Hoài Thai Mãng Xà (Thai Rắn)

Chương 1001: Chương 1001: Bản thân trong tiền kiếp




Đế Tuấn, nếu tôi nhớ không lầm, tôi lẽ ra phải gặp anh ta ở kiếp trước, nhưng cảm giác khi nhìn thấy anh ta không mạnh lắm.

Có thể kiếp trước, quan hệ của chúng tôi bình thường, hoặc chỉ là một vài lần giao tiếp nên tôi không có ấn tượng với anh ta lắm. Nhưng sau khi tôi nhìn thấy những yêu binh đầu hàng sau lưng anh ta thì trong đầu tôi chợt hiện lên nhiều ký ức hơn về Đế Tuấn là trong quá khứ. Trước kia anh ta không phải là Thiên Đế sao? Địa vị kiếp trước của Liễu Long Đình anh ta giống nhau, đều là tối cao trong thiên hạ, nhưng chẳng qua là một trước một sau. Sau khi Đế Tuấn qua đời thì người thống nhất thiên hạ chính là Đông Hoàng Thái Nhất.

Hơn nữa, Đế Tuấn và thần Đông Hoàng, nói về họ thì cũng chính là hai anh em, cả hai đều hấp thụ tinh khí mặt trăng từ mắt trái và phải của Bàn Cổ và biến thành hai yêu quái, hai anh em cùng nhau cai trị Yêu tộc. Nhưng tôi nghĩ những người lính mà anh ta mang theo sau lưng hắn phải là những vị tướng của Vũ tộc. Chẳng lẽ bây giờ tôi đã quay trở lại thời điểm mà Đế Tuấn và Đông Hoàng chưa thống trị Yêu tộc?

Và theo ký ức được cung cấp cho tôi trong trí nhớ của tôi thì Vu tộc này sẽ là kẻ thù lớn của Yêu tộc trong tương lai, mà Đế Tuấn là yêu Vương vậy làm thế nào mà bây giờ anh ta lại lãnh đạo quân đội của Vu tộc? Là bị ngốc sao? Hay là lịch sử đã bị bóp méo rồi?

“Có phải Thái Tôn muốn từ chối tôi không?” Đế Tuấn hỏi tôi.

Tôi nhìn người đàn ông này có khuôn mặt giống hệt U Quân. Tôi không thể tưởng tượng được rằng anh ta có thể là kiếp trước của U Quân. Có người nói với tôi rằng lai lịch của U Quân rất lớn, nếu không thì kiếp này anh ta chỉ là một con yêu quái nhỏ tu luyện trong đầm lầy, thế nào có thể đạt được một thành tựu lớn như vậy?

Nghĩ đến kiếp này tôi đã bị U Quân dây dựa sống còn hơn chết, không ngờ lại xuyên không về kiếp trước, lại còn đụng phải thân thể kiếp trước của U Quân, cho nên khi Đế Tuấn nói những lời này với tôi thì tôi vội vàng lắc đầu nói rằng tôi đã nhận nhầm người. Sau khi nói xong thì tôi cũng không muốn bắt chuyện với anh ta, xoay người lên thần liễn, phóng đi.

Nhưng khi thần liễn của tôi vừa bay lên trời, tôi thấy những binh lính Vu tộc này đứng xếp hàng ngay ngắn sau Đế Tuấn, lịch sử không thể thay đổi được, nếu thay đổi thì sẽ có những thay đổi chấn động địa cầu trong tương lai. Bây giờ thì có lẽ Đế Tuấn vừa vào xã hội không lâu nên anh ta chọn nhầm đội, nhưng dù sao đối với đại yêu như anh ta và Liễu Long Đình thì dù đứng ở bên nào cũng có thể trở thành kẻ thống trị. Tôi vừa thấy thần liễn của mình từ xa bay đến thì tôi nhìn về phía Đế Tuấn và nói với anh ta: “Bây giờ anh nên đứng về phía Yêu tộc và chiến đấu chống lại tộc Vu tộc, nếu vậy thì sau này anh có thể thống trị thiên hạ.”

Tôi nói những điều này với Đế Tuấn, chỉ là để nhắc nhở anh ta, nói xong tôi không nói gì với Đế Tuấn nữa, tôi lên thần liễn đi xa.

Suy cho cùng, sự bức hại mà U Quân mang lại cho tôi không phải chỉ là một chút, nếu không phải U Quân chủ động đi cùng tôi đến động Hoa Tư lần này thì tôi thực sự ước rằng Đế Tuấn đã bị giết bởi những quân đội Yêu tộc vừa rồi.

Chỉ là mọi thứ tôi làm bây giờ đang lãng phí thời gian. Một ngày ở trong động này bằng một năm ở ngoài. Tôi không có nhiều thời gian để ở trong hang động này. Bây giờ tôi phải đi về phía Nam Hải và quay trở lại đáy biển Quy Khư, lấy được nước thánh và quay lại cứu Liễu Long Đình. Nhưng trên đường đến Nam Hải thì tôi chợt nhớ tới lúc này thì U Quân lúc này còn chưa thành đại nghiệp, huống chi là Liễu Long Đình. Liễu Long Đình là em trai của Đế Tuấn, có lẽ là bây giờ vẫn đang tu luyện mà đáy biển Quy Khư chính là nơi Liễu Long Đình xưng hoàng thống nhất thiên hạ, anh ấy đã dùng cái đỉnh Tạo Vật để tạo ra đáy biển Quy Khư. Lúc này thì Liễu Long Đình vẫn chưa tạo ra đáy biển Quy Khư, mà cách thời gian tạo ra đáy biển Quy Khư cũng phải hàng nghìn năm nữa!

Khi nghĩ đến điều này, tôi đã hóa đá ngay lập tức, tôi quay trở lại quá khứ chỉ để tìm suối nước thánh cứu Liễu Long Đình. Tại sao động Hoa Tư này lại đưa tôi đến một khoảng thời gian mà suối nước thánh chưa xuất hiện chứ? Có điều gì đó không ổn với thời gian và không gian? Hay tôi đã tự mình làm sai?

Nhưng sau khi ra khỏi Mê Hồn Lộ thì tôi buộc vào đây, tôi không còn lựa chọn nào khác. Chính sức mạnh trong hang động đã trực tiếp đưa tôi tới thời gian và không gian này.

Nhưng tôi không thể ở trong hang động hàng vạn năm đợi thời gian và không gian trôi qua và khi Liễu Long Đình tạo ra Quy Khư tôi mới mang nước thánh trở lại. Một ngày trong hang động này là một năm bên ngoài, huống chi thân thể của Liễu Long Đình cũng không đợi được lâu như vậy, còn có tôi cũng không đợi được lâu như vậy, làm sao tôi có thể ở đây trải qua mấy vạn năm?

Bây giờ tôi muốn tìm một lối ra, để rời khỏi không gian và thời gian này! Nhưng khi tôi vừa bước vào thì đã trực tiếp từ trên trời rơi xuống, bảo tôi muốn tìm một lối ra căn bản là không tìm được!

Trong lòng tôi tràn đầy sự mong đợi đi vào, nhưng khi tôi biết rằng tôi và thời gian Quy Khư được tạo ra cách nhiều năm như vậy, đồng thời tôi không thể thoát ra khỏi vùng nước này thì trái tim tôi tan nát ngay lập tức. Tôi đã nghĩ liệu mình thực sự ở lại đây để lâu như vậy, sau khi tôi đi ra ngoài thì nhân gian bên ngoài đã trải qua những thay đổi to lớn rồi nhỉ?

Bây giờ tôi chỉ có một mình và tôi không biết phải làm gì, U Quân đã thất bại trong việc bước vào khoảng thời gian này với tôi, trong lúc nhất thời thì tôi không biết mình nên làm gì? Hiện tại trên nhân gian này, những con yêu quái duy nhất có tiềm năng nhất mà tôi biết là Đế Tuấn và Đông Hoàng Thái Nhất. Nghĩ rằng Đế Tuấn là tiền kiếp của U Quân nên tôi không muốn tiếp xúc quá nhiều với anh ta. Tôi muốn tìm Liễu Long Đình trước, có thể hỏi anh ấy là tìm nước thánh ở đâu rồi tôi đi tìm trước. Nhưng nếu tôi muốn tìm thấy Liễu Long Đình thì tôi phải đi theo Đế Tuấn, vì vậy tôi đã nhân lúc Đế Tuấn chưa đi xa, ngay lập tức giấu đi hơi thở và hình bóng của tôi đi theo U Quân trở lại Vũ giới.

Vũ giới chính là một bộ lạc Vũ tộc, ở trên mặt đất tôi một đường đi theo Đế Tuấn trở về, anh ta vẫn luôn rầu rĩ không vui. Đây có thể là do tôi đã từ chối tấm lòng của anh ta, nên tâm trí anh ta không còn ở đây. Khi còn chưa đến Vũ giới thì Đế Tuấn đã ra lệnh cho người đi tìm tôi.

Thật là…

May mắn thay, khi tôi bước vào không gian và thời gian này, U Quân đã cung cấp cho cơ thể tôi một chút năng lượng. Nếu không thì ngay cả khi bây giờ tôi trốn đi thì tôi cũng sẽ bị Đế Tuấn bắt giữ. Đây là tính cách của một người, không hề thay đổi theo luân hồi, nó ra sao thì sẽ như vậy.

Bây giờ tôi đang ẩn thân, người của Đế Tuấn đương nhiên không tìm thấy tôi, khi tôi theo Đế Tuấn trở lại Vũ tộc, tôi cũng không thấy Liễu Long Đình đâu. Trong một hai ngày chờ đợi, lòng tôi như lửa tốt, tôi muốn biết Liễu Long Đình đang làm gì?

Tuy nhiên, trong hai ngày này, tôi lại thấy Đế Tuấn cũng không thèm ăn không thèm uống và anh ta đã có vợ, có tận hai người.

Tôi không quan tâm đến những điều này của Đế Tuấn. Vào sáng thứ ba, tôi nghe báo cáo từ những người thuộc hạ của Đế Tuấn nói rằng họ đã tìm thấy tôi.

Làm thế nào mà có thể được?

Tôi lập tức bác bỏ nó, tôi đang ở trong cung điện của Đế Tuấn. Họ tìm tôi ở đâu?

Tuy nhiên, Đế Tuấn đã tin lời cấp dưới của mình, sau vài ngày u buồn thì sắc mặt của anh ta lập tức được cải thiện, anh ta vội vàng ra khỏi cung điện và bảo thuộc hạ đưa anh ta đến xem tôi.

Mặc dù biết người đó không thể là tôi, nhưng tôi vẫn là muốn biết những người này dùng cái gì để lừa gạt Đế Tuấn, cho nên đi theo Đế Tuấn ra khỏi cung điện. Một đám binh lính đang vây quanh một người phụ nữ ở cửa cung điện từ lúc nào. Tôi nhìn người phụ nữ này thì tôi đã bị sốc!

Người phụ nữ này là tôi!

Tôi thật sự không thể tưởng tượng, tôi ở đây mà, người phụ nữ này là ai? Khi tôi nhìn người phụ nữ này thêm vài lần nữa, tôi nhận ra rằng tôi có thể đọc được nội tâm của người phụ nữ đó. Nhưng mà lúc này người phụ nữ không có suy nghĩ gì trong lòng, chỉ là tò mò về thế giới này, quần áo mặc mỏng manh, nhìn như yêu quái vừa mới tu luyện xong. Có điều là trên người của người phụ nữ này hoàn toàn không có yêu khí, ngược lại là có hơi thở của con người. Nhất thời tôi không thể tin được, chẳng lẽ người phụ nữ này là chính tôi kiếp trước?

Khi nhìn thấy người phụ nữ này, Đế Tuấn liền đưa tay nâng cằm người phụ nữ lên, nhìn kỹ sau khi xác định được đó là tôi, anh ta rất vui mừng, tự lẩm bẩm: “Không trách Thần Tôn có thể giúp được tôi, hóa ra là do Tinh Khí Bàn Cổ biến thành, lẽ nào đây là ý trời?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.