Khác Thủ Tiên Quy

Chương 204: Chương 204




Chương 246: Cao sơn lưu thủy 3

Sau đó, Vương Lạc Dương lại phát hiện trên mặt sư phụ không có niềm vui, phần nhiều là cảm xúc mà hiện tại nó vẫn không thể lý giải.

Nhưng gần như lập tức cảm xúc này biến mất khỏi mặt Phương Khác, y lại một lần nữa bình tĩnh tự kiềm chế truyền đạt một chuỗi mệnh lệnh. Làm xong tất cả những gì họ có thể làm được lúc này. Toàn lực duy trì trận pháp hộ thành dưới uy áp đáng sợ của tu sĩ kỳ hợp thể đấu pháp, còn nghiêm cấm tất cả bách tính trong thành ra ngoài, ngăn cản bạo loạn do hoảng sợ tạo nên… vâng vâng.

Sau đó chính là bắt đầu kiên thủ dài đăng đẳng.

Chiến đấu giữa tu sĩ kỳ hợp thể vốn là như thế.

Phù tu vốn cũng có thể như thế.

Ngọn lửa cháy rực điên cuồng, kiếm khí khiến người rét run, thuật pháp đơn giản nhưng phát huy đến cực điểm va chạm vào nhau. Càng đáng sợ hơn là va chạm giữa đạo pháp, thứ cao hơn cả thuật pháp.

Thế gian vạn vật, vào lúc này đều ảm đạm đi.

Mặt trời lặn, trăng lên.

Tất cả ánh sáng bị bọn họ che phủ. Trong bóng tối, chỉ có ngọn lửa u lam như muốn đốt rụi bầu trời đêm.

Phương Khác cúi đầu đứng lắng nghe tất cả âm thanh truyền đến Mắt y đã được bôi dược quấn lên băng vải trắng, hiện nay chỉ có thể dựa vào âm thanh phán đoán tình huống cuộc chiến. Vương Lạc Dương đứng bên cạnh y, nói lại cho y nghe tất cả những gì nó thấy.

“Sư phụ, Diệp sư bá dùng cấm chế vây Tiêu Vân Dật trong một tấc vuông…

Tiêu Vân Dật tránh không kịp, bị thương rồi…

Tiêu Vân Dật ném ra một hạt bồ đề tử của phật môn, vậy mà đã đột phá cấm chế.” Vương Lạc Dương khắc chế bản thân dùng ngôn ngữ bình thản nhất trần thuật tất cả những gì mình thấy, nó không hy vọng Phương Khác vì lo lắng mà tiêu hao tâm lực. Nó khô khàn nói, nhìn tất cả những gì trước mắt, ngôn ngữ trong đầu đã mài mòn cực điểm. Nhưng cuối cùng nhìn thấy một trận thanh quang bao trùm Thái A, nó vẫn dùng chữ ‘vậy mà’.

Vương Lạc Dương đột nhiên cảm giác được Phương Khác gác tay lên vai nó nhẹ vỗ, rồi nói: “Đạo trong cấm chế của Diệp Vu Thời bao hàm ‘giới’ ý, cho nên mới có thể ngăn cách ba đại lục. Mà có thể phá giới chỉ có giới, có phật kinh nói ‘nhất hoa nhất thế giới, nhất diệp nhất bồ đề’, Tiêu Vân Dật là lợi dụng Tam Thiên thế giới hàm chứa trong bồ đề tử để phá giới của Diệp Vu Thời, tự nhiên phá giới mà ra.”

Vương Lạc Dương gật đầu, sau đó lại khô giọng nói: “Thái A bị thương rồi, nhưng cấm chế chưa phá, Diệp sư bá vừa rồi không biết sao… để bồ đề tử qua luôn, Tiêu Vân Dật vẫn bị vây.”

Vương Lạc Dương nhịn không được nói một câu: “Diệp sư bá… thật lợi hại, phù tu vốn là chiến đấu như thế.” Những phù tu đụng chút là ném phù chú kia nên đến đây xem kỹ mới phải.

Phương Khác nhếch môi, y đứng ở đây, tất cả mọi người đều như tìm được một trụ chống. Y mang bộ dạng như vô cùng bình tĩnh ổn định, nhưng kỳ thật trong lòng lại trống rỗng… y suy nghĩ phức tạp đến mức cả bản thân y cũng không biết mình đang nghĩ gì.

Giang Trầm Chu tựa lưng lên tường đá lạnh lẽo, lời Phương Khác lệnh người truyền tới liên tục được nghiềm ngẫm trong lòng hắn. Người cầm quyền môn phái trẻ tuổi này cho dù nhận được thư của hắn vẫn cố chấp muốn làm một chuyện mà hắn cho là ‘ngu xuẩn’.

‘Có đôi lúc chúng ta cũng phải cho phép yếu nhược. Khi người ở lúc cô độc không viện trợ luôn sẽ hy vọng có ai có thể đưa tay ra cho mình. Có lẽ rất ngây thơ, nhưng chính loại ngây thơ này mới sẽ không tuyệt vọng.

Chúng ta chính là muốn cho tất cả mọi người biết, bất kể thế nào Côn Luân tuyệt đối không từ bỏ bất cứ ai. Cho dù bị gọi là ‘ngu xuẩn đi chịu chết’, nhưng lòng ngọt như đường. Lần này, Côn Luân từ bỏ ngươi, lần sau, Côn Luân có lẽ từ bỏ hắn, vậy lần sau nữa thì sao? Vì có vài chuyện nếu không làm, mất đi không phải chỉ là một tánh mạng, mà là ranh giới đạo đức tinh thần và xương người Côn Luân.

Chính vì không từ bỏ, cho nên tương lai vô luận người Côn Luân nào ở trong tuyệt cảnh ra sao, đều không đến mức phải tuyệt vọng.’

Ngây thơ bậc nào, ngu xuẩn bậc nào!

Giang Trầm Chu bắt đầu vô thanh cười, cười cong cả lưng, cười đến mức thở không nổi, cười đến đau đớn.

Bọn họ cam tâm ẩn giấu trong bóng tối làm tất cả những chuyện hạ tiện vô sỉ dơ bẩn, tự nhuộm đen bản thân. Có lẽ chính là vì bảo vệ loại ngây thơ và ngu xuẩn này.

“Điên rồi sao?” Người bên cạnh hung tợn đá Giang Trầm Chu một cái.

Giang Trầm Chu trước nay không chút phản ứng đột nhiên ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt còn mang theo lệ do cười, người đó không hiểu sao thấy nghẹn, lùi lại một bước.

Mà Giang Trầm Chu cuối cùng cũng mở miệng nói câu đầu tiên sau khi hắn đến địa lao này: “Ta muốn gặp Tả Khâu.”

Tiêu Bình Phúc không ngờ được lúc này Giang Trầm Chu lại muốn gặp Tả Khâu, mà Tả Khâu cũng đồng ý. Nó nghĩ vài biện pháp, cuối cùng gặp được Giang Trầm Chu trên đường hắn đi gặp Tả Khâu. Nó phụ trách dùng cáng nâng Giang Trầm Chu, nhưng không tìm được cơ hội truyền đạt tin tức cho Giang Trầm Chu, cũng không biết làm sao nói ra khỏi miệng.

Cho đến khi tới nơi, nó đưa lưng về phía Tả Khâu đặt Giang Trầm Chu xuống đất, cuối cùng chỉ có thể không chút dấu tích nắm tay Giang Trầm Chu dụng lực bóp, cứ như làm vậy có thể truyền đạt sức mạnh.

Sau đó nó bình tĩnh lui ra, sau khi ra ngoài Tiêu Bình Phúc hoang mang nhìn bầu trời. Mấy ngày trước khi nó nhận được tin tức của Phương Khác, hưng phấn vui mừng bao nhiêu, lúc này lại sợ hãi hoang mang bấy nhiêu.

Trước là Thái A hẹn đến bàn bạc thật lâu không có tin tức, sau là một canh giờ trước nó lại nghe được trong môn phái dần truyền ra tin ‘Tiêu Vân Dật đi giết Phương Khác’. Tính thời gian… đã quá muộn rồi. Lúc này còn không biết bên kia tình huống ra sao.

Tả Khâu cúi đầu nhìn Giang Trầm Chu, Giang Trầm Chu trước khi được nâng tới gặp hắn đã được xối nước lạnh thanh lý qua sau đó hong khô, chỉ là vẫn có thể nhìn thấy đủ vết thương trên người Giang Trầm Chu, xương tay chân có vài chỗ không những gãy thậm chí còn đâm ra khỏi da thịt, lồ lộ bên ngoài. Đây đều là những đồng môn của hắn ban cho.

“Tại sao muốn gặp ta?” Tả Khâu hỏi.

“Muốn trước khi chết gặp ngươi một lần, rất kỳ quái sao.” Giang Trầm Chu nói.

“Ta cho rằng ngươi vẫn luôn đợi người Côn Luân đến.”

Giang Trầm Chu cười, tiếng cười thấp trầm.

“Ta hiểu hơn bất cứ ai, ngươi tuyệt đối sẽ không để ta sống rời khỏi đây. Vì ta còn sống, uy hiếp đối với ngươi và Thái Hành đều quá lớn. Không ai hiểu ngươi đang nghĩ gì, muốn cái gì bằng ta.”

Tả Khâu bình tĩnh ngồi cạnh bàn, lạnh nhạt nhìn Giang Trầm Chu. Hắn muốn xem thử Giang Trầm Chu sẽ nói gì, người lúc trước luôn ra vẻ một câu cũng không muốn nói thêm đột nhiên muốn nói, trong đó nhất định có nguyên nhân.

Giang Trầm Chu nhìn Tả Khâu, nhàn nhạt nói: “Tiêu trưởng lão hiện nay vẫn tốt chứ?”

Tả Khâu nhìn Giang Trầm Chu.

Giang Trầm Chu cười nhạo một tiếng: “Xem ra Tiêu trưởng lão chỉ sợ không tốt lắm.”

Tả Khâu híp mắt lại.

Giang Trầm Chu tiếp tục nói: “Tiêu trưởng lão bây giờ có phải đã giao toàn bộ những thế lực đó cho ngươi? Có phải ông ta biết quan hệ đặc thù giữa Thái A và Phương Khác? Nhớ lúc trước khi Phương gia đầu hàng, đã tiết lộ rất nhiều bí mật liên quan đến dấu ấn Thái A. Liên hệ giữa họ sớm đã dung nhập máu thịt, căn bản không thể cắt đứt, nhiều lắm chỉ là cắt đứt liên hệ giữa thức hải, nhưng nếu Phương Khác gặp nguy hiểm tính mạng, Thái A nhất định sẽ cảm ứng được. Nhưng… ban đầu ngươi chỉ nói với Tiêu trưởng lão, quan hệ chủ tớ giữa Thái A và Phương Khác đã giải.”

Giang Trầm Chu chậm rãi nói, trên mặt đã hồi phục dáng vẻ băng lạnh, nói từng chữ: “Tiêu trưởng lão là tu sĩ cấp cao quá tiếp cận với trung tâm quyền lợi. Ông ta vừa không phải chưởng môn, vừa không nghe lời như các trưởng lão khác. Nếu không phải Côn Luân còn có tu sĩ kỳ hợp thể, tồn tại của ông ta quả thật dư thừa.

“Trí Tiêu đã tương đương với phế đi, nếu Thái A và Tiêu trưởng lão cùng chết… như vậy đối với ngươi mà nói thật là một chuyện may mắn.”

Trên mặt Tả Khâu lộ ra ý vị dửng dưng, chậm rãi nói: “Ta vậy mà có chút không muốn để ngươi chết rồi.”

Sau khi Giang Trầm Chu chết, còn ai có thể tiếp cận hắn như thế.

“Thái Hành bại cục đã định. Tả Khâu, ngươi đã bại từ lâu rồi.” Giang Trầm Chu chợt như chế nhạo nhếch môi cười lạnh: “Sau khi ngươi đưa tất cả đệ tử vào Thần Cơ doanh, ngươi có nhìn thấy chúng là bộ dạng gì không? Cuồng nhiệt… không, là điên cuồng. Không có tư tưởng độc lập, không có căn bản đứng thẳng làm người. Đây chính là tương lai Thái Hành, từ trên căn bản đã mục nát rồi. Ngươi có thể tưởng tượng những người này tương lai nắm quyền Thái Hành không?”

Giang Trầm Chu chăm chú nhìn Tả Khâu, chậm rãi nói: “Dục vọng dẫn đến diệt vong, trước sẽ khiến cho điên cuồng.”

Tả Khâu nhướng mày, nói: “Thì ra còn có cách nói này.”

Sau đó Tả Khâu mỉm cười: “Vậy thì có gì phải gấp? Đợi khi ta thoái vị, sau bọn chúng sớm đã có vô số người tùy ta lựa chọn. Mà những người này, khi ta đi, chúng nhất định cũng nguyện ý đi chung.”

Lời nói lạnh nhạt, nhưng lại lộ ra màu máu thâm trầm. Nếu thật sự có ngày đó, Thái Hành nhất định sẽ thấm đẫm máu. Giang Trầm Chu tin Tả Khâu có thể làm được.

Nhưng Giang Trầm Chu lại đột nhiên nghiêng tới trước nói: “Những người đi theo ngươi, ngươi muốn giết sạch họ sao?”

Cùng với câu nói này, là một khúc xương gãy có phần đầu sắc nhọn hung tợn đâm hướng Tả Khâu.

Bọn họ cách quá gần, mà một kích của Giang Trầm Chu quá bất ngờ. Rõ ràng linh lực của hắn đã mất hết, nhưng lại bắn ra một kích tuyệt diệu.

Nhưng dù có tuyệt diệu, hắn hiện nay làm sao có thể tổn thương được Tả Khâu một phân? Nhưng cũng chính vì quá tuyệt diệu, cảm giác áp lực mang tới khiến Tả Khâu đã vì lời hắn nói mà nổi lên sát tâm đưa ra phản ứng nên làm lúc đối diện uy hiếp.

Tả Khâu chậm rãi rút cánh tay đã đâm vào ngực Giang Trầm Chu ra, sau đó nhìn sang bên tay kia đang nắm tay… không, là xương gãy của Giang Trầm Chu, sắc mặt lạnh đi.

“Thì ra đây chính là mục đích của ngươi, cầu chết.” Tả Khâu lạnh lẽo nói.

Giang Trầm Chu nhìn Tả Khâu, khóe môi chợt cong lên thấp giọng nói: “Chỉ là muốn được chết thống khoái, tránh phải…”

Âm thanh dần thấp không thể nghe được.

Tả Khâu lạnh nhạt nhìn Giang Trầm Chu dần mất đi hơi thở, đột nhiên chậm rãi cúi người chạm nhẹ lên khóe môi Giang Trầm Chu. Sau đó tùy tiện ném Giang Trầm Chu ra, thẳng người dậy lạnh lùng nhìn thi thể Giang Trầm Chu.

Trưởng lão vẫn luôn đứng trong bóng tối trong điện bước ra, từ lúc Giang Trầm Chu nói đến chuyện Tiêu trưởng lão ông đã hối hận sao hôm nay lại đến đây, lúc nghe tiếp vế sau thống hận trong lòng ông đã biến thành sợ hãi.

Tả Khâu nhìn hướng ông nói: “Không cần lo lắng, ngươi không cần chết… đến lúc đó, ông ta đã không thể trở về.”

Trưởng lão hiểu rõ câu này là ý gì, trong lòng vừa có vui sướng vì thoát chết lại trào lên càng nhiều sợ hãi.

Tất cả mọi người tại đây cả đời đều không thể quên được một ngày đêm kéo dài như cả một đời đó. Vì mỗi một khắc đều là trùng kích và dựng lại đạo tâm của mọi người, cũng phá vỡ nhận thức của tất cả mọi người về phù tu.

Kết quả cuối cùng là lưỡng bại câu thương như trong dự liệu.

Tiêu Vân Dật rũ tay mà đứng, máu tươi từ cổ tay rách toát chảy xuống. Nhưng vết thương đáng sợ nhất không phải ở đây, cấm chế của Diệp Vu Thời thế nhưng thật sự vây ông trong mảnh thiên địa nhỏ bé này. Mà Thái A quả không hổ là Thái A.

Bọn họ tính sai rồi. Tiêu Vân Dật cúi đầu nhìn Phương Khác một cái… rồi lại nhìn Thái A.

Tuy Thái A không thể xem như một tu sĩ kỳ hợp thể hoàn chỉnh, nhưng ông cũng có vết thương cũ trên người, lại thêm một Diệp Vu Thời. Ông không ngờ được họ lại ngoan cường như thế.

Tiêu Vân Dật chợt nói: “Côn Luân tự xem là sẽ không từ bỏ bất cứ ai, cũng chẳng qua là thế.”

Thái A xuất hiện ở đây, vậy hành động ứng cứu Giang Trầm Chu đã triệt để thất bại.

Chỉ là tại sao hắn lại xuất hiện?

Chương 247: Chết như lá thu.

“Xem ra ngươi còn không hiểu rõ Tả Khâu bằng chúng ta. Hiện tại hắn muốn ngươi đi chết, ngươi nguyện ý không?” Diệp Vu Thời trào phúng vừa nói vừa ném đi bình đan dược cuối cùng. Đầu ngón tay hắn là da thịt bị nứt trắng toát. Sạch sẽ không một chút vết máu, toàn bộ đều cháy sạch.

Mà cấm chế kia vẫn ngoan cố tồn tại, vây Tiêu Vân Dật bên trong.

Nhưng Tiêu Vân Dật nhìn cũng không nhìn Diệp Vu Thời, chỉ hơi khép mắt, thân thể nhẹ chấn động, đưa bổn nguyên thần thức phân thần ra khỏi cơ thể. Thoáng chốc, phân thần của ông đã ở ngoài ngàn dặm.

Hai người đều không thử ngăn cản, vì Tiêu Vân Dật đã sắp chết rồi. Hiện tại quan trọng chỉ là xem trước khi chết Tiêu Vân Dật còn muốn làm gì.

Mà Thái A lúc này lại nhíu mày, chỉnh lại cánh tay bị tháo khớp. Thân ảnh hắn có chút suy yếu, kiếm cũng đã không thấy từ lâu. Có lẽ nên nói, vì bị thương hắn đã vô pháp tách kiếm thân và mình ra. Dù sao hắn chính là một thanh kiếm.

Trong con mắt luôn đen kịt thâm sâu của hắn, phản chiếu ánh bình minh, lộ ra mấy phần thần thái. Hắn nhìn cánh tay trắng nõn của mình đột nhiên biến thành màu đen sau đó biến trở về.

Nếu có một ngày Phương Khác phải chết, ngươi có nguyện ý thay y đi chết?

“Thật khiến người cảm động.” Thái A nhàn nhạt nói, nhìn sang Diệp Vu Thời còn thê thảm hơn mình. Không biết là đang nói Diệp Vu Thời, hay nói bản thân hắn.

Nhưng Diệp Vu Thời chỉ ngước mắt nhìn hắn một cái rồi thôi.

Thái A thấy thế, cũng cực lạnh nhạt nhìn Diệp Vu Thời một cái, sau đó dời tầm mắt.

Trong chỗ tối của một căn phòng nào đó tại Thái Hành, trưởng lão vất vả lắm mới bình tĩnh một chút, nhìn thấy người đột nhiên xuất hiện, dưới sự kinh ngạc sợ hãi, không kìm được kêu a một tiếng.

Tả Khâu quay người nhìn Tiêu Vân Dật, trên mặt vẫn là băng lạnh.

“Ngài đến rồi.”

Tiêu Vân Dật đến đây, thấy được Tả Khâu, đột nhiên hiểu ra tất cả.

“Tại sao?” Tiêu Vân Dật đối diện Trí Tiêu, đối diện Phương Khác, đối diện tất cả mọi người đều không hề động dung, lúc này cuối cùng cũng có vài phần dao động.

Vì đây là Tả Khâu.

“Ta cho rằng ngài sẽ không đến hỏi ta.” Tả Khâu nhàn nhạt nói. Đưa bổn nguyên thần thức phân hóa ra khỏi cơ thể, sẽ khiến vạn năm thọ nguyên hóa thành hư vô. Nhưng Tiêu Vân Dật vẫn đến đây, nói rõ ông đã đến tuyệt cảnh rồi.

Trả lời vấn đề tại sao này, kỳ thật rất vô nghĩa. Tất cả đều đã phát sinh rồi, hỏi tại sao trả lời tại sao đều rất dư thừa.

Nhưng vì là Tiêu Vân Dật, cho nên Tả Khâu suy nghĩ rồi rất bình thản nói: “Vì ngài chưa từng hỏi qua ta muốn cái gì. Lúc đầu là ngài cho rằng ta không thích hợp làm kiếm tu, cũng là ngài quyết định đẩy ta lên vị trí này. Nhưng từ đầu đến cuối chưa từng hỏi qua ta muốn cái gì.

Mà hiện tại ngài muốn xây dựng một trật tự, hoặc nên nói ngài muốn trở thành trật tự đó. Dựa vào tu vi của ngài để giữ cho trật tự vận hành, xây dựng thiên hạ đại đồng mà ngài muốn. Đây là con đường ngài chọn, vậy Thái Hành thì sao? Chỉ trở thành công cụ ngài duy trì trật tự sao? Đây là ngài muốn, chứ không phải Thái Hành muốn, cũng không phải ta muốn.”

Tả Khâu bình thản trực tiếp nói, trong đó không có một chút oán hận.

Khi Phương Khác trào phúng Tiêu Vân Dật có từng hỏi qua ý kiến của tu tiên giới chưa. Tiêu Vân Dật không hề bận tâm. Mà lúc này khi Tả Khâu nói ông chưa từng hỏi qua hắn muốn cái gì. Tiêu Vân Dật đột nhiên cảm thấy đau đớn.

“Tại sao ngài chưa từng nghĩ đến giao những thế lực như Thập Phương vào tay ta? Có lẽ là vì trong lòng ngài ở một góc kín đáo nào đó kỳ thật cũng hiểu, thứ chúng ta muốn căn bản không giống nhau.”

“Ngươi muốn gì.” Tiêu Vân Dật lạnh lùng hỏi.

Tả Khâu đi tới trước cửa, đưa tay đẩy cửa phòng, cảnh sắc ngoài cửa ánh vào trong phòng. Gian phòng này nằm ở nơi cao nhất Thái Hành, chỉ cần mở cửa sẽ có thể từ trên cao nhìn được toàn bộ môn phái.

Hắn nhìn tất cả trước mắt, ngữ khí vẫn không hề nhấp nhô, chỉ rất bình thản đổi một chữ trong xưng hô dành cho Tiêu Vân Dật.

“Thế giới này vốn chính là thế giới mạnh được yếu thua. Ta đủ cường đại, cho nên ta thống trị bọn họ. Thái Hành đủ cường đại, cho nên Thái Hành thống trị mảnh đất này. Đừng oán trách không công bằng, phải hận bản thân ngươi không đủ mạnh. Đây là ngươi dạy ta. Mà hiện tại ngươi lại nói muốn xây dựng trật tự ngươi muốn, để kẻ yếu và kẻ mạnh bình đẳng.”

Tả Khâu cúi nhìn toàn Thái Hành, đưa lưng về phía Tiêu Vân Dật, chắp tay mà đứng. “Đương nhiên, ngươi là tu sĩ kỳ hợp thể, luận tu vi ngươi cường đại nhất, có suy nghĩ tùy tính như thế cũng không có gì đáng trách. Nhưng ngươi đừng quên, trật tự ngươi muốn xây nên, đụng chạm đến lợi ích của ai.”

“Là lợi ích của Thái Hành.” Tả Khâu quay người qua nhìn Tiêu Vân Dật, cùng với cả Thái Hành sau lưng hắn.

Tiêu Vân Dật nhìn Tả Khâu, rõ ràng cái gì cũng chưa xảy ra, rõ ràng gương mặt vẫn như xưa. Nhưng lúc này, Tả Khâu giống như được ngàn vạn năm thời gian tẩy lễ.

Tả Khâu là do ông nhìn từng ngày đến lớn, bước từng bước đến hôm nay, hiện tại ông lại cảm thấy người trước mắt vô cùng xa lạ.

“Ta không phải đụng chạm đến lợi ích của Thái Hành, mà là lợi ích của giai cấp thống trị.” Tiêu Vân Dật nói: “Là lợi ích của ngươi.”

“Lợi ích của giai cấp thống trị lợi ích của ta chính là lợi ích của Thái Hành.” Ngữ khí của Tả Khâu vẫn bình thản, nhưng lần này bình thản là vì không cho phép người khác nghi ngờ cho nên bình thản đến cực điểm. Vì hắn cho rằng đây là chuyện rất tự nhiên cùng đúng lý.

Tiêu Vân Dật cười, tiếng cười từ trong phòng truyền đi rất xa, rất xa, trong tiếng cười là mỉa mai, mỉa mai bản thân.

Sau đó ông nhìn Tả Khâu nói: “Ta còn sống.”

Tả Khâu và Tiêu Vân Dật nhìn nhau, hắn nói: “Nếu ngài còn sống trở về, Thái Hành nhất định nội loạn.”

Tiêu Vân Dật lần này lạnh lùng nhìn Tả Khâu, hai người đối kháng rất lâu. Lúc này suy nghĩ duy nhất trong đầu Tiêu Vân Dật là – giết chết Tả Khâu! Nhưng sau khi nghĩ đến điểm này, Tiêu Vân Dật phát hiện ông không thể giết hắn. Vì là chính ông đặt toàn bộ Thái Hành lên vai Tả Khâu, nếu không có Tả Khâu, Thái Hành sẽ sụp đổ.

Rất mỉa mai, quá mỉa mai.

Cuối cùng như lúc đến, ông đột nhiên biến mất khỏi phòng.

Tả Khâu đứng một lát, mới nói với trưởng lão đã sớm bị dọa không xong: “Bảo người đến dọn dẹp.”

Bịch một tiếng, trưởng lão đó thế nhưng quỳ xuống. Ông ta vô thức cho rằng sắp bị dọn dẹp là mình, khi ngã nhào xuống đất nhìn thấy thi thể Giang Trầm Chu ông mới hiểu dọn dẹp Tả Khâu nói là sao. Lúc này mới vội đáp lời.

Tiêu Vân Dật chậm rãi mở mắt ra.

Thái A và Diệp Vu Thời nhìn nhau một cái, trong lòng đã chuẩn bị sẵn sàng. Tiêu Vân Dật sắp chết rồi, trước lúc chết ông ta tất nhiên sẽ làm gì đó. Câu nói lúc trước của Diệp Vu Thời chẳng qua là vì gợi lên một khả năng khác. Nhưng bây giờ xem ra đã không thể. Vậy thì có lẽ Tiêu Vân Dật sẽ chọn mang đi một vài người ở đây trước lúc chết.

Tiêu Vân Dật chậm rãi giang hai tay, đột nhiên vô số ánh sáng tỏa ra từ người ông.

Ánh sáng này che phủ tất cả, Vương Lạc Dương không kìm được phải nhắm mắt lại.

Có lẽ là thoáng chốc hoặc có lẽ đã qua rất lâu.

Đợi khi Vương Lạc Dương mở mắt, trước mắt đã mất đi bóng dáng Tiêu Vân Dật, mà hai người khác trên không rớt xuống, lần này được mọi người đã từng có kinh nghiệm đón lấy.

Mà sư phụ bên cạnh nó, không biết khi nào đã không còn ở đây.

“Ông ta đi rồi.” Thái A nhẹ nhíu mày, nhìn Phương Khác nói. Cái này không giống với tình huống trong dự liệu của họ, hắn vốn cho rằng Tiêu Vân Dật ít nhất sẽ giết chết hắn, nhưng ông không làm thế.

“Thái Hành?” Thái A nghi hoặc hỏi.

Phương Khác lần mò nắm cánh tay băng lạnh của Diệp Vu Thời, kiểm tra tình huống hắn, thấp giọng nói: “Không đâu, nếu ông ta muốn đi Thái Hành, trước đó sau khi phân thần bổn nguyên thần thức ra ngoài cơ thể sẽ không trở về.”

Nói xong y lại nắm tay Thái A, bắt mạch.

Thái A trầm mặc một lúc, nhìn tay Phương Khác gác lên tay mình: “Ngô… ta không có mạch đập… Ngươi gấp đến ngu rồi sao?” Trong câu nói này dùng hai từ ‘ta’ và ‘ngươi’ rất xa lạ. Nhưng lúc này lại không có ai phát giác.

Phương Khác sửng sốt một chút, buông tay Thái A ra, ôm chặt người đã mất ý thức trong lòng, sau đó dường như thất thần ngẩn ngơ mấy giây, rồi đột nhiên ngã xuống.

Cho dù tình trạng của Diệp Vu Thời chỉ tốt hơn chết một chút, cho dù hiện tại bọn họ đều thê thảm như vậy, nhưng bọn họ đều còn sống, ít nhất vẫn còn sống.

Trong thành Thái An lại vang lên một trận kinh hô, sau khi binh hoảng tướng loạn, mọi người đều nhịn không được ngẩng đầu nhìn trời… tất cả đã qua rồi?

Sau đó cuối cùng mới thở ra nhẹ nhõm, lúc nghe được thương thế của mọi người lại nhịn không được lo lắng, còn có vài người ngốc nghếch hỏi: “Tiêu Vân Dật thật sự chết rồi?”

Một cơn gió mát thổi qua vách núi, Trí Tiêu mở mắt, trước mắt cái gì cũng không có, nhưng Trí Tiêu biết ông ta đã đến.

Lá cờ Thái Hành ở ngoài ngàn dặm cũng đột nhiên bị gió thổi tung lên, một đệ tử kỳ quái lầm bầm: “Sao hướng gió lại đổi?”

Như Thị quán ở sâu trong Tuyết Nguyên, cùng vài góc của tu tiên giới cũng đột nhiên có gió thổi qua, một vài người bỗng ngã xuống đất rơi lệ, sau đó lại ngẩng đầu lên, Tiêu Vân Dật chết rồi, nhưng bọn họ vẫn đang tiếp tục đi trên con đường Tiêu Vân Dật lưu lại.

Tả Khâu như có cảm nhận, nhìn lá cờ Thái Hành phất phới, mặt không biểu cảm.

Vì lúc này Thái Hành đã không chịu nổi một lần nội loạn, cho nên Tiêu Vân Dật chết. Vì ông phát hiện con đường của Thái Hành và trật tự ông muốn dựng nên hoàn toàn trái ngược, cho nên trước khi chết ông không làm gì cả.

Không nhẫn tâm bắt Thái A chết, cũng không nguyện ý phản lại lý tưởng của mình. Cho nên Tiêu Vân Dật chọn an tĩnh mà chết.

Ở một góc nào đó trong Thái Hành, Tiêu Bình Phúc quay đầu nhìn thi thể bị người treo lên.

Giang Trầm Chu đã chết, an tĩnh mà chết như thế.

Trên mặt Tiêu Bình Phúc không có chút cảm xúc nào, an tĩnh rời khỏi chỗ này, nó muốn khóc lớn một trận, nó muốn cướp thi thể xuống, nó muốn giết chết mỗi người Thái Hành xuất hiện trước mặt nó. Nhưng nó đã đến tuổi không thể rơi lệ rồi. Cho nên nó bình tĩnh ly khai. Không thể mang Giang Trầm Chu đi, ít nhất nó sẽ để họ mang về thi thể của Giang Trầm Chu.

Dưới tiền đề không có người hy sinh, dù sao Giang Trầm Chu chọn lựa cái chết chính là không muốn nhìn thấy họ phải chết. Đúng không?

Chương 248: Phía đông mặt trời mọc

Cái chết của Tiêu Vân Dật ngoài mặt không tạo nên sóng lớn gì.

Nhưng lúc này Phương Khác lại đưa ra quyết định toàn diện tiến công Thái Hành, nhanh hơn kế hoạch vốn dĩ không chỉ một chút.

Tất cả mọi người đều gật đầu tán đồng, cho dù chiến tranh quả thật khiến người thân tâm mỏi mệt. Tất cả mọi người nhìn y, không ai phản đối. Có vài người nhìn y với biểu tình tín phục thậm chí có vài tiểu bối là sùng bái. Đương nhiên còn có vài người là kính sợ, vì y đã dọn dẹp sạch sẽ Côn Luân từ trên xuống dưới.

Nghe từng tiếng tán đồng vang lên, vẻ mặt Phương Khác vẫn có vẻ quá mức bình tĩnh. Bình tĩnh đến mức lạnh nhạt, nhưng tất cả mọi người nhìn biểu tình lạnh nhạt của y ngược lại có cảm giác ta lý giải ta thấu hiểu. Dù sao Diệp Vu Thời vẫn chưa tỉnh lại, hơn nữa cho dù có tỉnh thọ nguyên của hắn đã tổn thất là chuyện tất nhiên.

Mấy đệ tử của Luyện Đan phong ở bên ngoài bận rộn tiến hành xử lý bước đầu đối với dược liệu trong tay, từng lưu trình được thực hiện, cuối cùng đưa vào trong phòng.

Thấy Phương Khác bước vào, vài người đứng lên hành lễ. Phương Khác gật đầu nói một câu cực khổ, sau đó đi vào trong. Trong phòng có một thùng dược lớn, Diệp Vu Thời vẫn nhắm mắt ngồi tựa bên trong. Sắc mặt hắn còn trắng hơn cả giấy, cánh tay đầy vết thương bị băng bó tầng tầng.

Nhiệt khí nóng hừng hực từ trong thùng bốc ra, mùi dược tràn đầy cả phòng. Mà dược liệu cạnh thùng thì đã chất thành núi nhỏ. Thái A thì đứng bên cạnh ngọn núi nhỏ này chậm rãi luyện chế dược liệu sau đó ném vào trong thùng.

Phương Khác vào cửa, Thái A cũng chỉ nâng mí mắt lên.

Phương Khác vừa vào, trên môi đã treo nụ cười, nhìn thấy thái độ lạnh nhạt của Thái A, Phương Khác liếc mắt nhìn Diệp Vu Thời chỉ còn sót lại bộ tiết y dán sát người trong thùng dược, nhẹ giọng nói: “Dược liệu đã sắp cao bằng người rồi, sao còn chưa tỉnh?”

Lần này Thái A ngay cả mắt cũng không thèm nâng lên.

Phương Khác lặng lẽ quay đầu, nhìn Thái A, Thái A trực tiếp đưa qua một chén dược, mùi vị gây mũi quen thuộc. Phương Khác lặng lẽ đón lấy trực tiếp rót vào miệng.

“Rõ ràng chế thành đan dược tiện hơn, không phải sao?” Phương Khác uống xong hỏi.

Thái A nhìn Phương Khác, cười lạnh một tiếng: “Ta không có nhiều thời gian rảnh như thế.”

Phương Khác ngồi xuống cạnh thùng dược, sắn tay áo lên, tháo băng trên tay, ngón tay nhẹ rạch, bắt đầu lấy máu, y từng nói đùa mình là Đường Tăng, không ngờ thật sự giống thế. Bắt đầu từ lúc y biết máu của mình có tác dụng với Diệp Vu Thời, y bắt đầu cảm kích những hành động của Phương Minh Viễn lúc trước.

Phương Khác mím môi, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Thái A: “… Ngươi thì sao?”

Lúc này, âm thanh Khổng Du Thanh vang lên: “Đại nhân, Chu Thức Vũ đại nhân cầu kiến.”

Phương Khác hơi nhướng mày, đứng lên, tùy tiện rẩy dược lên vết thương ở tay, băng lại rồi ra ngoài. Lúc ra đến cửa, Phương Khác quay đầu nói: “Đợi ta trở về lại nói.”

Thái A nhìn bóng lưng Phương Khác, cầm chén máu Phương Khác đặt một bên, rót cho Diệp Vu Thời.

“Trong môn phái không có bất cứ âm thanh bất đồng nào, đây chính là vấn đề lớn nhất của phái hiện nay.” Chu Thức Vũ nhìn Phương Khác nói. Vết thương ở mắt Phương Khác rõ ràng vẫn chưa khỏi, ánh mắt còn hơi đỏ, còn có băng bó mơ hồ trong ống tay áo… cả người gầy đi rất nhiều. Nhưng y lại bình tĩnh ngồi sau bàn như thế, khiến Dư Sùng Lễ và Hách Liên Bình Thục sau lưng hắn một câu cũng không thể nói ra miệng. Thậm chí Hách Liên Bình Thục rất tự giác ngồi sau lưng hắn, hơi nghiêng về phía Phương Khác.

Từ sau hôm đó, trên người Phương Khác rõ ràng đã xảy ra biến hóa gì đó, nhưng hiện tại hắn vẫn không biết biến hóa này đối với Côn Luân là tốt hay xấu.

“Chiến tranh khiến người mệt mỏi, Côn Luân cần nghỉ ngơi. Giang Trầm Chu này tốt xấu bất nhất, không tiện ghi lên bia thông thiên…” Phương Khác cứ thế chậm rãi nói.

“Ta vốn cho rằng trong môn phái sẽ có người nói thế, ta cũng đã nghĩ ra nên dùng những đạo lý Côn Luân nào để thuyết phục họ hay trấn áp họ. Nhưng những lời này một câu cũng không xuất hiện.” Phương Khác bình tĩnh nói: “Có lẽ nói một câu cũng không truyền đạt đến tai ta.”

Chu Thức Vũ lắc đầu nói: “Ta vốn cho rằng lời có thể truyền đạt tới tai ngươi, đều là lời thuận tùng ngươi. Mà chức trách của ta chỉ là truyền đạt âm thanh bất đồng cho ngươi. Còn về nội dung truyền đạt, ta sẽ không nhìn, cũng sẽ không sàng lọc. Nhưng vấn đề hiện tại là… thật sự không có âm thanh bất đồng.”

“Cho dù là chân lý, cũng phải chịu đựng khảo nghiệm nghi vấn. Không ai phát ra âm thanh bất đồng, đây là một vấn đề rất đáng sợ.” Chu Thức Vũ nhíu mày nói.

Phương Khác chợt cười nói: “Vậy Duy Pháp đường thì sao?”

Chu Thức Vũ nhìn đáy ly nói: “Hiện tại còn, tương lai thì không biết.”

“Là ta và sư phụ cùng chọn ngươi.” Phương Khác nhấc bình trà lên rót thêm một ly cho Chu Thức Vũ, “Chúng ta tin ngươi có thể.”

Dư Sùng Lễ nhắm mắt theo đuôi Chu Thức Vũ, nó ngu người rồi, cuộc đối thoại giữa Phương Khác và Chu Thức Vũ khiến nó mơ hồ. Đặc biệt là câu cuối cùng của Phương Khác, tại sao y và Trí Tiêu cùng chọn Chu Thức Vũ?!

“Ngươi lý giải ý nghĩa tồn tại của Duy Pháp đường là gì?” Chu Thức Vũ nhìn Dư Sùng Lễ một cái, lên tiếng hỏi.

Dư Sùng Lễ cúi đầu, tay bỗng siết chặt. Bọn họ đều biết nguyên nhân Trí Tiêu yêu cầu Phương Khác buông quyền lực của Duy Pháp đường ra, nhưng nguyên nhân này lẽ nào có thể nói ra miệng sao! Bầu không khí lập tức trở nên căng thẳng, Dư Sùng Lễ cúi đầu nhỏ giọng nói: “Kìm hãm.”

“Kìm hãm cái gì?”

“Kìm hãm Phương Khác.” Dư Sùng Lễ trả lời chắc nịch.

Chu Thức Vũ nhìn Dư Sùng Lễ một lát mới chậm rãi nói: “Ngươi sai rồi, kìm hãm quyền lợi. Ý nghĩa tồn tại của chúng ta không phải nhắm vào một ai hay một thế lực nào.”

Dư Sùng Lễ ngẩng đầu nhìn Chu Thức Vũ.

Chu Thức Vũ chỉ viện lạc của chưởng môn, chậm rãi nói: “Ý nghĩa tồn tại của Duy Pháp đường là truyền thừa từng đời từng đời, bảo đảm Côn Luân vĩnh viễn đi trên đạo lý chính xác. Khi người nơi đó làm ra chọn lựa sai lầm, chúng ta sẽ phải ngăn cản chọn lựa đó.”

Dư Sùng Lễ nhìn hướng Chu Thức Vũ chỉ, thật lâu không thể nói gì, tất cả nhận thức của nó đều bị lật tung không chút lưu tình.

Chu Thức Vũ vẫn nói tiếp: “Nhưng sao chúng ta có thể biết chọn lựa của y là sai lầm hay chính xác? Hơn nữa tất cả nhân tố chủ quan đều vô pháp bài trừ, cho nên chúng ta chỉ phụ trách lắng nghe dân ý, truyền đạt lên trên. Tuyệt đối không thể tự phát biểu bất cứ ý kiến nào. Chế độ vẫn thiếu thụt, nhưng có lẽ trăm năm, ngàn năm sau có người có thể hoàn thiện nó.”

“Kỳ thật ngay từ đầu, ta đã cự tuyệt ngươi và đám người Hách Liên Bình Thục gia nhập Duy Pháp đường. Vì yêu ghét của các ngươi quá rõ ràng, nhưng hiện tại là thời điểm cần thiết. Những người khác trong môn phái nghiêng về hướng Phương Khác quá rõ rệt. Duy Pháp đường cần phải giữ gìn tính thuần khiết tuyệt đối, quyền hành của Duy Pháp đường và chưởng môn nhất định phải tách ra tuyệt đối. Cho nên, Phương Khác và Trí Tiêu phân các ngươi đến Duy Pháp đường.”

Đột nhiên Chu Thức Vũ cười: “Khi chúng ta còn đang nhìn cái trước mắt, y và chưởng môn đã nhìn tới nơi xa như thế. Thật đáng sợ.”

Khổng Du Thanh lúc này cũng vô cùng nghi hoặc giống Dư Sùng Lễ.

“Không có bất cứ âm thanh bất đồng nào không phải là một chuyện tốt sao? Đây không phải đang chứng minh ngươi đúng đắn sao?”

Phương Khác lắc đầu chỉ ra ngoài cửa sổ nói: “Sư phụ từng hỏi ta, ta có thể nhìn thấy gì? Ta nói Thái Hành. Sư phụ nói, ánh mắt phải nhìn xa hơn chút nữa. Sau đó… ta phát hiện vạn vật phát triển cần phải nhìn toàn cục, Côn Luân đang ở trong cục. Tu hành giới, phàm giới đều là một cục. Nhưng vẫn chưa đủ. Ánh mắt phải xa hơn nữa, xa đến mức có thể lý giải toàn cục, cũng có thể lý giải tương lai. Tương lai là con đường của Côn Luân về sau.”

“Ta là một con người, cho dù ta trở thành chưởng môn Côn Luân. Ta cũng không thể hoàn toàn đại biểu Côn Luân, đại biểu ngàn ngàn vạn vạn người Côn Luân. Ta là một con người, không phải thần. Cho nên ta tất nhiên cũng có lúc phạm sai lầm. Nhưng khi ta ngồi lên vị trí này, mỗi một chọn lựa ta đưa ra mỗi một câu ta nói ra đều sẽ ảnh hưởng đến cả Côn Luân.”

“Không có ai phát ra âm thanh bất đồng, ta liền không cách nào phán đoán chọn lựa của mình có chính xác không. Bọn họ không cất lên tiếng nói của mình, vậy lâu dần họ sẽ quên bản thân có thể phát ra tiếng, sau đó ta cũng sẽ quên. Ta sẽ cho rằng ta chính là Côn Luân, sẽ quên đi thân phận của mình. Mà bọn họ sẽ xem chọn lựa của ta là chọn lựa của họ. Mà nếu có một ngày như thế, ta đưa ra chọn lựa sai lầm. Có lẽ ta sẽ khiến cả Côn Luân bước trên con đường không lối về.”

Khổng Du Thanh lắng nghe, chậm rãi gật đầu, cho dù hiện tại hắn không phải rất hiểu đây là đạo lý gì, từ trước tới nay hắn chưa từng tiếp xúc với loại… tư tưởng này.

Nhìn Phương Khác, Khổng Du Thanh bất giác nói: “Ngài đi nghỉ ngơi đi, có chuyện gì ta sẽ lập tức thông báo.”

Phương Khác nghĩ một lúc rồi mới gật đầu.

….

Thanh âm bất đồng không xuất hiện ở Côn Luân, nhưng ở chỗ khác vẫn có. Thiên Sơn biết mệnh lệnh của Phương Khác liền không hiểu nổi, sau trận chiến thành Thái An, Côn Luân vốn có tình thế tốt xuất hiện bóng râm. Diệp Vu Thời vẫn bất tỉnh nhân sự, Thái A lúc này cũng không có chiến lực, Phương Khác và Tiêu Xương Thu đều đang trọng thương.

Thậm chí dưới mấy năm hao mòn, quân Côn Luân cũng đã cực độ mệt mỏi. Bọn họ đuổi Thái Hành ra khỏi khu vực của mình, hơn nữa còn chiếm vị trí địa lý ưu thế như thành Thái An, không phải nên biết đủ rồi sao?

Nghỉ ngơi điều tức, mới là cách làm chính xác nhất, không phải sao?

Nhưng, bọn họ lại muốn toàn diện phản kích Thái Hành? Điên rồi sao? Đại vật to lớn như Thái Hành tuyệt đối không thể ngã xuống trong thời gian ngắn. Côn Luân lấy từ đâu ra lòng tin như thế?

Nhưng không lâu sau, cả tu tiên giới đều hiểu lòng tin của Côn Luân từ đâu mà đến.

Mà người Thái Hành thậm chí còn chưa kịp tiêu hóa tin Tiêu Vân Dật chết đã ném tin tức này ra sau đầu.

Vì trừ Ngũ Hành sơn ra toàn bộ Thái Hành ở đâu cũng chìm trong chấn kinh cực độ, Côn Luân và Thiên Sơn liên hợp? Côn Luân tiến quân lên bắc? Người Côn Luân đánh đến Thái Hành rồi? Làm sao có thể!

Mấy hôm trước họ còn đang chìm đắm trong mộng cảnh đại phá Côn Luân nhất thống đại lục Cửu Châu. Mà hiện tại người Côn Luân đã đánh đến Thái Hành. Thế cục đột ngột biến hóa khiến tu sĩ trong phạm vi Thái Hành sợ hãi và hoang mang.

Nhưng sự thật bày ra trước mắt họ, Côn Luân đã lấy được đại lục hơn nữa còn vượt sông thành công! Mấy năm trước Côn Luân đối diện hoàn cảnh xấu, hiện tại đã đến phiên Thái Hành. Người Thái Hành chấn động, bọn họ biết quân Thái Hành nam hạ gặp cản trở, biết trong nội cảnh Côn Luân vì chiến tranh mà máu chảy thành sông. Nhưng mặc kệ ngoại giới gió mưa thế nào, trong nội cảnh Thái Hành vẫn mưa thuận gió hòa. Địa vị bá quyền mấy trăm năm khiến họ có cảm giác gối cao không lo.

Cho đến hiện tại, sau khi Phương Khác cường thế đưa ra phản công toàn diện, quyết tâm thúc tiếc quân đội đánh Thái Hành. Cuối cùng họ cũng nếm được tư vị này. Cảm giác mưa gió ập đến, núi sông đổ sụp.

Khi Triệu Lịch Duyệt tự tay chém đầu của thủ lĩnh một thôn lạc nào đó, giết chết nội gian vì tiền tài bán đứng đồng bào…

Khi vô số người Côn Luân chém đầu kẻ địch, bọn họ quay đầu lại nhìn bia thông thiên, nhớ tới một ai đó. Người đó có lẽ từng cùng hắn ngứa mắt nhau, có lẽ họ là hảo kỳ hữu, có lẽ chỉ có duyên gặp một lần…

Khi trong khoáng mạch tối tăm, mọi người nức nở, giãy dụa bò từ dưới đất lên. Được đồng bạn của họ đón ra khỏi hắc ám, bọn họ khó chịu nhìn ánh sáng bên ngoài, sau đó nhìn thấy Hộ Lạc đeo trường kiếm đứng trong đám người. Bọn họ bị roi đánh lên sống lưng, sống lưng cúi gằm đã nhiều năm cuối cùng lại dựng thẳng.

Khi Tiêu Xương Thu chém ra một kiếm phá sóng, đạp lên đất bắc đá mở đại môn Nam Lĩnh, tất cả mọi người Côn Luân dường như đều nghe thấy tiếng sóng lưng mình cọt kẹt duỗi ra.

Những khuất nhục đó, những thống khổ dùng máu nhuộm đỏ, những sỉ nhục bị người dẫm vào bùn đất, hiện nay bọn họ đều muốn dùng một đao một kiếm đòi về!

Chỉ đứng lên thôi còn lâu mới đủ, chỉ có khiến kẻ địch quỳ xuống. Mới có thể khiến vết thương bị đâm đau nơi đầu gối, lành lại.

Chỉ đuổi Thái Hành ra khỏi Côn Luân, chẳng qua chứng minh được người Côn Luân sẽ không khuất phục. Mà đánh ngã Thái Hành, mới có thể giải thích với mọi người đạo lý ‘dù xa cũng diệt’.

Mặc Ca lặng lẽ nhìn doanh trướng Côn Luân, nói với Bạch Tiêu Tiêu bên cạnh: “Kẻ địch đáng sợ, nếu không thể một lần giết chết nó, vậy ngươi đừng đi chọc nó. Nếu không tuyệt đối không thể tùy tiện hành động.”

“Không ngờ lần này thái độ của Phương Khác lại cường ngạnh như thế.” Bạch Tiêu Tiêu cảm thán: “Chuyện Tất Thập Tứ đã cho Phương Khác một giáo huấn, nội bộ Côn Luân cũng chảy rất nhiều máu, một lần nhổ đi rất nhiều mật thám Thái Hành. Tổ chức giống như trò chơi tiểu bằng hữu của đám đồ đệ y lại đáng sợ như thế… Cửu Châu, Thanh Hoa, Hoang Mạc ba đại lục đồng thời hành động. Xúc tua của Thái Hành sẽ bị cắt đứt.”

“Đáng sợ nhất không phải những cái này, mà là thái độ cường ngạnh của y. Trong môn phái Côn Luân không có một chút âm thanh bất đồng nào.” Mặc Ca nói.

Bạch Tiêu Tiêu lặng yên một lúc mới nói: “Đúng là như thế.

Tín nhiệm của người Côn Luân đối với Phương Khác, không… có lẽ nên nói là sùng bái, khiến Thiên Sơn cũng cảm thấy được một chút hàn ý.

Chương 249: Đừng bảo quân đi sớm

Tên hai chương 248+249 là hai câu đầu của một bài thơ.

Tất cả mọi người đều không nghĩ đến tiến công của Côn Luân lại nhanh chóng như thế, giống như mấy thanh lợi đao đâm vào giữa phế phủ Thái Hành. Mà Thái Hành cuối cùng cũng tỉnh khỏi chấn động, bắt đầu phản kích. Hàn Không được phái đi giết Tiêu Xương Thu, mà Chúc Cố Chi tiếp nhận vị trí của Hàn Không đối kháng với Công Tôn Tùy và Điền Thanh Quang lấy đảo Mặc Tâm làm cứ điểm.

Mà sáng sớm một hôm, trong lương đình ngoài thành Thái An nghênh đón một vị khách đặc biệt, hắn bày nước trà và linh quả lên bàn đá, chờ đợi người mà Phương Khác nói với hắn nhất định sẽ đến, người có thể chi phối thành bại.

Tả Khâu cho rằng người sau khi chết thì cái gì cũng không còn, mà Phương Khác lại biết người sau khi chết nhất định sẽ lưu lại vài thứ. Tất cả mọi người đều cho rằng Tiêu Vân Dật chết coi như kết thúc, nhưng Phương Khác lại cho rằng chính lúc này cái chết của Tiêu Vân Dật mới bắt đầu lặng lẽ lên men.

Trên núi Thái Hành, trên trăm tu sĩ bị vây từ đại điện dồn ép đến pháp trường, trong những người này còn có rất nhiều phụ nữ trẻ nhỏ. Những người này là người đi cùng một con đường với Tiêu Vân Dật trong phái Thái Hành.

Liễu Tửu nhíu mày nhìn Tả Khâu vẫn không có biểu tình gì, lần này nàng lại không mở miệng mà cúi đầu. Nàng không hiểu khi nào sư phụ đã có những suy nghĩ đó, khi nào đã tụ tập đám người này. Cũng không hiểu… tại sao sư phụ chưa từng nói với những đồ đệ họ bất cứ suy nghĩ nào của ông.

Một phật tu trong điện gân cổ tức giận trừng Tả Khâu, người này chính là Nhất Nặc đã chạy khỏi Như Thị quán, hóa ra sau khi hắn chạy đi đã trốn trong phái Thái Hành.

“Suy nghĩ xong chưa?” Sau khi tất cả mọi người đều bị tha ra, Tả Khâu nhàn nhạt hỏi: “Quy thuận, hoặc chết.”

Nhất Nặc nhìn chằm chằm Tả Khâu một lát, cuối cùng ngửa đầu cười lớn mấy tiếng: “Chuyện sai lầm nhất mà Tiêu Vân Dật đã làm chính là không giết ngươi.”

Sau đó hắn chém đinh chặt sắt nói: “Đạo bất đồng, không gì để thương lượng.”

Tả Khâu vung tay, Nhất Nặc bị tha xuống. Mày Liễu Tửu nhẹ giật vài cái, nàng cảm thấy nghẹt thở đến khó chịu.

Một trưởng lão bước tới nói: “Chưởng môn, này… hay là nhốt lại trước, bọn họ sẽ hàng phục thôi. Dù sao thế lực trên tay mỗi người họ hợp lại vẫn rất khả quan.”

Trên mặt Tả Khâu hiện nụ cười nhạt, trưởng lão không tự giác run lên.

“Sư phụ có suy nghĩ của ông, Côn Luân cũng có đạo lý của mình. Sư phụ luôn muốn tất cả mọi người bị suy nghĩ của ông thuyết phục, cho nên ông mới nói nhiều với Côn Luân như thế. Nhưng có biến hóa gì không? Sai lầm của ông chính là nói quá nhiều. Kỳ thật rất đơn giản, chỉ cần giết sạch bọn họ, đạo lý của họ tự nhiên sẽ bại, không còn gì.” Tả Khâu nói.

Lúc Liễu Tửu ly khai đi ngang qua pháp trường, thi thể Nhất Nặc bị chất tại đó, thi thể tất cả mọi người đều ở đó… không có một ai hàng phục. Liễu Tửu đờ đẫn nhìn tất cả, nhìn tất cả những gì xảy ra trong Thái Hành. Nơi này thật sự quá lạnh, lạnh đến mức lòng người cũng lạnh theo.

Cùng lúc này, trên núi Côn Luân, một hàng người suốt đêm chạy lên núi, đưa một người về.

Chân Minh dẫn người vừa đi vào, đã thấy Trần Cửu một thân hắc y đợi ở cửa.

Trần Cửu bước tới mấy bước nhìn người bị phủ bạch bố một lát mới thấp giọng nói: “Đón về rồi?” Nói xong đưa tay muốn vén lên.

Chân Minh gật đầu, cản tay Trần Cửu lại, lắc đầu, mặt lộ vẻ không nỡ.

Trần Cửu nhìn Chân Minh một cái, vẫn kiên định vén bạch bố lên.

Trần Cửu quay mặt đi, trầm mặc rất lâu mới nói: “Lão Chu vẫn đang nằm trên giường, Diệp đại sư huynh cũng chưa tỉnh… đợi lát ngươi gặp đại nhân phải nói rõ.”

Chân Minh gật đầu.

“Hiện tại mấy người chúng ta đều ở bên ngoài, trong môn phái toàn phải nhờ vào ngươi. Lạc Dương dù sao vẫn còn trẻ, nếu có chuyện gì…”

“Yên tâm, ta tuyệt đối sẽ không để trong môn phái xuất hiện Tất Thập Tứ thứ hai.” Trên mặt Chân Minh hiện một tia âm trầm. Đây là sai lầm họ đã phạm, lúc trước Triệu Lịch Duyệt từng nói qua phải diệt cỏ tận gốc, nhưng bọn họ chỉ phái người đi giám sát.

Hai người đều đầy lo âu, cẩn thận nhìn biểu tình Phương Khác. Phương Khác trầm mặc nhìn Giang Trầm Chu rất lâu… lâu đến mức tất cả mọi người đều cảm thấy bất an. Trên mặt Phương Khác vẫn rất bình tĩnh, từ sau hôm đó y luôn bình tĩnh như vậy.

Những vết thương trên người Giang Trầm Chu, chỉ nhìn thôi đã khiến người ta cảm thấy hốt hoảng đau lòng.

“Đại nhân, chưởng môn gọi ngài lên núi gặp ông. Chưởng môn nói ông muốn trao ấn.” Tào Đoạt thấy bầu không khí trầm mặc trong điện, khựng một chút, đi vòng qua mọi người trực tiếp nói với Phương Khác.

Phương Khác chậm rãi phủ bạch bố lên cho Giang Trầm Chu. Khổng Du Thanh thấy rõ ngón tay Phương Khác khẽ run lên.

“Chúng ta vô năng.” Đám người Ngô Thất cong lưng thật sau, ngữ khí khó khăn. Vừa vào điện họ đã thỉnh tội rồi.

“Không phải vì các ngươi.” Phương Khác bình tĩnh quay người, dìu Ngô Thất lên. Ngữ khí bình thản nói: “Là ta. Ta vẫn luôn quá xem thường tác dụng của cái chết. Cho nên trước đó Tất Thập Tứ có thể sống, cho nên Giang Trầm Chu chết.”

“Nhập thổ vi an đi.”

Khi Phương Khác nhận lấy Côn Luân ấn từ tay Trí Tiêu, cả đỉnh nhai không có ai chứng kiến cũng không có nghi thức gì, sư đồ hai người chỉ nhìn nhau một cái. Trí Tiêu thay đổi rất nhiều, cả người trông không có một chút sinh khí, bên ngoài thân thể vẫn như bao trùm kiếm phong vô tận. Nơi ông đả tọa đã lõm sâu vào, bề mặt tảng đá bị kiếm mang tôi luyện ra vật thể hình cầu.

Mà Phương Khác biết, lúc này Trí Tiêu đã mất đi thị giác và xúc giác. Nhưng không khí lúc này không mấy trầm nặng, vì Trí Tiêu vui vẻ thả lỏng. Gần trăm năm nay lần đầu tiên thả lỏng như thế, đại khái là vì gánh nặng trên vai đã được giao cho người ông có thể tín nhiệm.

Phương Khác nhìn ấn chương chẳng qua chỉ rộng bằng hai ngón tay nhưng lại nặng như ngàn cân, chợt nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy ấn chương này, không khỏi cong khóe môi.

Hai người sóng vai mà đứng, cùng nhìn xuống mảnh đất dưới chân núi, thật lâu sau Trí Tiêu mới mang theo mấy phần oán niệm u ám nói: “Thiên hạ mỹ nhân nhiều như thế, thật sự không tiếp tục suy nghĩ sao? Diệp tiểu tử đó ngươi không nhất định áp được.”

Phương Khác liếc Trí Tiêu một cái nói: “Ngài đừng lo lắng vớ vẩn.”

“Mấy đồ đệ của tiểu tử ngươi đều không tồi…”

“Đó là nhất định…”

“Lầu năm của tàng thư các, có quyển sách ta lấy đi quên trả về.”

“Gần đây Lưu đại trù nấu linh ngư, vị đạo vừa tươi, linh lực vừa đủ.”

“Kỳ thật La Thanh nấu cá càng ngon hơn, năm đó Lưu đại trù còn nhất định muốn La Thanh bái nhập môn hạ hắn…”

Hai người chuyện phiếm từ chỗ nào ở Côn Luân có ổ linh thú, đến ai sinh ra một tiểu tử mập mạp. Sau đó cũng như ngày trước, Phương Khác hành lễ, hạ sơn.

Trưởng lão xếp hàng chờ đợi hành lễ với Phương Khác, Phương Khác trả lễ, các trưởng lão liền đi gặp Trí Tiêu.

Khổng Du Thanh đứng chờ trên bậc thềm, ghi chép lại. Nguyên Hư mười hai tháng giêng năm thứ bảy, chưởng môn đời thứ năm Trí Tiêu trao ấn cho chưởng môn đời thứ sáu Phương Khác. Hai người trò chuyện với nhau thật lâu trên Thận Hành nhai.

Về sau cái trò chuyện thật lâu này đã dẫn đến rất nhiều đề tài, ai cũng không biết lần gặp mặt cuối cùng của hai sư đồ lại chỉ nói những chuyện bình thường mà vô vị như thế.

Cuối cùng, trên Thận Hành nhai trống trải chỉ còn lại một mình Trí Tiêu. Tất cả mọi người trầm mặc xuống núi, Trí Tiêu nhìn thanh niên đi đầu tiên. Đột nhiên lên tiếng nói: “Ngươi hiện tại đã không có gì khác biệt với người.”

Người sau lưng ông lúc này mới chậm rãi hiện ra, Thái A nhìn Phương Khác đã hóa thành một điểm nhỏ, nhàn nhạt nói: “Ngươi gọi ta đến, vì chuyện gì?”

Trí Tiêu chỉ nhàn nhạt nói: “Ngươi đã kiên trì không được bao lâu nữa, không phải sao?”

Thái A nhíu mày, giây tiếp theo mới phát hiện hắn đã không cách nào cử động. Cảnh giới của Trí Tiêu… rõ ràng lại tăng lên! Sức mạnh cuồn cuộn không dứt được chuyển hóa sau đó truyền sang.

“Tại sao không nói cho Phương Khác biết?”

Vì một khi Phương Khác biết, nhất định sẽ nghĩ biện pháp ký kế khế ước với hắn. Mà hắn bị tình bằng hữu trói buộc nhất định sẽ khuất phục… nhưng mà: “Là một cá thể có suy nghĩ, cá thể độc lập, ta nhất định phải tự do. Chứ không phải tồn tại như một vật phụ thuộc của bất cứ ai.” Cho dù người đó là Phương Khác cũng không được.

Kỳ thật có thể ban đầu, hắn cũng không nguyện ý kết khế ước. Nhưng khi đó bản thân hắn cũng không hiểu điểm này.

Tiếng cười của Trí Tiêu vang lên, đột nhiên nói: “Vậy xem như là tư tâm của ta, Côn Luân còn cần một vị tu sĩ kỳ hợp thể…”

Âm thanh dần trở nên hư vô, mà thân ảnh Trí Tiêu cũng đang chậm rãi biến mất, chậm rãi hóa thành một thể với tòa Thận Hành nhai này.

Thái A rũ mắt, chậm rãi cử động ngón tay, đột nhiên có chút hoang mang vô thố.

Dưới chân núi, Phương Khác cầm ấn chương, lòng bàn tay ẩm ướt. Lòng y chợt thắt lại, ngẩng đầu nhìn lên Thận Hành nhai. Nhưng sau đó y nghĩ, sư phụ sẽ giống như lời ông đã nói bế quan trong động phủ của lịch đại chưởng môn, sau đó hóa thành hoạt tử nhân không còn ngũ cảm. Vĩnh viễn sống, cùng tòa Thận Hành nhai này thủ vệ cả Côn Luân.

Chỉ là bọn họ… sẽ không còn gặp mặt nhau được nữa, mà thôi.

Xuyên qua mây mù giữa núi, đi thẳng, Thái A nhìn thấy ánh mắt khi Phương Khác ngẩng đầu, nhìn thấy sâu trong mắt Phương Khác là gì. Đột nhiên cảm thấy được rất nhiều cảm xúc mà hắn không thể lý giải cũng không hiểu… thậm chí hắn không hiểu tại sao sẽ như thế. Vừa rồi hắn mới chỉ mơ hồ hiểu ra làm sao làm một con ‘người’. Mà hành động của Trí Tiêu lại nằm ngoài năng lực lý giải của hắn. Hắn vẫn cảm thấy nhân loại thực là phức tạp, khiến hắn khó thể lý giải. Nhưng trong sự hoang mang vô thố này, không biết tại sao trong mắt hắn giống như muốn trào lên gì đó, trào lên một vài thứ hắn vốn không có.

Phương Khác không cảm thấy được ánh mắt Thái A, y quay đầu đi, dẫn mọi người tiếp tục đi tới.

Mà Thái A thì ngơ ngẩn sờ khóe mắt, cái gì cũng không có.

Phương Khác nhìn Thái A ngồi đoan chính trong phòng, bất giác nhíu mày nói: “Hiếm có, ngươi vậy mà không phải đang xem sách?”

Y đột nhiên nghiêng đầu đánh giá Thái A, phát hiện sắc mặt Thái A tốt hơn mấy hôm trước, đường vân trên trán cũng sáng rõ hơn. Phương Khác thầm thở ra một hơi nhẹ nhõm, mặt lộ ra nụ cười.

Thái A nhìn thẳng vào Phương Khác rất lâu, nhìn đến mức Phương Khác bất giác thấy lạnh, nhướng mày định nói gì đó thì.

“Ngươi muốn giết ai?” Thái A hỏi.

Phương Khác chớp chớp mắt, có chút khó hiểu ngồi xuống cạnh Thái A.

“Chúng ta nói chuyện à?”

“Vu Thời vẫn chưa tỉnh, ta đã sắp nghẹn chết rồi. Lúc trước nhìn tình huống của ngươi hình như không tốt lắm, ta còn rất lo lắng. Nhưng bây giờ trông cũng không… tồi.” Phương Khác phun ra chữ cuối cùng, ngạc nhiên nhìn bóng lưng Thái A bỏ đi, nửa ngày vẫn chưa hoàn hồn.

“Bạch nhãn lang! Nói chuyện với gia thì sao? Chạy nhanh như thế… có lịch sự không, hiểu chuyện không? Còn có thể làm bằng hữu không?”

Nói xong, Phương Khác ngồi trên ghế, mặt dần hồi phục bình tĩnh. Y muốn giết ai? Trong đầu y vụt qua rất nhiều gương mặt, cuối cùng dừng lại trên gương mặt tái nhợt không sinh khí của Giang Trầm Chu.

“Tả Khâu.”

Tả Khâu dùng sự phản bội của Tất Thập Tứ, khiến y trả cái giá thảm thống. Cũng dạy y nên làm sao dùng tử vong để đạt được mục đích, vì như Đông Phương Nguyên Bốc từng nói qua ‘Sống không bằng chết không có chút ý nghĩa. Bất luận là kẻ thù hay kẻ địch, ngươi không thể khiến họ sống không bằng chết. Ngươi chỉ có thể khiến họ chết, vì chỉ có người chết mới an toàn.’ Nhưng khi đó y chỉ học được liều mạng, lại không học được điểm này.

Chương 250: Thời gian vội vã trôi đi 1

Hai năm sau.

Một trận tuyết lớn vừa qua không lâu, trên cành cây đã nhú lên chồi mới, vàng non mơn mởn. Trong góc chỉ còn lại một chút tuyết đọng, tuyết đọng tan ra cùng với máu chảy trong khe nước bên sàn đá, đỏ sậm. Sau đó chậm rãi được tẩy sạch sẽ, lộ ra mặt đất lát đá xanh.

Nước từ trên mái hiên nhỏ lên sàn đá, tiếng nước chảy trong khe vang vọng trong tòa thành tĩnh lặng.

Sau đó tiếng trống canh vang lên, cửa thành dày nặng cót két mở ra. Từng đội nhân mã mặc y sam màu trắng, khoác áo trùm màu đen vào thành. Y sam và áo trùm của họ đều có thêu đường mây gợn màu bạc.

Bách tính trong thành tựa hồ cũng tỉnh lại, một ngày vội vàng của họ lại bắt đầu. Đối với những người mặc áo trùm đen này, họ đã quen rồi… đúng, mới chỉ mười mấy ngày thôi, bọn họ đã quen rồi.

“Đại bá, cho ta năm mươi cái bánh nướng.” Một tu sĩ mặc áo trùm đen cười đứng trước sạp hàng, “Đại bá, ngươi xem, ta làm đúng lời hứa đến chiếu cố sinh ý của ngươi, cho thêm chút thịt đi?”

Đại bá bán bánh nướng cười đáp ứng, “Ăn cay không?”

“Ai da, hôm nay đừng thêm, ngươi cho ta thêm mấy trái linh quả.”

Xem đi, đã quen thuộc như thế.

Vốn bọn họ cho rằng Côn Luân đánh hạ thành trì xong, cuộc sống của họ nhất định sẽ hoảng loạn bất an. Dù sao ai cũng biết, đây là một cuộc chiến báo thù.

Nhưng cuộc sống trong tưởng tượng không đến, họ vẫn trải qua những ngày an ổn như trước. Chẳng qua chủ thành đã đổi, phục trang của người tuần tra trên đường cũng đổi màu.

Thậm chí, bọn họ càng thêm an ổn, vì tu sĩ Côn Luân chưa từng giống như chó điên bắt người khắp nơi, bọn họ chỉ dựng một bảng thông cáo, liệt kê tội chứng của những người bị bắt lại. Rõ rõ ràng ràng, nếu ngươi muốn, còn có thể đi xem hồ sơ và vật chứng. Vì Côn Luân xây dựng các bộ môn, các ti phụ trách… giải quyết các loại vấn đề của họ – đăng ký thân phận, hài tử vào học đường, quản lý đường phố, phân chia đất đai, thông thương quản lý…

Mỗi ngày còn có một phần tin vắn để xem, chiến sự thế nào, thương vong ra sao… chính sách thế nào, ở đâu chiêu người….

Tất cả đều có tuần tự, Côn Luân quả thật không giống kẻ ngoại lai, mà giống như người đã thống trị tòa thành trì này nhiều năm. Nhanh chóng dung nhập vào những thành trì xa lạ, cũng khiến những thành trì này nhanh chóng hóa thành một phần Côn Luân.

Nếu nói trận chiến báo thù này, khiến cả tu tiên giới nhìn thấy xương Côn Luân cứng cỡ nào. Thái độ không chết không thôi của người Côn Luân rất đáng sợ. Vì xương người Côn Luân sẽ không cong chỉ gãy, gãy rồi sẽ hóa thành gai xương sắc nhọn nhất đâm vào tâm kẻ địch thề quyết không thôi.

Nhưng cách xử lý sau khi Côn Luân tiếp nhận từng tòa thành trì, càng khiến những môn phái khác cảm thấy sợ hãi.

Trên Thiên Sơn.

“Côn Luân… Thiên Sơn, Côn Luân Thiên Sơn.” Thương Nhược Tuyết nhíu mày thấp giọng nói: “Cửa trước cản hổ, cửa sau đón sói. Có lẽ, trợ giúp Côn Luân sẽ trở thành quyết định sai lầm nhất của ta.”

Nếu Thái Hành muốn xưng bá, kết quả có thể dự kiến. Cho dù thành công, cũng sẽ không lâu bền, mà Côn Luân…

“Nhưng nếu đã thế, chúng ta chỉ có thể đi đến hết con đường.” Thương Nhược Tuyết nói thế.

Nhưng, khi nào, cuộc chiến này mới kết thúc? Cho dù bách tính được an ổn nhanh chóng, nhưng dù sao chiến tranh là chiến tranh, máu ba đại môn phái đã chảy đủ nhiều rồi.

Vương Lạc Dương cởi áo trùm xuống, nhìn ngọn núi cao tên là Thái Hành không xa lắm, thấp giọng nói: “Chắc nhanh thôi… nhỉ.”

Liễu Tửu đứng bên cạnh Chúc Cố Chi, nhìn các đệ tử cuồng nhiệt, trải nghiệm qua chiến trường mà trở nên càng thêm hiếu sát, trong ánh mắt điên cuồng chỉ có một mình Tả Khâu.

Nàng cuối cùng đã mệt mỏi, lạnh nhạt nói: “Cuối cùng cũng đến ngày này.”

“Chúng ta sẽ là tội nhân, cũng sẽ là người cứu chuộc.” Chúc Cố Chi nói: “Thái Hành…”

Liễu Tửu nhìn lá cờ Thái Hành phất phới, đáy mắt chậm rãi xuất hiện oánh ngọc, cũng thấp giọng nói: “Thái Hành.”

Trong phòng ở Côn Luân, thanh niên trên giường tóc đen xõa tung, hai mắt nhắm chặt, dưới mí mắt là bóng âm nhàn nhạt, làn da hiện một màu trắng bệnh tật. Hắn lặng lẽ nằm, tựa hồ có ý định ngủ mãi không tỉnh. Dưới bàn tay đặt ở ngoài chăn, đè một chiếc nhẫn màu bạc.

Chủ nhân của chiến nhẫn, lúc sáng sớm vừa mới đi.

“Vì chưởng môn! Vì Thái Hành!” Một người giơ trường thương lên.

“Vì chưởng môn! Vì Thái Hành!” Mọi người đồng thanh, đoàn người đông nghìn nghịt thủ trong thành, nghiêm trận chờ đợi, đợi đợt tấn công tiếp theo của Côn Luân.

Cảnh tượng thế này, đồng thời phát sinh ở mấy thành trì Thái Hành.

Hàn Không nhíu mày đứng trên tường thành, kiếm chưa từng rời khỏi tay.

Đột nhiên ở phương xa có hai điểm đen nhanh chóng tiếp cận thành trì, càng lúc càng gần, hai thân ảnh, một cao một thấp. Cuối cùng dừng lại dưới tường thành, một trước một sau.

Hách Liên Đồng và Hách Liên Thập Cửu ngửa đầu nhìn Hàn Không.

Hàn Không híp mắt, nhìn phương xa một cái, không có bóng dáng quân Côn Luân. Bọn họ dám hai người trực tiếp xông đến dưới tường thành, đánh chủ ý gì?

“Dám ứng chiến không?” Hách Liên Đồng cười lạnh một tiếng.

Hàn Không cười lạnh, nhìn Hách Liên Thập Cửu nhàn nhạt nói: “Thủ hạ bại tướng, cũng dám đến hô chiến?” Cả nhìn cũng không nhìn Hách Liên Đồng một cái.

Câu trả lời của Hách Liên Thập Cửu là xuất kiếm, chỉ xuất kiếm! Một kiếm chém xuống!

Kiếm của hắn, chính là nặng, trầm. Vì một kiếm này, bọn họ đã đợi quá lâu. Trận chiến núi Trường Bạch, mối thù gia phá nhân vong, nỗi khổ sinh ly tử biệt, nỗi đau chí thân mất đi, nhất loạt hóa thành một kiếm này.

Kiếm này, thật nặng, một kiếm như nâng một ngọn núi, như cạy một tòa thành.

Thần sắc Hàn Không khẽ động, uy danh của Hách Liên Thập Cửu sớm đã truyền khắp đại lục Hoang Mạc. Suốt mấy năm nay, kiếm trong tay hắn đã tu luyện đến cực hạn. Nhưng… đây là dưới tòa thành của Thái Hành, cho dù hắn có thể cạy tòa thành lên, hay nâng một ngọn núi, cũng chỉ được thế thôi.

Hàn Không đứng trên tường thành, giơ kiếm nghênh tiếp.

Nhưng, ngay lúc này, trận pháp trong thành giúp sức cho hắn chợt biến mất, Hàn Không lùi lại một bước, trên kiếm như có một ngọn núi đè lên… kiếm trong tay hắn vặn vẹo biến hình, mà Hách Liên Thập Cửu đã mang theo kiếm phi lên tường thành.

Hàn Không nhìn phó thủ cạnh mình, nhưng chỉ nhìn thấy người của mình bị kéo đi như chó chết, sau đó hắn nhìn Chúc Cố Chi đang đi lên thành lâu, chợt hiểu ra gì đó.

“Thì ra là thế! Thì ra là thế!” Hàn Không nói liên mồm, hai tay siết chặt kiếm, dở bỏ lực, bỏ qua kiếm này, nhảy vọt ra sau.

Nhưng kiếm của Hách Liên Thập Cửu đã đến rồi.

Hàn Không tiếp được kiếm đó, nhưng cả người rơi xuống. Va mạnh xuống đất, tạo ra một hố tròn thật lớn.

Chúc Cố Chi nhìn Hàn Không, cùng tu sĩ đang xao động trong thành, trên mặt không chút e dè.

Hàn Không đứng trong hố tròn, hắn nhìn Chúc Cố Chi với ánh mắt tràn đầy phẫn nộ, hận ý, nhưng ngữ khí lại bình tĩnh: “Tại sao?”

Chúc Cố Chi nhìn Hàn Không, gần như thành khẩn nói: “Có người hỏi ta, Thái Hành thế nào mới là Thái Hành. Ta không biết, nhưng ta biết, Thái Hành không nên như thế này.”

“Ha ha ha ha ha….” Hàn Không ngửa đầu cười lớn, cười muốn sốc hông, máu trên môi chảy thẳng xuống. Sau đó lạnh nhạt nói: “Cho dù Thái Hành không nên như thế này, cho dù người Thái Hành không nên như bây giờ, cho dù thế này hay thế kia, ngươi cũng không nên là phản đồ. Thái Hành có thể bại trên chiến trường, người Thái Hành có thể chết trên chiến trường, chết trong tay kẻ địch. Nhưng không thể bại như thế, không thể chết như thế.”

Chúc Cố Chi trầm mặc không nói.

Trong thành đã loạn xị bát nháo, một thanh niên trừng trừng nhìn Liễu Tửu trước mắt.

“Hàng đi, Thái Hành hiện nay đã không giống Thái Hành nữa.” Liễu Tửu nhìn thanh niên trước mắt, ánh mắt nhu hòa đi. Bọn họ từ nhỏ trưởng thành bên nhau, là đồng môn và là thân nhân.

Thanh niên nhìn Liễu Tửu, mỉm cười, nhưng lại lắc đầu nói: “Đúng vậy, Thái Hành khiến rất nhiều người thất vọng rồi. Nhưng chúng ta không thể bại như thế, nếu hôm nay Côn Luân đánh tới, ta sẽ hàng, nhưng tại sao lại là các ngươi…”

Sau đó hắn nắm chặt đao, không chút do dự nhắm vào Liễu Tửu. Cảnh như thế diễn ra trong tòa thành này, trong phái Thái Hành. Một vài người vẫn tin, cho dù Thái Hành như thế… thì vẫn là Thái Hành. Thái Hành có thể tiếp nhận thất bại trên chiến trường, có thể tiếp nhận cái chết, nhưng làm sao có thể thất bại như thế này?

Khó tránh quá đáng thương, khó tránh quá đau lòng.

“Vì chúng ta không có lựa chọn nào khác, vì các ngươi đều quá ích kỷ.” Liễu Tửu nhìn thanh niên ngã xuống, nhìn rất nhiều rất nhiều gương mặt từng quen biết ngã xuống. Đáy mắt dâng đầy lệ, cả người đều run rẩy. Nhưng đã không còn đầu gối của ai cho nàng yên tâm khóc nữa. Đúng, sư phụ vì Thái Hành chọn lựa an tĩnh mà chết, bọn họ vì Thái Hành cũng chọn lựa đi chết.

Chọn lựa anh dũng như thế, chọn lựa không chút trách nhiệm như thế, họ đã chọn, cho nên trừ cuộc sống tạm còn lại, trừ trách nhiệm còn lại, họ đã không còn lựa chọn nào khác.

Tả Khâu dẫn Thái Hành đi trên một tuyệt lộ, bọn họ cần phải dẫn Thái Hành ra khỏi tuyệt lộ này, không tiếc thứ gì.

Khi Liễu Tửu bước lên thành lâu, lạnh nhạt nhìn Hách Liên Đồng một cái. Sát khí hừng hực nhắm thẳng Hách Liên Đồng. Ngày hôm nay, người Côn Luân không nên xuất hiện.

Hách Liên Đồng khó chịu đựng nổi lùi lại một bước, nhưng trên mặt không thể hiện gì, nó nhìn Liễu Tửu: “Sư phụ ta từng nói với chúng ta, trước khi thù nhân già đi, trước khi thù nhân chưa chết bởi tay người khác. Chúng ta cần phải giết chết kẻ đó. Ta cho rằng rất có đạo lý.”

“Còn nữa, ngươi đừng nhìn ta như thế. Hai năm trước, Côn Luân từng biểu đạt thành ý với các ngươi. Nhưng ngươi lại kéo đến hiện tại, ngươi chắc sẽ không ngây thơ cho rằng điều kiện hiện tại vẫn giống với hai năm trước chứ? Khi Côn Luân đã sắp giành thắng lợi.” Hách Liên Đồng nghiêng đầu cười.

Liễu Tửu siết chặt nắm tay.

Hai năm trước, trong lương đình ngoài Phong thành, đám Triệu Lịch Duyệt đợi được Liễu Tửu mặc áo tang. Nhưng Liễu Tửu khi đó kiên quyết cự tuyệt. Đây là đáp án trong dự liệu của Côn Luân, nhưng Triệu Lịch Duyệt lại mang đến mấy câu nói của Phương Khác.

“Tại sao Tiêu Vân Dật lại chết?

Thái Hành mà Tiêu Vân Dật muốn không phải là Thái Hành Tả Khâu muốn, Thái Hành ngươi muốn là Thái Hành thế nào?”

Trong hai năm, Phương Khác tự tay trồng xuống hạt giống này, cuối cùng nảy mầm sau đó trở thành đại thụ chọc trời.

Hách Liên Đồng nhìn nắm tay siết chặt của Liễu Tửu, hơi hấc cằm nói: “Cảm thấy hiện tại bản thân vì Thái Hành mà chịu nhục chịu khổ rất vĩ đại sao? Không chút vụ lợi sao? Thống khổ sao? Nhìn nhiều người quen biết chết đi trước mắt ngươi, nhìn Thái Hành từng bước đi lên tuyệt cảnh, nhìn Thái Hành từng ngày thay đổi hoàn toàn, nhìn Thái Hành từng ngày dần suy đồi. Thống khổ đúng không? Vậy lúc trước ngươi đang làm gì hả?”

Hách Liên Đồng bình thản nói, nhưng sắc mặt Liễu Tửu lại tái đi.

“Trước khi Thái Hành đi lên tuyệt cảnh? Lúc ngươi bắt đầu cảm thấy Thái Hành không giống Thái Hành? Ngươi có làm gì sao? Ngươi có từng thử thay đổi không?”

Từng câu từng chữ, đâm thẳng lòng người. Quá trắng trợn, những lời này.

“Đủ rồi.” Chúc Cố Chi quay người qua, nghiêm túc nhìn Hách Liên Đồng nói.

Hách Liên Đồng lại không để ý đến hắn, mà nhìn biểu tình Liễu Tửu, cười lạnh nói tiếp: “Ngươi cái gì cũng không làm. Cho dù Thái Hành tàn sát dân thành phản bội đạo nghĩa của ngươi, cho dù ngươi cũng cảm thấy những hài tử đó rất vô tội rất đáng thương. Ngươi biết rõ Thái Hành muốn những hài tử đó làm gì, nhưng ngươi không ngăn cản. Mà để lương tâm thấy thoải mái ngươi đi chăm sóc bọn nó.”

Liễu Tửu hơi lùi một bước.

“Thật sự rất thống khổ đúng không? Sư phụ ngươi tại sao chưa từng nghĩ đến việc cho các ngươi biết bất cứ chuyện gì? Vì ông ta hiểu các ngươi, các ngươi quá nhu nhược, quá ích kỷ.” Hách Liên Đồng bước tới một bước: “Mấy đồ đệ, tại sao người ông ta xem trọng nhất lại là Tả Khâu? Vì các ngươi quá nô tính, ngậm bồ hòn làm ngọt, rất biết nhẫn nhịn. Mà Tả Khâu trước giờ đều không nhẫn nhịn.”

Liễu Tửu cắn răng run lên lùi thêm một bước.

“Hách Liên Đồng.” Chúc Cố Chi nhíu mày, lạnh lùng nói: “Đã đủ rồi.”

“Các ngươi chính là chẳng xem đau khổ của người khác là gì, lại quá xem trọng đau khổ của bản thân.” Hách Liên Đồng nhìn Chúc Cố Chi một cái, dửng dưng nói.

Sắc mặt Chúc Cố Chi và Liễu Tửu vô cùng khó coi.

“Không thể vung kiếm vào các ngươi, ta cũng rất đau khổ, nếu có thể không chịu hàng thì tốt rồi. Ta cũng không đến mức phải dùng miệng báo thù.” Hách Liên Đồng nhìn thân ảnh Hách Liên Thập Cửu, tựa hồ thở dài nói.

Người Côn Luân trước giờ chưa từng quên, cũng tuyệt đối không thể quên… phụ thân của nó, người nhà của nó, vô số người Côn Luân. Mùi đất đai bị đốt cháy, mùi tanh của máu, thống khổ sinh ly tử biệt.

Trên mảnh đất của bản thân, bị sỉ nhục, nhìn đồng môn chết đi lại vô lực làm gì.

Sẽ không quên.

====================

Light: Từ lúc Giang Trầm Chu bị bắt đến tận lúc chết, cảm xúc trong lòng mình không cách nào biểu đạt nổi, nói tóm lại là cứ đè nén và bức bối lắm…. >”< Còn cái cảnh lúc chết nữa, bạn Tả Khâu cúi xuống hôn nhẹ lên khóe môi Giang Trầm Chu là ý gì đây? Tác giả thêm vào tình tiết khó lý giải vậy là sao? Đây là ngược luyến tàn tâm BE hả trời?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.