Hoài Thai Mãng Xà (Thai Rắn)

Chương 524: Chương 524: Tự do vĩnh viễn




Thật sự là không thể tưởng tượng được rằng một con yêu quái bé nhỏ mới tu tiên có mấy ngàn năm lại biết được nhiều thứ mà ngay cả tôi cũng không biết được như vậy. Nhưng mà U Quân nói thế, tôi cũng có thể hiểu được, Nữ Oa là vị thần linh thai nghén ra sinh mệnh, để phục sinh cô ấy, không chỉ cần hồn phách trở về đơn giản như vậy, cho dù hồn phách của cô ấy có trở về trong thân thể, nhưng cũng vì trong thân thể này không có sinh mệnh đặc trưng mà không thể phục sinh. Thân thể của Nữ Oa đã chết rồi, nếu chúng tôi muốn cô ấy sống lại, vậy thì cần phải có vong hồn có tuổi thọ ngang bằng cô ấy, thậm chí còn phải có tu vi cao hơn cô ấy để làm vật hiến tế, dung nhập vào trong thân xác của Nữ Oa mới có thể khiến cô ấy phục sinh.

Điều kiện này cũng khó khăn như việc phải có lực lượng vô cùng mạnh mẽ để hồi sinh cô ấy vậy, mà những Yêu Thần cùng thời với Nữ Oa bây giờ đã không còn thấy nhiều nữa, hoặc là đã ngao du bên ngoài Cửu Thiên, hoặc là trải qua mấy ngàn năm bị chèn ép, bây giờ đã thoi thóp không còn sức mạnh, mà cho dù có những Yêu Thần cùng thời với chúng tôi tồn tại ở những nơi mà chúng tôi biết đến, vậy thì cũng có ai tình nguyện cống hiến sinh mệnh của mình chỉ vì muốn cứu sống một đám người chẳng liên quan tí tẹo gì đến bản thân cơ chứ?

Bây giờ, người phù hợp với điều kiện này cũng chỉ có Liễu Long Đình và tôi mà thôi, Liễu Long Đình không đồng ý giúp đỡ, mà tôi thì lại không có sức mạnh, cho dù tôi chỉ có một cái mạng, cũng tình nguyện hy sinh chính bản thân mình thì tôi cũng chẳng có sức mạnh để phối hợp với Long Đằng, dung hợp bản thân vào trong xác thịt của Nữ Oa.

“Vậy anh có biện pháp nào để tôi có thể phục sinh Nữ Oa không?” Tôi hỏi U Quân, không cần biết lúc này anh ta là tốt hay xấu, nhưng nếu mà anh ta có thể nói ra biện pháp, vậy thì cũng tốt hơn nhiều so với chẳng có gì.

“Sao cô biết lần này tôi tới đây là để nói phương pháp cho cô?” U Quân tò mò hỏi.

Nghe anh ta nói thế, tôi nhịn không được cười lạnh một tiếng, nói: “Nếu như không có việc thì anh tìm tôi làm quái gì?”

“Vậy thì cô sai rồi?”

Vào lúc này mà U Quân lại nói với tôi như thế, tôi ngẩng phắt đầu lên bất mãn liếc anh ta một cái, tôi rất hận anh ta, cũng tự hận bản thân mình, chỉ là một thứ thân phận hèn kém mà cũng có thể bắt nạt tôi. Cuộc đời này tôi đã sống giống như một con chó vậy!

U Quân nhìn đôi mắt tràn đầy căm giận của tôi, anh ta chẳng sợ hãi một tí nào, mà ngược lại còn vươn tay ra bóp mặt tôi, anh ta cụp mắt nhìn tôi rồi nói: “Tôi có hai biện pháp có thể phục sinh Nữ Oa, một là khiến Liễu Long Đình đồng ý với cô, để anh ta đi chết! Hai là cô tự mình phục sinh Nữ Oa, để chính bản thân cô đi chết! Cô chọn cái nào?”

U Quân bóp mặt tôi đau chết đi được, tôi nghĩ thầm, cả tôi và Liễu Long Đình đều không nghĩ ra biện pháp nào tốt cả, tại sao anh ta lại có biện pháp được? Nhưng mà nhìn dáng vẻ kiêu ngạo không ai bì nổi của U Quân lúc này, cùng với yêu khi đã bớt đi nhiều trên người anh ta, tôi thật sự rất nghi ngờ trong khoảng thời gian này anh ta đã đi đâu? Tại sao lại có sự thay đổi lớn đến như vậy?

Nhưng mà người có thể trốn thoát khỏi lòng bàn tay của Liễu Long Đình tuyệt đối không phải là người bình thường, lúc trước tôi thật sự đã đánh giá thấp U Quân rồi, có lẽ năng lực của anh ta còn vượt qua ngoài dự đoán của tôi nữa.

Tốt xấu gì thì U Quân cũng đã cho tôi một tia hy vọng, nếu chọn ai phải chết giữa Liễu Long Đình và tôi thì đương nhiên đó là Liễu Long Đình rồi, anh ta đáng chết! Nếu anh ta chết đi, sự thù hận của tôi đối với anh ta cũng sẽ biến mất. Tôi hận anh ta! Chỉ cần có cơ hội, tôi sẽ muốn giết chết anh ta!

Nhưng mà ngay khi tôi quyết định nói ra cái tên của Liễu Long Đình thì ba chữ kia như bị kẹt lại trong cổ họng, cho dù tôi muốn nói ra đến thế nào thì cũng không nói nên lời. Tôi cũng không biết tại vì sao, dường như khi tôi muốn đẩy anh ta vào chỗ chết thì trong lòng bỗng nhiên mọc ra một cánh tay, níu chặt ba chữ Liễu Long Đình này lại. Mặc dù tôi biết rằng U Quân đang lừa gạt tôi, hoặc là đang đùa giỡn với tôi, nhưng dù là như vậy thì cho dù tôi có muốn nói ra cái tên Liễu Long Đình đến cỡ nào đi nữa thì cũng không thể thốt ra khỏi miệng được.

Tôi không biết rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ tôi vẫn còn tình cảm với Liễu Long Đình sao? Không thể nào! Anh ta hại tôi đến mức này, ngoại trừ ích kỷ thì cũng chỉ còn lại ích kỷ mà thôi, tôi hoàn toàn không thể yêu cái loại người này, anh ta cũng chẳng xứng đáng với tình yêu của tôi. Tôi chỉ muốn giết anh ta, để cho trước mắt được yên tĩnh, vĩnh viễn cũng không gặp lại anh ta nữa…

Trong lòng tôi cứ không ngừng nghĩ đến những cái xấu của Liễu Long Đình, hy vọng mình có thể nói ra tên của anh ta với U Quân, để Liễu Long Đình đi chết. Nhưng mà khi U.

Quân chờ đến sốt ruột, hỏi lại tôi một lần nữa rằng tôi chọn ai, trong lòng tôi bỗng nhiên. bình tĩnh trở lại, thôi quên đi, tôi tha thứ cho anh ta.

“Tôi lựa chọn chính mình phục sinh Nữ Oa, anh có cách nào không?”

Tôi nói rất dứt khoát, và khi nói xong câu này trong lòng tôi bỗng nhiên cảm thấy giống như là một quả bong bóng tràn đầy không khí đột nhiên xẹp xuống vậy, loại cảm giác này khiến tôi rất an tâm, bên cạnh đó, tôi còn cảm nhận được sự tự do nữa, cuối cùng thì tôi cũng không cần phải chịu đựng sự đau đớn mà trải qua một đời này nữa rồi.

Lúc U Quân nghe thấy sự lựa chọn của tôi, hiển nhiên là anh ta có chút ngạc nhiên, anh ta giễu cợt tôi: “Không ngờ nha, cô vẫn chưa từ bỏ Liễu Long Đình sao? Tình yêu của các người thật sự có thể bền vững đến vậy sao? So với mấy thứ kia trong thân thể tôi còn bền vững hơn?”

U Quân nói đến mấy thứ trong thân thể kia, chính là nói đến bản thể của anh ta, cái người đang đứng ngay trước mặt tôi đây. chẳng qua chỉ là thể hỗn hợp của mấy người anh em của anh ta mà thôi, hỗn tạp tất cả tình cảm, dục vọng và sự tà ác.

“Chuyện đó không liên quan đến anh! Có phương pháp gì thì anh cứ nói với tôi đi, tôi nghĩ rằng anh vô duyên vô cớ đi đến núi Trường Bạch một chuyến, lại còn giám thị bọn tôi lâu như vậy, nhất định không chỉ đơn giản là đến giúp đỡ tôi đâu nhỉ? Có điều kiện gì thì cứ nói ra đi!”

Trên thế giới này, ngoại trừ người yêu thương bạn ra thì sẽ chẳng có ai tự nhiên lại vô duyên vô cớ mà lặn lội xa xôi như vậy để đến giúp đỡ bạn cả. U Quân muốn hợp tác với tôi, vậy thì nhất định sẽ có chỗ có lợi cho anh ta. Hơn nữa, lúc trước Phượng Tổ Thiên và Lạc Thần đã nói, Thiên Đế có tiếp đãi một người xa lạ không rõ thân phận, tôi đoán rằng người này nếu không phải là có quan hệ với U Quân thì cũng chính là bản thân U Quân. Anh ta là một kẻ kỳ dị và xảo trá, thật sự khiến chúng tôi khó mà đoán trước được.

Nghe tôi nói xong, U Quân lập tức cười phá lên: “Ha ha ha, nếu mà nói về điều kiện thì thật sự là không có điều kiện gì hết, chẳng qua tôi biết rằng cô cứu sống đám người kia thì tôi cũng được hưởng lợi mà thôi. Đương nhiên, chỗ có lợi đó là cái gì đối với cô không quan trọng, điều quan trọng với cô hẳn là muốn phục sinh đám người kia nhỉ? Thế nào? Đã suy nghĩ kỹ chưa?”

U Quân nói không sai, mặc kệ mục đích của anh ta là gì thì mục đích của anh ta là của anh ta, còn mục đích của tôi chính là mục đích của tôi, nếu bọn tôi đã có cùng lợi ích và muốn phục sinh con người ở phàm trần, vậy thì bọn tôi chính là bạn bè.

Tôi gật đầu với U Quân, nói với anh ta rằng tôi đã nghĩ kỹ rồi.

- Đối với U Quân mà nói, bất kể là tôi hay Liễu Long Đình đồng ý thì đều có chỗ tốt đối với anh ta. Vốn dĩ tôi còn đang nghĩ nếu như tôi muốn tự mình phục sinh Nữ Oa, vậy thì thậm chí U Quân phải dốc hết toàn bộ tu vi của anh ta ra cũng chưa đủ, mà còn cần thêm rất nhiều tu vi để truyền tinh khí vào trong cơ thể của tôi, chuyện này cũng cần tốn một chút thời gian. Nhưng mà điều khiển tôi không ngờ tới chính là sau khi tôi trả lời rằng mình đã suy nghĩ kỹ rồi, U Quân đã trực tiếp kéo quần áo trước ngực tôi ra, dùng bàn tay của anh ta khắc một chữ “U lên da thịt trắng nõn trước ngực tôi, máu tươi lập tức túa ra từ trên mặt chữ. Mà trong khoảnh khắc anh ta khắc chữ U này lên ngực tôi, tôi đã cảm nhận được trong cơ thể mình đột nhiên có một nguồn sức mạnh vô cùng to lớn, cỗ lực lượng này mạnh mẽ đến mức tối không thể tưởng tượng được!

Sau khi truyền nguồn sức mạnh này sang cho tôi, U Quận tiện tay kéo mớ quần áo lúc này bị anh ta giật ra lại, che khuất con chữ trên ngực tôi và nói: “Đây là tôi ban cho cô, đừng làm tôi phải thất vọng đấy.”

Nghe anh ta nói, tôi nâng tay lên kéo cổ áo ra, nhìn thấy con chữ đỏ tươi được khắc vào trong ngực mình. U Quân lấy ở đâu ra nguồn sức mạnh lớn như vậy? Đã thế lại còn có thể truyền cỗ lực lượng khổng lồ này sang cơ thể tôi chỉ trong một cái chớp mắt, hơn. nữa bản thân anh ta vẫn là dáng vẻ bình yên vô sự nữa chứ. E rằng dù có là Liễu Long Đình thì sau khi truyền toàn bộ sức mạnh cho tôi cũng sẽ không nhàn nhã như vậy được đâu!

“Sức mạnh của anh lấy từ đầu ra vậy? Đỉnh Tạo Vật sao?” Tôi ướm hỏi anh ta một câu.

Quân thấy tôi nhắc đến Đỉnh Tạo Vật thì lập tức hé miệng cười một tiếng, tính cách của anh ta hiện tại rất giống với U Quân lúc còn chưa thân quen với tôi, bề ngoài không hề giả dối, trên mặt còn tràn đầy hăng hái và sự miệt thị ngông cuồng.

“Chuyện đó cô không cần phải biết, lúc trước tôi đã nói rằng muốn cho cô sự tự do,chỉ cần cô phục sinh Nữ Oa, vong hồn của cô cũng sẽ biến mất theo thân thể xác thịt, đến khi đó cô sẽ có được sự tự do vĩnh viễn.”

Nguồn Novel Tok

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.