Kiếm Ma

Chương 9: Chương 9: Luyện Khí Cảnh




Ba ngày tiếp theo, Lý Ẩn tiếp tục ngồi nghiên cứu quyển Nguyên Linh Công kia. Hắn vốn là người đọc sách, đối với một quyển kinh thư càng muốn xem cho thấu triệt trước khi bắt đầu tu luyện, hơn nữa may mà trước khi đi dạo một vòng quanh núi cũng hái được không ít quả dại, nhờ vậy nhất thời cũng không lo bị đói. Cứ như vậy tới buổi chiều ba ngày sau, Lý Ẩn khép lại điển tịch, thở dài một hơi, hai mắt nhắm nghiền. Nửa canh giờ sau đợi khi tinh thần đã trở lại trạng thái tốt nhất, hắn mới mở mắt, khoanh chân ngồi xếp bằng trên bồ đoàn.

Trong Nguyên Linh Công miêu tả, tu luyện có rất nhiều bước, nhưng khởi đầu đều là luyện khí. Cái gọi là luyện khí chính là dựa vào linh căn dẫn dắt linh khí trong trời đất quán nhập thể nội, cường hóa cơ thể, khai thông linh mạch, tu luyện ra pháp lực của bản thân. Bản thân được linh khí gột rửa cải tạo sẽ càng lúc càng thích hợp để thu nạp linh khí hơn, nhờ thế cơ thể cũng sẽ càng ngày càng cường đại, chuyển hóa linh khí thành pháp lực cũng sẽ nhanh hơn.

"Luyện khí mười ba tầng, tầng một là khó nhất."

Lý Ẩn khẽ lẩm bẩm, bắt đầu thả lỏng tinh thần, thử cảm thụ linh khí của thiên địa xung quanh. Nửa canh giờ... một canh giờ... nửa ngày sau... cho tới khi trăng đã treo cao, Lý Ẩn cả thể xác và tinh thần đã vô cùng mỏi mệt nhưng hắn vẫn chưa cảm thụ được thiên địa nguyên khí như trong điển tịch miêu tả. Lý Ẩn khẽ thở dài, hắn đang muốn nghỉ ngơi một chút lại tiếp tục đột nhiên sắc mặt đại biến. Ngay vừa rồi hắn mơ hồ cảm thụ được có một tia khí như có như không chạm nhẹ qua thân thể. Tia khí này hết sức mỏng manh, nếu không chú ý thì không thể nào phát hiện được.

"Cái này là linh khí?"

Lý Ẩn vui mừng quá đỗi, tâm thần lại một lần nữa tập trung cao độ, cẩn thận cảm thụ linh khí. Trong mơ hồ, hắn dường như thấy được bản thân đang được hàng ngàn hàng vạn tia khí mỏng manh như sợi tóc quấn quanh. Hơn nữa những tia khí này không đâu không có, bao trùm toàn bộ trời đất.

"Nguyên Linh Quyết."

Sau khi đã cảm nhận được linh khí, Lý Ẩn vội dựa theo khẩu quyết ghi trong Nguyên Linh Quyết, hai tay kết thành một ấn quyết cổ quái, miệng đọc chú ngữ, thử dẫn động thiên dịa linh khí vào trong cơ thể.

Hai canh giờ sau, sau khi đã thất bại mấy chục lần, Lý Ẩn cuối cùng cũng thành công thu được một tia linh khí. Vận dụng thuật nội thị, Lý Ẩn chứng kiến được tia linh khí mỏng manh như sợi tóc kia đang không ngừng du động nơi bụng dưới của mình. Tiếp đó hắn khẽ đổi pháp quyết trong tay, tia linh khí kia liền chạy khắp một vòng toàn thân Lý Ẩn, cuối cùng mới trở về phần bụng. Nhất thời Lý Ẩn chỉ cảm thấy cả người sảng khoái, cơ thể giống như thư giãn hơn rất nhiều.

"Vậy ra đây chính là thu nạp linh khí. Nơi linh khí tụ tập trong cơ thể kia, khi đạt tới ngàn sợi thì sẽ hình thành linh hải, cũng chính thức tu thành tầng thứ nhất Luyện Khí Cảnh."

Lý Ẩn hơi trầm ngâm, theo sau đột nhiên cười khẽ. Luyện Khí này, bước quan trọng nhất chính là mở ra linh hải để làm nơi thu nạp linh khí. Mà quá trình hình thành linh hải này, nhanh thì ba ngày, chậm thì nửa tháng thì linh hải mới thành, đến lúc đó mới gọi là chính thức bước chân vào con đường tu luyện.

"Việc tu luyện này xem ra nhất thời không được, nếu thế ngược lại cũng không cần gấp gáp. Dù sao theo như môn quy đệ tử trước khi đạt tới tầng thứ ba luyện khí cảnh sẽ không bị bắt làm bất cứ nhiệm vụ nào."

Lý Ẩn ngẫm nghĩ một chút, cuối cùng dứt khoát trèo lên gường nằm ngủ thẳng cẳng. Dù sao mấy ngày nay hắn vì việc tu luyện mà thức trắng, hiện giờ tinh thần đã vô cùng mỏi mệt.

Sáng sớm hôm sau, Lý Ẩn thân mặc đồng phục màu lam, hông đeo ngọc bội, mở cửa bước ra ngoài. Hôm nay hắn định tới một nơi gọi là Vật Tư Các để lĩnh Ích Cốc Đan cho đệ tử mới nhập môn. Ích Cốc Đan này là một loại đan được được tu sĩ cấp thấp sử dụng nhiều nhất. Tác dụng của nó chỉ có một, chính là cung cấp năng lượng cho cơ thể thay đi thức ăn phàm tục bình thường. Dù sao tu sĩ tuy nói chỉ cần thu nạp linh khí là sẽ không cần ăn uống, nhưng đó là đối với tu sĩ cấp cao, tu sĩ cấp thấp vẫn rất cần Ích Cốc Đan này để cơ thể được khỏe mạnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.