoàng

Chương 512: Chương 512: Kinh thiên động địa (2)




- Con đại yêu đáng sợ này bỗng nhiên từ đâu chui ra không biết....

Dịch lão đầu lẩm bẩm, ánh mắt trợn tròn, dù là lúc đối đầu với Bình Thiên Yêu Tôn, hay thượng cổ chi hồn, lão đều chẳng hề nao núng, qua thế đủ thấy được Cửu Linh Nguyên Thánh mạnh nhường nào.

Tần Quân không khỏi nhớ lại những lần Cửu Linh Nguyên Thánh thể hiện trong Tây Du Ký, một ngụm liền nuốt trọn nhóm sư đồ Đường Tăng, ra sát chiêu trong chớp nhoáng không hề nể nang, đương nhiên, những thanh niên hâm mộ Tôn Ngộ Không bao biện rằng khi ấy Tôn Ngộ Không chưa kịp đề phòng, kết cục quan trọng hơn quá trình.

Chủ nhân của Cửu Linh Nguyên Thánh chính là Thái Ất Thiên Tôn, một trong tứ ngự của đạo giáo, Đông Cực Thanh Hoa Đại Đế!

Nghe nói, một tiếng gầm của Cửu Linh Nguyên Thánh có thể mở ra cánh cửa nằm ở nơi sâu thẳm nhất của địa ngục, ngầu quá xá!

- Nhắc nhở túc chủ một câu, tu vi của Cửu Linh Nguyên Thánh không chỉ dừng lại ở tầng cao nhất của Thái Ất Kim Tiên cảnh, nhưng bởi tu vi của túc chủ quá thấp, nếu cảnh giới vượt ngưỡng Thái Ất Kim Tiên cảnh thì sợ rằng túc chủ không áp chế được, vậy nên hệ thống mới đè tu vi của Cửu Linh Nguyên Thánh xuống. Hi vọng túc chủ tiếp tục cố gắng!

Giọng thông báo lạnh lùng của hệ thống vang lên.

Cái đệch!

Trẫm liên lụy Cửu Linh Nguyên Thánh sao?

Tần Quân trợn tròn mắt, trong lòng tự mắng mình, bảo sao không thể triệu hoán được Thần Ma nào có cảnh giới trên Thái Ất Kim Tiên cảnh, ra là vì tu vi của túc chủ hắn đây quá thấp, nếu hệ thống không săn sóc, triệu hoán thẳng yêu đế, yêu hoàng gì đó, thì thế giới này đã bung bét hết cả, thậm chí, chỉ cần một bàn tay của họ cũng đủ để đập chết hắn, Như Lai chính là ví dụ, người này đã xưng bá hẳn một vực.

Nhìn Cửu Linh Nguyên Thánh uy vũ trên không trung, Na Tra nghiến răng hỏi:

- Ngươi là yêu quái phương nào, sao lại tới Bình Thiên chi địa?

Ngưu Ma Vương đã là cường giả của yêu tộc ở Nam Vực, con sư tử chín đầu này ắt hẳn đến từ vực khác, bay đến khoảng trời của Thủ Sát Thành để thị uy, e rằng có mục đích đen tối nào đó, thậm chí, còn có thể là kẻ địch.

Na Tra và những người khác đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho một trận đại chiến.

Tròng mắt Dịch lão đầu xoay tròn, đang nghĩ có nên trốn hay không?

Theo bản năng, lão nhìn về phía Tần Quân thì không khỏi trợn tròn mắt, tiểu tử này thế mà lại nhìn con sư tử chín đầu cười ngây ngô, chỉ thiếu điều chảy nước miếng.

- Chẳng nhẽ...

Trong lòng Dịch lão đầu dậy lên bao nổi khiếp sợ.

- Ta là Cửu Linh Nguyên Thánh!

Một giọng nói uy nghiêm, rung động đất trời vang lên, khiến mọi người càng trở nên căng thẳng.

Khí phách quá!

Ánh mắt Tần Quân gần như đã lập lòe ánh sao, khụ khụ, không được, dù gì trẫm cũng là quân vương của Cửu Linh Nguyên Thánh.

- Ngươi tới để đánh nhau sao?

Lý Nguyên Bá giận dữ quát.

Nếu ở thời kỳ đỉnh cao, Kim Sí Đại Bằng Điểu có lẽ có thể đối kháng với Cửu Linh Nguyên Thánh, nhưng hiện tại gã không thể.

Nếu lấy Tôn Ngộ Không làm mốc so sánh thì, Kim Sí Đại Bằng Điểu có thể đánh ngang tay với Tôn Ngộ Không.

Mà Cửu Linh Nguyên Thánh lại có thể dễ dàng bắt nhóm thầy trò Tôn Ngộ Không và Đường Tăng, chênh lệch thực lực giữa hai bên đã quá rõ ràng.

Đương nhiên, Tôn Ngộ Không này là Tôn Ngộ Không khi đang trên đường thỉnh kinh, dựa theo bình phán của hệ thống thì, đấy là Tôn Ngộ Không khi đã suy yếu.

Điều đáng nhắc tới chính là, Cửu Linh Nguyên Thánh chưa phải là con yêu mạnh nhất trong Tây Du Ký, còn có kẻ so với nó mạnh hơn, chính là Hạt Tử Tinh, từng đốt Như Lai, thậm chí còn khiến Như Lai đau đớn vô cùng, Quan Âm không dám lại gần. Hạt Tử Tinh còn dám quang minh chính đại, một mình đấu với Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới khi hai kẻ này liên thủ, đương nhiên, cuối cùng, do cái thiên tính của bọ cạp là sợ gà, nên nó bị tên qua đường như Mão Nhật Tinh Quân xử lý.

Không thể không nói, tuy tu vi là cái cốt lõi, cái căn bản, nhưng sự khắc chế giữa các thiên địch cũng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

- Nguyên Bá, không được vô lễ!

Đúng lúc này, tiếng cười của Tần Quân truyền tới, mọi người quay đầu nhìn lại thì thấy Tần Quân ngồi trước bàn đá, uống rượu, cười nói:

- Cửu Linh Nguyên Thánh, còn không mau xuống dưới bái kiến trẫm, chẳng nhẽ còn định dọa chúng thuộc hạ của trẫm thêm chút nữa sao?

Độ trung thành đạt chín mươi lăm điểm, đủ để Tần Quân dám chọc ghẹo nó.

Lời này vừa nói xong liền khiến đám người chung quanh, bao gồm cả Na Tra, trợn tròn mắt, nghe Tần Quân nói vậy, chẳng nhẽ tên đại yêu đáng sợ này tới quy thuận Tần Quân?

Vừa dứt lời, một luồng ánh sáng vàng giáng xuống từ trên trời, con sư tử chín đầu hùng vĩ biến mất, chỉ trong nháy mắt, trước mặt Tần Quân liền xuất hiện một bóng người, người này đáp xuống mau đến nỗi Na Tra và những người khác còn chưa kịp nhận ra.

Đứng trước mặt Tần Quân chính là một vị mình người, đầu sư tử, dáng dấp khôi ngô, mặc hoàng giáp, đứng yên đó đã khiến người khác cảm thấy gã vững chãi như Thái Sơn.

Chính là Cửu Linh Nguyên Thánh trong truyền thuyết!

Tần Quân cố nén niềm hưng phấn, nói:

- Cửu Linh Nguyên Thánh, rốt cuộc ngươi cũng đến, trẫm chờ ngươi tới độ hoa cũng tàn rồi.

Nghe vậy, Cửu Linh Nguyên Thánh cười nói:

- Trên đường đi gặp phải chút việc nên thoáng chậm trễ.

Nói đoạn, gã liền quỳ một gối xuống, chắp tay cười nói:

- Tham kiến bệ hạ.

Gã không khấu đầu, bởi thực lực của gã cao hơn Tần Quân quá nhiều, ngạo khí trong lòng không cho phép gã làm thế, nhưng gã nguyện ý quỳ một gối hành lễ cũng đủ chứng minh kẻ này tán thành Tần Quân.

Tần Quân vội vàng nâng gã lên, Na Tra và những người khác cũng vội vàng hạ đất, ai nấy đều nhìn về phía Cửu Linh Nguyên Thánh với ánh mắt đề phòng.

Không ngờ thằng nhãi này quá mạnh, mạnh tới mức khiến mọi người ai cũng không dám lơi lỏng.

Đến người vẫn luôn bình tĩnh như Hằng Nga đều phải nhíu mày nhìn Cửu Linh Nguyên Thánh, nàng tò mò không biết sao tên đại yêu này lại tự nguyện quy thuận Tần Quân.

Những người khác cũng có cùng thắc mắc như vậy.

Dịch lão đầu có lẽ là người hoảng hốt nhất, lão nghĩ thầm:

- Chẳng nhẽ là âm mưu để trỗi dậy của Thánh Đình?

Kẻ thân mang Mệnh Vận Chi Luân, hơn nữa còn bị tàn hồn của Cơ Vĩnh Sinh chiếm đoạt, Tần Quân rõ ràng là người thừa kế của thượng cổ Thánh Đình, hắn liên tiếp thu phục được những cường giả có thực lực vượt xa mình, ắt hẳn có nguyên do.

Thế lực lớn nào đứng sau lưng hắn? Ngoài Thánh Đình, Dịch lão đầu quả thật không thể nghĩ được đến ai khác.

Dịch lão đầu thầm thề trong lòng, sau này chắc chắn không được dò xét Tần Quân nữa, phải tạo mối quan hệ tốt với hắn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.