Hoài Thai Mãng Xà (Thai Rắn)

Chương 616: Chương 616: Vì cô mà cầu nguyện




Trên núi Trường Bạch này, nếu như tôi nhớ không lầm, có thể tổ chức một lễ tế lớn như vậy, hẳn là không có ai đi, cử hành buổi lễ tế này, đầu tiên chính là phải có đủ tín ngưỡng mới có thể tụ tập nhiều người như vậy trong năm mới đều nguyện ý tới đây tham gia lễ tế này, cúng bái thần linh, trên núi Trường Bạch này đã không còn người như vậy tồn tại.

Đầu tiên không nói đến người đàn ông bên cạnh tôi là ai, tôi nghĩ rằng anh ta dường như biết rất nhiều, vì vậy tôi hỏi anh ta một lần nữa.

“Lễ tế năm nay là để cúng tế vị tiên nào trên núi vậy?”

Dù sao núi Trường Bạch cũng được coi là căn cứ địa của nhiều tiên gia, ở núi Trường Bạch tổ chức tế tự thì ít nhất cũng là tế tự tiên gia, không ngờ tôi lâu như vậy không có hạ phàm, núi Trường Bạch từ lúc nào có thêm nhiều tiên gia có nhiều tín ngưỡng như vậy, tôi dĩ nhiên cũng không biết.

Nhưng khi tôi hỏi người đàn ông này, người đàn ông dường như không biết, nói với tôi: “Điều này thì tôi không biết, tôi không tin vào thần linh, cô có thể đi lên xem.”

Người đàn ông này nói không biết, tôi cũng không có cách nào khác, sau khi anh ta đem quần áo của anh ta cho tôi, nói với tôi anh ta chỉ đưa tôi tới nơi này thôi, còn hy vọng lần sau chúng tôi có cơ hội gặp lại.

Tôi cũng hy vọng lần sau chúng tôi còn có thể gặp lại nhau, chẳng qua, hôm nay từ biệt cũng là vĩnh viễn không gặp nhau nữa, nhưng mà tôi vẫn vẫy tay với người đàn ông này, nói lời tạm biệt với anh ta.

Sau khi người đàn ông rời đi, tôi đứng một mình tại chỗ, được bao quanh bởi những người đi lên núi, vì vậy tôi cũng đi theo những người này lên núi.

Trên đường lên núi, tôi hỏi một vài người đi cùng rằng họ đến đây để thờ cúng tiên gia nào?

Nhưng hỏi mấy người, người nào người nấy đều trả lời không giống nhau, có người nói thiên phi, có người nói là một vị tiên gia nào đó, có người lại nói cái gì là một cô gái, lời nói cũng không giống nhau, nhưng mà điều duy nhất có thể khẳng định chính là vị thần linh được tế tự hẳn là một người phụ nữ.

Ở núi Trường Bạch, một người phụ nữ có chút địa vị hơn nữa đáng để nhiều người như vậy tế bái, tôi thật sự không thể tưởng tượng được đó là ai, nếu cứng rắn mà nói, vậy hẳn là Liễu Liệt Vân. Mặc kệ Liễu Liệt Vân có làm cái gì cho nhân gian hay không, nhưng cô ta hiện tại chính là người vợ chính thất của U Quân, ngoại trừ cô ta ra, cả núi Trường Bạch cũng không đến mức để cho cả nước đều có người đến tế bái.

Nếu như người khác còn tốt, còn nếu như là Liễu Liệt Vân, trong lòng tôi nhất thời không cam lòng, cô ta có tài đức gì chứ?

Vượt ngàn dặm xa bão tuyết để chạy về phía núi Trường Bạch này, là ai đã vì cô ta chuẩn bị buổi lễ tế tự này, là Liễu Long Đình sao?

Tôi nghĩ ngoại trừ là Liễu Long Đình ra, cũng sẽ không có người khác đi làm, dù sao nói như thế nào đi nữa thì bọn họ vẫn là chị em.

Nghĩ đến chuyện này, cả người tôi đều không thoải mái, không ngờ khi tôi sắp chết lại phát sinh chuyện khiến tôi tức giận như vậy.

Vốn đi tới một nửa lại không muốn lên núi nữa, tôi không muốn ở thời điểm cuối cùng tôi chết đi còn bị loại chuyện không vui này làm ảnh hưởng, vốn định xuống núi, nhưng khi tôi xoay người xuống, mí mắt của tôi bỗng nhiên nhảy dựng lên, trong lòng tôi đột nhiên kinh hãi, giống như muốn xảy ra chuyện không tốt.

Tôi cúi đầu nhìn con đường xuống núi, trước mắt của tôi, không biết vì luôn cảm thấy có một luồng áp lực bức người đang không ngừng đến gần tôi.

Tôi bị loại áp lực vô hình này bức đến có chút sợ hãi, phảng phất như U Quân đã tới nơi này tìm tôi, làm cho tôi sợ hãi không tự chủ được lui về phía sau hai bước, vội vàng trùm áo khoác lên người, trộn lẫn vào trong đám người chạy về phía miếu thần trên núi.

Chỉ còn mấy tiếng đồng hồ nữa thôi, tôi không muốn ở trong thời gian cuối cùng này mà không thoát khỏi móng vuốt của U Quân, ở nơi này dương khí quá nặng, luồng dương khí khổng lồ này có thể che giấu được khí tức của tôi, đương nhiên cũng có thể che đi khí tức của U Quân, tôi không biết anh ta có thể nhìn thấy tôi hay không, nhưng tôi liều mạng chen chúc ở nơi nhiều người nhất với ý đồ né tránh anh ta.

Sắc trời dần dần tối xuống, hiện tại núi Trường Bạch tuy rằng đã có tuyết rơi dày, nhưng nhiệt độ vẫn chưa xuống quá thấp, hơn nữa ở nơi tôi nhìn xuyên qua ngọn núi đã bắt đầu thắp sáng đèn, những ngọn đèn này dưới màn đêm, so với những ngôi sao trên bầu trời còn phát ra ánh sáng rực rỡ hơn.

Khi tôi ở trên núi càng lâu, tôi sẽ sớm gần đến thời hạn bảy ngày, vốn thân thể tôi hẳn là yếu hơn mới đúng, nhưng bây giờ, thân thể của tôi không chỉ không suy yếu, ngược lại càng thêm tốt hơn, tôi cảm thấy tóc trong cơ thể tôi quấn lấy xương cốt của tôi hiện tại đều chậm rãi lùi lại trong xương cốt của tôi, nhưng chuyện này xảy ra khiến tôi thật sự không vui chút nào, bởi vì thân thể tôi không hề yếu đuối, ngược lại càng thêm tốt hơn.

Nhưng chỉ cần tôi ở bên cạnh anh ta, những sợi tóc kia sẽ khôi phục nguyên trạng, vừa rồi người đàn ông kia nói với tôi là có chuyện gì đó ngoài ý muốn xuất hiện, chẳng lẽ ngoài ý muốn này chính là lúc tôi thật vất vả thoát khỏi U Quân, lại ở núi Trường Bạch này nhìn thấy anh ta, bị anh ta lại bắt trở về?

Phía sau tôi vẫn không ngừng có rất nhiều người liên tục đi lên, vừa rồi nghe người trên đường nói, tế tự này diễn ra trong vòng bảy ngày, nói là để cầu phúc cho vị nữ thần kia.

Tôi đang nghĩ đến Liễu Liệt Vân như vậy, cô ta làm tất cả, đều là do cô ta tự mình tìm, còn cần ai cầu phúc cho cô ta sao?

Đây quả thực chính là một trò đùa lớn, huống hồ những người này là chịu ân huệ gì của cô ta, để cho bọn họ vất vả lên đây đặc biệt chỉ để tới cầu phúc cho cô ta?

Mang theo loại bất mãn này cùng sợ hãi đối với U Quân, tôi theo mọi người cuối cùng cũng đi tới một tòa thần miếu hết sức tráng lệ.

Ngôi thần miếu này còn chưa xây dựng xong, một bộ phần lớn đều là huyền cảnh biến hóa mà thành, hơn nữa hiện tại cả tòa núi Trường Bạch cũng ấm áp như xuân, có thể làm cho nơi này phát sinh biến hóa thật lớn như vậy, cả tòa núi Trường Bạch hắn là bố trí một tầng kết giới, có người khống chế nhiệt độ cùng hiện tượng trong kết giới.

Mà có thể làm như vậy với toàn bộ núi Trường Bạch, ngoại trừ Liễu Long Đình ra thì cũng không có ai cả.

Lúc trước Liễu Long Đình còn biểu hiện ra bộ dáng trách tội chị gái của anh, nhưng hiện tại lại vì chị gái của mình mà chuẩn bị một trận tế tự lớn như vậy, nghĩ tới nghĩ lui, tôi chẳng qua cũng chỉ là một người ngoài mà thôi. Nhưng khi tôi đang nghĩ về điều này, tôi đã bị kéo theo đám đông đông đúc đi về phía ngôi đền, chỉ thấy ở giữa ngôi đền này, đứng một bức tượng nữ tính khổng lồ cao hơn tám mét, uy vũ trang nghiêm, bức tượng này không phải là ảo tưởng, nhưng với một hòn đá rất lớn để chạm khắc mà thành, hơn nữa hình dáng tượng của nữ thần này cũng có chút kỳ quái, một cái đuôi mảnh khảnh khổng lồ cong cong như một cây cầu cong lên, đứng trên một cái đài đá trắng khổng lồ, trông giống như rắn, nhưng cũng không phải rắn, bởi vì còn chân dài, thân trên là người, mặc quần áo, mái tóc dài ngang vai, trên đỉnh đầu và trên trán còn có một đôi sừng khổng lồ rất dài.

Nếu dựa theo hình tượng bên ngoài của tượng thần này mà nói, cái tượng này căn bản không phải Liễu Liệt Vân, Liễu Liệt Vân là rắn, rắn không có sừng cũng sẽ không có chân dài, nhìn như một con rồng lớn vậy.

Rồng từ xưa làm vua, căn bản cũng không cần trở thành tiên gia tu luyện mới có thể leo lên thiên giới, nhưng đây lại là núi Trường Bạch, hơn nữa vừa rồi lại có người nói đến tế tự là tiên gia gì.

Điều này làm cho tôi có chút kỳ quái, nhưng mà không biết vì sao, tôi nhìn tượng thần này, trong lòng khó hiểu có loại cảm giác quen thuộc, nhưng cảm giác quen thuộc này lại không biết đến từ đâu, hơn nữa lúc nhìn vào khuôn mặt tượng thần này, tôi càng nhìn lại càng cảm thấy giống tôi, hơn nữa sau khi tôi tu luyện nguyên thần cũng là rồng nha.

Khi tôi đang nghĩ xem đây có phải là thời phụng tôi không, tôi thấy một người mặc một bộ đồ màu trắng giống như phù thủy từ thiên điện trong miếu đi ra, trong lòng ôm một đồng cung hương, phân cho tín phụng đến tế bái thần linh, chẳng qua khi người đàn ông này xoay người, tôi nhận ra người đàn ông này chính là Liễu Long Đình!

Quả nhiên là anh ấy, anh ấy chuẩn bị lễ tế này cho tôi sao?

Không trách được thảo nào tôi bị dương khí nơi này dẫn dắt, không tự chủ được mà đi về nơi đây.

Mà Liễu Long Đình dường như cũng đoán được tôi sẽ tới đây, lúc tôi nhìn thấy anh ấy, anh ấy cũng rất tự nhiên ngẩng mặt lên nhìn tôi, trong mắt không gợn sóng cũng không sợ hãi.

Tôi không nhịn được muốn chen qua đám người, muốn đi tới hỏi rõ ràng với anh ấy, nhưng khi tôi chuẩn bị đi qua, tôi thấy ánh mắt Liễu Long Đình nhìn tôi bỗng nhiên lại bình tĩnh nhìn phía sau lưng tôi, sau đó theo sát là bả vai tôi bị người nào đó ở phía sau vỗ lên.

Tôi quay đầu lại nhìn thấy một khuôn mặt khiến tôi hít thở khó khăn xuất hiện trước mặt tôi!

Đó là U Quân!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.