Khi sát thủ quay trở về quá khứ

Chương 17: Chương 17




Chap 16 :

Nàng mim cười nhẹ rồi quay sang phụ thân của mình .

-Phụ thân cho gọi con có chuyện gì vậy ?

Nàng ngước nhìn Doãn Thiên Hàn mà hỏi .

-À , con cứ về phòng đi , tí nữa rồi ta sẽ nói . Bây giờ ta bận tiếp khách .

Doãn Thiên Hàn nhìn nàng trìu mến .

-Vâng , chào phụ thân , chào ngài .

Nàng cúi đầu chào rồi trở về phòng , thật thoải mái . Ở lại chỉ làm nàng thêm rắc rối chứ chả được cái gì. Có cho vàng nàng cũng chẳng thèm ở lại nữa là .

Nhưng mà nàng cảm thấy cuộc nói chuyện trong kia quả là có chút gì đó quan trọng . Hay là … nàng thực không dám nghĩ đến chuyện lấy chồng đâu , nhất là lấy những vị đứng đầu của đất nước .

Bây giờ nàng rất muốn tự do , nàng sẽ là nữ khách giang hồ , đi hành hiệp trượng nghĩa . Hắc hắc , đúng , nàng quả thực là muốn làm thế .

Tuy nàng chưa hề tiếp xúc với xã hội cổ đại nhưng qua các bài học lịch sử và phim ảnh thì nàng cũng có thể tưởng tượng ra được chốn Hậu Cung là như thế nào .

Đó là một cuộc chiến giữa các mĩ nhân , ai thắng thì làm vua , thua thì làm giặc . Nàng không muốn bản thân phải dính vào một cuộc sống lúc nào cũng phải đấu tranh chống lại mọi thủ đoạn tàn nhẫn được .

Người ta nói rằng phụ nữ hiền nhưng trong tâm của phụ nữ hiền không phải là không có cái ác . Chỉ cần bị tác động mạnh thì cho dù họ có hiền đến đâu cũng có thể làm tất cả , kể cả việc giết người .

Nàng tuy thông minh , nhưng làm sao có thể thoát khỏi vòng vây của nhiều người phụ nữ tài sắc toàn vẹn được chứ . Những người được tuyển chọn vào cung đa số là những người hoàn hảo về mọi mặt . Nàng 10 20 30 người thì có thể chống đỡ được nhưng mà đến con số hàng trăm , hàng nghìn thì nàng quả là có chùn bước .

Ở thời hiện đại nàng có sự hậu thuẫn của cấp trên , của nhũng con người thông minh toàn diện hơn . Còn ở đây , nàng có ai ?

Quả thật là nàng rất sợ . Hơn nữa với tài sắc và trí óc của nàng thì chắc hẳn sẽ được Hoàng Thượng sủng ái . Nếu như vậy thì chắc nàng sẽ gặp nạn rồi.

-Tiểu thư người nghĩ gì mà thẫn thờ vậy ?

Nha đầu Tiểu Mai đưa tay qua lại trước mắt nàng .

Giật mình , Tiểu Mai chẳng khác gì bóng ma , xuất hiện khi nào mà nàng cũng không hề biét .

Tiểu Mai làm trong phủ đã lâu , đa số gia nhân cũng thường trò chuyện với nhau về những chuyện mà mình nghe được . Hắc hắc , nàng có người để điều tra rồi .

-Tiểu Mai , ta muốn hỏi ngươi một số chuyện .

-Vâng , tiểu thư cứ hỏi . Nếu biết thì em sẽ nói .

Tiểu Mai ngây thơ trả lời nàng .

-Ta muốn hỏi về hoàng thượng .

-Sao ạ !

Tiểu Mai trợn tròn hai mắt nhìn nàng .

Hành động của Tiểu Mai làm nàng khá là nghi ngờ , nếu bình thường thì đâu có hành động như thế cơ chứ . Chắc hẳn là có ẩn khúc .

-Ta muốn hỏi về hoàng thượng .

Nàng nhướn mày nhìn nha hoàn của mình , có vẻ chút không vừa ý lắm .

-Tiểu thư vốn không quan tâm tới việc triều chính , chưa bao giờ tiểu thư nghe chuyện về người trong cung cả . Tiểu thư quả là lạ đó .

Tiểu Mai cười nhẹ nhìn nàng , mới đây thôi thái độ vô cùng bỡ ngỡ , còn bây giờ thì … mặt mày lại hớn ha hớn hở như vớ được tiền vậy . ha , quả là nha đầu này có tài năng diễn xuất đó , chắc hẳn nếu như ở thời hiện đại thì Tiểu Mai sẽ chen được 1 chân trong dàn diễn viên xuất sắc .

Nhưng mà con người Doãn Tiêu Đông thực sự hờ hững vậy ư ? sông mà lại nghe chuyện trong cung , ha quả là phí đó . Chuyện trong cung có nhiều thứ li kì lắm chứ , ví dụ như những chuyện ngày xưa chẳng hạn . Chả thành phim ảnh sử sách cả sao ?

-Đột nhiên ta muốn nghe thế thôi . Ngươi kể đi .

Nàng cao hứng nói .

-Tiểu thư thật là … ngày xưa kể cho thì chả chịu nghe , bây giờ thì lại muốn nghe . Em chả hiểu nổi ý thích của tiểu thư là như thế nào .

Tiểu Mai vừa nói vừa kéo ghế lại ngồi gần nàng .

-Kể đi , ngưoi dạo này lắm chuyện quá rồi đấy .

-Vâng vâng , em kể .

Tiểu Mai lắc đầu cười nhìn nàng .

----------------------------------

Hà hà , nhân vật nam chính chuẩn bị xuất hiện nhé các tình yêu .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.