Không Gian Song Song

Chương 1: Chương 1




Chương 1

Mục Dục Vũ từ từ nhắm hai mắt, hơi hơi ngửa đầu tựa vào chiếc ghế sau.

Trong xe phát ra những giai điệu của một đoạn opera, bài ca là “Gianni Schicchi “(1) trong bài opera nổi tiếng “Người cha thân yêu của tôi”. Bên trong xe được trang bị dòng âm thanh cao cấp nhất hiện nay, giờ phút này tông giọng nữ vút cao hòa lẫn với âm thanh trầm trầm của dàn loa, giống như lờn vờn quanh bên tai, kéo dài chẳng dứt, lại rõ ràng uyển chuyển như dòng suối chảy róc rách, thân hình hắn thả lỏng bình thường. Mục Dục Vũ từ từ nhắm hai mắt, bàn tay thon dài sạch sẽ im lặng đặt lên trên đầu gối, toàn thân bất động , yên ổn giống như trước khi bắt đầu một trận dậy sóng.

Đó là một đêm yên tĩnh, nơi đây là một vùng nông thôn hẻo lánh lân cận thành phố lớn , thời tiết có chút hơi lành lạnh, mặt đường gồ ghề, đọng đầy nước bẩn, mặt tường bong ra từng mảng, những bức ảnh quảng cáo trị bệnh lây qua đường tình dục dán đầy, góc tường xung quanh có thể thấy được rác. Cả đoạn đường nhỏ có duy nhất một ngọn đèn đường còn bị ai đó đập nát, không khí ẩm ướt tràn ngập mùi hôi thối. Tại nơi này, Mục Dục Vũ ngồi ở bên trong chiếc xe Benz , nghe Puccini (2), mặc một bộ Tây phục được cắt may thủ công phù hợp với dáng người, cúc áo sơmi vẫn cài kín đến tận yết hầu, trên chân là đôi giày da hoẵng không nhiễm một hạt bụi. Hắn ngẫu nhiên nâng tay, ngay tại cổ tay áo còn nhìn thấy được trang sức, cúc tay áo kim loại giá trị xa xỉ.Ngay tại nơi mà hắn không thuộc về này, Mục Dục Vũ từ từ nhắm hai mắt, yên lặng ở trong lòng đánh nhịp, chờ giọng ca của người nữ trong bài này chấm dứt, sau đó chậm rãi mở mắt ra, ấn cửa sổ xe xuống.

Xe bên ngoài tiếng động ồn ào láo nháo truyền vào bên trong xe, âm thanh hỗn loạn của những cú đánh đấm trên thân thể người, từng nhóm côn đồ quát mắng cùng với đối tượng bị đánh thảm thiết rên rỉ, có vẻ như kèm theo, còn một ít mùi máu tươi. Mục Dục Vũ chán ghét nhíu mày, lạnh lùng nói với trợ lý bên ngoài cửa xe đang cúi xuống: “Quá ầm ỹ .”

Trợ lý lập tức nói: “Vâng, thưa ngài, để tôi bảo bọn họ bịt miệng lại và tiếp tục?”

Mục Dục Vũ từ chối cho ý kiến chỉ ừ một tiếng, đang muốn ngồi trở lại xe tiếp tục nghe Puccini, trong lúc lơ đãng ngẩng đầu, lại thoáng nhìn về một người đàn ông vẻ mặt không cam chịu đứng chắn đầu mũi xe.

Đó là Tôn Phúc Quân người phụ trách an toàn chuyến đi của hắn, xuất thân bộ đội đặc chủng, sau khi xuất ngũ bị hắn dùng một số tiền lớn mời đến huấn luyện trở thành nhân viên bảo vệ, sau đó người này công tác khá xuất sắc, với khí khái trung thành can đảm và đầy mạnh mẽ, Mục Dục Vũ liền điều đến làm vệ sĩ bên cạnh mình. Mục Dục Vũ là người có mắt nhìn người rất độc đáo, người nào có thể sử dụng ở vị trí nào, có thể đào tạo được một nhân tài như thế nào , biết dùng người ở đâu, hắn có loại thiên phú này, đây cũng là một nguyên nhân quan trọng giúp sự nghiệp hắn phát triển nhanh chóng. Xem ra, Tôn Phúc Quân này làm việc tuy nghiêm túc, nhưng quan niệm hơi cổ hủ, luôn chú ý những quy tắc , không thể chấp nhận được những hành vi cậy mạnh hiếp yếu, cũng hay bênh vực kẻ khác, loại trường hợp đánh người khi để hắn nhìn thấy, cũng khó trách trong lòng hắn khó chịu.

Mục Dục Vũ gợi lên khóe miệng, nhẹ giọng hỏi trợ lý: “Tôi nghe nói người kia là người chơi đàn piano?”

Trợ lý gật đầu đáp lời: “Đúng vậy thưa ngài, hắn là nghiên cứu sinh ngành piano của học viện âm nhạc.”

“Tốt lắm ” Mục Dục Vũ thản nhiên nói, “Vậy cắt gân tay hắn đi, đừng ngại gì chuyện này.”

Trợ lý sửng sốt, lập tức nói: “Tôi hiểu được, thưa ngài.”

Hắn thẳng lưng đi phân phó những người đó, Mục Dục Vũ vẫn mang vẻ mặt mỉm cười, lúc này Tôn Phúc Quân ở một bên nhịn không được , nhỏ giọng nói: “Chờ một chút, này, này có quá hung ác không?”

“Đội trưởng Tôn, anh có ý gì?” Trợ lý nâng mắt, thản nhiên nở nụ cười nói, “Như thế nào, anh có ý kiến đối với việc làm tôi giao cho, hoặc là quyết định của ngài Mục ?”

“Tôi không phải có ý đó…” Tôn Phúc Quân có chút quẫn bách, nhìn nhìn Mục Dục Vũ bên cạnh cười mà không nói, giọng nói cũng phải hạ xuống tám quãng, “Tôi chỉ là thấy , Mục tiên sinh là người kiêu ngạo điều hành cả một doanh nghiệp lớn, loại chuyện hại người ta đến tàn tật này , ngài, ngài không phải cũng nên kiêng kị hay sao?”

Mục Dục Vũ nhịn không được suýt nữa cười lên tiếng, đã nhiều năm rồi chẳng còn ai nói chuyện với hắn như vậy, đáng tiếc mà, lời này nghe chính nghĩa mười phần, nề hà lo lắng không đủ, bên trong hiên ngang lẫm liệt lại biến thành phô trương thanh thế. Mục Dục Vũ nghĩ, bản thân hắn là người nham hiểm bận rộn, tính toán thủ đoạn cái gì, hắn sớm đã làm rất nhiều, chuyện bức người nhảy lầu đều đã làm qua, nếu có báo ứng về những chuyện này, hắn sớm đã bị bầm thây vạn lần, làm thế nào còn có thể đưa chân chỉ tay như ngày hôm nay?

Mục Dục Vũ không sợ bất cứ vấn đề gì, đạo đức như thế, anh không giẫm lên đầu người khác, người khác cũng giẫm lên đầu anh, không có gì là công bằng, đừng nói đến đúng sai, yếu thì nhục mạnh thì ăn, như thế mà thôi.

Hiếm khi có người thấy rõ ràng đúng sai như vậy, Mục Dục Vũ có một cảm giác mới mẻ đối với tên vệ sĩ Tôn ngốc này, hắn đã nhìn thấy người thông minh nhiều lắm, khó khăn lắm gặp người ngay thẳng , tâm trạng lại thay đổi. Vì thế Mục Dục Vũ khó có được phấn khích, kiên nhẫn hỏi: “Đại Quân, anh cảm thấy tôi thật tàn nhẫn?”

“Không.”

“Anh cảm thấy tôi thật tàn nhẫn.” Mục Dục Vũ chỉ nhấn mạnh, “Nói thẳng, không cần dong dài.”

Tôn Phúc Quân nghẹn đỏ mặt, nhẫn nhịn, không nói chuyện.

“Không nói?” Mục Dục Vũ ngẩng đầu nhìn nhìn bầu trời, rồi hạ tầm mắt dừng ở trên mặt Tôn Phúc Quân, ôn hoà nói, “Không nói cũng được, vậy thuận tiện lại phế đi một chân của thằng nhóc kia.”

“Ngài Mục!” Tôn Phúc Quân ngẩng đầu, trực tiếp nói, “Ngài Mục , kia, tôi sẽ nói mà, ngài những để tâm những lời này.Tôi cảm thấy, người bị đánh kia, dù sao tuổi cũng không lớn, cũng là cha mẹ một tay đau lòng vất vả nuôi lớn, trong nhà còn những người thân lớn tuổi chờ hắn phụ dưỡng cho đến lúc chết, hắn cho dù có sai, dạy dỗ một chút cũng được, ngài nếu vẫn chưa hài lòng, nói cho Lâm trợ lý triệt hết thu thập của hắn, như vậy so với chặt đứt tay hắn, nói thật, có, có chút chút…”

Mục Dục Vũ nhìn hắn không nói lời nào.

Tôn Phúc Quân dưới tầm mắt có chút khẩn trương, nuốt xuống một ngụm nước miếng, bất cứ giá nào cũng nói: “Tôi chỉ là thấy nếu ngài phân phó đi chặt gân tay của hắn, không khác gì tàn phế, tương lai cả đời sẽ bị hủy. Ngài nghĩ xem, hắn là người chơi đàn piano , không phải người ta hay nói, kẻ nào học nghệ thuật cũng đều có bệnh thần kinh, những thứ luẩn quẩn trong lòng, chỉ cần có tác động liền trở nên liều mạng, cũng không phải lỗi quá lớn…”

“Anh có biết hắn đã làm chuyện gì sao?” Mục Dục Vũ thản nhiên đánh gãy lời hắn.

Tôn Phúc Quân ngây ngẩn cả người, chuyện này không ở trong phạm vi chức trách công việc của hắn, hắn làm sao biết được.

Mục Dục Vũ gợi lên khóe miệng, dùng có thể nói bằng một giọng nói nhu hòa : “Thằng nhóc này quyến rũ vợ của tôi, khiến vợ tôi ngoại tình, bị tôi bắt gian tại giường, anh nói xem, tôi chỉ là chặt một bàn tay hắn, đúng không?”

Tôn Phúc Quân quá sợ hãi, thốt ra : “Không thể nào, ngài và phu nhân tình cảm thắm thiết giống trong phim vậy…”

“Sự tình bên trong so với bên ngoài phức tạp hơn rất nhiều.” Mục Dục Vũ đánh gãy lời hắn, hỏi hắn tiếp , “Nghe nói anh là dân quê, nếu ở trong nhà anh, có con dâu thậm thụt bên ngoài với người khác, chồng đem tay gian phu phế đi, người trong thôn sẽ nói như thế nào?”

Tôn Phúc Quân mở lớn miệng nha nha nói không ra lời, nhà của hắn từ lớn đến nhỏ đều dạy bảo trung nghĩa đi đầu, cũng không bao gồm chuyện khiến đàn ông trở nên mất mặt này.

Trên mặt hắn khó xử và không biết làm sao lấy lòng Mục Dục Vũ, khiến hắn rốt cục cười lên tiếng, sau đó, Tôn Phúc Quân không rõ cho nên, trong ánh mắt chứa đựng hoảng sợ, Mục Dục Vũ vẫy vẫy tay, rộng rãi đối trợ lý nói: “Được rồi, đêm nay cho Đại Quân mặt mũi, đều ngừng đi.Vậy tay của tên kia, trước hết cho hắn ký nợ.”

Lâm trợ lý gật đầu, đi qua thông báo cho những người khác. Tôn Phúc Quân không nghĩ tới chuyện được giải quyết, sững sờ ở kia không biết làm sao, hơn một nửa thời gian còn lại, hắn ngoại trừ nói câu”Cám ơn ngài Mục ” cũng không biết nói cái gì cho phải.

Mục Dục Vũ muốn những người bên cạnh cảm thấy thụ sủng nhược kinh và mang ơn mình, cảm xúc đó sẽ chôn sâu trong lòng, ở thời điểm mấu chốt nó sẽ nảy sinh như mầm gieo, tiện đà phát huy tác dụng quan trọng.

Đương nhiên, đối với những người khác nhau, hình phạt và phần thưởng cũng sẽ khác nhau, đêm nay hiển nhiên thông qua một quyết định nhỏ như vậy, làm cho Tôn Phúc Quân đối với mình ngày càng trung thành, việc này đối với việc dễ dàng dạy dỗ tên nhóc kia thì Mục Dục Vũ mà nói phải có lợi hơn.

Ở trên đường trở về, bởi vì con đường khá nhỏ, mấy chiếc xe không thể nào chạy thong thả được .

“Thưa ngài, ngài có muốn tiếp tục thưởng thức nhạc không?” trợ lý Lâm nhỏ giọng hỏi hắn.

Mục Dục Vũ lắc đầu, khuỷu tay dựa vào cửa kính xe, chống cằm, bất động lặng lẽ nghiêng qua quan sát ngoài cửa sổ. Thành phố này cũng giống đa số thành phố lớn khác, có những tòa cao ốc thật đẹp, có rượu say ,vàng bạc, có thời trang , có trai thanh gái lịch, nhưng cũng có những góc như vậy , dơ bẩn, bí ẩn, hỗn độn, giống như toàn bộ rác thải đều được đưa đến đây. Nơi này tràn ngập tội phạm, bạo lực, cũng tràn ngập những mưu mô, xảo trá.

Tay trái Mục Dục Vũ mang chiếc nhẫn bạch kim gõ gõ trên đầu gối, cũng không quay đầu lại, nói với trợ lý Lâm : “Tôi nghe nói chính phủ đang muốn cải cách lại nơi này phải không?”

“Đúng vậy thưa ngài, tin tức này đã được đưa ra.”

“Bọn họ muốn biến nơi này thành một khu buôn bán?” Mục Dục Vũ hỏi.

“Trước mắt còn chưa có phương án cụ thể ra công chúng, nhưng theo chúng tôi tìm hiểu, cũng tám chín phần là vậy.”

“Một miếng thịt lớn như vậy mà ” Mục Dục Vũ đánh giá ngoài của sổ xe, mỉm cười nói, “Nói vậy người tranh không ít.”

“Thưa ngài, chúng ta có hay không cũng…”

Mục Dục Vũ ngồi thẳng thân mình, lắc đầu nói: “Chuyện này nhiều người như vậy tôi không muốn tham gia vào, chẳng qua anh nhớ nhắc nhở tôi, hai ngày này sắp xếp một chút, cũng là lúc đến khu đó ăn cơm ôn chuyện.”

“Vâng”

“Puccini nghe nhiều rồi, đổi cái khác.” Mục Dục Vũ một lần nữa nhắm mắt lại, thở dài một hơi, hơi mệt mỏi nói: “Đổi nhạc violon , tùy tiện thế nào cũng được.”

“Vâng”

Bên trong xe ít khi vang lên tiếng đàn bản hoà tấu violon của Beethoven D, Mục Dục Vũ từ từ nhắm hai mắt chậm rãi nói: “A Lâm, anh đi theo bên người tôi lâu như vậy, có nghe được cái này sao?”

“Này…” Trợ lý Lâm cười cười nói, “Tố chất của tôi chỉ có hạn, chỉ sợ nghe những bài hát linh tinh thì có vẻ hợp hơn.”

Mục Dục Vũ trầm mặc một hồi, thản nhiên nói: “Chỉ Lan đàn violon kỳ thật cũng rất hay.”

Trợ lý Lâm cẩn thận quan sát sắc mặt của hắn, cẩn thận nói: “Phu nhân kiến thức uyên bác, xuất thân danh môn, vốn liền được công nhận là tài nữ.”

Mục Dục Vũ mở mắt ra, lộ ra một tia châm chọc mỉm cười: “Tài nữ? Hừ.”

Trợ lý Lâm không dám tiếp lời, đành phải lựa chọn không nói lời nào.

“Khi vừa mới xem video của thằng nhóc đó, tôi nghĩ cô ấy hẳn phải thích lắm.” Mục Dục Vũ thản nhiên nói, ” Anh lựa thời điểm thích hợp thay tôi chuyển lời đến cô ta, an phận thủ thường là thiên chức của phụ nữ, làm Mục phu nhân, phải có bộ dạng của Mục phu nhân . Nếu không, tôi không ngại mời cô ta xem hiện trường sống đâu.”

Trợ lý Lâm gật đầu nói: “Vâng.”

“Có chút chán.” Mục Dục Vũ cởi bỏ một cúc áo sơmi, phân phó nói, “Mở cửa xe đi, mở từ từ thôi.”

Lâm trợ lý ấn mở cửa kính xe, một làn gió lạnh bất ngờ thổi vào bên trong, lúc này bọn họ một hàng hai chiếc xe tiến vào màn đêm, những quầy thức ăn sát bên đường tỏa ra mùi hương thơm của rau xào lan tỏa trong không gian.

Ban đêm ở đây thật náo nhiệt, Mục Dục Vũ nhìn nhìn đồng hồ, thời gian đã gần đến đêm khuya, nhưng cũng chẳng hề ảnh hưởng tiếng động ầm ĩ ở đây. Giống như vừa trải qua một kỳ ngủ đông dài, mọi người nơi này như sinh vật bình thường bắt đầu hoạt động gân cốt. Một hơi thở nóng bỏng mà không che giấu của cuộc đập ngay đến mặt, tiếng người hỗn loạn ồn ào, ý tứ lời lẽ mang hàm ý tục tĩu vô đạo đức. Có lẽ có quy tắc, có lẽ có chú ý, nhưng chút quy tắc và chú ý này cũng không phải là bắt buộc, không phải như Mục Dục Vũ trên người mang bộ Tây phục như vậy vừa nhìn là hiểu ngay, mà tiềm tàng ở bên trong,ở chất béo ngậy bên miệng, ở những tờ giấy mọi người bừa bãi vứt trên mặt đất, giấu giếm cảm xúc, lại khiến cho những người khách tham dự hiểu rõ ràng.

Cảnh tượng quen thuộc như vậy khiến cho Mục Dục Vũ đến hoảng hốt, thật lâu trước kia, hắn không phải Mục Dục Vũ như thế này , thậm chí còn chưa có tên Mục Dục Vũ, hắn từng là một thiếu niên, tự bươn chải, thân trên không mặc áo và chỉ mang một chiếc quần cộc lớn, hắn nhớ rõ hắn cũng từng lạch cạch lạch cạch đi qua con đường như vậy.

Kí ức sống động dần dần hiện lên, một khi bắt đầu liền không thể dễ dàng dừng lại, Mục Dục Vũ nhớ lại từng chút khi mình còn là một cậu thiếu niên, có đoạn thời gian mỗi ngày đều đến khu chợ đêm để bán đồ trang sức lấp lánh cho các cô gái, hắn đã bị bỏ đói lâu rồi, đem hết cả nụ cười trưng ra khuôn mặt nhìn những cô gái xung quanh để cố gắng đẩy mạnh tiêu thụ. Khi đó vì bán đi một cái nơ bướm năm đồng tiền, lời khen gì hắn cũng có thể bật ra, thậm chí đem một bác gái béo mập tuổi trung niên nâng thành tuyệt đại mỹ nhân có một không hai cũng chẳng sao cả. Khi đó, thân thể đang phát triển, bất kể bao nhiêu đồ ăn đi vào, bụng vẫn lđói, đói khát là chuyện khó chịu đựng nhất trên thế gian này, nó sẽ hóa thành một loại dục vọng mãnh liệt không thể nào ngăn cản được, tiếp cận, nắm lấy tôn nghiêm và tự trọng của anh, khiến anh trở nên khúm núm.

Cũng dùng sức nhấn hạ đầu anh, ngoại trừ chén cơm kia, đối với anh cái gì cũng chẳng quan trọng nữa.

Mục Dục Vũ mạnh mẽ mở to hai mắt, thầm nghĩ đêm nay mình làm sao vậy? Chuyện bao nhiêu năm trước như thế nào lại độ nhiên nhớ đến? Ánh mắt hắn lạnh lùng đảo qua những người những việc trước mắt, đây là tầng lớp cuối của xã hội , nếu không là cái đáy, thì nó cũng chỉ là một phần nhỏ trong hình kim tự tháp mà thôi. Bọn họ mỗi người trên người trên mặt đều mang theo dấu vết áp lực của cuộc sống, được chăng hay chớ, nếu, không mượn những tác động từ bên ngoài căn bản không có biện pháp thoát khỏi vận mệnh định sẵn. Vận mệnh giống như gông xiềng, như lời nguyền rủa theo ta như hình với bóng, hôm nay đi ngủ rồi, căn bản không dám đoán trước chuyện ngày mai , bởi vì nhân tố có thể ảnh hưởng cuộc sống bọn họ có nhiều lắm, chỉ ngoại trừ chính bọn họ.

Cho nên, Mục Dục Vũ mới có thể liều mạng hướng lên trên mà đi, liều lĩnh, bởi vì nếu không làm như vậy, vậy thì quyết định ngày mai ra sao chăng nữa cũng làm không được.

Đi đến vị trí này , tham vọng của một thời trẻ tuổi đều đã thực hiện, thậm chí thành tựu so với giấc mơ năm đó còn tốt hơn, nhưng mà, vì sao ngay lúc này, lại có cảm giác nhàm chán?

Mục Dục Vũ cho rằng chính mình đêm nay có chút kì lạ khác thường, hắn lắc đầu, đang muốn phân phó lái xe đi nhanh chút, mau chóng rời khỏi nơi này. Bỗng nhiên, hắn nghe thấy ven đường truyền đến một tiếng loảng xoảng nổ tung.

Mục Dục Vũ quay đầu, vừa vặn nhìn thấy vài tên lưu manh dùng sức đạp vỡ ném bàn ghế, cùng với chung quanh người hô hào những tiếng thét chói tai, một lưu manh cầm đầu hùng hùng hổ hổ hét: “Nghê Xuân Yến, ông đây đập phá quán cô, như thế nào ? Có bản lĩnh cho cô gọi thằng em trai ngu ngốc của cô đến đây đánh chúng tan ha, đến đây!”

Cái tên Nghê Xuân Yến này làm cho Mục Dục Vũ giật mình, lúc này, hắn thoáng nhìn tên lưu manh kia lại huýt sáo lại cười vang, bất chợt, từ trong quán một cô gái trẻ tuổi tóc tai bù xù lao ra, mang theo một bình ga nhỏ đứng dậy, giọng nói giống như mất sức vang lên ầm ĩ: “Hồ bánh xe, bắt nạt một phụ nữ và một thằng nhóc có đáng hay không? Đi sao, muốn chúng tôi không còn đường sống, mọi người đều đừng sống, mẹ ngươi chúng ta một đoàn cùng đi gặp Diêm Vương tính sổ! Ngươi chớ đi, chớ đi , bà đây với ngươi cùng hít khí ga đi, ai chạy trước thì thua! Ngươi có dám hay không? Hả? Mẹ nó ngươi có dám hay không!”

Mục Dục Vũ chợt cảm thấy cổ họng khô khốc, ánh mắt hắn hơi co lại, nhìn chằm chằm cô gái ôm bình than với ý chí có chết cũng không sờn , sau đó, thấp giọng phân phó trợ lý Lâm một tiếng: “Dừng xe.”

Trợ lý Lâm có chút ngạc nhiên, lặp lại hỏi: “Cái gì?”

“Tôi nói dừng xe.” Mục Dục Vũ tăng thêm giọng, hắn phát hiện trong giọng nói của mình mang theo sự vội vàng, hắn lại không biết sự vội vàng từ đâu mà đến, chính là không tự chủ được nhìn chằm chằm cô gái trẻ tuổi kia. Là cô ấy, đúng vậy, hắn nghĩ, đúng thật là người kia. Nhiều năm không gặp, cô nhìn trưởng thành hơn so với trước, cô gái ngây ngô trước kia, mặt mày không tinh xảo như vậy , dĩ vãng cất giấu hoàn toàn những nét lúc khi xưa. Hắn nhìn gương mặt kia, trong đầu tự động vang lên như ngày trước, hắn từng bình luận diện mạo của cô như vậy, Nghê Xuân Yến, hắn nói, lúc cô im miệng có vài phần giống con gái vùng Giang Nam , đáng tiếc cô hé miệng ra, y hệt những bác gái đanh đá nhặc rác bên đường, vẫn là có thể mất chiếc quần mà khóc lóc om sòm làm đủ mọi chuyện.

Nghê Xuân Yến, cô có biết cô giống cái gì hay không? Cô giống như một hộp bánh ngọt đã qua thời hạn, xa xa nhìn cũng gắn đường cũng phết bơ, nhưng mà nhìn gần, có thể phát hiện mặt trên có mùi mốc. Hơn nữa, tên của cô tục tằng hệt như con người cô vậy, cô gọi là Nghê Xuân Yến, cô có biết toàn Trung Quốc có bao nhiêu người trùng tên với cô không?

(1) Một bài opera của nhà soạn nhạc người Ý mình chú ý ở phần 2

(2)Giacomo Antonio Domenico Michele Secondo Maria Puccini (22 tháng 12 năm 1858 – 29 tháng 11 năm 1924) là một nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý. Ông là nhà soạn nhạc chuyên soạn opera.Các tác phẩm opera của ông như La Bohème, Tosca hay Madama Butterfly và đặc biệt là Turandot là trong những nhạc phẩm âm nhạc cổ điển được biểu diễn thường xuyên nhất trong danh mục thể loại opera tiêu chuẩn. Một vài tác phẩm aria của ông như “O Mio Babbino Caro” trong Gianni Schicchi, “Che gelida manina” trong La Bohème và “Nessun Dorma” trong Turandot đã trở thành một phần của văn hóa hiện đại. Ông có tổng cộng 12 vở opera và điều đặc biệt là tên 7 trong số 12 vở opera của ông được đặt theo tên các nhân vật nữ.

Chương 2

Có lẽ mỗi một người như Mục Dục Vũ đều đã trải qua thời kỳ trưởng thành như vậy: Trong một khoảng thời gian cụ thể, người hắn đầy những gai nhọn, trái tim đầy ấp những thối nát rác rưởi, chẳng ai thèm quan tâm hắn ta toàn thân bốc mùi, chỉ hận không ai mang được hắn quan sát tường tận dưới kính hiển vi, không buông tha cho bản thân dù chỉ là một vấn đề tí xíu.

Mục Dục Vũ khi đó, vừa mới thoát khỏi năm những kinh nghiệm đầy khó chịu, gặp được được người tốt tình nguyện nuôi dưỡng hắn, đi đến một thành phố khác tiếp nhận giáo dục một lần nữa, xem ra hắn cũng là người khá may mắn và có cuộc sống hạnh phúc.

Nhưng không một ai biết, thiếu niên mười sáu tuổi ngoại hình bảnh bao, dưới đôi mắt bàng quang đã chứa đựng sự hiểu biết kiên định thấu đáo về biến đổi lòng tốt của con người. Hắn mang theo ánh mắt như vậy, thờ ơ lạnh nhạt khác hẳn những cô gái chàng trai cùng lứa tuổi đầy lãng mạn, không rành chuyện đời. Hắn quan sát những con người luôn làm chuyện ngu xuẩn này, lãng phí thời gian; đương nhiên người đã trải qua trong cuộc hành trình đầy gian khổ cũng tránh không được cuộc sống tốt đẹp. Tại trường trung học trọng điểm tỉnh này, hầu hết các học sinh đều là như thế, đơn thuần đến nỗi khiến hắn nảy sinh thù hận, lại ngốc đến nỗi khiến hắn cảm thấy trái tim mình quá hèn mọn.

Hai cảm xúc mãnh liệt cùng lúc nảy sinh đan xen, cuối cùng hội tụ đọng thành lửa giận, làm Mục Dục Vũ nhịn không được muốn tự hỏi, muốn cân nhắc, cũng đều là con người, cuối cùng vận mệnh lại khác nhau như vậy?

Vì sao các bạn học của hắn, người người cha mẹ song toàn, không bệnh không tật, cả một nhà có thể xum vầy vui vẻ bên nhau, được thương yêu đến không biết trời cao đất rộng, chỉ biết quan tâm đến bản thân mình có phiền não nhỏ, sầu não nhỏ? Vì sao điều này phổ biến , gần như rơi xuống trẻ con vận khí tốt ở mỗi thành phố mà không rơi xuống đầu mình? Vì sao ở bọn họ đã học đến trung học còn có thể lại ở lại trong lòng cha mẹ làm nũng khóc lóc om sòm, mà Mục Dục Vũ hắn, lại phải quan tâm tìm kiếm bữa ăn tiếp theo của mình ?

Thậm chí khi ngồi ở trong phòng học của trường trung học thử nghiệm này, nghe thầy giáo dài dòng nói về chương trình học nặng nề, đối với hắn mà nói, cũng từng là một giấc mơ mà bản thân mong muốn không thể có?

Thời niên thiếu của Mục Dục Vũ vẫn không hiểu rõ, hắn không biết chính mình làm sai cái gì, vì sao chỉ xứng nhận vận mệnh lạnh lùng ? Mà loại vận mệnh này cũng thật bất công tàn nhẫn, nó thậm chí tước đoạt quyền lợi truy hỏi của hắn, có một quãng thời gian rất dài, khi hắn còn nhỏ tuổi không dám nghĩ về tương lai, không dám hỏi hiện tại, bởi vì chỉ một câu vừa hỏi, sẽ không còn sức lực, sẽ không còn cách nào có thể tiến lên.

Cho nên, khi hắn bước ra khỏi những ngày tăm tối đó, cả đầu hắn kêu gào tràn ngập về sự bất công, trong lòng hắn rõ ràng bản thân mình chính là công cụ gì: ở lớp đoàn kết với bạn học, tôn trọng giáo viên, Mục Dục Vũ sớm biểu hiện ra tài năng lãnh đạo chỉ huy, đẹp trai chói mắt, chỉ luôn giữ cho mình ý nghĩ, thể dục Mục Dục Vũ cũng học rất tuyệt, bóc đi tầng tầng ngụy trang, kỳ thật bên trong sớm chán đời, nhìn ai ai cũng đều hèn mọn chua ngoa, cảm thấy vô cảm và phiền chán.

Mục Dục Vũ mười sáu tuổi, mỗi ngày ở trường học diễn là học sinh tốt, về nhà diễn một đứa trẻ hiền lành nghe lời, hắn diễn sắp nổi điên, hắn cần phải trút ra, đem nội tâm ác độc xả ra ngoài, vì thế Nghê Xuân Yến đã đụng vào ngay vết thương đó của hắn.

Cô ta xứng đáng như vậy, Mục Dục Vũ hôm nay, trong đầu vang lên câu nói giống thiếu niên năm đó: không ai buộc cô cả, cô xứng đáng nhận lấy.

Ai bảo cô ta chỉ số thông minh thấp, cũng không nhìn xem chính mình chẳng qua chỉ là học sinh năm ba trường nghề, ngang nhiên chạy đến trường trung học trọng điểm gửi thư tình cho học sinh ưu tú trường đó; ai bảo cô không tự mình hiểu lấy, dám can đảm đối mặt với hắn, dám ngốc nghếch như vậy ở trước mặt đám đông nói thích hắn.

Đối với gian đoạn kia của Mục Dục Vũ mà nói, bị cô gái như vậy theo đuổi, tuyệt đối không phải vinh quang, mà là một sự sỉ nhục.

Bởi vì Nghê Xuân Yến đại diện cho tầng lớp mà hắn muốn tránh xa: cô xuất thân hèn mọn, trong nhà duy trì cuộc sống nhờ vào bán cháo lòng, còn có người mẹ ham giàu bỏ trốn cùng người ta, còn có một em trai trí tuệ kém phát triển.

Huống chi bản thân cô còn không biết tiến tới, học tập kém đến rối tinh rối mù, còn tuổi nhỏ chỉ biết ham hư vinh, trang điểm vụng về, mặc váy ngắn lộ ra cả cặp đùi trắng, trên đường cái cùng mấy thằng nhóc lưu manh vui đùa tức giận chọc ghẹo, liếc mắt đưa tình.

Ngay cả khi cô bộ dáng thật tốt sẽ như thế nào? Ngay cả khi dáng người phát dục yểu điệu dịu dàng thì thế nào? Có những người phụ nữ vĩnh viễn lên không được mặt bàn, mà khi đó Mục Dục Vũ, tuyệt đối không cho phép cuộc sống của mình, cùng một người phụ nữ không trèo nổi lên mặt bàn có liên quan gì.

Vì thoát khỏi sự dây dưa của cô, thiếu niên không tiếc gì thủ đoạn kịch liệt, chẳng tiếc sợ mình quá hung hăng gây tổn thương đến cô gái này.

Hắn đã thử qua rất nhiều phương pháp: trưng vẻ mặt khinh bỉ xé nát bức thư tình cô gửi ngay trước mặt; rồi trước mặt của cô dịu dàng đối với nữ sinh khác, không thèm nhìn cô bằng một con mắt; cố ý làm khó dễ cô, đem bữa trưa cô nấu cho mình quăng cho chó ăn. Loại chuyện như vậy hắn làm cũng không ít, nhưng Nghê Xuân Yến tựa như dây cót đồng hồ báo thức vậy, gần như bị đánh bại, lại cố tình đưa thân chiến đấu. Thỉnh thoảng hắn cũng thấy cô gái này biến mất yên tĩnh, nào biết ngày hôm sau đến trường học, vẫn là có thể nhìn thấy cô hồ đồ cười ngốc nghếch chạy đến, dường như không có việc gì lớn tiếng nói: “Mục Dục Vũ, em thích anh.”

Mục Dục Vũ, em thích anh.

Mục Dục Vũ đã gần ba mươi khi ngồi trên chiếc ghế da xa hoa của xe Benz, nhìn qua lớp cửa sổ thủy tinh thấy những trò khôi hài bi thảm đang xảy ra trong quán ăn của Nghê Xuân Yến, nhìn xuyên qua gương mặt chật vật đau khổ của Nghê Xuân Yến bây giờ, vẫn là có thể hồi tưởng người đi theo phía sau mình năm đó, bộ dạng ngốc nghếch cười cợt khi đối mặt với mình nói ra những lời đó.

Cô cứ mãi cười ngốc nghếch như vậy, giống như câu nói”Em thích anh” đối với cô là những lời quan trọng nhất, vì biểu đạt tình cảm này, cô chẳng tiếc dùng hết khả năng, trèo non lội suối, nhận tất cả những tủi nhục cũng tuyệt không lùi bước.Thời điểm cô gào lên “ Em thích anh”, gương mặt vốn dĩ dung tục tầm thường đó nghiêm túc một cách kì lạ, thế cho nên nhiều năm đã trôi qua, hình ảnh đó vẫn đang rõ ràng sáng tỏ, xuyên qua cả trí nhớ.

Thiếu niên mười sáu tuổi , chưa bao giờ nghĩ đến việc bày tỏ “ Em thích anh” có bao nhiêu dũng khí, cũng chưa bao giờ cảm thấy nó là điều khó làm đến bao nhiêu.

Nhưng mà Mục Dục Vũ khi đã trải qua cái tuổi ba mươi, suy nghĩ về trọng lượng của lời nói này, bởi nó chứa đựng một tuổi trẻ đam mê đầy nhiệt huyết chẳng hề sợ hãi, chứa đựng cả ước mơ mà ta lần tìm trong từng giấc mộng, còn lúc ban đầu, khi một người phụ nữ nói với một đàn ông tôi thích bạn, nó mang theo cả nỗi niềm hy vọng không kể xiết.

Không còn nữa. Tình cảm bất khuất như vậy từ trước đến nay, chỉ tồn tại một lần trong cuộc đời mỗi con người ở cái tuổi ẩm ương đó, mới có thể không phản kháng, mới có thể bị làm nhục khinh khi thất vọng nhưng vẫn cố chấp tin tưởng đến cùng .

Ngay cả trong cuộc sống trong này, nếu có vận khí tốt lại có thể gặp một tình yêu đẹp quyến luyến như vậy, nhưng mà lời tuyên bố, tình cảm như vậy, lại không còn nữa.

Mục Dục Vũ cảm thấy có chút mất mát

Trong một vài phút hắn xuất thần, thế cục phía đối diện đã phát sinh biến hóa: lưu manh cầm đầu đại khái không tin Nghê Xuân Yến sẽ thật sự mở khí ga, kiêu ngạo bay lên một cước, đá cái bàn gần đó, cười thô bỉ: “Phải chết thì cùng chết phải không? Đến đây, mẹ nó ông đây không tin cô dám, dọa ông ư, nói cho cô, tôi mẹ nó chính là thích dọa, cô làm đi!”

Nghê Xuân Yến cả người phát run, ôm bình ga trừng mắt nhìn tên lưu manh kia.

” Giới thiệu cho cô chiêu buôn bán phát tài tốt cô không cần, cố tình muốn cùng ông đây trái ý, tôi với cô nói chết, hôm nay cô hoặc là còn tiền, hoặc là giao quán, bằng không tôi liền đập quán làm trò tiêu khiển, như thế nào? Lựa chọn cái gì?”

Hắn nhìn Nghê Xuân Yến nửa ngày không nói chuyện, cười nói: “Không có tiền cũng được, ông đây giới thiệu cho cô một vụ kết thúc buôn bán, mẹ nó cô đừng chừng mặt không biết xấu hổ , ở vào cái tuổi này, không thừa dịp khuôn mặt còn xuân mau nhanh nhanh kiếm vài đồng, chờ ngươi chu đáo tiếp nhận công việc làm điếm này thì khối người muốn, thế nào, đối với cô cũng tuyệt vời phải không?”

Nghê Xuân Yến sắc mặt trắng bệch, từng ngụm từng ngụm thở hổn hển, chính là muốn nói gì, đột nhiên theo trong đám người lao tới một người, một đầu đụng vào trên bụng Hồ bánh xe , đem hắn bị đâm cho suýt nữa ngã sấp xuống về phía sau, thằng nhóc lưu manh nãy giờ đứng bên cạnh thấy có người nhanh tay bắt lại, hai tay bắt chéo sau lưng kéo đầu tóc lên, cũng là một người trẻ tuổi gương mặt xinh xắn, mang theo gương mặt có trí tuệ kém phát triển giãy dụa lung tung, thét chói tai khóc toáng : “Buông, trứng thối, các ngươi đều là những người xấu, bắt nạt chị của ta, các ngươi đều là người xấu!”

“Ai u, thằng nhóc vương bát đản cắn người!” Trong đó một thằng nhóc lưu manh hét lên một tiếng, đưa tay tát vào trên mặt người trẻ tuổi kia, mắng: “Con mẹ nó cho ngươi cắn, cho ngươi cắn, ta cho!”

“Không được đánh nó!” Nghê Xuân Yến la lớn, “Buông nó ra cho tôi! Có nghe hay không, buông nó ra!”

“Chị ơi, em đau, ô ô, ” người trẻ tuổi khóc kêu lên, “Người xấu, cắn chết các ngươi, cắn chết các ngươi!”

“Mẹ kiếp,ta cho cắn này!”Hồ bánh xe tức giận mắng một tiếng, dẫn đầu đạp người trẻ tuổi một đạp.

Những thằng nhóc lưu manh thấy thế lập tức hưng phấn , đè hai tay hai chân lại, sau đó đến trước mặt đánh thằng nhỏ mấy quyền.

Hiện trường hỗn loạn, đám người vây xem cũng dần dần nhiều lên, cơ hồ muốn ngăn cản tầm mắt Mục Dục Vũ. Hắn không hờn giận nhíu mày, đang muốn phân phó trợ lý Lâm vài câu, đột nhiên nghe thấy loảng xoảng một tiếng nổ, đám người thét chói tai tản ra, Mục Dục Vũ kinh ngạc ngẩng đầu, chính là nhìn thấy Nghê Xuân Yến một tay giơ cái bật lửa, một tay ôm chặt bình ga, trong ánh mắt lộ ra ngoan độc, thét lên: “Mẹ nó ai dám đánh em trai của tôi, tôi với người đó cùng chết!”

Cô bước đi đến đám lưu manh trước mặt, đám lưu manh sợ tới mức lập tức lui ra phía sau, thằng nhỏ lảo đảo trốn được phía sau cô , Nghê Xuân Yến ngang đầu, ánh mắt kiên nghị, lộ ra sự mạnh mẽ và tư thế sẵn sàng chiến đấu, quát: “Hồ bánh xe , đến đây, bà đây thật sự là sống được đủ rồi, đến, muốn chết chung , sắp chết kéo theo ngươi làm cái đệm lưng cho tôi còn không mệt! Đến nha, mẹ nó ai dám nán lại là thua nào!”

“Con điếm này, cô, cô điên rồi, bệnh thần kinh…” Hồ bánh xe mặt lộ vẻ e ngại, vừa mắng vừa nghiêng về phía sau.

Giọng nói Nghê Xuân Yến vang lên: “Ngươi đừng chạy, mẹ kiếp, ngươi đừng chạy, không phải muốn đập quán chúng ta sao? Đến đập, cho ngươi đập! Không đập mẹ nó ngươi là thằng cháu bà đây!”

“Ta, ta con mẹ nó, ta con mẹ nó…” Hồ bánh xe nói năng lộn xộn mắng.

Mục Dục Vũ hơi hơi nhắm mắt, nói khẽ với trợ lý Lâm nói: “Đi, nói Đại Quân giải quyết chuyện này.”

“Ngài…” trợ lý Lâm khó hiểu hỏi.

“Anh ta không phải luôn lo lắng chuyện bất công của thiên hạ sao? Để anh ta làm đi.” Mục Dục Vũ có chút mệt mỏi, vừa nói, “Xử lý thành cái gì thì theo anh ta, ngày mai lại báo cáo cho tôi.”

“Vâng, thưa ngài”.

“Đi thôi.” Mục Dục Vũ mở mắt ra, thoáng tạm dừng nói, “Việc này, đừng để cho người khác biết có liên quan đến chúng ta hiểu chưa?”

Trợ lý Lâm khẽ mỉm cười nói: “Điều đó là tất nhiên.”

Chương 3

Đêm tiếp theo chẳng qua cũng là một đêm bình thường, chẳng có lắm chuyện phát sinh, nhưng cũng không thiếu chuyện xảy ra, tất cả đều thích hợp như vậy, như bánh răng liền vào xích xe đạp, đâu vào đấy vận hành về phía trước.

Nhưng rõ ràng có điều gì đó không đúng, dấu vết biến hóa cực kỳ bé nhỏ, giống như dòng khí lưu động trong không gian đang dần dần chuyển hướng, tần suất cây lá phát ra tiếng xào xạt khác so với bình thường, nếu không chú ý, đương nhiên chẳng thể nhận ra.

Điều gì có thể xảy ra?Nhưng ngay lúc đó Mục Dục Vũ đối với chuyện sắp xảy ra hoàn toàn không biết gì cả, khi hắn đặt mình trong đó cũng chẳng hề hay biết gì, chỉ là trong cuộc sống của hắn, hắn đã vô số lần tìm kiếm bản thân trong quá khứ, và rồi ý đồ tìm kiếm khiến hắn lệch khỏi quỹ đạo cuộc sống, từ nơi này khi bắt đầu xuất hiện dấu hiệu, hắn mới bỗng nhiên tỉnh ngộ, tất cả những điều đó đều bắt đầu từ tối nay.

Thoạt nhìn qua, chỉ là một đêm bình thường.

Chiếc xe thuận lợi chạy băng băng trên đường, Mục Dục Vũ trước sau như một lại nghe một lần bản hoà tấu đàn violon Beethoven D. Đợi cho khi tiếng đàn vừa dứt hẳn, hắn ở dự tính thời gian còn lại sẽ về nhà đúng giờ. Lái xe ngừng đứng xuống mở cửa xe thay hắn, Mục Dục Vũ tạm dừng vài giây rồi mới từ trong xe bước ra, khi đó hắn còn không quên hạ ống tay áo của mình xuống.

Lúc này tất cả mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của hắn, thế giới xung quanh vẫn còn chưa xuất hiện những khe hở mâu thuẫn.

Biệt thự của hắn có sân vườn được trang trí sang trọng xây dựng theo kiểu phương Tây, kiến trúc bên ngoài mời công ty thiết kế nổi tiếng ở Đan Mạch, những trần nhà bên trong dựa theo phong cách trang sức cách điệu thanh lịch Bắc Âu, màu sắc lấy tông trắng đen làm chủ, trên tường là những bức tranh trừu tượng mang phong cách Châu Âu, trên mặt đất trải thảm lông xù màu trắng xù xì, toàn bộ không gian dùng thủy tinh cùng màu bạc kim mang lại cảm giác trong suốt hiện đại. Bên trong góc đại sảnh còn có một cây đàn piano lặng lẽ im lìm, đèn đường chiếu vào trên cứa sổ len vào hắt lên cây đàn piano, góc kia phản chiếu lên chút màu sắc da cam.

Cuối hạ đầu thu, cơn gió ban đêm thồi thật mát mẻ, gió thổi từ đình viện bên ngoài len lỏi qua những hàng cây rậm rạp, mang theo hương thơm tươi mát sảng khoái của lá cây lao thẳng tới chóp mũi, mùi thơm ướt át. Trong đêm này Mục Dục Vũ có chuyện muốn làm, hắn cởi áo khoác, đưa video của thằng nhóc kia cho trợ lý Lâm mang vào phòng vợ mình là Diệp Chi Lan .

Chờ hắn tới lui tắm rửa sạch sẽ và mặc xong quần áo, Mục Dục Vũ không phải không nghe thấy cổ họng Diệp Chỉ Lan luyện qua thanh nhạc phát ra âm thanh xuyên thấu”Không” vang vọng, theo sau còn có tiếng khóc nức nở đau khổ, giống như người bị đánh trong video là chính bản thân cô ta vậy. Rồi sau đó, căn phòng trên lầu truyền đến những tiếng binh binh bang bang đập vỡ—— điều này cũng là Mục Dục Vũ dự đoán được , hắn biết rõ mình cưới người phụ nữ như thế nào, người phụ nữ kia bề ngoài kiêu ngạo tự phụ che giấu không được bên trong thiếu năng lực, trong cơ thể cô tiêm tàng hệ thống thần kinh mẫn cảm như sẵn sàng nổi cơn điên bất cứ khi nào, chỉ cần dẫn dắt một chút, tương đương một bãi mìn phát nổ.

Nếu không vi phạm những chuyện thế này, không hét lên tôi là người bi thảm nhất thế gian này, làm thế nào để trút hết nỗi bận tâm lo âu của nội tâm?

Mục Dục Vũ mặc áo tắm, mặt không đổi sắc rót ly rượu Whiskey, hướng cửa sổ thủy tinh nâng chén kính hình ảnh ngược phản chiếu của mình, sau đó thản nhiên uống một ngụm.

Kết hôn cùng người phụ nữ này đã năm năm, nhịn mọi ngu xuẩn của cô ta mà không có thuốc nào cứu được trong năm năm, cho tới hôm nay mới hung hăng đả kích cô một phen, Mục Dục Vũ ngẫm lại đều bội phục tính nhẫn nại của bản thân.

Diệp Chỉ Lan tựa như một cô gái nhỏ nghiện diễn vai cô công chúa, làm thế nào cũng không chịu tháo bỏ trang sức để kết thúc vở diễn. Nhiều năm trôi qua như vậy, cô ta không chỉ đắm chìm trong vương quốc hư ảo mà cô ta dệt nên, còn bức bách người chung quanh cũng phải tuân theo những quy tắc buồn cười trong vương quốc kia của cô ta.

Đối phó với loại công chúa sống an nhàn sung sướng này, lại không thể bay lên đá một cước, đem đập vỡ răng rắc tòa thủy tinh của cô ta, thật khoái chí.

Chỉ là làm xong rồi, cũng không có gì đáng giá thích ý, đùa bỡn một người chỉ số thông minh còn thấp hơn cả cổ tay của đối thủ mình, không có gì cảm giác thành công.

Mục Dục Vũ cảm thấy vắng vẻ mỏi mệt.

Ngoài cửa tiếp tục vang lên tiếng giãy dụa, tiếng khóc la, cùng với âm thanh nhóm người hầu quản lý khuyên can.Giọng nói Diệp Chỉ Lan gắng sức thét lên, bám riết không tha thét chói tai: “Mục Dục Vũ, anh là đồ khốn kiếp, anh vì sao lại muốn hại cậu ấy? Hả? Là tôi phản bội anh, tôi thật xin lỗi anh, không liên quan chuyện của cậu ấy, vì sao muốn đả thương cậu ấy, hảaaa? Anh đi ra đây, anh trả lời tôi, vì sao? !”

Vì sao? Mục Dục Vũ hờ hững nghĩ, nào có vì sao? Trên thực tế, liền ngay cả lựa chọn đêm nay đi làm chuyện này, cũng chỉ qua là tâm huyết dâng trào. Bởi vì đêm nay khó được rảnh rỗi như vậy, không xã giao thì cũng công tác, mà việc vướng bận duy nhất là mẹ nuôi ở trong bệnh viện tình hình tạm ổn định, không cần đi thăm. Đương nhiên, nguyên nhân cũng là vì Diệp Chỉ Lan gần đây nuôi tình nhân bên ngoài hết sức lộ liễu —— tuy rằng đây là do Mục Dục Vũ cố ý dung túng , nhưng rốt cuộc cũng làm mất mặt mũi đàn ông.

Lý do này cũng đóng góp không ít, lý do chân chính là, hắn chán ghét .

“Anh đi ra, Mục Dục Vũ, có bản lĩnh anh đi đến đây này, anh đi ra! Anh đi ra chúng ta nói rõ ràng, kết hôn lâu như vậy , anh để tay lên ngực tự hỏi, anh có một chút quan tâm đến tôi sao? Anh có yêu tôi chút nào không?Bây giờ tôi nói cho anh, tôi không thích anh thế nào, tôi nói cho anh, cậu ấy tốt hơn anh nhiều, tôi chính là thích cậu ấy nhiều như thế nào…”

Tất cả đều dám nói hết.

Mục Dục Vũ khẽ nhíu mày, buông chén rượu, xoay người mạnh mẽ mở cửa phòng ngủ, sải bước đi ra hành lang, đi đến lầu cầu thang lầu. Hắn vừa nhấc đầu, nhìn thấy trợ lý Lâm đặng đặng chạy xuống đến, hướng hắn tạ lỗi cười, hai cô giúp việc và hai bà quản gia đang giữ chặt chủ nhân lên cơn phát điên không cho cô ta xuống lầu gây chuyện. Hắn lại nhìn Diệp Chỉ Lan, làm sao có nửa phần tinh xảo tao nhã lúc bình thường? Giờ phút này tóc tai cô ta bù xù, nước mắt đầy mặt, âm thanh đương lúc kêu la , lại thoáng nhìn Mục Dục Vũ ánh mắt lạnh như băng liền tự động tiêu âm, giống như bị cây kéo cắt răng rắc một tiếng, cắt tiệt âm thanh này.

Mục Dục Vũ một tay ôm cánh tay, lạnh lùng từ từ dò xét cô ta, nghĩ rằng đây là người phụ nữ mình cưới, năm đó tuy rằng ngu xuẩn, nhưng tốt xấu còn có bù lại gương mặt xinh đẹp cùng tài nghệ hơn người. Hiện tại thì sao?Nhạc cụ cô ta sớm đã không học, ngoại hình đặc biệt và cá tính nổi bật dần dần theo thời gian mà phai màu, lộ ra tính tình hào nhoáng và tẻ nhạt.

Mục Dục Vũ liếc mắt một cái, liền bỏ ánh mắt qua một bên, lạnh lùng phân phó nói: “Chị Dư, sao lại để phu nhân làm loạn như vậy?”

Chị Dư là nữ quản gia trong nhà, chị hơi hơi sửng sốt, lập tức nói: “Thật xin lỗi, thưa ngài.”

“A Lâm, gọi điện thoại cho bác sĩ nói, phu nhân lại phát bệnh , làm phiền ông ta đến đây một chút.”

Trợ lý Lâm gật đầu, nghiêng người đi qua bên cạnh hắn.

Mục Dục Vũ phân phó xong, cảm thấy vô vị, đang muốn xoay người rời đi, Diệp Chỉ Lan lại liều lĩnh hét rầm lên: “Thối lắm! Mục Dục Vũ, anh mới có bệnh, anh mới là bệnh thần kinh, tôi không muốn gặp bác sĩ, tôi không cần tiêm, đồ khốn anh, tôi rõ ràng không bệnh, các ngườii ai dám chạm vào tôi, tôi muốn nói cho ba tôi các người bắt nạt tôi, tôi cảnh cáo các người ai cũng đừng tới đây, bằng không tôi sa thải các người, các ngươi ai cũng đừng qua…”

Giọng nói của cô ta thật sự rất sắc nhọn, Mục Dục Vũ nghe được huyệt thái dương ẩn ẩn đau, hắn chán ghét nhắm mắt lại mở, sải bước đi đến. Diệp Chỉ Lan kinh ngạc theo dõi hắn, liên tục lui về phía sau, Mục Dục Vũ cười lạnh một chút, một phen nắm lấy cổ tay cô dùng sức túm lại, đem cô kéo gần, hung hăng nói: “Nghe đây, nếu không câm miệng, tôi lập tức sai người ta đem mười ngón tay thằng nhóc kia chặt sạch, cô không phải thích bộ dạng hắn đàn piano sao? Cô nói xem, trụi lủi một bàn tay, làm thế nào đánh ra âm thanh, phải không?”

Sắc mặt Diệp Chỉ Lan nháy mắt trắng bệch, nghĩ rằng sẽ thét chói tai, lại không thể không mím chặt môi, nước mắt nháy mắt tuôn rơi xuống.

“Tốt lắm, ” Mục Dục Vũ cười nhẹ, đè thấp giọng nói, “Nhớ kỹ cho tôi, cô là phu nhân Mục Dục Vũ tôi, nên làm cái gì, không nên làm cái gì, trước kia cô nếu không hiểu được, như vậy bắt đầu tìm hiểu từ buổi tối hôm nay đi, nhớ cho tốt vào. Làm Mục phu nhân, điều quan trọng nhất, chính là đừng khiến tôi mất mặt mũi, bởi vì tôi ghét nhất là mất mặt, sẽ đặc biệt không vui, một khi tôi mất hứng, nói linh tinh không biết sẽ làm đến chuyện gì.”

“Anh, anh, anh là đồ khốn nạn…” Diệp Chỉ Lan lạnh run, run giọng nói, “Mục Dục Vũ, tôi muốn nói cho ba tôi, anh, anh, anh là đồ khốn nạn…”

“Cám ơn.” Mục Dục Vũ mạnh mẽ vung tay, đem cô ta đẩy ngã xuống đất, từ trên cao nhìn xuống dò xét cô, lạnh lùng nói, “Mặt khác, tôi nghe nói ba ba thân yêu của cô, nhạc phụ đại nhân của tôi gần đây giống như thân thể được khỏe lắm, như thế nào, cô không biết sao? Cũng khó trách, cô chỉ vội vàng yêu đương mà, cô cứ việc nói cho ông ấy đi, tôi cũng muốn nghe xem, Diệp gia các người sinh ra đứa con gái như cô, nên cho tôi lời giải thích gì.”

Diệp Chỉ Lan mặt xám như tro tàn, cả người phát run, nửa ngày nói không ra lời.

Mục Dục Vũ thẳng đứng dậy , xoay người bước đi, cũng không quay đầu lại phân phó: “Đưa phu nhân về phòng, giúp cô ta nghỉ ngơi thật tốt.”

Mục Dục Vũ trở lại phòng mình, hắn đẩy cửa kính ban công ra, nắm xuống ghế ngồi, ngẩng đầu, nhẹ nhàng thở dài một hơi, dường như một hơi thở dài như vậy có thể tống ra hết phiền não chán ghét trong lòng. Buổi tối này, đỉnh đầu có vài ngôi sao sáng,gió thổi trở nên càng lạnh, dường như nhịp độ mùa thu đã lẩn quẩn quanh đây. Ở trong màn đêm yên tĩnh như vậy, Mục Dục Vũ lạnh lùng nghĩ, không thể lại cùng sống chung với người phụ nữ điên này, nhìn thấy mặt của của cô ta sẽ làm người ta buồn nôn, sẽ làm người ta không tự chủ được nhớ tới ngày trước vì lợi ích trước mắt, vì mục đích chưa đạt phía trước, ngày ngày hắn bị người phụ nữ này vênh mặt hất hàm sai khiến.

Tựa như kẽ hở ở chỗ sâu trong lỗ chân lông không thể loại bỏ chất dơ bẩn, mỗi lần nhớ tới, toàn thân như lấm lem bùn đen.

Nhưng mà, hắn không thể không thừa nhận, chỉ có thời điểm kia, lúc ấy trong lòng hắn bùng cháy một ngọn lửa, bền gan vững chí hướng tới mục tiêu trước. Ngay lúc đó, hắn thu hoạch thành công thật sung sướng, đấu trí so dũng khí sẽ càng hưng phấn, một câu, hắn sống được hăng hái.

Hiện tại thì sao? Trong cơ thể giống như có một vùng đất một chút một chút bị vét sạch , ban đầu dã tâm Mục Dục Vũ ở bên trong bừng bừng lại dạt dào, bất tri bất giác đã không thấy .

Thật kỳ lạ , hắn lại nghĩ về Nghê Xuân Yến, một người phụ nữ như vậy, rõ ràng so với những phụ nữ hắn quen đều thấp kém hơn, nhưng cô lại đứng trước mặt mọi người hướng về phía hắn hét, Mục Dục Vũ, em thích anh.

Lời nói này chui vào bên trong tai hắn, nhiều năm về sau, vẫn vang vọng như cũ bên tai.

Có lẽ là bởi vì, từ sau cô, cũng không có người dám rống lớn ra ba chữ em thích em như vậy với hắn.

Không có người nào.

Buổi tối hôm nay, trước khi Mục Dục Vũ đi vào giấc ngủ, hắn còn đang suy nghĩ về Nghê Xuân Yến.Dường như trong tâm trí đang đuổi theo một âm thanh, chỉ cũng chỉ không được. Hắn thậm chí có nghi vấn yếu ớt, mang theo những bí ẩn mà hắn đang chờ đợi, hắn muốn hỏi, Nghê Xuân Yến, cô còn có nhớ tôi hay không?

Nếu thời gian quay ngược, tôi cũng sẽ lựa chọn y hệt vậy, có lẽ, chúng ta sẽ không có hiện tại như bây giờ cũng không chừng.

Không biết qua bao lâu, Mục Dục Vũ mơ mơ màng màng chìm vào giấc ngủ, hắn tựa như lâm vào đầm lầy giấc ngủ bình thường, tiềm thức hắn có chút khủng hoảng, bởi vì này bộ dạng y hệt như giấc ngủ của người chết, hắn đã thật lâu thật lâu, không có trải qua.

Đúng là khác lạ, Mục Dục Vũ ra lệnh chính mình tỉnh táo lại, hắn bắt đầu giãy dụa, nhưng hắn càng dùng sức, liền hãm càng sâu.

Hắn rõ ràng đang ngủ, nhưng trong lòng khủng hoảng càng ngày càng rõ ràng, hắn không biết chính mình từ chối bao lâu, càng giãy dụa, cả người khí lực như bị người dùng máy bơm dùng sức rút ra , xói mòn càng nhanh, hắn thậm chí hoài nghi, chính mình sẽ chết chìm trong giấc ngủ say này.

Nhưng mà vào lúc này, hắn đột nhiên nghe thấy một giọng nói trong trẻo của phụ nữ.

Giọng nói kia càng ngày càng rõ ràng, mỗi một chữ, đều giống như ở bên tai vang lên:

“Ha ha ha, anh nói mớ anh có biết không? Ai u thật đáng thương, trong giấc mơ em không biết anh ư? Đầu heo ngốc, em với anh mà nói, cho dù chúng ta tách ra mười mấy năm, cũng chỉ có anh nhận không ra em, không có chuyện em nhận không ra anh, hiểu được sao, không cần theo em hỏi cái gì vì sao, nói cho anh luôn, bởi vì bà đây đời này chỉ nhớ nhung mỗi điều ấy, đã muốn bá anh, chiếm anh,khiến cho anh cưới em, khiến cho trong mắt đầu anh chỉ có thể có em, cho phạm vi trong vòng mười thước chỉ có thể chứa đựng một người là bà đây, mấy con hồ ly tinh khác mẹ nó cút ra xa chút, cứ như vậy, vừa lòng không? Sao?”

Mục Dục Vũ đột nhiên mở mắt ra. Hắn khiếp sợ phát hiện, bên cạnh mình có một người phụ nữ nằm úp sấp, ánh mắt đen láy hàm chứa nụ cười dịu dàng, vươn đầu ngón tay chọc chọc cái trán mình.

Mục Dục Vũ không chút nghĩ ngợi, nâng tay đưa lên, lập tức xoay người một cái khóa lại, đem người phụ nữ khống chế dưới thân.

Nhưng vào lúc này, hắn bỗng nhiên giữ không nổi nữa, bởi vì hắn phát hiện khuôn mặt dưới thân này vô cùng quen thuộc, hình dáng tinh xảo, cằm thon nhỏ, rõ ràng giống một cô gái mới lớn, lại cố tình chớp chớp đôi mắt to.

Đây là Nghê Xuân Yến.

Nghê Xuân Yến trưởng thành.

Chương 4

Hắn không phải ở trong phòng của mình, cũng không phải ở bất cứ căn phòng mà hắn cảm thấy quen thuộc, dưới thân hắn đè nặng một cô gái, cô gái kia rõ ràng là người mà hắn quen biết đã nhiều năm, hắn thề, mặc dù trước đi mơ màng chìm vào giấc ngủ còn nhớ đến tên của cô, nhưng hắn chưa bao giờ có thể nghĩ đến việc hắn cùng cô gái này tiếp xúc thân mật như vậy, bởi hắn là Mục Dục Vũ.

Ngẫu nhiên nhớ tới một chút chuyện cũ, mặc dù đôi khi cũng day dứt, nhưng đây tuyệt đối là những biểu hiện tuyệt hạn nhất mà hắn có thể có, người đàn ông tên Mục Dục Vũ này bất kể như thế nào, cũng sẽ không cho phép mình cùng cô gái như Nghê Xuân Yến dây dưa không rõ.

Ai có thể đến nói cho hắn chuyện này là thế nào? Đã xảy ra cái gì? Cô ấy vì sao ở trong này?

Khi Mục Dục Vũ sững sờ, cô gái kia nhanh tay liều mạng chọc chọc bên hông của hắn, dưới eo vừa đau vừa ngột, Mục Dục Vũ không khỏi buông tay lỏng . Cô gái đẩy hắn ra, tay không ngừng chọc, nằm xuống cọ vào cổ hắn vội vàng nói: “Ông xã chết tiệt, cho dù em không đúng, không nên thừa dịp anh còn chưa tỉnh ngủ mà chạm vào anh, anh cũng không thể đè mạnh em như vậy nha. Con mẹ nó không đau sao được , còn dám như vậy, bà đây chọc gãy thắt lưng anh!”

Mục Dục Vũ sống ba mươi năm, lần đầu trợn mắt há hốc mồm, hắn nhẹ nhàng ho khan một tiếng, thịt nơi thắt lưng bị Nghê Xuân Yến nhu nhu chọc chọc, đây là nhược điểm hắn không muốn người khác biết, ai cũng sẽ không nghĩ đến, bình thường lạnh lùng vô tình, Mục Dục Vũ thủ đoạn lợi hại, lại sợ bị người khác chọc thắt lưng, bởi vì hắn sợ nhột.

Nhưng Nghê Xuân Yến làm sao có thể biết chuyện này? Hơn nữa cô ta vừa gọi mình là cái gì? Ông xã?

Ông xã? Mục Dục Vũ không khỏi tỏ vẻ ngạc nhiên hoảng hốt.

“Đừng có trưng cái vẻ mặt ngốc nghếch kia nha, sáng tinh mơ muốn em nói những đều buồn nôn gì em cũng nói, anh nha, anh còn muốn cái gì nào.” Nghê Xuân Yến bay nhanh xuống giường, vừa mang đôi dép cạnh giường vừa nói: “Ngoan nào, áo sơmi ủi thẳng tốt lắm rồi, caravat cũng để sẵn cho anh rồi, không được ngại cái caravat kia khó coi nha, mẹ nó tiền không phải là rẻ, cái caravat kia bà đây phải bán mười mấy bát cháo lòng mới kiểm đủ đó. Được rồi em biết em chẳng có chút xíu thẩm mỹ nào, đều là em sai được không? Nhưng mà anh mang một lần thôi mà? Đi uống rượu mừng cũng nên giữ mặt mũi cho mình mà không phải sao. Được rồi, được rồi ông xã nhà em đẹp trai lắm, mặc cái gì cũng đẹp, có cái từ gọi là gì nhỉ, hình dung người mà vừa đến liền làm bừng sáng cả căn phòng?”

Mục Dục Vũ phát hiện bản thân mình tiếp lời kì lạ, giống như loại chuyện hiển nhiên này đã vô số lần xảy ra: “Bồng tất sanh huy.*”

*Câu này mình để nguyên văn, “bồng tất” có nghĩa là cỏ tranh lợp mái, “sinh huy” là phát ra ánh sáng. Dịch thẳng ra là có nghĩa là vẻ vang cho kẻ hèn này, cũng có thể hiểu là câu : “Rồng đến nhà tôm” vậy

“Đúng rồi, chính là bồng cái gì sinh huy.” Cô gái cao hứng nở nụ cười, chưa phản ứng gì cô liền nhướng chân hôn một cái thật kêu trên mặt hắn, Mục Dục Vũ còn chưa kịp đẩy cô ra, cô đã nhanh chóng xoay người, vừa lục tung vừa dẻo miệng nói: “Ông xã em quả nhiên lợi hại nhất , ai u chuyện gì anh cũng giỏi cũng biết, đúng rồi tất chân của em để đi đâu vậy, anh có nhớ hay không em vừa mới mua một cái hộp đựng vớ mà…”

Mục Dục Vũ nhìn chằm chằm cô gái đưa lưng về phía mình và cái mông cong xuống, nhìn cô luống cuống tay chân vùi đầu mở tủ quần áo vừa sắp xếp vừa bới tung, sau đó đột nhiên quay đầu, hướng hắn giơ lên cánh tay trắng nõn, giọng ồn ào nói: “Ông xã anh xem, khi chúng ta kết hôn anh mua váy ngủ cho em, thì ra vẫn còn ở đây nha, em còn tưởng rằng đã đánh mất đâu rồi, ai u nhưng mà lòng em đau lắm, nó hỏng rồi.”

Nháy mắt cô cầm trên tay cái váy ngủ hai dây in hoa đỏ tục tằng, chỉ một cái liếc mắt cũng đoán được chiếc váy này được làm bằng loại vải tơ rẻ tiền, ngay cả tơ tằm cũng không phải, ngoại trừ chiếc váy này quá mức hở hang thì chẳng có gì đặc biệt.

Nhưng mà cô gái này vẻ mặt sắc mặt vui mừng, thậm chí hai má còn từ từ đỏ lên, cười hì hì nói: “Đáng ghét, vừa thấy đến cái này khiến cho em nhớ lại anh hư hỏng đến nhường nào.”

Những lời này đang ám chỉ không phải đơn giản chỉ là mờ ám, trong lúc đó nó có lẽ thích hợp cho một đôi vợ chồng hoặc đôi tình nhân yêu đương thắm thiết, nhưng Mục Dục Vũ dùng trí nhớ xem xét lại toàn bộ bản thân mình, lại xác định chuyện này nằm ngoài hành vi của bản thân, hắn đối với ký ức một năm trôi qua cũng còn nhớ rõ, trí nhớ không có sai sót, trí nhớ hiển thị, hắn chưa bao giờ tặng cô gái nào bộ váy ngủ tục tằng đến như vậy.

Hắn không có khả năng cùng Nghê Xuân Yến có liên quan, hắn càng không có khả năng ở trong một căn phòng xa lạ như vậy, ngồi trên giường xa lạ như vậy.

Mục Dục Vũ đột nhiên đã nghĩ thông , hắn nhất định là đang nằm mơ.

Chỉ có nằm mơ, mới có thể cùng sự thật tương phản,không lâu trước đó hắn không phải gặp lại Nghê Xuân Yến sao, vì thế, hắn liền mơ một giấc mơ có Nghê Xuân Yến xuất hiện.

Nhưng giấc mơ này không khỏi có điểm quá mức chân thật, bởi vì trên tay khi chạm vào những đồ vật đều cảm giác được từng những cảm xúc tương ứng: đưa tay trên mặt giường, mang theo cảm giác cưng cứng và là một loại bông vải bình thường; cái chăn ở trên đùi, còn có thể nhận thấy được nó cùng làn da ma sát xôm xốp; gối đầu dựa vào, phát ra tiếng sàn sạt, có thể đoán được bên trong có cái gì; mở cánh cửa lớn tủ quần áo có thể ngửi được mùi hương lan tỏa trong căn phòng; trên bậu cửa sổ có một loạt những bình thủy tinh đựng sữa đã qua sử dụng được chế thành vật trang trí đựng những cây nhỏ, xanh xanh , mỗi một phiến lá cây óng ánh phản chiếu tia nắng mặt trời, đều có thể nhìn thấy rõ ràng.

Tương tự còn có thể thấy, thắt lưng Nghê Xuân Yến nổi bật cả dáng người, lúc này cô chỉ mặc độc một chiếc áo ngủ, mái tóc thật dài khi cúi xuống buông thẳng đến thắt lưng, sợi tóc bồng bềnh, Mục Dục Vũ không hiểu sao vươn tay, nhẹ nhàng chạm vào, nắm trên từng kẽ tay, mềm mại mát lạnh.

Chưa bao giờ một giấc mơ có thể chân thật đến như hiện thực vậy, Mục Dục Vũ nhắm mắt lại, dùng sức nhéo cánh tay mình một chút, hắn thét lớn một tiếng chợt mở mắt ra.

Rất đau.

Thật rất đau.

Đây là giấc mơ sao? Làm sao có thể có giấc mơ mang lại cảm giác chân thực đến như vậy?

Trái tim Mục Dục Vũ trái co rút lại, đột nhiên từ trên giường nhảy xuống, hắn có chút hốt hoảng, đây là giấc mơ hay không phải là giấc mơ, hai loại khả năng ở hắn trong đầu hắn đan xen không rõ, khiến hắn phiền chán bất an, nếu là khả năng trước, hắn còn có thể lừa mình dối người, nhưng nếu là khả năng thì làm sao? Nếu tất cả chuyện này là chân thật , hắn đang bị đưa vào thế giới mà mình không biết, hắn trở thành một Mục Dục Vũ khác mà bản thân hắn cũng không nhận ra?

Hắn nên làm cái gì bây giờ?

Không, tuyệt đối không có khả năng sau, hắn là rõ ràng người đang sống, không phải tình tiết hoang đường của nhân vật chính trong tiểu thuyết. Hắn là Mục Dục Vũ, hắn có một công ty lớn cần hắn chịu trách nhiệm, cuộc sống của hắn từ đây cho đến hai mươi năm sau đã được lên một kế hoạch vững chắc và tươi sáng, thân phận của hắn chính là hô phong hoán vũ thành phố N, là ngài Mục một tay che trời, hắn vì đạt được thân phận đã trả giá quá nhiều, nỗ lực tinh thần, ngoại trừ là ngài Mục , cho tới bây giờ hắn vẫn chưa chuẩn bị, cũng không tính sẽ biến thành một người khác.

Cho nên, hắn không thể đứng ở nơi quỷ quái này, hắn không thể tiếp tục ở cùng cô gái như ma quỷ này.

“Ông xã, ai, anh đi đâu vậy, ông xã, ông xã…”

Mục Dục Vũ mắt điếc tai ngơ, có chút vội vã bật ra khỏi cửa phòng, đây là một ngôi nhà không lớn lắm, đồ nội thất cũ kĩ, trang trí kiểu cũ, góc tường còn có một cái đèn đỏ chiếu sáng bàn thờ, hóa ra ở lối vào còn có chắn một tủ kính, tủ kính quê mùa kia khắc hình cây gậy trúc, mặt trên còn có “Trúc báo bình an “bốn chữ to, chỉ căn phòng bình dân đều toát lên hơi thở của thập kỉ những năm tám mươi chín mươi .

Mục Dục Vũ lại xác định, căn nhà như vậy, tuyệt đối chưa từng tồn tại qua trong trí nhớ của hắn.

Sau đó, cô gái vội vã đuổi theo phía sau vội túm trụ hắn cánh tay hỏi: “Ông xã, anh đi đâu vậy, sáng sớm tính tình anh lại phát ra? Em làm sai cái gì ? Hả, vừa mới chọc anh khi nãy anh không vui sao? Được được được, là cái sai của em, cho nên em nhận lỗi với anh được không? Ngoan, nhanh súc miệng rửa mặt đi, buổi sáng em nấu cho anh món cháo tảo biển anh thích đó, còn có bánh bao và súp mà anh thích ở góc đường. Được rồi, đừng nổi nóng, đi, trở về trở về, anh nhìn xem anh, cũng chưa mang giày mà chạy ra đây nha.”

Mục Dục Vũ một tay đẩy cô ra, đang muốn mở cửa, thì bỗng nhiên cửa từ bên ngoài được đẩy vào, một người trẻ tuổi gương mặt xinh xắn mang theo một biểu tình ngây ngô, thằng nhóc đang lôi kéo một bé trai dễ thương, đứa nhỏ kia trên mặt cũng mang theo biểu tình nghiêm túc không hợp với tuổi, hai người làm nổi bật cho nhau đang từ phía ngoài bước vào.

Nhìn thấy bọn họ, người trẻ tuổi lập tức vui vẻ, mặt mày hớn hở tươi cười, lớn tiếng nói: “Chị, anh Vũ , xem, em đi mua quán canh bao nha, Tiểu Siêu chính mình tự đi mua nha, tiền lẻ cũng có tìm trở về nha.”

“Oa, Tiểu Siêu chúng ta lợi hại như vậy sao” Nghê Xuân Yến ở một bên dùng giọng nói khoa trương nói, “Tuyệt quá, giữa trưa chị thưởng cho em một cái chân gà lớn.”

“Mẹ mẹ đừng nghe cậu thổi phồng, đó là con dẫn cậu đi mua bánh bao, con giúp cậu tính tìm quán, không muốn con đi theo, cậu còn dễ bị người ta lừa như vậy…”Đứa nhỏ nói phần đầu, ngẩng đầu liếc người trẻ tuổi không chút khách khí nói.

“Phi Phỉ.” Nghê Xuân Yến không đồng ý thấp giọng gọi nó một câu.

Đứa bé trai chu miệng lên, nhìn về phía Mục Dục Vũ bên này, bỏ tay người trẻ tuổi ra, mở lớn cánh tay đối hắn nũng nịu nói: “Ba ba, ôm.”

Mục Dục Vũ còn chưa phản ứng lại , đứa bé trai đã muốn đã chạy tới ôm đùi của hắn.

Mục Dục Vũ nháy mắt trong vài giây đầu óc trống rỗng.

Hắn đã làm những chuyện không có đạo đức, hắn chưa bao giờ là người tốt gì đó, nhưng hắn lại kiềm chế, cũng không ra một cước đá văng một đứa nhỏ , đẩy ngã một cô gái, lại một quyền đánh mấy người đang chắn trước mặt hắn ra, sau đó tông cửa xông ra.

Nhưng con mẹ nó đứa nhỏ này gọi hắn là ba.

Mục Dục Vũ sống ba mươi năm, từng có không ít xưng hô, lúc ban đầu hắn là người có biệt danh quye đòi nợ, sao chổi, sau lại có người truy đuổi hắn mắng hắn vương bát dê con, thằng nhóc con, lại sau mọi người xưng hô hắn là ngài Mục , Mục tổng, sau lưng mắng hắn là Mục Diêm Vương, Mục tay chơi, ma cà rồng, sớm muộn gì đoản mệnh tổn thọ. Nhưng trong tất cả những xưng hô đó, lại thiếu cái từ ba ba khiến hắn bị sốc này.

Hắn không phải không nghĩ tới bản thân mình rồi cũng sẽ có con, nhưng Diệp Chỉ Lan không xứng là mẹ đứa nhỏ, tình nhân hắn từng nuôi cũng không xứng, này hoặc thật hoặc giả từng có những đêm hắn nghĩ về những người phụ nữ sinh ra con hắn.

Hắn đều cảm thấy nên có người phụ nữ đặc biệt khác đến vì hắn sinh đứa nhỏ, nhưng này người này cụ thể là ai, hắn không nghĩ tới, đứa nhỏ như thế nào, hắn cũng chẳng thể hình dung được.

Đột nhiên trong lúc đó, có một đứa bé trai thẳng tắp chạy thẳng lại đây, ôm lấy đùi hắn gọi hắn là ba.

Mục Dục Vũ có chút dại ra chậm rãi đánh giá ba khuôn mặt xung quanh hắn: Nghê Xuân Yến tươi cười mang theo những ngọt ngào và yêu chiều, Tiểu Bạch ngố trên mặt mang theo ý dào dạt tự đắc , đứa nhỏ mang theo sự tủi thân làm nũng, nơi này mỗi người mỗi tình cảm đều thực chân thành tha thiết, chân thành tha thiết không chê vào đâu được.

Mục Dục Vũ đã từng tiếp xúc với nhiều người, có thể dễ dàng phán đoán những người này có giấu diếm hắn điều gì hay không. Bọn họ chân thật như thế, cảm xúc bọn họ chân thật như thế, hoàn cảnh chân thật như thế, nói vậy mở ra cánh cửa, bên ngoài thế giới cũng chân thật vậy sao.

Nhưng mà đây không phải là cái thế giới mà hắn biết rõ kia.

Phát sinh hỗn loạn , nhất định có người nào đã khiến những chuyện rắc rối này xảy ra, nhưng rút cuộc vì sao lại như vậy, hắn cũng không biết.

Mục Dục Vũ đầu đột nhiên phát sinh đau đớn kịch liệt, hắn cảm thấy trái tim dường như không thể thở nổi , không thể không há to miệng hô hấp, hắn nghe thấy ba người bên cạnh lo lắng kêu la từng tiếng, Tiểu Bạch ngố thậm chí khóc nấc lên, âm thanh chói tai khiến mọi thứ xung quanh bị bóp méo, toàn bộ không gian đều bị bóp méo.

Hắn hô to một tiếng, bị một lực mạnh mẽ không thể nhìn thấy đẩy mạnh đi ra ngoài.

Dường như có cánh cửa loảng xoảng rơi xuống, gắt gao đóng lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.