Không Gian Tồn Trăm Tỷ Vật Tư, Mẹ Kế Đưa Con Trai Chạy Nạn

Chương 43: Chương 43: Nói chuyện sống, đừng nói chuyện chết! (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lý Đại Bảo và Lý Dung ôm đệ đệ muội muội, nín thở tập trung, vẻ mặt căng thẳng, không dám nói lời nào.

Liễu Phán Nhi thấp giọng nói: “Các con trốn đi, trừ khi ta trở về, các con mới được đi ra.”

“Vậy người hãy cẩn thận.” Lý Dung căng thẳng, trong lòng sợ hãi.

“Ta sẽ cẩn thận.” Liễu Phán Nhi đáp lại, cúi người từ trong rừng cây rậm rạp đi ra ngoài, đồng thời dùng mấy cành cây che chỗ ẩn nấp.

Sau khi Liễu Phán Nhi đi ra, nàng thấy huynh đệ hai người Vương Đại Trụ và Vương Nhị Trụ đang sinh động như thật mà giải thích với thôn trưởng Lý rằng con đường phía trước đã bị chặn, bọn họ dự định sẽ đi một con đường khác.

Thời điểm khi Liễu Phán Nhi đi tới, Vương Đại Trù và Vương Nhị Trù lộ ra vẻ mặt lúng túng, ánh mắt còn có chút bối rối, tiếp tục nói: “Đường đều bị chặn rồi, cũng không biết ở đâu có nhiều tảng đá lớn như vậy, đúng lúc chắn hết cả bên trên lẫn bên dưới đường đi.”

Thôn trưởng Lý nghe vậy, nhíu mày: “Nhưng mà quay đầu đi đường khác phải đi qua một đoạn đường núi lớn, dài đến mấy trăm dặm, hơn nữa có dã thú qua lại, nói không chừng còn gặp thổ phỉ.”

Vương Đại Trụ lắc đầu, thở dài: “Vậy cũng không có cách nào khác, chúng ta không thể di chuyển nhiều đá và khúc gỗ như vậy, vậy nên chỉ có thể quay trở lại.”

Vương Nhị Trụ cũng gật đầu tán thành: “Thôn trưởng à, người nghe bọn ta đi, đừng đi về phía trước nữa. Mấy chục dặm đường chứ, người không tin chúng ta, phải đi mấy chục dặm vô ích đấy.”

Mọi người nghe nói như vậy, cũng nghĩ là không muốn tiếp tục đi về phía trước nữa: “Thôn trưởng à, chúng ta chỉ có thể đi đường vòng, người nhìn xem trên đường này có không ít người đi vòng về đâu!”

“Đúng vậy, đi cũng vô ích, lòng bàn chân đều bị mài mòn rồi.” Người nam nhân kia vẻ mặt đau khổ, nữ nhân, trẻ em và người già còn có thể ngồi xe bò, vì đi cả một quãng đường nên họ đã sớm mệt không chịu nổi, họ không muốn tiến thêm một bước nào nữa đâu.

Rất rõ ràng là nhiều người có suy nghĩ như vậy. Không chỉ người dân ở thôn Lý gia bị Vương Đại Trụ và Vương Nhị Trụ thuyết phục mà những người qua đường cũng nghe thấy, lần lượt quay lại.

Liễu Phán Nhi nhìn quanh khắp nơi, cảm thấy kỳ lạ, lớn tiếng hỏi: “Vương Đại Trụ, Vương Nhị Trụ, những người đi cùng với các ngươi đâu rồi?”

Khi đó người trong thôn bị phân tán, thôn trưởng Lý dẫn theo phần lớn là người họ Lý, còn những người xung quanh theo họ Vương, chủ yếu là người có họ hỗn tạp.

Cho dù con đường phía trước có bị chặn thì khi quay lại, cũng không phải chỉ có huynh đệ hai người Vương gia, còn phải có những người khác nữa.

Vương Đại Trụ sửng sốt: “Họ ở phía sau!”

Vương Nhị trụ căng thẳng: “Họ ở phía trước!”

Liễu Phán Nhi híp mắt, ánh mắt lạnh lùng nhìn huynh đệ Vương gia trả lời không giống nhau. Hai huynh đệ này không phải là người tốt, còn muốn dùng hai cân lương thực đổi lấy Lý Nam và Lý Tiểu Bảo.

Nếu không phải nàng tỉnh lại rồi chống trả thì hai đứa trẻ ngoan ngoãn kia đã bị hai tên khốn này cướp mất rồi.

“Rốt cuộc là phía trước hay là phía sau?” Liễu Phán Nhi lạnh giọng hỏi: “Không phải huynh đệ các ngươi lừa gạt chúng ta đấy chứ?”

Vương Đại Trụ trừng mắt nhìn đệ đệ một cái, ngượng ngùng cười nói: “Sao có thể như thế được? Tuy rằng chúng ta không cùng họ, nhưng cũng là đồng hương cùng thôn, cho nên sẽ không làm hại đồng hương. Phụ mẫu ta ở phía sau, hai huynh đệ chúng ta dũng cảm đi trước thăm dò đường đi, gặp được đồng hương thì nói cho các đồng hương một tiếng, mọi người đỡ phải đi mấy chục dặm, phí thời gian.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.