Huyết Thê Của Ma Cà Rồng Vương

Chương 62: Chương 62: Thế Nào Là Yêu Một Người?




Song Lin chỉ biết thở dài nuốt lại cơn đau thắt ngực vào lòng. Phải rồi, nhỏ có tư cách gì mà ghen? Có tư cách gì mà đau lòng? Có tư cách gì mà so sánh mà cạnh tranh với người ta? Nhỏ chẳng là gì cả, chỉ là một vệ sĩ thấp đứng dưới đáy xã hội để người ta chà đạp mà thôi.

Là Alice Demon Amory.

Cedric sẽ không bao giờ để họ được bên nhau đâu. Cậu sẽ không để bàn tay ấy trong bàn tay của bất cứ thằng nào, sẽ không để cơ thể ấy lọt vào vòng tay của bất kì ai.

Bên ngoài trời vẫn phủ một màu trắng tuyết tinh khôi, những phiến băng long lanh bám vào nơi cửa sổ, thỉnh thoảng có cơn gió thổi qua mang theo vài vật nhẹ bị gió cuốn đập vào tấm kính.

Trong phòng Lin và Cedric vẫn ngồi nguyên như thế suốt cả tiếng đồng hồ. Sau khi uống máu Cedric xong thì nhỏ cũng chỉ khá hơn được một chút, vẫn cần nghĩ ngơi để bồi dưỡng lại, nhưng nhỏ chẳng cách nào ngủ nổi khi mà Cedric cứ như bức tượng ngồi đó, mà cứ thà là như bức tượng thì nhỏ còn ngủ được, nhưng đằng này đôi mắt cậu ấy nhìn Lin khiến nhỏ dù nhắm mắt vẫn thấy ngột ngạt. Lin thậm chí đã vờ ngủ nhưng cậu ấy vẫn nhất quyết không chịu bỏ đi khiến nhỏ dù muốn ngủ cũng không tài nào ngủ được. Cuối cùng khi chịu đựng không nổi nữa, nhỏ ngồi bật dậy, hai tay vẫn ôm khư khư cái chăn vì ở đây quá lạnh, nhìn Cedric kiên quyết nói:

- Được rồi em muốn nói gì thì nói đi, la mắng gì thì la đi, chị đang nghe đây.

Cedric lập tức nhìn sang Lin bằng ánh mắt tức giận như thể vừa bị sát muối vào vết thương, như kiểu cậu ấy đã quên rồi mà nhỏ còn cố nhắc lại trong khi Lin cá là cậu ta chưa quên được đâu. Song vẫn cố kiềm lấy cơn giận vì Lin lúc này không được khỏe và chúng ta thì không đươc phép la mắng người bệnh, cậu ép giọng mình xuống nhưng đôi mày vẫn cau chặt:

- Chị có vấn đề sao? Đầu óc chị dùng để trưng chắc?

- Chị không vấn đề gì cả, rất khỏe khoắn cho đến khi chữa vết thương cho em, và đầu óc chị vẫn đủ tỉnh táo để biết em đã, đang và tiếp tục mắng chị.

- Cái gì? Chị còn làm thái độ đó được khi cái dấu đỏ hệt như một cái mộc phê duyệt án tử đang ở cổ chị? - Cedric mất kiên nhẫn đi lại gần Lin, hai mắt cậu lại nhon nhen tia giận vừa cố ém xuống.

Anh hiểu cơn tức giận trong em, bởi vì tình yêu là sự ích kỉ, là lúc nào cũng muốn người đó là của riêng mình, anh không cần biết ngoài kia có ai, anh chỉ biết anh có em là đủ rồi, tình yêu này chỉ cần hai chúng ta là đủ, anh sẽ không để bất cứ ai chen vào đâu“. Phải, cứ yêu và yêu thế thôi, huống hồ nhỏ cũng không phải “hồng nhan họa thủy” mà khiến Zue bỏ bê tất cả, chẳng phải nhỏ sẽ cướp anh đi khi thế giới này bình yên sao?

Hai mắt Cedric lúc này lại giận dữ, không kiềm nổi nữa mà hung hăng cầm lấy cổ tay Lin kéo nhỏ đi. Lin bực bội giật tay ra:

- Buông chị ra, chị nói rồi, chị sẽ không xa Zue đâu, cái giá thế nào chị chấp nhận đấy, sao cũng được, chỉ cần bên Zue một ngày thôi thì chị cũng can tâm tình nguyện, và Cedirc đừng có nói như đúng rồi khi mà em chẳng hiểu thế nào là yêu.

Nhưng Cedric cũng không muốn Lin như thế này.

- Yêu là sự ích kỉ, là lúc nào cũng muốn bên người, muốn người là của mình, muốn người chỉ nhìn mỗi mình mình sao? - Cedric khẽ lẩm nhẩm một mình, sau đó khẽ cười, một nụ cười đan xen cả niềm đau và vui vẻ:

- Người đâu, lập tức chuẩn bị cho ta một lễ đường hoành tráng nhất, một bộ váy cười trắng đẹp nhất, phải đẹp hơn cả những chiếc váy của thiên thần trong cổ tích, mời hết những tay trang điểm giỏi nhất trong Vampire's World về đây, một đôi giày cao gót đẹp hơn cả giày thủy tinh của Cinderella nữa, trang sức và những thứ đủ để làm cho một cô gái trở nên đẹp nhất, mang về cả đây.

Người hầu sững sốt, sau đó cung kính thưa lại:

- Vâng, sẽ có đủ thưa ngài, nhưng có nhẫn cưới không ạ?

Cedric ngước lên nhìn bầu trời ngập tuyết, nhớ đến chiếc nhẫn đeo trên tay Lin, khẽ cười nhẹ, nụ cười mong manh như những bông tuyết ngoài kia:

- Không cần đâu, có nhẫn rồi.

----

Mặc dù rất giận nhưng Zue không liều mình đến nỗi bất chấp tất cả mà lao đến lâu đài Crytal đòi người rồi làm mọi chuyện rùm beng lên được. Vì Lin, anh không thể làm mọi chuyện to lên. Nhưng đến ngày thứ 6 thật sự Zue đã chịu hết nỗi, với tay lấy chiếc áo choàng trên móc, Zue lập tức đi ra ngoài. Nhưng nghĩ đến cảnh mọi người đều biết tình cảm của anh và nhỏ thì hậu quả sẽ một mình Lin lãnh hết, Zue lại bức tức mà đưa chân đạp đổ cái bàn, sách vở văng ra tơi bời nằm lộn xộn dưới đất. Nhìn đống lộn xộn, Zue khẽ thở dài ép cơn giận xuống, cố trấn tĩnh mình lại để nghĩ ra cái gì đó tốt hơn. Nhưng chết tiệt, cứ hễ xa Lin là đầu óc anh lại như phát điên lên đến mức không thể bình tĩnh nổi nữa, ngồi bệt xuống sàn nhà, tựa lưng vào tường, Zue khẽ cười nhạt.

- Xin lỗi, anh yếu đuối quá, đến cả việc yêu em anh cũng không thể công nhận.

Anh có thể chịu đựng tất cả, nhưng anh biết em rất dễ bị tổn thương, làm sao anh có thể để em bị chửi rũa, phải sống một cuộc sống trốn chạy chứ.

Sau một lúc lâu người người qua lại, Lin được một cô hầu gái dắt đến một biệt thự được xây theo kiểu cổ, trông khá giống những ngôi nhà thờ ở thế giới con người. Và trước mặt nhỏ Cedric đang đứng đó, hôm nay cậu bé mặc vest, trông cũng rất giống một cặp với chiếc váy trên người Lin. Lúc này Lin thật sự không thể không quan tâm được nữa, nhỏ nhấc váy đi lại gần Cedric:

- Gì nữa đây - Lin lạnh nhạt hỏi, không thể tin có ngày nhỏ lại đối xử với Cedric thế này nhưng sau vụ Cedric xóa dấu huyết hôn trên cổ Lin nhỏ đã rất giận, nhỏ cứ ngỡ Cedric sẽ ủng hộ nhỏ, sẽ hiểu nhỏ và trên hết là tôn trọng nhỏ, nhưng chắc là Cedric cũng như những kẻ ngoài kia cho rằng không nên có tình yêu giữa dòng thuần và thường dân mà thôi, thì ra trong mắt cậu nhỏ vĩnh viễn cũng chỉ là một vampire tầm thường thấp kém, đó chính là điều khiến Lin thất vọng nhất sau những gì đã trãi qua cùng Cedric.

- Hôm nay chị rất đẹp, lại còn là cô dâu mà - Hai bàn tay được bọc trong găng tay của Cedric mân mê bờ má Lin, đôi mắt dịu dàng mà chứa nét đau thương: - Chị nên cười lên.

Lúc này Lin mới để ý hai người đang đứng trước cánh cổng dẫn vào căn biệt thự cổ. Chẵng lẽ là lễ đường? Và Cedric là chú rễ còn nhỏ là cô dâu? Cái chuyện điên rồ gì đang diễn ra vậy? Lin bất giác cau mày, toan quay lưng bỏ đi mặc kệ tất cả thì Cedric đã nhanh hơn nắm lấy cổ tay nhỏ, đôi mắt băng long lanh:

- Tin em, lần nữa thôi.

Mặc dù giận hết sức nhưng khi thấy biểu cảm cùng câu nói đó của Cedric Lin cũng không cách nào chối từ được, dù sao thì cậu cũng là đứa em mà nhỏ yêu thương nhất, là một trong những người nhỏ muốn bảo vệ nhất Vampire's World.

Lin thở dài, sau đó vẫn luồng tay vào và khoác tay Cedric như thể cô dâu và chú rễ thực sự. Nhưng khoan, nhỏ nhớ dắt tay cô dâu lên lễ đường thế này là bố hoặc người thân đại diện mà, chẳng lẽ...

Cánh cửa to lớn mở ra, tiếng cọt kẹt vang lên, và phía sau cánh cửa đó là một lễ đường đầy hoa. Trên trần nhà, hoa tử đằng tím tượng trưng cho tình yêu bất diệt rũ xuống đầy mơ mộng, thậm chí dùng đến hàng ngàn viên pha lê để họa lại bầu trời đêm lãng mạng của Vampire's World, xung quanh tường những nụ hồng đỏ và trắng xen kẽ đính đến không thấy được vách tường gạch phía sau, phía dưới chân trãi thảm đỏ cùng cánh hoa hồng rãi đầy lối đi, những giá nến bằng vàng xa hoa, những vật dụng trang trí đắt đỏ, và phía nơi lễ đường Zue đang đứng đó.

Lẽ ra Lin phải vùng tay khỏi Cedric và chạy về phía Zue nhưng không hiểu sao nhỏ không làm được, bước chân khựng lại quay qua nhìn Cedric bằng đôi mắt không thể kinh ngạc hơn.

Yêu một người không hẳn là muốn chiếm lấy người đó đâu ạ, mà cũng có thể chỉ đơn giản là nhìn người đó hạnh phúc là đủ rồi.” của cậu bé. Phút chốc nhỏ bật khóc, chỉ biết cắn môi:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.