Hồng Y

Chương 8: Chương 8: Vĩ Thanh




CHƯƠNG 8: VĨ THANH

Tu Di sơn

Vi Trường Ca và Tô Vọng Ngôn cưỡi ngựa, chậm rãi lên đường quay về Thiên Hạ bảo.

“Ta còn có rất nhiều chuyện chưa rõ —— ”

“Như là?”

“Bất kể Ngô Câu hận Quân Tư thế nào, giết tất cả người ở Ly Hồng sơn trang là đủ rồi, vì sao phải giết cả nhà Liên Phạt Viễn nữa?”

“Ngươi đã quên Liên Phạt Viễn có quan hệ gì với Quân Tư sao?”

“Là sao?”

Vi Trường Ca cười với Tô Vọng Ngôn, thản nhiên nói: “Liên Phạt Viễn là nhạc phụ của Quân Tư. Theo tuổi của Vô Dạng mà tính, có lẽ khoảng thời gian mấy năm lần đầu tiên Quân Tư quay về Trung Nguyên đã có hắn rồi. Quân Tư vẫn nói với Ngô Câu, đợi hắn báo thù, sẽ trở lại với Ngô Câu bên nhau mãi mãi. Vậy nên dù khi Ngô Câu biết Quân Tư giết sư phụ, trộm đi đao phổ, trong lòng nhất định vẫn đinh ninh là Quân Tư yêu mình. Mãi đến khi hắn tới Ly Hồng sơn trang, phát hiện Quân Tư từ lâu đã gạt hắn cưới vợ sinh con ở Trung Nguyên, biết hóa ra tất cả những gì Quân Tư nói với hắn đều là giả dối, đến ngay cả tình cảm của Quân Tư mà hắn vốn tin tưởng không chút nghi ngờ cũng là giả —— đối với người yêu Quân Tư như Ngô Câu mà nói, điều đó hẳn là sự phản bội còn nghiêm trọng hơn cả việc giết hắn, giết sư phụ. Quân Tư phản bội lời thề với hắn, phản bội cảm tình giữa hai người họ, vậy nên dưới cơn thịnh nộ Ngô Câu mới diệt sạch Ly Hồng sơn trang, tiếp đó, lại giận cá chém thớt sang Liên Phạt Viễn đã gả con gái cho Quân Tư, mới chạy tới giết cả nhà Liên Phạt VIễn.”

“Ừm, không sai, hẳn là như vậy rồi.” Tô Vọng Ngôn suy nghĩ một chút, lại hỏi: “Làm sao ngươi biết được?”

Vi Trường Ca cười ha ha, đưa tay vỗ vỗ bờ vai cậu, khoái chí nói: “Ngươi tuy đọc nát vạn quyển sách, đi khắp thiên hạ, nhưng vẫn có chuyện không hiểu được a!”

Tô Vọng Ngôn hừ một tiếng, một lúc sau, lại hỏi: “Ngô Câu trở về căn nhà nhỏ mà hắn cùng Quân Tư từng trải qua nhiều năm bên nhau, Mai Ảnh ở lại Kim gia, Vô Dạng thì sao, ngươi nói xem hắn sẽ đi đâu?”

“…Không biết —— dù sao nhất định là cùng một chỗ với Vân Trung thôi? … Đúng rồi, trước khi Ngô Câu đi, rốt cuộc đã nói gì với ngươi?”

Tô Vọng Ngôn cau mày: “Hắn muốn ta vấn an Tam thúc hộ hắn. Kỳ quái thật, sao hắn lại quen Tam thúc nhỉ? Thôi thì quay về rồi hỏi thăm dần vậy.”

Nói rồi, bỗng nhiên quay đầu nhìn sang.

“Làm sao vậy?”

“Có một việc. . .”

Vi Trường Ca mỉm cười đón ánh mắt của cậu: “Việc gì?”

“… Ván cược lần đó —— không phải nói là lấy thứ quý giá nhất ra đặt hay sao? Ngươi thì sao? Khi ngươi đặt cược ngươi dùng cái gì?”

Vi Trường Ca sửng sốt, tiện đó cười nói: “”Ngươi muốn biết?”

Nói xong lại chỉ cười nhìn cậu, không lên tiếng.

Tô Vọng Ngôn bị y nhìn thẹn quá hóa giận, lớn tiếng nói: “Ai thèm? Hừ, ngươi không nói ta cũng biết —— thứ thật sự quý giá thì làm sao nỡ đem ra cược? Đừng nói dùng để đặt cược, dù là đem tất cả bảo bối của Thiên Hạ bảo xếp thành đống trước mặt ta, ta cũng quyết không chịu trao đổi!”

Không biết vì sao, đột nhiên cảm thấy, Tô Vọng Ngôn ngồi trên lưng ngựa, rồi nghiêng đầu nhìn qua tự dưng trông đáng yêu lạ thường.

Vi Trường Ca không nhịn được cười ha hả, một lát sau, cười mỉm than thở: “Ngươi nói không sai, nếu thực sự là thứ quý giá, thì sao nỡ đem ra đặt cược chứ?”

Tô Vọng Ngôn suy nghĩ một chút, rốt cuộc cũng bật cười, tiếp đó lại trầm mặc như là có chút suy nghĩ.

Mang kiếm lên đường, hoàng hôn mờ xa.

Cuối chân trời cao rộng, mây trắng lững lờ trôi qua.

Vi Trường Ca nhìn sương khói trên đỉnh núi phía xa xa, nụ cười trên gương mặt chợt pha chút buồn. Phóng ngựa chậm rãi bước đi, không biết vì sao, cả hai đều nghĩ tới câu nói của Ngô Câu ——

“Sau đó không ngày nào ta không nghĩ tới đệ ấy, dáng vẻ khi cười, khi khóc, khi tức giận… Ta không hối hận quen đệ ấy, không hối hận dẫn theo đệ ấy quay về, không hối hận đã cầu sư phụ nhận đệ ấy làm đồ đệ… Yêu đệ ấy, ta không hối hận giết đệ ấy, ta cũng không hối hận. Mọi chuyện đều không hối hận, nhưng vì sao ta và Tiểu Tư lại tới ngày hôm nay? Từng chuyện từng chuyện sai lầm rốt cuộc bắt đầu từ đâu? Lại tới khi nào mới là kết thúc?”

-Hoàn-

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.