Hệ Thống Thần Thoại Đế Hoàng

Chương 795: Chương 795: Yêu hầu đến tấn công




***

Thời gian trôi qua, nửa tháng qua đi.

Tần Quân lại đạt được một cơ hội phó bản Thần Ma, tích lũy lần cơ hội phó bản Thần Ma mà không dùng. Tần Quân định xem phó bản Thần Ma như phần thưởng, chờ bình định Nam Tận Hải rồi sẽ phong thưởng.

Nửa tháng trôi qua, chinh chiến Nam Tận Hải dần đi vào kết cục. Thiên Linh khống chế Nam Vực Thiên Thế Giới có thể di chuyển dời đến bên trên điểm nối giữa Nam Vực và Nam Tận Hải. Tần Quân trở về Thiên Đình Đại Tần, hắn nhìn xuống Nam Vực và Nam Tận Hải.

Đáng nhắc đến là Khoa Phụ, Hậu Nghệ gặp nhau như củi khô lửa bốc, cả ngày bám dính như sam. Viên Hồng và Lý Nguyên Bá ngẫu nhiên sẽ khiêu chiến, kết cục toàn thua Hậu Nghệ, nhưng gã thắng ngày càng khó khăn.

Hôm nay là ngày Dương Tiễn, Thái Bạch Kim Tinh trở về, văn võ tụ tập ở Quân Chính điện nghị sự.

Thái Bạch Kim Tinh chắp tay cười nói:

- Tham kiến bệ hạ! Ta và Chân Quân đi khắp mười hai vực, đã có chín vực đồng ý mười ngày sau đến Thiên Đình Đại Tần tham gia yến tiệc, bao gồm Đông Phương Vực.

Dương Tiễn ngạo nghễ đứng bên cạnh Thái Bạch Kim Tinh, hưởng thụ quan viên văn võ tôn sùng nhìn.

Đông Phương Vực được công nhận là vực mạnh, lúc trong Quan Thiên Đại Hội bọn họ chứng kiến Đông Phương Vực mạnh mẽ. Nếu không phải Đông Phương Cực bị Tần Quân giết thì Đông Phương Vực hầu như càn quét Quan Thiên Đại Hội.

Hàng võ tướng như Lý Nguyên Bá, Khoa Phụ, Hậu Nghệ, Cửu Đầu Trùng, Cửu Linh Nguyên Thánh, Lục Kim Ô, Viên Hồng mỉm cười nhìn Dương Tiễn. Chiến sự Nam Tận Hải đã không cần chiến tướng đỉnh cao dẫn quân.

Bạch Trạch, Khương Tử Nha, Gia Cát Lượng, Lưu Bá Ôn đứng trước hàng quan văn. Thân Công Báo còn đang lãnh binh thu lãnh địa yêu tộc Nam Vực. Nam Vực rất lớn, nhất là núi sâu heo hút, không như Nam Tận Hải chỉ cần trấn thủ đảo biển là được.

Tần Quân vỗ đầu gối cười nói:

- Tốt lắm, không uổng là Thái Bạch Kim Tinh và Nhị Lang Chân Quân! Đây là công lớn, phải thưởng!

Viên Hồng đứng dưới tay trong mắt nóng bỏng.

Mười ngày sau là yến hội, tức là chỉ còn mười ngày Viên Hồng sẽ đánh nhau với Tôn Ngộ Không.

Trong thời gian này Viên Hồng và Tôn Ngộ Không ít đụng mặt nhau, hai con khỉ trong lòng như có ngọn lửa bốc cháy sắp đốt hết người.

Tần Quân híp mắt cười nói:

- Trẫm tuyên bố đảo Hồ Vương đặt tên là đảo Đế Lâm. Mười ngày sau tổ chức yến hội mười vực, có vị ái khanh nào đứng ra xử lý việc này?

Yến hội mười vực, nghe là thấy đẳng cấp nhưng thật ra là yến hội cho Nam Vực biểu diễn.

Đám võ quan không giành nhận việc, vì rõ ràng việc này phải giao cho văn thần sắp xếp.

Bạch Trạch chắp tay thi lễ nói:

- Thần nguyện ý!

Bạch Trạch lên tiếng khiến đám quan viên văn võ quay đầu nhìn. Thần Ma lấy lại ký ức kiếp trước đều có nghe truyền thuyết về Bạch Trạch, người không biết tên nàng cũng rõ ràng nàng là tồn tại khủng bố cao hơn Thái Ất cảnh. Bạch Trạch dùng tu vi chống dậy một mảnh trời văn thần.

Trước kia Thiên Đình Đại Tần chia rạch ròi, tu vi võ quan cao khủng khiếp, tu vi văn thần thấp thấy tội. Bạch Trạch xuất hiện mang chút hy vọng cho đám văn thần.

Dù sao đây là thế giới tu tiên, cường giả làm vua.

Tần Quân gật đầu cười nói:

- Vậy giao cho Bạch ái khanh, trong vòng mười ngày Bạch ái khanh muốn cái gì mọi người đều phải hỗ trợ, không được gây cản trở. Nếu để trẫm biết có ai giở trò thì đừng trách trẫm bất nhẫn!

Tần Quân cố ý nhìn quét quan viên văn võ làm người ta không dám đối diện.

Bạch Trạch mới vào không lâu đã bò lên địa vị cao, lại là nữ chắc chắn làm nhiều người ngầm không phục, cho nên Tần Quân phải cảnh cáo trước.

Ðát Kỷ ngồi trên ghế phượng dưới Tần Quân một bậc thang nhoẻn miệng cười. Tần Quân càng có uy nghiêm đế hoàng làm Ðát Kỷ rất vui mừng, nàng nhìn xuống hàng ngàn quan viên văn võ, có chút hoảng hốt.

Ðát Kỷ và Tần Quân quen nhau chưa đến một năm đã chứng kiến hắn xây dựng Thiên Đình Đại Tần huy hoàng, thật là trước không có ai, sau không có người.

Du Phượng Hoàng đứng cạnh Ðát Kỷ, nàng cũng có chức quan nên có thể nghe triều. Chúc Nghiên Khanh, Vọng Tuyết không có tư cách này. Mặc dù Tần Quân yêu thương Chúc Nghiên Khanh, Vọng Tuyết nhưng không thể mang hết thánh phi vào điện nghị sự, vì sẽ làm trò cười.

Sau đó Tần Quân sắp xếp một số việc liên quan Nam Tận Hải, qua nửa canh giờ mới tan họp.

Chờ ngàn quan giải tán, Ðát Kỷ đứng dậy hỏi Tần Quân:

- Bệ hạ thật sự muốn cho Viên Hồng và Tôn Ngộ Không chiến một trận?

Sự bá đạo của Tôn Ngộ Không từng làm rung động nguyên Nam Vực Thiên Thế Giới. Một gậy đâm thủng Nam Vực Thiên Thế Giới, vĩ lực không gì sánh bằng khiến người tu vi thấp như Ðát Kỷ không biết ai có thể chiến thắng được Tôn Ngộ Không. Gần đây có nhiều cường giả tham gia nhưng Ðát Kỷ không nhìn ra tu vi cách biệt thế nào, tóm lại nàng chỉ thấy rất mạnh.

Tần Quân nắm tay Ðát Kỷ và Du Phượng Hoàng, mỉm cười nói:

- Yên tâm, Viên Hồng đã khác xưa, đến lúc đó chờ xem kịch vui đi.

Tần Quân kéo hai nữ nhân đi hướng cửa hông đại điện, các cung nữ và thái giám đi theo.

Ba người đi dọc theo đường mòn rợp bóng cây, ngang qua cung điện Liễu Nhược Lai cư ngụ Tần Quân thấy nàng đang học hỏi một nữ nhân mặc áo đỏ.

Nữ nhân mặc áo đỏ là Thạch Ki Nương Nương, mái tóc đen trắng cột gọn bằng kim quan đuôi cá, mặc áo bát quái đỏ rực. Khuôn mặt cũng xinh nhưng cho cảm giác âm trầm lạnh lẽo, Thạch Ki Nương Nương đang chỉ dạy Liễu Nhược Lai luyện kiếm.

Thấy nhóm Tần Quân đi tới, Thạch Ki Nương Nương vội vàng quỳ xuống hành lễ:

- Tham kiến bệ hạ!

Liễu Nhược Lai ngừng lại, qua loa chắp tay cười chào:

- Hi hi, tham kiến bệ hạ.

Tần Quân cáu kỉnh hỏi:

- Tại sao nàng không quỳ hành lễ?

Ðát Kỷ, Du Phượng Hoàng đứng bên cạnh che miệng cười.

Liễu Nhược Lai chu môi khuỵu chân xuống nhưng Tần Quân phất ống tay áo nâng dậy.

Tần Quân lườm Liễu Nhược Lai, sau đó cười nói với Thạch Ki Nương Nương:

- Thạch ái khanh hãy mau đứng dậy.

Thạch Ki Nương Nương là Thái Ất Huyền Tiên cảnh viên mãn đủ sức lọt vào mười hàng đầu trong Thiên Đình Đại Tần. Mạnh hơn nàng chỉ có Lý Nguyên Bá, Hậu Nghệ, Khoa Phụ, Cửu Linh Nguyên Thánh, Dương Tiễn, Cửu Đầu Trùng, Viên Hồng, Lục Kim Ô, Bạch Trạch.

Cường giả của Thiên Đình Đại Tần đạt tới Thái Ất cảnh đã vượt qua mười ngón tay đếm, rất mạnh mẽ, so với Tây Vực bên cạnh cũng không ngán ngại.

Như Lai có mạnh hơn nữa thì sao? Có thể đánh thắng được nhiều Đại La Kim Tiên vậy sao?

Tần Quân nhìn Thạch Ki Nương Nương liền không kiềm được đắc ý nghĩ vậy. Ðát Kỷ, Du Phượng Hoàng đến gần Liễu Nhược Lai, ba nữ nhân tán dóc.

Tần Quân gọi Thạch Ki Nương Nương sang một bên nhẹ giọng hỏi:

- Không biết Thạch ái khanh có ý nghĩ gì? Muốn chức quan gì?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.