Hư Vô Hệ Thống Tại Đô Thị

Chương 37: Chương 37




Thường ngày thì công việc quét dọn ở trường là một công việc thầm lặng và gian khổ. Họ phải làm việc nặng nhọc nhưng lại không có nhiều người có thể biết để ghi nhận những điều đó cả, tất nhiên là trừ ra một số trường hợp đặc biệt, ví dụ như là Đượng. Nếu những người lao công trên toàn thế giới mà nhìn thấy cậu lúc này thì chắc phải đặt tay lên tường mà tự hỏi ‘đời người sao quá khác biệt’.

Đượng hiện đang nhàn nhã nằm trên chiếc ghế trúc mát rượi, thoải mái ở trong phòng khách nhà trường. Vừa nhâm nhi ly cocktail mới chế, cậu vừa hưởng thụ lấy sự phục vụ chu đáo từ ba cô nữ sinh trong trang phục người hầu. Nếu không phải hiệu trưởng đã đóng kín của phòng khách, không để cho người khác nhìn thấy thì các nam sinh trong trường đã xung phong lao lên giải cứu cho ba người đẹp rồi.

Thực ra thì Đương cũng không phải đang bắt ép gì các cô, số là vị nữ hiệu trưởng ‘đáng kính’ kia rất muốn cậu huấn luyện cho ba cô gái vàng của mình để mà sau này nâng lên thành sao. Thế nhưng mà Đượng thì làm gì có kinh nghiệm về vụ này đâu mà huấn với chả luyện, vậy nên cậu cho cả Miri, Hyo, Y Na thay trang phục người hầu rồi phục vụ cho cậu với lí do ‘tập diễn nhập vai’

- Quạt mạnh tay một chút! Đúng rồi! A! Thoải mái ghê!Vì quá ‘nhập vai’ ông chủ nên Đượng thật sự hành động vô cùng tự nhiên sai người này, chỉ người kia như người hầu. Điều đó thật sự khiến cho đại tiểu thư như Miri sau nửa tiếng khổ cực quả thật là chịu không nổi nữa.

- Có thật là anh muốn đào tạo chúng em hay không thế?Cô vứt ngang cây quạt cầm tay xuống đất, tức giận trả hỏi.

- Sao? Giận rồi hả? Giận trông xinh hơn nhiều đấy!Đượng chẳng có chút nào tỏ vẻ phật lòng với hành động ấy, còn dùng ánh mắt rất thú vị mà nhìn cô, cậu cảm thấy một tiểu thư mà phải chịu cảnh làm người hầu trong nửa tiếng đồng hồ đã là rất có nghị lực rồi.

- Anh…Anh!Miri muốn mắng mà lời cứ nghẹn ở trong họng khi nhìn thấy Hyo và Y Na im lặng cúi đầu ở một bên. Cô cũng từng nghe trong giới giải trí thì có những nhân vật là không thể đắc tội được, đặc biệt là ông bầu của mình.

- Đi thôi nào! Xem ra các em còn nhiều điều phải học lắm.

- Đi.. đi đâu?

- Đương nhiên là đến nơi cần đến.

Đượng không có nói rõ ràng, rất bí hiểm đi trước ra ngoài, cho các cô gái ngơ ngác thay bộ đồ người hầu ra, đi theo mà vẫn không biết rõ đang làm gì.

- Các em muốn trở thành ngôi sao. Đúng không?Khi tất cả đã lên xe, an vị chỗ ngồi thì Đượng mới cất tiếng.

- Tất nhiên rồi, nếu không chúng em theo anh làm gì?Miri gắt gỏng.

- Vậy thì đầu tiền em nên biết một ngôi sao thì cần phải có sự nhẫn nại, giờ chúng ta sẽ đến trường quay, nơi đó có một số thứ mà các em cần biết.

Đượng nói rồi cho xe chạy vù vù tới trường quay Đông Đông, chỉ sau mười phút thì họ đã nhìn thấy chiếc xe của đoàn làm phim đỗ ở phía trước rồi. Ba cô gái Miri quay qua nhìn nhau, họ không hiểu mình phải đến trường phim để làm gì, nếu phải học tập kinh nhiệm diễn xuất thì cũng phải từ từ vì họ đều theo nghiệp ca hát chứ không phải muốn đóng phim.

- Cứ vào đi rồi từ từ các em sẽ hiểu!Đượng quay lại mỉm cười như hiểu rõ suy nghĩ trong lòng bọn họ, tiêu sái đẩy cửa bước vào phim trường.

Hôm nay cậu vẫn mặc bộ đồ bình thường, mòn cũ và còn mang theo cả ba cô nữ sinh đang dáo dác nhìn ngó xung quanh nhưng lại không có một tên bảo vệ nào dám đưa tay ra ngăn cản hay lên tiếng hỏi. Tất cả là bởi vì hôm qua ông Tom, giám đốc nhà làm phim đã phát ảnh của Đượng cho cả đoàn làm phim và yêu cầu đối xử với cậu như đối với ông ta. Đượng cũng hơi nghi hoặc tại sao những người xung quanh lại tỏ vẻ sợ hãi và cung kính với mình như vậy, thế nhưng cậu cũng không để ý quá nhiều, cậu tới đây là muốn quan sát Jion từ phía xa chứ không phải là để nhận lấy sự sung kính của người khác.

Còn ba cô gái Miri đi theo sau Đượng mà cảm thấy kinh ngạc, tuy họ biết cậu là người của nhà làm phim nhưng không ngờ lại có uy như vậy, tự do dẫn ba nữ sinh lạ mặt đi vào phim trường vô cùng tự nhiên. Phải biết rằng phim trường chuyên nghiệp của những hãng phim lớn cực kì khó khăn trong quản lí phim trường, bảo vệ sẽ không tùy ý để những người lạ đặt chân vào trong mà không hỏi han, trừ khi có nhân vật tai to mặt lớn đến mức họ không dám lên tiếng dẫn vào. Lí do để nhà làm phim làm gắt như vậy thì chỉ cần theo chân Miri là sẽ biết, cứ đi khoảng mười bước là các cô gái lại vừa ngạc nhiên vừa vui mừng thốt lên về một ngôi sao nào đó:

- Taeyeon! Chị ấy cũng tham gia đóng phim này sao?...

- Kia là jiyeon phải không nhỉ? Thần tượng của tớ….

- ……….. Anh Min Ho nữa kìa, đẹp trai quá!!

Nếu cứ để fan lạ mặt tự do đi vào phim trường thì chắc nơi đây sẽ thành cái chợ mất. Và càng như thế thì ba cô gái càng tin tưởng thực lực của Đượng, nhu thuận đi theo sau.

Rất nhanh, họ đã tới được nơi đang quay phim của Jion, vì không gây ồn ào nên Đượng chỉ im lặng đứng từ xa nhìn. Lúc này cô đang phải vất vả đóng đi đóng lại cảnh gặp bồ bên ngoài tới chục lần mà vẫn chưa đạt. Tuy Jion được xếp vào dạng đặc biệt nhưng không có nghĩa là cô có thể đóng qua loa được, đạo diễn vẫn có những yêu cầu rất khắt khe với cô. Mà trong cảnh này cô lại phải vào vai một người phụ nữ lăng loàn, bị hớp hồn bởi trai đẹp nên hơi khó nhập vai.

- Các em thấy cô gái kia diễn thế nào?Đượng không quay đầu lại mà lên tiếng hỏi.

- Diễn rất khá rồi nhưng còn thiếu gì đó.

- Vâng! Có lẽ cảnh này sẽ khá lâu đấy.

Miri và Hyo đều tỏ vẻ ái ngại cho Jion, nhìn cô và cả đoàn phải vất vả căng mình dưới trưa nắng vì một cảnh quay bị vướng.

- Vậy các em có thấy sự tiến bộ qua mỗi lần diễn của cô ấy không?

- Tiến bộ.

- Em không để ý rằng dù đã làm lại nhiều lần nhưng đạo diễn vẫn chưa hề nản lòng hay có biểu hiện khó chịu sao? Đó là vì ông ta thấy được triển vọng từ cô gái, hiểu không?

- Triển vọng?

Cả ba cô gái đều mê man không hiểu.

- Chính là sự chịu khó, chịu học. Cả ba em đều có thiên phú rất cao nhưng lại thiếu tính nhẫn nại, nếu một ngày em bị người khác chê bai thậm tệ mà lại chê đúng thì liệu em có đứng vững được không?

Ba cô gái giật mình cúi đầu nhìn sang khuôn mặt mệt nhọc của Jion nhưng vẫn đang nở nụ cười hạnh phúc thì hiểu ra. Mọi người chỉ thấy lên hình trơn tru, dễ dàng chứ không hiểu được từng thước phim phải trải qua mồ hôi, nước mắt của biết bao nhiêu người. Cả các show hát hay game cũng vậy, những người làm giải trí đều phải trải qua những lúc khó khăn, phải cố gắng nỗ lực.

Cảm thấy các cô gái đã hiểu rõ, Đượng đưa tay lên xoa đầu cổ vũ:- Hiểu rồi thì cố lên!

- Anh thật là tốt, tốn công sức để đưa bọn em vào trường quay để giảng giải cho bọn em.

- Đúng vậy! Anh đã lên kế hoạch trước rồi đúng không?

Các cô gái cảm động rối rít ôm lấy Đượng làm cậu xấu hổ đỏ cả mặt, thật ra cậu đưa họ tới phim trường để có cơ hội gặp Jion đấy chứ, tiện thể mới giảng cho họ vài lời về kinh nghiệm nhân sinh, không ngờ là hiệu quả lại hơi quá mức.

- Xin chào ! Anh có phải là cố vấn Minh Đượng?

Bỗng một lời gọi cắt ngang hành động của ba cô gái. Họ quay lại thấy một người đàn ông quen mặt, có vẻ nổi tiếng thì vô ý thức cúi chào:- Chào ông!

- Đừng thế! Tôi ngại lắm… Đượng, cậu đi thị sát phim trường sao? Có sơ sót nào không để chúng tôi sửa?

- Nào có! Chỉ là thấy mọi người đều cố gắng nỗ lực làm việc nên rất hâm mộ thôi.

Người đàn ông kia nghe nói thế mới nhẹ nhõm, ông ta là người phụ trách phim trường, lỡ Đượng có phàn nàn gì đó thì cái ghế của ông có nguy cơ bay mất, tuy vẫn chưa có nguy cơ nhưng ông ấy vẫn làm đúng mọi trách nhiệm khi gặp sếp lớn.

- Tôi là Na Chơn Bok, đã từng là đạo diễn và đang làm quản lí trường phim này, cậu có cần tham quan xung quanh hay nghỉ ngơi đâu đó không ?

- Không cần đâu, giúp tôi dẫn các cô gái này đi dạo cho biết không khí phim trường là được rồi. Tôi còn có việc ở đây.

Lát nữa Đượng tính mùi mẫn với Jion một chút, có ba cái bóng đèn này thì nói được gì nên mưu đồ đẩy ba cô đi xa để rảnh rang mà hú hí. Nhưng lọt vào tai của họ lại giống như là cậu đang đặc cách cho họ một cơ hội học hỏi kinh nghiệm của các bậc đàn anh, đàn chị. Nhất là những idol đang nổi như Min Ho, TaeYeon…

Ba cô gái âm thầm cảm kích, tự hứa sẽ cố gắng hết mình theo chân ông Na Bok, để lại Đượng lén lút tiềm hành đi vào khu nghỉ ngơi của đoàn làm phim….

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.