Hồng Sắc Sĩ Đồ

Chương 546: Chương 546: Ảnh hưởng rất nghiêm trọng.




Đường thông tới huyện khó đi, khi xe chạy tới huyện ủy Diệp Trạch Đào lúc này mới phát hiện, chuyện này không đơn giản như mình nghĩ, mọi chuyện có vẻ ầm ĩ hơn hắn tưởng. Phó bí thư thành ủy Lục Khôn đã mang theo người tới huyện.

- Bí thư Lục, anh đến rồi!

Vội vàng tiến vào phòng họp huyện ủy, nhìn thấy Lục Khôn đang nghe báo cáo về tình hình về những sự việc xảy râ, Diệp Trạch Đào bèn bước lên phía trước chào Lục Khôn.

Sắc mặt Lục Khôn vô cùng khó coi, ừ một tiếng nói:

- Xảy ra chuyện lớn như vậy, huyện ủy các cậu làm ăn thế nào vậy?

Ánh mắt Diệp Trạch Đào khựng lại, trong lòng sửng sốt, sau khi nhận được thông báo là mình đã lập tức trở về đây luôn, vậy mà cái tay Lục Khôn này sao thế, đẩy hết chuyện này lên người mình.

Về chuyện này trong lòng Diệp Trạch Đào có chút không thoải mái, mình là một Bí thư huyện ủy, xảy ra chuyện Liễu Khâm Trí bọn họ không nói sớm cho mình mà nói lên thành phố. Đây hoàn toàn là hành vi lấn quyền, không coi mình là bí thư!

Đương nhiên, Diệp Trạch Đào hiện tại không muốn biểu hiện sự không bằng lòng của mình, nói:

- Bí thư Lục, đường ở xã đi rất khó. Tôi mới đến huyện, công tác chủ yếu là phải hiểu biết về công tác toàn huyện.

Lời nói của Diệp Trạch Đào chính là thể hiện cho Lục Khôn biết rằng, tôi mới tới, đừng có chuyện gì cũng đẩy lên tôi, không có quan hệ gì tới tôi cả.

Lục Khôn nhướn mày, đương nhiên ông ta cũng biết không thể kéo Diệp Trạch Đào cùng một chỗ được.

Nói thật, Lục Khôn lần này chính là dập lửa, Liễu Khâm Trí là người của phe ông ta, nghe thấy Bí thư đảng ủy Công an Liễu Khâm Trí xảy ra chuyện, ông ta liền vọt tới đây trước.

Nếu có thể áp chế được chuyện này, sẽ không thể liên lụy đến ông ta được.

Nhìn thấy Diệp Trạch Đào trẻ tuổi, Lục Khôn cũng dùng chút thủ đoạn, nghĩ khi Diệp Trạch Đào tiến vào sẽ đem chuyện của mình áp đặt lên người hắn. Thông thường thì có lẽ những người mới đến và trẻ tuổi như Diệp Trạch Đào sẽ lập tức tự phê bình mình ngay, đến lúc đó bản thân mình cũng có thể thừa cơ mà lên tiếng phê bình, chỉ trích đã đời, và cũng như thế mà có thể ép một Bí thư Huyện ủy như Diệp Trạch Đào phải gánh một phần trách nhiệm.

Nhưng hiện tại nhận ra không phải tình hình như mình nghĩ, Diệp Trạch Đào cũng đẩy lại.

Không thể đẩy chuyện này lên cho Diệp Trạch Đào, Liễu Khâm Trí bọn họ sẽ gánh vác càng nhiều trách nhiệm, đây là điều Lục Khôn không muốn nghĩ tới.

Bị Diệp Trạch Đào nói như vậy, Lục Không có chút lúng túng.

Diệp Trạch Đào đã từng được gặp rất nhiều lãnh đạo, Lục Khôn chẳng qua chỉ là một Phó bí thư, không thể làm khó dễ hắn được!

Diệp Trạch Đào cũng không nhiều lời, đi tới bên trái Lục Khôn.

Ngồi bên trái Lục Khôn lúc này chính là Liễu Khâm Trí, ông ta tự coi mình là nhân vật số một ở huyện.

Chỗ ngồi trong quan trường cũng có quy tắc ngầm, không thể ngồi loạn được, đây là khi Diệp Trạch Đào không có ở huyện, Liễu Khâm Trí tự ngồi vào đó.

Thật ra, Diệp Trạch Đào cho dù không ở đây, chủ tịch huyện cũng nên ngồi đây, kết quả là bị Liễu Khâm Trí ngồi.

Lôi Diên Tùng không nói gì, ngồi bên phải Lục Khôn.

Nhìn thấy lúc này Diệp Trạch Đào đi tới bên trái, sắc mặt Liễu Khâm Trí khẽ thay đổi. Đương nhiên ông ta biết chỗ mình ngồi có vấn đề. Tuy nhiên chủ trì công tác ở huyện một thời gian, ông ta lại rất muốn ngồi ở chỗ này. Chỗ ngồi này khiến ông ta có cảm giác cao sang. Nhìn thấy Diệp Trạch Đào đi tới, Liễu Khâm Trí không biết nên làm thế nào.

Phòng họp nhỏ đã đầy lãnh đạo ngồi, căn bản là không có chỗ trống.

Các lãnh đạo khác cũng không thể nhường chỗ ngồi của mình, cho dù là nhường cũng không thích hợp. Nếu Liễu Khâm Trí tự giác chút, tự nhiên dời chỗ ngồi một chút, mọi người theo trình tự rời đi là được. Liễu Khâm Trí này lại sững sờ ra.

Đi đến bên trái, Diệp Trạch Đào nói:

- Đi lấy một chiếc ghế đến, đặt ở đây là được rồi.

Chu choa!

Mọi người giống như đang xem kịch, chiêu này của Diệp Trạch Đào tuyệt quá, không cần Liễu Khâm Trí nhường ghế hắn liền chọn cách thêm một ghế khác. Đây hoàn toàn là chiêu làm đẹp mặt, cũng là giữ thể diện cho Liễu Khâm Trí.

Đừng chỉ nhìn đó chỉ là chuyện của một chỗ ngồi, Diệp Trạch Đào ngay trước mặt Phó bí thư Thành ủy, hướng tới mọi người thể hiện rằng hắn mới là cao nhất ở huyện này.

Diệp Trạch Đào nói xong bèn đứng ở đó.

Sắc mặt Lục Khôn cũng không tốt lắm, chuyện này ông ta không thể che chở được cho Liễu Khâm Trí. Nếu chuyện này truyền ra ngoài, mọi người sẽ nhìn mình thế nào?

Diệp Trạch Đào rất hiểu quy tắc, thân là bí thư huyện ủy, khi không có mặt thì phó bí thư Liễu Khâm Trí có thể ngồi chỗ của hắn. Nhưng khi đã trở về, người ta còn tiếp tục không nhường, phá hủy quy tắc, che chở cho ông ta mọi người cũng cho rằng mình không có quy tắc.

Chuyện này quyết không thể làm.

Trong giây lát, Lục Không nghĩ thế.

Nhìn về phía Liễu Khâm Trí đang sững sờ, Lục Khôn nói:

- Khâm Trí, các cậu lần lượt dời vị trí xuống dưới một chút là được mà.

Có tiếng nói của ông ta, Liễu Khâm Trí lúc này mới phản ứng lại, trên mặt lập tức trông vẻ khó coi, cười mạnh nói:

- Được, được!

Lúc này Diệp Trạch Đào thấy nhân viên công vụ đã bưng ghế tới, mỉm cười nói:

- Đặt ở bên cạnh bí thư Lục là được rồi.

Chiếc ghế bèn được thêm vào giữa Liễu Khâm Trí và Lục Khôn, Diệp Trạch Đào cứ như vậy ngồi xuống.

Chiêu này cũng khiến cho Liễu Khâm Trí biến sắc, tiến thoái lưỡng nan. Diệp Trạch Đào thể hiện mình đã ngồi vào chỗ không nên ngồi.

Tuy rằng chỉ là một chỗ ngồi, nhưng các lãnh đạo huyện đã như đang được xem một vở kịch tranh quyền đoạt vị vậy. Bọn họ cũng đã có một cái nhìn mới đối với sự mạnh mẽ, cứng rắn của Diệp Trạch Đào. Đó cũng chính là thể hiện địa vị của hắn cho người đứng đằng sau Liễu Khâm Trí hiểu, và cũng chính là một cú đánh vào mặt Lục Khôn!

Tình hình ở huyện xem ra sắp xảy ra biến hóa.

Diệp Trạch Đào ngồi xuống, bèn nhìn về phía Lục Khôn nói:

- Đã làm phiền Bí thư nghe báo cáo rồi.

Sắc mặt Lục Khôn không tốt lắm, Diệp Trạch Đào mạnh mẽ, cứng rắn khiến ông ta rất khó chịu.

Liễu Khâm Trí là người của mình, đây là chuyện nhiều người đều biết, Diệp Trạch Đào nếu như biết làm người thì không nên làm như vậy trước mặt mọi người chứ!

Tuy nhiên chuyện này thật khiến ông ta trong lòng hoảng loạn, Diệp Trạch Đào thân là Bí thư huyện ủy, là do Liễu Khâm Trí không biết chừng mực mà thôi!

Ôi, tên Liễu Khâm Trí này, sao lại không có mắt như thế, vừa rồi thuận thế thì không nhường chỗ đi, thì mọi chuyện làm gì đến mức này kia chứ!

- Tiếp tục đi!

Lục Khôn trầm giọng nói.

Ánh mắt Diệp Trạch Đào liền nhìn bốn phía xung quanh, dường như muốn nói với mọi người mình ở huyện là số một.

Tuy rằng Diệp Trạch Đào không hề nói thêm nhiều nhưng hành động như vậy đã nói lên nhiều điều, Diệp Trạch Đào đã tuyên bố với mọi người địa vị của mình không thể dao động. Nếu ai muốn khiêu chiến, cho dù là người như Liễu Khâm Trí đều không được.

Mọi người nhìn Diệp Trạch Đào với những tâm trạng rất phức tạp, lần đầu tiên rất nhiều người nhận thức được phân lượng của bí thư huyện ủy Diệp Trạch Đào.

Nếu nói trước kia còn không ít người để ý tới lời nói của Diệp Trạch Đào thì hiện tại mọi người cảm thấy một lần nữa phải cân nhắc một chút về địa vị của Diệp Trạch Đào ở huyện.

Dù sao hắn cũng đường đường là Bí thư huyện ủy, quy tắc vẫn phải theo, cấp trên cũng không thể không bảo vệ quyền uy của hắn, chức vụ này của hắn có trọng lượng khá đáng nể.

Diệp Trạch Đào lúc này mới nhìn thấy, ngoại trừ bí thư Đảng ủy công an Sài Tân Sinh ra, các ủy viên thường vụ đều đến, còn có không ít hình như là lãnh đạo thành phố.

Lần này xảy ra chuyện như vậy, xem ra Lục Khôn rất coi trọng.

Từ chỗ Trần Hỷ Toàn cũng biết được không ít thông tin về tình hình thành phố, Diệp Trạch Đào cũng biết Liễu Khâm Trí là người của nhà họ Lục, vẫn là tay chân quan trọng của Lục Khôn. Hắn rất hiểu rằng, Lục Khôn đến chính là giúp đỡ Liễu Khâm Trí hóa giải nguy cơ.

Có cơ hội như vậy Diệp Trạch Đào đương nhiên không từ bỏ cơ hội tuyên bố địa vị của mình, hắn muốn mượn Lục Khôn để cho mọi người biết mình mới là số một.

Tình hình ở huyện rất phức tạp, các cán bộ đang dao động, chỉ có biểu hiện chính mình mạnh mẽ, cứng rắn, tâm trạng mọi người mới thật sự thay đổi lớn.

Báo cáo công tác không ngờ không phải là Cục trưởng công an mà là Phó cục trưởng cục công an Tiêu Hùng Lâm!

Diệp Trạch Đào lại cảm thấy mình không thể nắm được tình hình ở huyện, sao lại để một Phó cục trưởng tới báo cáo?

Tiêu Hùng Lâm nhìn qua bộ dạng có chút hưng phấn, ông ta liền nói:

- Các vị lãnh đạo, mọi chuyện cơ bản đã rõ ràng. Đương nhiên vẫn còn một số nội dung cần phải điều tra làm rõ thêm một bước. Sài Tân Sinh thật sự là bị bệnh AIDS, vợ của cậu ta cũng mặc bệnh này. Mặt khác bà xã Lý Tiến Vĩnh vừa đi kiểm tra xét nghiệm, bị tra ra có chứa bệnh AIDS, kết quả phát hiện Lý Tiến Vĩnh và Sài Tân Sinh cùng có quan hệ với Phó chánh văn phòng cục công an Lư Lệ. Lư Lệ cũng bị tra ra là có chứa bệnh AIDS, ở huyện đã có nhiều người bị nhiễm AIDS.

Diệp Trạch Đào không hề biết có chuyện này, mắt trợn trừng, Cục trưởng Cục Công an Lý Vĩnh Tiến không ngờ cũng bị lôi vào!

Thật là loạn, loạn tới mức người ta không nói được lời nào!

Sắc mặt Lục Khôn vô cùng khó coi, chuyện này xảy ra ở huyện, nếu truyền đi ra ngoài, ông ta là phó bí thư quản lí không tránh được ăn gậy.

Làm sao bây giờ?

Nhìn thoáng qua Diệp Trạch Đào và Lôi Diên Tùng, Lục Không cũng biết chuyện này căn bản không thể đem gậy đánh vào hai người bọn họ. Dù sao cũng vừa mới đến, cũng không rõ ràng lắm tình hình ở huyện.

Liễu Khâm Trí làm ăn cái kiểu gì thế, toàn dùng những hạng người nào không biết!

Sài Tân Sinh vẫn là người mà Liễu Khâm Trí giới thiệu cho mình, cũng là do mình dốc sức ủng hộ cậu ta mới được thăng lên thành bí thư Đảng ủy Công an. Lúc này với mới nhậm chức không đến một năm đã xảy ra chuyện như vậy, thế này khiến mình làm sao ăn nói!

Nghĩ đến đây, ánh mắt Lục Khôn lập tức mở to, đầu óc bỗng chốc mụ mị.

Ông ta đột nhiên nghĩ tới một chuyện rất quan trọng, giai đoạn trước khi đến huyện, Sài Tân Sinh còn sắp xếp một người đẹp cho mình.

Nếu…

Nếu…

Lục Khôn thật sự không dám nghĩ tiếp, nếu thật sự xảy ra chuyện như vậy, không phải chính mình bị hố sao?

Nghĩ đến đây Lục Khôn cảm thấy cái ấy có chút không khỏe.

Mọi người cũng không biết Lục Khôn nghĩ gì, nhìn thấy sắc mặt Lục Khôn chuyển biến, mọi người đều ngồi đó nhìn Lục Khôn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.