Hư Vô Hệ Thống Tại Đô Thị

Chương 48: Chương 48




- Hả! Bắt tay và ôm chủ nhân trước rồi mới có thể giải phóng cho chiến binh sao?Caster ngạc nhiên hỏi lại. Đượng yêu cầu bắt tay rồi ôm cô ta và Soichiro để hoàn thành cái gọi là ‘nghi lễ’. Sau đó mới có thể giúp cho Assassin và cô ta trở lại thành người bình thường.

- Đúng vậy! Đây là việc cần thiết để hoàn thành nghi thức. Cũng như người Mĩ chào hỏi mỗi lúc gặp nhau thôi.Nghiêm mặt lại ra vẻ chính trực, Đượng gian xảo trả lời.

- Hơi lạ! Có lẽ là phong tục đặc biệt chăng? Mà chỉ vậy thôi hay còn gì nữa không? Thưa Ngài!

- Hết rồi! Chỉ cần làm xong nghi thức bắt tay và ôm thân mật một chút là được. Tiếp đó là đã tới khâu uống thuốc và giải phóng rồi.

Đượng ôn hòa xác nhân giúp cho Caster thở ra được nhẹ nhàng. Cô cứ sợ sẽ phải làm thêm nhiều việc phiền phức hơn nữa. Quay lại xin ý kiến của Soichiro và Assassin, Caster nhận được câu trả lời không đồng nhất. Soichiro tất nhiên là đồng ý với mọi quyết định của Caster, riêng Assassin lại lên tiếng từ chối:- Có thể bỏ tôi ra được không? Tôi không nghĩ mình cần phải trở lại thành người bình thường để làm gì cả.

Nhìn sâu vào đôi mắt vô cảm của Assassin. Đượng không rõ nên đối phó với tên vô dục, vô cầu này thế nào. Cậu cũng không bỏ qua được, 1000 tích lũy và một viên ngọc hư vô chứ ít ỏi gì.- Assassin! Nếu cậu ở lại sẽ được rất nhiều thứ. Được lấy vợ, đẻ con này, được đi nhậu, chơi game nữa…Đượng vắt óc suy nghĩ tìm những thứ mình thích ra để dụ khị Assassin, nhưng chàng ta chỉ đạm mạc lắc đầu:- Tôi không quan tâm.

Bỗng Caster lên tiếng khuyên nhủ:- Nếu có thể chiến đấu với Saber mỗi ngày thì sao? Có cần không?

- Saber? Tôi có thể đối chiến với Saber sao?Assassin quay lại hỏi ngay, mục đích duy nhất của cậu khi còn ở lại nơi này là để chiến đấu với Saber.

- Cậu và Saber sẽ cùng ở lại nơi này vì đã trở thành người bình thường. Thử nghĩ xem, khi không còn có cuộc chiến “chén thánh” cầm chân thì cậu muốn đấu với Saber bao nhiêu chẳng được.Caster hiểu rất rõ Assassin, chẳng có gì hấp dẫn anh ta hơn là được chiến đấu với Saber cả.

Quả nhiên, Assassin lập tức đồng ý:- Được! Vậy thì làm đi!

Sự đồng ý nhanh chóng của Assassin khiến Đượng phải xấu hổ vì đã không nghĩ tới liên hệ giữa Asassin và Saber, tuy cậu đã đọc qua truyện nhưng chỉ một ngày là không đủ để nhớ hết.

- E hèm! Vậy thì chúng ta bắt đầu thôi.Đượng ho một tiếng lấy lại tinh thần. Sau đó mới bắt đầu ‘nghi thức’, đồng thời chú ý đến động tĩnh đến từ hệ thống.

Đing - Hoàn thành nhiệm vụ phụ tuyến 2/7. Lấy được một viên ngọc hư vô và 1000 điểm tích lũy.Đing – Hoàn thành nhiệm vụ phụ tuyến 3/7. Lấy được một viên ngọc hư vô và 1000 điểm tích lũy.

Hai tiếng thông báo lần lượt vang lên sau mỗi cái ôm thân thiết khiến Đượng mừng đến muốn nhảy cẫng lên, ôm hôn Caster. Cậu lùi ra xa, giả vờ niệm chú gì đó và mở hệ thống ra.

- Thuốc trở thành người bình thường cho chiến binh. Số lượng: 2; giá: 300 điểm tích lũy. Kí chủ có mua hay không?Đượng không muốn nghe cái giọng nói chói ta của hệ thống thêm nữa, đông ý mua ngay.

Từ trong lòng bàn tay của Đượng bỗng chớp lóe một chút rồi hiện ra hai viên thuốc hình ngôi sao, trông khá giống với kẹo ngọt. Cậu mỉm cười chìa tay ra trước mặt Assassin và Caster:- Mời! Thuốc ở đây.

Assassin không thèm nhìn viên thuốc có hình dáng gì, bỏ vào mồm rồi nuốt xuống ngay. Trái lại, Caster cẩn thận cầm viên thuốc trong tay, thấy Assassin không có gì lạ thường mới uống vào sau.

Choang – Một vòng sáng đột ngột hiện lên trên đầu của Assassin và chạy dọc trên người anh ta, người ngoài thì không thấy gì khác lạ nhưng làm chủ nhân như Caster lại mừng rỡ kêu lên:- Thật kì diệu, mạch Prana đang mất dần, thành công rồi sao? Đã được rồi sao?

Giống như để trả lời “thử sẽ biết” cho câu hỏi của Caster, một vòng sáng khác bỗng hiện lên trên đầu và chạy dọc như với Assassin. Nụ cười trên môi Caster ngày càng đậm cùng với quãng đường mà vệt sáng đi qua. Đến khi vệt sáng vượt qua chân thì cô run rẩy giơ hai tay lên và lẩm nhẩm:- Thân thể này, sức mạnh này, người bình thường, đúng là người bình thường rồi…

- Nhưng mà…Đang chìm trong hạnh phúc khi được trở thành người bình thường. Caster đột nhiên nghĩ tới việc chiến đấu với Gilgamesh mà không có sức mạnh như trước nữa, quay sang hỏi Đượng:- Sức mạnh của tôi?

- Cô đã không còn là chiến binh, sẽ không nhận được sức mạnh đến từ sự kính ngưỡng của mọi người nữa. Có hối hận không?Đượng nhún vai trả lời.

- Tất nhiên là không, chỉ là hình như tôi vô dụng trong việc chiến đấu với Gilgamesh rồi.Caster cất tiếng cười ngân nga như chuông bạc, hình như đây là lần đầu tiên Đượng thấy cô ta ‘thực sự’ cười.

- Không đâu! Tôi không cần cô phải chiến đấu, chỉ cần cô còn tồn tại là được rồi. Đến khi nào tập hợp đủ cả bảy chiến binh thì tôi sẽ đến tìm cô, được chứ!

- Tất nhiên! Bất kì lúc nào anh tới.

- Vậy thì chào tạm biệt mọi người, tôi đi đây!Đượng thấy không còn việc gì nữa, xoay người bước đi ra ngoài.

Tính danh: Dương Minh Đượng. Điểm tích lũy: 7600. Ngọc hư vô: ba viên.

Chỉ kiểm tra tài khoản thôi mà Đượng cười đến không ngậm miệng lại nổi, kiếm điểm mà dễ dàng thế này thì có tới thế giới mới nữa thì cậu cũng đi.

Nhìn đồng hồ đã khá khuya, Đượng dự đoán Saber đã xuất hiện rồi, còn thằng Shirou thì chắc đang được ôm ấp trong vòng tay của Tohsaka rồi. Theo chỉ tiêu “không ăn được thì vét cặn”, Đượng nhanh chóng chạy về nhà của Shirou để tham gia vào. Cậu cũng đã được xem mặt của Tohsaka lần nào đâu, đã vô thế giới Fate Stay Night rồi mà không xem thì uổng.

Xuyên qua khoảng chục con đường, tung tăng chạy nhảy vì sắp đến nơi, Đượng bỗng đâm sầm sào một vật gì đó to lớn chắn giữa đường. Tức tối đứng dậy, đang định mắng chửi một trận thì bỗng cậu ngậm miệng lại khi nhìn rõ đối phương.

Thân thể to lớn khổng lồ, từng hơi thở phì phò trên khuôn mặt ngu ngơ, không lí trí. Đượng bật lùi ra đằng sau, hô lớn lên:- Berserker!( Cuồng chiến sĩ)

Nhưng không giống với những chiến binh khác, Berserker chỉ đần mặt ra nhìn Đượng và không để ý đến việc cậu ta gọi ra tên chức nghiệp của mình. Đượng lúc này mới chợt nhớ ra Berserker không có lí trí, hắn ta là vị anh hùng đánh đổi trí tuệ để lấy sức mạnh.

Đượng đang định lùi ra để tránh xung đột với con trâu điên này nhưng bỗng hắn ta như nhận được lệnh gì đó, đột ngột tung nắm đấm, nện thẳng xuống chỗ Đượng.

- Oh, Shit!Nhảy ngay ra khỏi vùng nguy hiếm, Đượng ôm đầu che kín từng mảng nhựa đường trộn đá bay tung tóe ở bên trên. Berserker quả nhiên là một con trâu điên, chỉ một phát đập đã làm nứt toác ra cả nửa lòng đường rộng lớn. Nhưng chưa dừng ở đó, hắn hú lên để ‘cuồng hóa’ rồi lao vào Đượng đập phá khắp nơi.

Rút kinh nghiệm sau khi chiến đấu với ‘người đá’, Đượng không có ngu mà ở lại đánh cận chiến đối cứng với loại trâu vật như Berserker, cậu nhanh nhẹn lùi ra sau liếc nhanh xung quanh tìm bóng dáng Ill, chủ nhân của Berserker. Đồng thời cũng ra lệnh cho hệ thống hư vô dùng 50 điểm tích lũy tra xét Berserker:

Berserker:Sức mạnh :350Nhanh nhẹn: 105Sức sống: 450.Suy nghĩ: …Kỹ năng : 12 kỳ công: có tổng cộng 12 mạng.

Trong khi Đượng xem xét, từng mảng tường nhà, đường phố cứ sụp đổ liên tục trước sự cày bừa của con trâu Berserer mà Ill vẫn chưa chịu xuất hiện. Đượng biết chắc cô ta chỉ quanh quẩn ở xung quanh đây thôi nhưng lại không chịu ra mặt.

Rầm… Cột điện mà Đượng đứng bên trên lại bị Berserker đập gãy lần 103, cậu đã mất hết kiên nhẫn với Berserker rồi. Giờ cậu đã hiểu vì sao dân việt lại có câu “không nên chấp với những thằng ngu mà còn nguy hiểm”. Nhảy lên trên nóc nhà, nhìn hàng trăm mét đường đã bị phá nát tanh bành, Đượng chìm vào trong hệ thống hư vô và tưởng tượng ra một năng lực mạnh mẽ để sử dụng.

Đã có ba viên ngọc hư vô rồi, Đượng không hạn hẹp, gò bó chỉ đối phó với Berserker, cậu muốn đổi một năng lực đánh bại cả trùm cuối Gilgamesh. Nghĩ tới tuyệt chiêu Kho Báu Vương Triều của hắn ta, khóe môi Đượng nhếch lên một nụ cười khó tả.

Năng lực: Thế giới cổ tích ( The World Of Legend). giá 1800 điểm tích lũy; hai viên ngọc hư vô.+ Tạo ra một cánh cổng kết nối với những nhân vật cổ tích trên thế giới, triệu hồi bọn họ ra để chiến đấu với kẻ địch. Sức mạnh của các nhân vật tùy thuộc vào sự yêu thích của mọi người dành cho họ.+ Khi cánh cổng của Thế Giới Cổ Tích được mở ra sẽ vô hiệu hóa và đóng lại cánh cổng kết nối với Kho Báu Vương Triều.

Đượng ra lệnh đổi với hệ thống và cười một cách tà ác. Kho Báu Vương Triều của Gilgamesh mà gặp tuyệt kỹ này của cậu thì chỉ có thể gọi bằng cụ. Thế Giới Cổ Tích cao hơn hẳn Kho Báu Vương Triều một bậc và còn lại khắc chế đối phương.

- Kí chủ đổi thành công Thế Giới cổ tích, nhân được năng lực và cộng thêm tất cả thuộc tính mười điểm.

Lời nhắn của hệ thống làm Đượng ngứa tay muốn thử sức, cậu quay sang, mỉm cười nhìn Berserker đang hì hục chạy đến mà … giống như là đang nhìn một bao cát di động.

Ngửa mặt lên trời cao, giang rộng hai tay ra, Đượng bắt đầu hô thần chú:- Hỡi những ước ao thời cởi truồng tắm mưa. Hỡi những đêm mơ mộng được bay vào thế giới huyền ảo, cổ tích. Hãy Mở cánh cổng kì diệu: Thế Giới Cổ Tích ~ Mở!~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.