Hồng Bàng Lập Quốc Ký Rewrite

Chương 377: Chương 377: Bình định Pơtao Anui (5)




Quyển IV: Chiêm- Giao đại chiến

C 26: Bình định Pơtao Anui (5)

Theo kế hoạch ban đầu, Kiệt định tỏ ra quân mình không quá đông, năng lực tấn công không quá mạnh, ý đồ dụ địch tới thêm lần nữa, đánh suy yếu chúng thêm, cũng đồng thời là cơ hội chỉnh huấn toàn quân, nâng cao sĩ khí qua những chiến thắng nhỏ. Một bức thư đã buộc cậu ta phải suy nghĩ lại. Vương Vĩnh ở Pơtao Anigin viết thư tới, nói rằng Siu Kleen hiện giờ đang muốn cùng Siu Mậm đánh quân Hồng Bàng.

Lý do khiến Siu Kleen làm thế, là bởi lão ta muốn củng cố lại sức mạnh. từ khi Vương Vĩnh bái tướng, có sự chi viện từ làng Hồng Bàng và uy của Chiêm Thành, nhiều người nể sợ hắn. Sau chiến dịch đánh bại Pơtao Lia, mang về của cải, đất đai, người dân Pơtao Angin lại càng thêm nể phục Vương Vĩnh. Bấy giờ nhiều người gọi Vĩnh là đại tướng quân, uy danh vượt qua cả Siu Kleen.

Thân là vua mà suốt ngày nghe thần dân, đại thần khen Vương Vĩnh, tất nhiên Siu Kleen có chỗ không vui. Tâm tình bực bội sinh ra, liền có suy nghĩ muốn làm sao để lấy lại uy quyền cũ. Hiện tại cơ hội đã có, Pơtao Anui và quân Hồng Bàng tranh chấp, Siu Kleen cho rằng Hồng Bàng là thế lực mới, yếu hơn, nên quyết định cùng Pơtao Anui diệt Hồng Bàng, chia chiến lợi phẩm. Có chiến công, có thể làm người dân quy phục, có tiền tài, có thể mua chuộc dũng sĩ, vậy thì Vương Vĩnh sẽ chả còn là cái thá gì.

Khi Siu Kleen đưa ra ý tưởng đánh Hồng Bàng, Vương Vĩnh phản đối, vì làng Hồng Bàng là một đồng minh quan trọng, có họ mới có các loại kỹ thuật. Song Siu Kleen dùng tiền tài, lợi ích trước mắt, mê hoặc được rất nhiều kẻ. Vương Vĩnh cảm thấy nhất thời không chống lại được số đông, đành chấp nhận phương án của Siu Kleen. Nhưng trong âm thầm, hắn lại cho người báo tin. Đổi lại, Vương Vĩnh mong Kiệt giúp đưa Siu Kleen gặp ông bà ông vải hộ.

Việc có thêm Siu Kleen tham gia đã thay đổi một chút. như vậy thì bên phía Toàn không chắc chắn có thể tự do hành động, thậm chí có thể bị kẹp bởi hai phe là quân Pơtao Angin và quân Pơtao Anui. Ngoài ra, có viện binh, đối phương thay vì phải chi viện phía bắc, diệt cánh quân của Trần Thanh Toàn, có thể toàn lực đánh ra hướng đông để tiêu diệt họ, hoặc là cố thủ chờ xem cánh quân Pơtao Angin đi tới có thể làm gì cánh quân của Toàn.

Toàn là viên tướng khá, Kiệt cũng có nhiều thứ để đảm bảo kể cả bị kẹp ở hai phía, quân của cậu ta vẫn thắng, nhưng Kiệt không muốn thương vong quá mức. Đây là toàn tân binh, không như lão binh, thấy thương vong lớn họ có thể bị hoảng. Chưa kể thương vong lớn có thể gồm cả các lão binh, những nhân tài giá trí. Vì thế, Kiệt quyết định chủ động tấn công. Trước hết, phải đánh hạ một hoặc thậm chí đánh hạ cả hai căn cứ kia.

Toàn bộ đại quân kéo tới căn cứ địch ở gần nhất, lấy hơn 1000 quân xuất chiến, gần 1000 quân, gồm cả dự bị và hậu cần thì ẩn náu, dùng bếp Hoàng Cầm nấu cơm tránh lộ khói, dựng trại ở xa, cho người truy quét hết mọi kẻ định tới thăm dò. Thấy quân của Kiệt kéo tới, căn cứ thứ hai vội vàng báo động căn cứ thứ ba, đồng thời kêu gọi tử thủ tới cùng. .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.