Hi Du Hoa Tùng

Chương 14: Q.9 - Chương 14: Hồ lộng Đạo Đức chân nhân




Tâm niệm vừa chuyển, Hạo Thiên Kiếm như một đạo huyền phù bay lượn trên đầu Lưu Phong, đột nhiên thân kiếm phát ra thanh sắc hoả diễm, như tia chớp xẹt đến vị trí của thủ lĩnh hắc y nhân.

Vài tiếng kêu thảm thiết vang lên. Hạo Thiên Kiếm di chuyển một vòng rồi quay lại tay Lưu Phong.

Sự thật thì Lưu Phong cũng không giết ai, hắn chỉ biến bốn tên hắc y nhân còn đủ hai tay thành bốn tên độc tý hắc y nhân cho đồng đều mà thôi.

Dù sao thì Lưu Phong cũng không muốn đuổi cùng giết tận tổ chức Hắc Ám này. Dù sao bọn chúng cũng chỉ làm việc vì tiền. Nếu hôm nay hắn giết chết đám người này thì Hắc Ám tổ chức hoàn toàn sẽ chuyển sang thù địch gã, vào lúc chưa có thực lực vững mạnh tại kinh đô, hắn không muốn có thêm cường địch.

Hơn nữa hắn còn có ý muốn hợp tác với Hắc Ám tổ chức.

Hắc Ám tổ chức hơi giống với những tổ chức sát thủ ở xã hội hiện đại. Nói trắng ra là chỉ theo đuổi lợi ích mà thôi. Chỉ cần hắn có kim tiền thì sớm muộn cũng phải hợp tác với hắn.

“Trở về nói với đương gia các ngươi là ta cũng không hề muốn cùng tổ chức các ngươi đối địch.” Lưu Phong lạnh lùng nói: “Ta hy vọng lần ám sát này là lần cuối cùng. Nếu còn có lần sau thì ta sẽ trực tiếp lấy đầu các ngươi.”

Hắc y nhân thủ lĩnh vốn tưởng hôm nay sẽ xong đời, không nghĩ rằng Lưu Phong lại tha cho bọn chúng, mặc dù nhiệm vụ thất bại nhưng bảo toàn được tính mạng thì vẫn tốt hơn.

Nhiệm vụ hôm nay thất bại thì tam đương gia phải chịu trách nhiệm lớn nhất, nếu không phải là tin tức tình báo sai lầm, nếu không phải hắn có ý tiếp nhận giao dịch với Địch Nguyên Xuân thì 13 người bọn gã sẽ không phải bị mất đi cánh tay như vậy.

“Công tử, đa tạ người khai ân.” Nếu so với tính mạng thì một cánh tay chẳng là gì. Lưu Phong rõ ràng là có thể giết chết bọn chúng nhưng lại buông tha, ân tình này hắc y nhân không thể nào không cảm kích.

“Các ngươi có thể đi.” Lưu Phong lạnh nhạt nói: “Cho ta chuyển lời đến đương gia của các người là ta cảm thấy rất hứng thú với tổ chức của các ngươi. Hy vọng sau này chúng ta có thể hợp tác với nhau.”

Hắc y nhân thủ lĩnh gật đầu, vội vàng mang theo thuộc hạ của mình rời đi.

Có điều hắc y nhân thủ lĩnh còn chưa biết, nhiệm vụ ngu xuẩn hôm này còn đắc tội với Huyền Tâm chánh tông. Cái này cũng là do tin tức tình báo sai lầm của bọn chúng tạo ra.

Cho đến bây giờ bọn chúng vẫn chưa biết Huyền Tâm các chính là bản doanh tại kinh đô của Huyền Tâm chánh tông.

Cùng Đình Nhi quét dọn hiện trường xong, thì Đạo Đức chân nhân từ ngoài bước vào, thấy Lưu Phong lão hừ một tiếng: “Ngươi đến rồi sao?”

Lưu Phong ngẩng đầu lên, đang định nói chuyện nhưng Đạo Đức chân nhân đã phát hiện ra thi thể của gia đinh, sắc mặt biến đổi, chuyển sang nhìn Đình Nhi hỏi: “Đình Nhi, đã có chuyện gì xảy ra? Người nào dám ngang nhiên đến Huyền Tâm các giết người?”

“Sư thúc, là Hắc Ám võ sĩ, nếu hôm nay không có đệ đệ ở đây thì e rằng con cũng đã trúng độc thủ.” Đình Nhi cũng không nói Hắc Ám võ sĩ vì Lưu Phong mà đến, chuyển sang cho mình.

Đạo Đức chân nhân nghe vậy có chút nghi hoặc, tu vi của Đình Nhi tại tu chân giới đã được coi là cao thủ, huống chi đây lại là thế tục giới.

Lưu Phong giải thích: “Hắc Ám võ sĩ đích thực là lực chiến đấu đã đạt đến chuẩn Kim Đan kỳ. Hôm nay bọn chúng xuất động 13 tên Hắc Ám võ sĩ.”

“Hắc Ám võ sĩ?” Đạo Đức chân nhân trầm tư một lúc, lão trước giờ cũng chưa từng nghe qua tổ chức này.

Lưu Phong suy nghĩ một chút, tiếp tục nói: “Ta đã từng được lão Thiên Sư nói qua, Hắc Ám võ sĩ cũng đồng dạng như Hắc Ám tu chân vậy, là một tổ chức cường đại, chỉ hoạt động vì kim tiền.”

Đạo Đức chân nhân vốn còn chưa tin lời Lưu Phong nói nhưng nghe hắn nhắc đến Trương Thiên Sư thì cũng tin vài phần, Thiên Sư đạo cao nhân chắc sẽ không nói sai.

“Nhưng Hắc Ám võ sĩ sao lại tìm đến Huyền Tâm các chúng ta gây phiền toái?” Đạo Đức chân nhân khẽ hỏi Lưu Phong.

“Đạo Đức chân nhân, hay là gần đây người có đắc tội với ai tại kinh đô không?” Lưu Phong thuận miệng nói bậy một câu.

Đạo Đức chân nhân sắc mặt thay đổi, lẩm bẩm: “Mấy ngày trước Yến vương phái người mời lão phu vào Phượng Tiên lâu dự tiệc, lão đạo từ chối. Chẳng lẽ như vậy mà gây đến họa ngày nay?”

Đình Nhi vội vàng tiếp lời: “Đúng rồi, chuyện này nhất định là Yến Vương nổi lên sát tâm đối với Huyền Tâm các chúng ta, trách không được họ nói đã nhận tiền, phải thi hành nhiệm vụ.”

Đạo Đức chân nhân nghe Đình Nhi nói vậy, nhất thời trong lòng bốc hỏa: “Hảo, Yến Vương lòng dạ hẹp hòi như vậy, trách không được hắn không thể lên ngôi cửu ngũ. Đình Nhi, ngươi yên tâm, ta sẽ nhanh chóng thông tri về sư môn. Để chưởng giáo làm chủ. Để cho người khác hiểu rằng Huyền Tâm chánh tông chúng ta không phải ai muốn khi dễ cũng được.”

Quay đầu lại nhìn Lưu Phong, Đạo Đức chân nhân chắp tay nhìn Lưu Phong nói: “Lão đạo đa tạ công tử đã ra tay tương trợ.”

“Chân nhân khách khí. Ta và Đình tỷ tỷ quan hệ thân thiết, người cũng biết mà.” Lưu Phong cố ý nói.

Đình Nhi nhân cơ hội, lên tiếng: “Sư thúc, vừa rồi Đình Nhi bị năm tên hắc y nhân khống chế, đệ đệ vì cứu Đình Nhi mà xém chút nữa đã mất mạng.”

“Vậy thì thật sự đa tạ.” Nhìn Đình Nhi cảm kích Lưu Phong như vậy, Đạo Đức chân nhân âm thầm cười khổ, đúng ra Thiên Tâm không nên rời khỏi đây mới phải.

Bất quá tiểu bối Lưu Phong kia cũng đừng vội đắc ý, song tu tình lữ của Đình Nhi sẽ được tuyển chọn tại tu chân đại hội, đến lúc đó ai hơn ai sẽ rõ.

Thời gian trước khi quay về núi, Đạo Đức chân nhân đã phát hiện ra chưởng giáo đã cho Thiên Tâm tu luyện một loại pháp quyết bá đạo. Mặc dù hơi mạo hiểm nhưng nếu thành công thì Lưu Phong đừng mong thắng được Thiên Tâm.

Đương nhiên là Đạo Đức chân nhân giờ phút này cũng không hề biết rằng Lưu Phong đã tu thành Nguyên Anh. Khách sáo vài câu, Đạo Đức chân nhân có ý tiễn khách, Lưu Phong cũng bất đắc dĩ phải cáo từ trở về.

Trên đường về, đột nhiên hắn phát hiện ra có người đang theo dõi.

Đầu tiên hắn tưởng là Hắc Ám võ sĩ nhưng sau một lúc cẩn thận cảm ứng, mới phát hiện ra theo dõi hắn là người bình thường, một võ lâm cao thủ bình thường.

Lưu Phong phán đoán những người này dám chắc là thủ hạ của Địch Nguyên Xuân, lúc nãy mình cùng Hắc Ám võ sĩ giao đấu, dám chắc đám người này đã ở một nơi nào đó quan sát.

“Thực chẳng biết trời cao đất rộng là gì.” Lưu Phong hừ lạnh một tiếng, thân ảnh nhoáng lên, trong nháy mắt đã biến mất.

Cao thủ võ lâm đang theo dõi Lưu Phong, đột nhiên thấy hắn biến mất, tựa hồ không còn tin vào mắt mình nữa, dùng hai tay dụi mắt, bất quá trước mắt hắn chả còn ai nữa.

“Mẹ kiếp, không lẽ gặp quỷ?” Người cầm đầu vội vàng đuổi tới nơi Lưu Phong đã biến mất, phân phó: “Mọi người tản ra tìm các vùng phụ cận.” Đám người này chính là do Địch Nguyên Xuân dùng tiền mời đến, vốn là bọn họ phụng mệnh đến đây quan sát xem Lưu Phong đã chết chưa, sau đó quay về báo với Hầu gia. Ai mà ngờ Hắc Ám võ sĩ bản lĩnh không bằng người ta, nhiệm vụ thất bại. Định đuổi theo, tiếp tục gây khó dễ cho Lưu Phong, ai ngờ hắn như ma quỷ hiện hồn, mất tích.

Mọi người vội vàng tản ra tìm kiếm nhưng thủy chung vẫn không tìm thấy Lưu Phong.

“Lão đại, tìm không thấy, không lẽ hắn bay trên trời hay sao?”

“Ngu si, ngươi thấy hắn có cánh à?” Cao thủ cầm đầu, không nhịn được, khẽ chửi: “Mẹ kiếp, hôm nay thật sự là gặp quỷ rồi.”

“Lão đại, hay là quay trở về, Hầu gia đợi lâu e sẽ mất hứng.” Một người lên tiếng nhắc nhở.

“Im miệng, ngu ngốc, ai kêu ngươi tùy tiện xưng hô Hầu gia? Cẩn thận, lát nữa Hầu gia thu thập ngươi…”

Tên cao thủ kia thực sự cảm thấy oan ức, nghĩ thầm, ngươi mới là ngu ngốc, ta chỉ kêu tên Hầu gia một lần, ngươi kêu tên những hai lần.

“Ngươi mới là ngu ngốc, vị này chỉ nói một lần, ngươi lại nói đến hai lần hầu gia..” Một thanh âm từ phía sau đột nhiên truyền đến.

Thực là tri âm! Tên cao thủ bị chửi mắng, nghe có người nói vậy, trong lòng có chút cảm động, rốt cuộc đã có người nói thay hắn.

Bất quá khi quay lại thì hắn chút nữa đã ngất…Vị tri âm kia chính là người mà mọi người nãy giờ tìm kiếm, chính là Lưu Phong.

“Các vị đang tìm ta sao?” Lưu Phong khóe miệng khẽ mỉm cười.

Mọi người thật sự kinh ngạc, dường như mình đã gặp quỷ. Một người vừa biến mất, bây giờ lại vô thanh vô tức xuất hiện.

Đáng thương thay cho võ lâm cao thủ không biết được bản lĩnh của người tu chân. Huống hồ trước mắt họ lại là siêu cấp cao thủ của tu chân, vừa tu thành Nguyên Anh, Thất tinh bộ đã nhanh hơn trước thập bội.

“Quái lạ.” Vị cao thủ cầm đầu, tự hỏi, hắn như thế nào lại hiện ra như vậy. Quên đi, tiêu diệt trước đã.

Ngay lập tức bảy tên võ lâm cao thủ đã vây quanh Lưu Phong.

“Ta ở đây.”

Đột nhiên những cao thủ võ lâm phát hiện ra Lưu Phong vẫn đang đứng sau lưng họ.

Gặp quỷ thật sao, rõ ràng là vừa rồi vây hắn vào giữa mà. Sao bây giờ hắn lại chui ra sau lưng?

Lưu Phong thoải mái nhìn bộ dáng của đám người này, nói: “Các ngươi cũng giống như chủ nhân của các ngươi, ngu xuẩn giống nhau. Các ngươi căn bản không biết đang đối đầu với ai.”

“Chúng ta không có đối đầu với ngươi, chúng ta chỉ tình cờ đi ngang đây mà thôi.” Đầu lĩnh của đám người dường như phát hiện ra Lưu Phong quá sức lợi hại, vội vàng hồ lộng khỏa lấp đi mục đích của mình.

“Đúng không?” Lưu Phong lạnh nhạt cười, nhìn người này nói: “Vị đại thúc này lớn tuổi như vậy, chắc sẽ không nói dối. Thôi ta cũng không nói nhảm với ngươi nữa. Cút đi, trở về nói với Địch Nguyên Xuân đừng khiêu chiến ta, nếu còn tiếp tục thì Tước phủ của Trung Nghĩa Hầu chuẩn bị giải tán đi là vừa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.