Hợp Đồng Ly Hôn Trước Khi Tôi Mất Trí Nhớ

Chương 83: Chương 83




“Aaa tức chết mất, tức chết mất. Rốt cuộc Lộ Viễn Bạch đang làm gì thế, không biết chuyện này đã bị vạch trần trên mạng sao? Cậu ta chẳng những không hối lỗi rồi chia tay với tên tiểu bạch kiếm kia mà bây giờ còn đi mua hoa cho tên đó. Mẹ nó đây là chuyện người làm à.”

“Chết tiệt, đau lòng chết mất. Quả nhiên là shit còn chưa kịp ăn mà mùi hương đã lan tỏa khắp chốn. Lần đầu tiên nhìn thấy tổng giám đốc Đoạn trên bản tin tài chính, tôi đã sốc tận óc luôn á. Người gì mà vừa có tiền vừa có quyền, giá trị nhan sắc còn cao nữa chứ, dư sức lăn lộn trong giới giải trí. Khi ấy tôi còn nghĩ người có thể kết hôn với anh ấy sẽ hạnh phúc như thế nào. Bây giờ quả nhiên thực sự quá hạnh phúc, hạnh phúc đến mức người nào đó quan minh chính đại tìm tiểu bạch kiểm luôn. “

“Hồi trước Lộ Viễn Bạch và Đoàn Dự kết hôn, nhà họ Đoàn vốn không đồng ý. Nhưng Đoàn Dự vẫn bất chấp kết hôn với Lộ Viễn Bạch. Không ngờ, Lộ Viễn Bạch lại phá hỏng mối quan hệ này.”

“Tôi vừa tìm ảnh của Đoàn Dự trên bản tin tài chính. Đẹp trai thế này Lộ Viễn Bạch vẫn có thể ngoại tình. Này cũng quá không biết tốt xấu rồi.”

“Rốt cuộc Đoàn Dự và Lộ Viễn Bạch kết hôn làm gì? Đoàn Dự muốn tìm loại người nào mà không được chứ?”

“Đôi cẩu nam nam kia có lẽ chỉ vui vẻ nốt đêm nay thôi, ngày mai thì chưa chắc đâu. Đoàn Dự là người tàn nhẫn, sao có thể để yên việc người khác đội nón xanh cho mình? Có lẽ Lộ Viễn Bạch sắp sửa không còn xuất hiện trước mắt công chúng nữa rồi. Có khả năng mấy bộ phim trước đó khỏi phát sóng luôn ấy chứ.”

Về việc Lộ Viễn Bạch ngoại tình, đông đảo cư dân mạng ăn dưa bở đều lên án cậu một cách dữ dội.

“Studio của Lộ Viễn Bạch mới đăng bài đính chính kìa.”

“Tôi mới trở về từ wb. Cái bài đính chính kia chỉ để lừa gạt mấy thằng ngu thôi. Người thân, là người thân sao không đặt một phòng khác mà phải chen chúc một phòng ngủ chính với Lộ Viễn Bạch cả tháng trời?”

“Bài đính chính này có thể viết sao cho có lệ hơn tí được không? Coi netizen là một lũ ngốc hay sao. Sao mấy người không tự hỏi xem mấy lời này có đáng tin không? Ai tin chứ?!”

Trên mạng lời mắng mỏ bay tràn lan, nhưng lúc này Lộ Viễn Bạch lại đang đứng trước cửa, trong lòng bắt đầu có chút rối rắm.

Cậu tính tí nữa sẽ lén tặng hoa cho Đoàn Dự để tạo cho anh một bất ngờ. Nhưng bây giờ cậu lại nghĩ: Xí nữa khi tặng hoa thì nên nói gì đây?

Lộ Viễn Bạch đứng ngoài cửa rối rắm một hồi lâu.

Nhưng so với sôcôla của ngày hôm qua mà nói, bó hoa hôm nay cậu tặng chắc chắn Đoàn Dự sẽ rất thích.

Lúc trước khi Lộ Viễn Bạch tặng Đoàn Dự một bó hoa hồng lớn, Đoàn Dự đã cho người cắm chúng vào bình, chăm sóc hơn nửa tháng. Tuy rằng sau đó chúng vẫn héo đi, nhưng nếu cậu tặng hoa thì Đoàn Dự hẳn là vẫn sẽ thích nó.

Tuy rằng cậu vẫn chưa biết nên nói gì, nhưng chỉ cần tưởng tượng đến khung cảnh cậu tặng cho Đoàn Dự một bó hoa bất ngờ, Lộ Viễn Bạch liền vui vẻ.

Sau đó, Lộ Viễn Bạch dường như nghĩ ra điều gì đó.

Hay hôm nay cậu lại tỏ tình với Đoàn Dự.

Từ cái ngày cậu quyết định thử bên nhau cùng Đoàn Dự cho đến giờ đã khá lâu rồi. Đoàn Dự đã vì cậu mà làm rất nhiều điều, giúp cậu giảm chứng mất ngủ này, thậm chí còn giặt quần áo cho cậu nữa chứ. Điều quan trọng hơn là Đoàn Dự cực giống một quản gia chính hiệu, trước này đều không đòi cậu tiền tiêu vặt.

Lộ Viễn Bạch hít một hơi thật sâu, khẽ siết chặt bó hoa sau lưng. Vậy thì hôm nay cậu liền sẽ tỏ tình.

Đến lúc cậu phải chủ động rồi.

Tim Lộ Viễn Bạch đập rộn ràng. Mặc dù cậu vẫn chưa biết lát nữa mình sẽ nói lời tỏ tình thế nào, nên thôi cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên vậy.

Sau đó cậu giơ bàn tay không cầm hoa đặt lên ổ khóa mã, bắt đầu bấm mã.

“Tới rồi, tới rồi, Lộ Viễn Bạch bấm mã mở cửa!”

“Mau nói cho lão tử biết rốt cuộc là ở đâu. Hôm nay tôi muốn xem là cái tên tiểu bạch kiểm nào không biết xấu hổ đi làm tình nhân của người khác.”

“Đôi cẩu nam nam! Mau phơi bày chúng đi!”

Ngay sau đó, chỉ nghe khóa mã vang lên một tiếng “bíp”, cửa liền mở.

Lộ Viễn Bạch đặt bó hoa sau lưng, mở cửa chuẩn bị bước vào.

Ngay khí đó, đằng sau cậu truyền đến rất nhiều tiếng bước chân nối tiếp nhau.

Lộ Viễn Bạch cảm thấy có điều gì đó không ổn, quay đầu lại nhìn. Cậu bị một số lượng lớn cẩu tử và phóng viên rình rập trong góc tập kích, ít nhất cũng phải hơn chục người. Nhất thời Lộ Viễn Bạch bị kẹt lại ngay trước cửa phòng.

Gần như ngay lúc tiếng mở khóa vang lên, paparazzi và phóng viên đã lao về phía Lộ Viễn Bạch với tốc độ kinh hoàng, sợ nhân vật chính của đợt dư luận này sẽ ngay lập tức đóng cửa trong giây tiếp theo.

Bọn họ ai cũng đều mang theo máy ảnh, rõ ràng là rất cồng kềnh. Nhưng họ vẫn lao về phía trước tư thế chạy nước rút 100 mét.

“Vl, đây chắc chắn là buổi phát sóng trực tiếp kích thích nhất mà tôi từng xem.”

“Vừa rồi tôi còn tưởng phát sóng trực tiếp có thể được tua nhanh nữa chứ.”

“Hahahaha mấy người quay phim làm tôi mắc cười muốn chết. Coi mấy anh nỗ lực chạy chưa kia, nhưng nghĩ lại thì ai cũng như ai thôi.”

Ban nãy các phóng viên và paparazzi lao ra ngoài là để chụp ảnh. Nhưng chiếu theo tình hình hiện tại, họ thấy mình đang tham gia chương trình cướp đoạt sinh mệnh thì đúng hơn.

Bởi vì người quay phim của buổi phát sóng trực tiếp chạy chậm, các phóng viên và paparazzi đã lao đến chụp ảnh Lộ Viễn Bạch trước, đồng thời cũng khiến cậu lộ mặt vào trong buổi phát sóng trực tiếp.

Tình hình khi đó trông chẳng khác gì một bầy tang thi công thành.

“Quá kích thích, cho tôi xem với!”

“Tới rồi, tới rồi, anh quay phim cuối cùng cũng chạy tới rồi.”

Ngay khoảnh khắc này, các phóng viên và paparazzi nhanh chóng vây quanh tứ phía Lộ Viễn Bạch với bó hoa trên tay. Thế là cậu liền xuất hiện trong màn hình phát sóng trực tiếp.

Biểu tình Lộ Viễn Bạch vẫn hết sức lạnh lùng. Nhưng từ cặp mắt đào hoa kia vẫn có thể nhìn ra, cậu cũng rất ngạc nhiên trước tình huống này. Dường như Lộ Viễn Bạch cũng không biết lũ phóng viên và paparazzi này đến từ đâu, đồng thời cũng không biết bọn họ xông đến đây để làm gì.

“Luống cuống, Lộ Viễn Bạch luống cuống rồi kìa!”

“Mau để cái tên tiểu bạch kiểm kia ra đi!”

Bên trong phòng phát sóng trực tiếp cư dân mạng ầm ĩ không ngừng. Bên ngoài phóng viên cầm micro và triển khai một loạt các câu hỏi tới Lộ Viễn Bạch.

“Trên mạng tung tin rằng Lộ Viễn Bạch anh trong quá trình quay phim không chịu được tịch mịch cô đơn nên đã bao nuôi một tên tiểu bạch kiếm. Cho hỏi anh đối với chuyện này có suy nghĩ thế nào?”

“Phản hồi của studio nói rằng người trong bức ảnh là người thân của anh. Anh có thể cho chúng tôi biết mối quan hệ giữa hai người là gì không?”

“Ngài Đoàn có biết cậu ở trong khách sạn bao nuôi tiểu bạch kiếm không?”

“Ngài Lộ, ngài có biện giải gì cho việc ngoại tình của mình không?”

“Xin hỏi cậu cùng kẻ thứ ba đã duy trì mối quan hệ này bao lâu rồi?”

Các phóng viên và paparazzi mồm năm miệng mười* hỏi, nhưng Lộ Viễn Bạch hoàn toàn không hiểu mấy lời họ nói có ý gì.

(*Mồm năm miệng mười: lắm mồm lắm miệng, nói hết cả phần của người khác, có hàm ý chê bai.)

Tiểu bạch kiểm cái gì chứ, cậu không hề có kẻ thứ ba gì cả.

Bởi vì hôn nhân của thế hệ trước, nên Lộ Viễn Bạch ghét nhất chính là loại người không chung thủy. Cậu vốn cực hận loại việc này, sao có thể làm những chuyện đó.

Lộ Viễn Bạch lạnh lùng nhìn đám paparazzi và phóng viên trước mặt. Từ khi cậu bước chân vào giới giải trí này có màng kịch lớn nào chưa từng xem qua. Tình cảnh hiện tại sao có thể khiến cậu sợ hãi, chỉ là nhất thời cậu vẫn chưa hiểu rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra.

Cư dân mạng thấy Lộ Viễn Bạch hồi lâu không trả lời, vội vàng muốn ăn dưa.

“Nói đi chứ! Đã dám ra ngoài tìm người khác thì phải dám nhận chứ.”

“Chết tiệt, ai đó mau lôi tên tiểu bạch kiểm kia ra đi, nóng lòng chết đi được!”

“Lộ Viễn Bạch, tôi hâm mộ cậu nhiều năm như vậy. Cậu vẫn luôn là người dám làm dám chịu. Nếu cậu còn có chút lương tâm thì mau nói thật đi!”

Bên tai Lộ Viễn Bạch truyền đến tiếng sàn sạt.

Hoa trong tay Lộ Viễn Bạch bị người đè ép, mọi người chỉ thấy cậu lạnh lùng cúi xuống nhìn bó hoa, giọng nói có chút khó chịu: “Mấy người đè lên hoa của tôi.”

Vừa dứt lời, khuôn mặt lạnh lùng của Lộ Viễn Bạch hiếm khi lộ ra chút biểu cảm. Tay cầm hoa hơi hướng sang một bên, sợ nó lại bị người đè ép.

Nhất thời đám paparazzi và phóng viên đang thực hiện cuộc phỏng vấn căng thẳng hoàn toàn sửng sốt.

Này người anh em, cậu thực sự là một dũng sĩ.

“Lộ Viễn Bạch, anh quá đáng cmn rồi nhá! Giờ nào mà còn nghĩ đến mấy bông hoa mua cho tên tiểu bạch kiểm kia hả!”

“Cái thứ đệ nhất tra nam gì đây, nhìn mà huyết áp tăng vọt.”

“Đoàn tổng không đáng bị thế này.”

Lộ Viễn Bạch đem bó hoa giữ gìn cẩn thận, sau đó mới nhìn thẳng vào phóng viên, chính diện đáp lời: “Tôi không biết mấy người đang nói về điều gì, nhưng studio của tôi đã đưa ra tuyên bố bác bỏ những tin đồn đó rồi. Điều đó có nghĩa là những câu mấy người hỏi chắc chắn là sai sự thật. Mời mấy người nhanh chóng rời đi.”

Lộ Viễn Bạch nói chuyện không hoảng không loạn, nhưng cư dân mạng và phóng viên rõ ràng là không hề tin mấy lời đó.

Ai mà tin nó là giả chứ?

“Aaa, giờ phút này rồi mà Lộ Viễn Bạch còn dám giở trò lừa gạt.”

“Tôi thấy không khỏe tí nào, đừng nói là thật sự có người tin cái bài đăng đính chính kia của studio nhá?”

“Lúc này rồi mà Lộ Viễn Bạch vẫn là vịt chết cứng mỏ*. Bằng chứng rõ rành rành đây nè.”

(*Con vịt chết vẫn cứng mỏ: mỏ vịt vốn dĩ rất cứng, cho dù chết thì vẫn cứ cứng như vậy. Sau này mọi người dùng “vịt chết cứng mỏ” để chỉ người cãi chày cãi cối, chết cũng không nhận sai.)

Lần này, phóng viên không thèm hỏi mấy câu ý tứ uyển chuyển nữa.

“Trên mạng có tin đồn nói ngài Lộ ngoại tình và còn đưa cả bằng chứng hẳn hoi. Cậu có lời giải thích nào cho việc này không?”

“Ngài Lộ, cậu có quan hệ thân mật với tên tiểu bạch kiểm kia thật sao? Có phải hai người đã ngủ với nhau hơn một tháng rồi không? Chuyện này giám đốc Đoàn có biết không?“. W

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.