[Kiếm Võng Tam Đồng Nhân] Thú Thế Chi Quân Gia Biến Hoàng Phu

Chương 20: Chương 20: 27,28




Edit: Dĩm Dĩm

Thú thế chi Quân gia biến Hoàng phu[ 26]

Mặt trời mọc lúc bình minh đem chân trời nhuộm thành một rặng mây đỏ, sáng sớm gió nhẹ mát mẻ mang đến cả ngày nhẹ nhàng khoan khoái. Trên những chiếc lá cây xanh biếc treo đầy những giọt sương trong suốt long lanh, lặng lẽ đem thảo diệp non mịn áp cong thắt lưng. Trong gió ẩn ẩn truyền đến thanh âm vù vù của quyền phong gào thét, cước bộ thật mạnh dẫm trên sàn nhà, phát ra tiếng vang “Đông đông”.

Phía trên sàn vật rộng lớn là một nam nhân cường tráng đang luyện quyền. Y chỉ mặc một bộ luyện công phục tính chất mềm mại màu trắng bó sát người, vải dệt mềm mại che lấp không hết cơ bắp phát đạt của y, luyện công phục bị gắt gao căng ra, có thể thấy rõ ràng hình dạng cơ bắp, hai khối cơ ngực càng lớn đến đáng sợ, làm phần y phục trước ngực gần như rách ra, miêu tả đến sinh động. Nam nhân thân cao hai thước, cả người hữu lực, một đôi quyền cước múa may uy vũ sinh phong, tóc dài màu xám theo động tác của y nhẹ nhàng vũ động, ngẫu nhiên sẽ vẫy ra vài giọt mồ hôi rơi xuống sàn nhà làm bằng gỗ rồi biến mất không thấy.

Người nam nhân này chính là thành chủ thành Ngải Tư So Ước —— Cesar Cavill, cũng là thành chủ thú nhân trẻ tuổi nhất trên đại lục, hơn nữa quân công trác tuyệt. ()

() Quân công trác tuyệt = người tài cao, hơn người

Lỗ tai nam nhân vừa động, như là vừa nghe được cái gì, động tác trong tay cũng từ từ nhanh hơn, cuối cùng cả người hành động giống như cơn lốc, tốc độ nhanh làm cho không một người nào có thể dùng mắt thường để thấy rõ, tựa như sói vồ mồi, ở giữa sàn vật lưu lại một từng đạo tàn ảnh.

Tiếng bước chân dần dần tới gần, một bóng hình xinh đẹp từ xa đi tới gần, mi đám viễn sơn, mắt hàm thu ba, khóe miệng ôm lấy mỉm cười ôn nhu. Trong tay nàng bưng một cái khay, mặt trên có một cái khăn mặt cùng một bình trà nóng hôi hổi.

Cesar thấy nàng, lập tức dừng lại động tác của mình đi đến trước mặt nàng. Hai tên thị vệ phía sau y bước nhanh đuổi kịp, tay phải khấu tại ngực, đối nữ nhân xoay người hành lễ.

“ Thành chủ phu nhân ngày an.”

Cesar phất phất tay, ý bảo bọn họ tiếp nhận cái khay trong tay nữ nhân, sau đó lại lấy qua một cái áo choàng trong tay thị vệ khoác lên trên người nữ nhân.” Thân thể nàng không tốt, buổi sáng gió lớn không nên ra ngoài dễ cảm lạnh. Việc này giao cho hạ nhân làm thì tốt rồi, không phải nàng muốn bọn họ không còn chỗ dùng?”

Hathaway mỉm cười, lấy qua khăn mặt trong khay, động tác mềm nhẹ lau đi mồ hôi trên mặt Cesar.” Thiếp cũng không mảnh mai như vậy, hôm nay thức dậy hơi sớm, đơn giản liền qua xem chàng luyện quyền một chút, thiếp có đã lâu đều chưa thấy qua chàng đánh quyền, hiện tại xem ra, chàng ngược lại một chút cũng không thua năm đó, vẫn như cũ uy phong đẹp trai như vậy.”

Được chính nữ nhân mình yêu thương ngưỡng mộ, là thời khắc thẳng nam trong thiên hạ hạnh phúc nhất, Cesar trên mặt nhộn nhạo mỉm cười, y nắm lấy tay Hathaway đưa đến bên môi nhẹ nhàng hôn.

“ Nàng vẫn như trước mỹ lệ như thế, Hathaway.”

Thời gian nùng tình mật ý luôn ngắn ngủi như vậy, hai người dựa vào nhau lẳng lặng hưởng thụ yên lặng của buổi sáng. Khi Cesar nhìn đến người đứng thẳng sau cửa, thân thể y cứng đờ, Hathaway như cảm nhận được cũng ngẩng đầu, theo ánh mắt của y nhìn đến người nọ.

Thân hình Hathaway run lên nhịn không được nắm chặt hai tay Cesar. Lần trước khi nhìn thấy gã, đại nhi tử Kristen chết đi còn tiểu nhi tử Cát Ân mà mình thương yêu nhất cùng từ đó trở nên trầm mặc ít lời, bất cẩu ngôn tiếu () , an tĩnh giống như một người chết. Nàng biết kết quả như thế không người nào nguyện ý nhìn thấy, mà người nọ cũng chỉ là một người hầu báo tin, nhưng nàng vẫn nhịn không được mà oán hận.

() Bất cẩu ngôn tiếu = không nói không cười

“ Cesar…”

Thanh âm Hathaway run rẩy, hai tay không thể ngăn chặn cũng run run, Cesar cảm thấy được nàng khác thường, vội dùng hai tay của mình nắm chặt nàng đặt ở ***g ngực của mình.

“ Không có việc gì , không có việc gì, nàng về phòng trước, ta đi xem.”

Nhưng Hathaway lại kiên định lắc đầu, nắm tay đứng ở bên cạnh y.” Thiếp đi với chàng!” Nàng không thể lần nữa thừa nhận sinh ly tử biệt, nếu lúc này Cesar có nguy hiểm tánh mạng, cho dù là chết, nàng cũng muốn chết ở bên cạnh y. Năm đó, nàng không có thể cứu con trai của mình, hiện tại, nàng tuyệt đối không thể mất đi trượng phu của mình.

Trong lòng nàng vừa động, một tia sáng vây quanh nàng, tuy nhỏ bé nhưng vô cùng chói mắt! Cesar lúc này mới nhớ tới, thê tử của y không phải đóa hoa mềm mại đợi người ta đến che chở, mà là một đoá hoa hồng mang theo lửa cháy! Năm đó thiếu nữ là thiên tài ma pháp, trên đại lục là đệ nhị quang minh hệ ma pháp sư, nếu không phải nàng gả cho mình, nói vậy hiện tại nàng nhất định là viên Minh Châu rực rỡ trên đại lục!

Có thê như thế, phu còn cầu gì!

Cesar ôm thê tử của mình, mệnh lệnh hướng phía không rõ đi đến.

Cùng lúc đó trên Nha Lâm trấn, Lý Thiệu Thần mặc một thân áo ngủ rách nát, chán đến chết ngồi xổm trước cửa nhà Jeff, đánh giá quân đội đi ngang qua. Trong miệng cậu ngậm cọng cỏ nhặt được trên đất, đôi mắt lơ mơ đầy vẻ buồn ngủ, ngẫu nhiên nhìn thấy tiểu hỏa đẹp trai trong quân đội mới phát ra một chút ánh sáng.

Nhìn đến nửa ngày, thanh âm Jeff gọi cậu vào ăn cơm từ trong phòng truyền đến. Cậu phun ra cọng cỏ trong miệng, chầm chập dịch dịch vào nhà, không đến hai phút lại bưng một chén cơm xuất hiện trước cửa, tiếp tục ngồi xổm ở vị trí vừa rồi, ngốc ngốc ngơ ngác vừa ăn cơm vừa nhìn chằm chằm đội ngũ.

Ăn xong một chén cơm, Lý Thiệu Thần bĩu môi, có chút không cam lòng. Cậu ở trước cửa ngây người lâu như vậy, tiểu suất ca trong đội ngũ đi ngang qua không có một ai nhìn thẳng cậu. Thân, không cần rất ưu thương được chứ.

Đợi sau khi quân đội thú nhân rời khỏi, Lý Thiệu Thần đứng dậy, vỗ vỗ bùn đất trên người, đang chuẩn bị trở về phòng, thình lình nhìn đến trưởng trấn đại nhân nhăn lại gương mặt cúc hoa già nua, chống quải trượng, ra vẻ tuổi già sức yếu hướng nhà bọn họ đi tới. Nhưng Lý Thiệu Thần biết, lão chỗ nào tuổi già sức yếu, những điều này là do giả vờ được chứ, thời điểm đánh cậu, tiểu quải trượng kia múa may, quả thực có thể so với cao giai vũ kỹ sư! Không biết sao, Lý Thiệu Thần chợt nhớ tới khi còn bé tại nông thôn học qua một bài nhạc thiếu nhi, nhịn không được hát lên.

“ Sáng sớm ngày cuối tuần trắng xoá, nhặt lão nhân rách nát xếp thành hàng đi, một lão nhân trong đó phóng một cái thí, cái này thí bay tới Italy. Quốc vương Italy đang xem diễn, ngửi được cái thí này y phi thường không vui lòng!”

Trưởng trấn đại nhân lỗ tai linh mẫn ở thật xa nghe được Lý Thiệu Thần xướng bài hát này, khóe mắt không tự giác co rút hai cái. Tuy rằng lão không biết Italy là cái gì, nhưng điểm này không cản trở việc lão nghe ra biên chế sắp xếp của lão trong miệng của Lý Thiệu Thần, làm lão hận đến nghiến răng, ước gì bàn tay mình có thể chụp qua.

Tuy rằng Lý Thiệu Thần đến trấn trên không bao lâu, nhưng là trưởng trấn Tân Phổ Sâm hoàn toàn sờ thấu tính cách đối phương. Thần tiểu tử cái gì cũng tốt, nghiêm túc cần cù và thật thà, chịu được khổ nhọc, lạc quan, chân thực nhiệt tình, chính là khi cậu ta há mồm nói ra nói có thể đem người tức gần chết, hơn nữa thường xuyên não động mở rộng ra, làm người ta không khỏi có xúc động cạy mở sọ não của cậu.

“ Khụ khụ!” Trưởng trấn đại nhân làm bộ cái gì đều không nghe thấy, thật xa liền ho khan một tiếng, ý bảo lão đã ở bên cạnh, có chút việc nên dừng lại vẫn là sớm dừng lại mới tốt.

Lý Thiệu Thần giả vờ kinh ngạc quay đầu lại, vẻ mặt kinh hỉ, diễn xuất này hoàn toàn có thể tiến lên nhận giải Oscar.

“ Nha, đây không phải là trưởng trấn đại nhân sao, cơn gió nào thổi ngài qua đây? Điểm tâm ngài ăn không?” Lý Thiệu Thần nói một hơi, cầm chén duỗi đến trước mặt trưởng trấn. Tân Phổ Sâm cúi đầu thấy trong chén rỗng tuếch, sạch sẽ đến mức có thể chiếu được bóng người, lão bỗng nhiên có một cỗ xúc động vung lên quải trượng đập qua.

“ Nha, ngại ngùng a, trưởng trấn, vừa mới không cẩn thận đem cơm ăn xong rồi, nếu không, ngài sáng mai lại đến, tôi để dành cho ngài!”

Không thể sinh khí, không thể sinh khí, ta là trưởng trấn đại nhân đức cao vọng trọng, cấp bậc cao, điệu thấp mình xuống vì có nội hàm, không thể bởi vì một cái xú tiểu tử làm mất phong độ —— cái rắm! Trưởng trấn đại nhân đi đến phía sau Lý Thiệu Thần, đối với mông cậu chính là một cước đá qua, sau đó quơ quải trượng trong tay đập Lý Thiệu Thần một trận!

“ Xú tiểu tử, sáng sớm liền lấy lão nhân ta ra mà trêu đùa, đáng đánh!”

“ A a a a!” Lý Thiệu Thần la lên, chạy vòng vòng sân tránh đông né tây động tác linh hoạt giống một hầu tử!” Nhã miệt điệp nhã miệt điệp! A a a a! Rõ như ban ngày trưởng trấn đại nhân đáng khinh đạp hư mỹ thiếu niên anh tuấn vô địch nha, người mau tới đến! A a a a!”

Trưởng trấn đại nhân hoàn toàn bị Lý Thiệu Thần làm tức đến nở nụ cười, lão dừng lại ngồi vào bàn đá trong viện tử. Lý Thiệu Thần vừa thấy vị trí lão ngồi, muốn nói lại thôi, cuối cùng cái gì cũng không nói, khóe miệng lại lặng lẽ cong hai cái.

“ Ngươi đi gọi Jeff lên, ta có việc muốn nói cho các ngươi.”

“ Tiểu Kiệt Tử, đi ra tiếp khách nha! Đừng có cọ xát tìm đường chết a, có tiểu tâm, lão nương lột da cậu!” Tay trái chống nạnh, tay phải nhếch lên làm Lan Hoa Chỉ, uốn éo eo nhỏ, Lý Thiệu Thần kéo cổ họng hướng phòng trong một trận quái gọi. Trưởng trấn đại nhân vô lực trợn trắng mắt, vươn tay xoa nhẹ huyệt Thái Dương của mình hai cái.

Lam phát thiếu niên từ bên trong gian phòng đi ra, khi nhìn đến trưởng trấn rõ ràng sửng sốt, mới sáng sớm, lão tới làm cái gì?

Trưởng trấn ho nhẹ một tiếng, tự thuyết minh ý đồ mình đến. Vì chống đỡ thú triều năm nay, nguyên bản quân đội trú đóng ở sơn cốc hiện tại đem nơi dừng chân lâm thời kiến tạo ở trấn ngoài. Quân đội nhân thủ không đủ, cho nên thỉnh cầu cư dân trấn trên tiến đến hỗ trợ, kiến tạo lều trại, khuân vác vật tư. Không có tiền công, nhưng là quản hai bữa cơm. Trưởng trấn cân nhắc Jeff cùng Lý Thiệu Thần nhất định cần phần công tác này nên mới sáng sớm lại đây.

Lý Thiệu Thần nghe xong sau lâm vào thật sâu bên trong bi thôi. Thân đã từng là thổ hào, cậu chỗ nào từng có loại này ăn uống sinh hoạt hạ đốn như vậy, hơn nữa, vì cái lông gì tuyến công việc của cậu vẫn là chuyên dọn a! Suất! Lại không có việc nào thoải mái chút hay sao! Có biết hay không chuyên dọn sẽ mệt chết người a( gào thét -ing )!

“ Cám ơn trưởng trấn, chúng ta sẽ đi. Phiền toái lão gia ngài chạy lại một chuyến, ngài xem, thời gian điểm tâm hôm nay đã qua, nếu không, ngài sáng mai lại đây ăn bữa cơm?”

“… Ta còn có việc, đi trước.”

Trưởng trấn đại nhân thực không có lời gì để nói, nhìn lão giống đến cọ cơm vậy sao? Lão phất phất tay, đứng lên chuẩn bị rời đi, cũng ý bảo hai người không cần đưa lão. Nào biết hai người kia lại đứng tại chỗ, một chút tư thế tiễn khách đều không có.

Trưởng trấn đại nhân bỗng nhiên nheo mắt, trong lòng đột nhiên dâng lên dự cảm bất hảo, quả nhiên, Lý Thiệu Thần vẻ mặt đồng tình chỉ vào mông lão, trên mặt nghẹn cười.” Trưởng trấn, có phân điểu!”

Ngốc không nổi nữa! Hai tên tiểu tử này đúng là tức chết người!

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: vi sinh tồn, thổ hào cũng phải đi chuyên dọn a, ai hắc hắc

Thú thế chi Quân gia biến Hoàng phu[ 27]

Công tác trong quân đội so với việc tu bổ tường thành trước kia thoải mái hơn rất nhiều, ít nhất bọn họ mỗi lần sẽ không phải di chuyển tảng đá lớn 50kg. Huống chi trong quân đội tất cả đều là nam nhân, nam nhân diện mạo xuất sắc càng nhiều đếm không xuể, hơn nữa người đẹp trai, dương cương hùng tráng, so với nam nhân trấn trên xuất sắc hơn rất nhiều. Làm một người nhan khống () , Lý Thiệu Thần ước gì mình có thể ở trong quân đội ngốc cả đời nga!

() Nhan khống = thích người đẹp

Trên thực tế, Lý Thiệu Thần đang có quyết định này. Cậu cả đời sẽ không ở tại cái trấn nhỏ này. Tính đến việc cậu vô pháp trở lại thế giới trước kia, nhưng thế giới này lớn như vậy, có rất nhiều đồ vật không thể không nghiệm qua, căn nhà nhỏ bé như thế, không khác khốn thủ cô thành, cậu còn trẻ, sẽ không đem thanh xuân lãng phí ở trong này. Gia nhập quân đội có vẻ là một lựa chọn không tồi. Có thể ở chung quanh du đãng, có đủ đồ ăn, còn có toàn bộ quân đội cơ hữu cùng mình đùa giỡn, cuộc sống này, chậc chậc! Nhưng một người mà đến thân phận cũng không có bất cứ giấy tờ gì chứng nhận, như thế nào có thể tiến vào quân đội, cậu còn cần suy tính suy tính.

Khuân vác vật tư, xây dựng lều trại, thường thường được nhìn được xem suất ca thì chính là cảnh đẹp ý vui, cuộc sống Lý Thiệu Thần qua đi đến là dễ chịu. Đương nhiên, ngoại hình dương quang tuấn lãng cùng cách nói năng hài hước khôi hài của cậu cũng hấp dẫn không ít ánh mắt của các ca ca, nhất là một đầu tóc bạc hiếm thấy kia của cậu, càng làm thân phận của cậu tăng thêm một tia sắc thái thần bí. Không bao lâu, trong quân đội không ít người đều cùng cậu xưng huynh gọi đệ, về phần bên trong lòng họ có tâm tư gì, chỉ có bọn họ biết.

Tư Trạch đại thúc lúc trước cùng Lý Thiệu Thần làm ở công trường cũng tới nơi này tìm cơm ăn, nhìn đến Lý Thiệu Thần ở trong quân đội như cá gặp nước, không ít binh lính tuổi trẻ đối với cậu xum xoe, không khỏi trêu ghẹo cậu:“ Nha, Tiểu Chước Nhi, ngươi đây là tính toán đem mình gả ra ngoài, việc này nếu Tiểu Ngải Thập Lỵ biết, còn không đến khóc chết a!”

Lý Thiệu Thần giơ lên một mạt cười trong sáng, phản phúng trở về:“ Chẳng lẽ là đại thúc cũng muốn ở trong quân đội tìm kiếm mùa xuân thứ hai? Không biết đại thúc thích dạng gì, vừa vặn tôi nhận thức không ít người, có thể giúp chú giật dây bắc cầu. Thời điểm uống rượu mừng đừng quên mời tôi cùng thím An Na nha!”

Vừa nghe đến tên An Na, cả người Tư Trạch đều héo thành một đoàn. Ánh mắt y nhìn chung quanh, xác nhận tức phụ nhà mình không ở phụ cận mới dám ra tiếng.” Nói bừa cái gì, muốn cho thím An Na ngươi nghe thấy, ta lại xuống sàn nhà ngủ nửa tháng. Ta chỗ nào nói qua muốn đi tìm mùa xuân thứ hai, thúc ngày thường đối đãi ngươi không tệ, ngươi cũng đừng hãm hại ta!”

Tư Trạch đại thúc tại trấn trên nổi danh là sợ vợ, Lý Thiệu Thần uy hiếp như vậy, Tư Trạch nhất thời không dám nói gì, ngoan ngoãn cúi đầu làm công tác của mình.

Lý Thiệu Thần cùng Tư Trạch đại thúc tranh cãi ầm ĩ như vậy, đơn giản là hai ngày này cảm xúc của cậu đều không yên, cả người thần kinh dồn tại một chỗ, hơi có một chút kích thích liền có xu thế tạc mao. Không chỉ cậu, nhiều cư dân trấn trên đều có loại này phản ứng này, mà ngay cả Jeff ngày thường an tĩnh đều dần dần trở nên nôn nóng bất an, càng tới gần đêm trăng máu, nhân tâm càng hoảng sợ.

Lý Thiệu Thần giương mắt nhìn Jeff xa xa đang dựng lều trại, nếu không nói gì thì không thể giảm bớt được tâm tình của cậu.

Xa xa trong đám người bỗng nhiên truyền đến một trận xôn xao, nguyên bản binh lính đang làm công tác tất cả đều là dáng người cao ngất đi lại đứng ở ven đường, trong tay làm động tác kỳ quái, Lý Thiệu Thần phỏng đoán đây là kính chào theo nghi thức quân đội hoặc là đại loại như vậy. Cư dân trấn trên cũng đều buông đồ trong tay, vây quanh ở bên ngoài, không biết nhìn cái gì miệng thỉnh thoảng phát ra một hai tiếng hoan hô.

“ Ha ha, thành chủ đến! Tiểu Chước Nhi còn không có gặp qua thành chủ của Ngải Tư So Ước thành của chúng ta đi, đi, ta dẫn ngươi đi xem, đây chính là đại ân nhân đại anh hùng trong thành chúng ta!”

“ Jeff!”

Lý Thiệu Thần xa xa gọi y một tiếng, vươn tay chỉa chỉa phương hướng đám người, ý bảo cậu cùng Tư Trạch đi qua giúp vui, ai biết Jeff thế nhưng cũng buông trúc côn trong tay, chầm chập hướng bên kia đi đến, như thế làm Lý Thiệu Thần thập phần buồn bực, tiểu hài tử này hôm nay thế nào lại chủ động như vậy?

Lý Thiệu Thần đứng ở trong đám người, nhìn người cưỡi con ngựa cao to Cesar Cavill, cực kỳ hâm mộ, khổ người này, cơ bắp này, ngải mã, thật muốn sờ sờ. Luyện được một thân cơ bắp phát đạt là giấc mộng của Lý Thiệu Thần, nhưng thể chất cậu đặc biệt, vô luận ăn như thế nào ăn đều không mập, mỗi ngày rèn luyện cũng không thấy cơ bắp lớn hơn, vấn đề này nhiều năm qua vẫn luôn làm cậu bực tức. Nếu không phải ngại nhiều người chung quanh như vậy, Lý Thiệu Thần nhất định sẽ mặt dày mày dạn chạy đến trước mặt thành chủ đại nhân thỉnh giáo chính xác phương pháp rèn luyện cơ bắp, kia quả thực rất dọa người.

Lý Thiệu Thần ánh mắt sáng quắc làm người ta muốn không chú ý cũng khó. Cesar Cavill tò mò đánh giá nam tử trẻ tuổi tóc tuyết trắng, mặc áo quần lố lăng, xác nhận hai người chưa từng gặp mặt, trong ánh mắt của cậu ta nhìn ra một phần tìm tòi nghiên cứu. Bên người nam nhân tóc bạc còn có một thiếu niên, thời điểm nhìn đến y, biểu tình mỉm cười của Cesar đình trệ, lập tức lại khôi phục bình thường.

Thú nhân trên đại lục tóc lam sắc cũng có không ít, nhưng mạt xanh biển tinh thuần trên đầu thiếu niên kia cũng là dị thường hiếm thấy, truyền thuyết chỉ có thân cư tại chỗ sâu trong hải tộc mới có thể có được nhan sắc tóc giống như biển rộng như vậy. Nhiều năm trước, Cesar từng gặp qua người của hải tộc, màu tóc của thiếu niên quả thật cùng người năm đó giống nhau như đúc. Chẳng lẽ thiếu niên này là người hải tộc?

Đêm trăng máu gần tới, nếu y thật sự là người hải tộc, Cesar không thể không suy xét mục đích đối phương xuất hiện ở đây lúc này. Hai người kia, đều nên tra qua một lần!

“ Thành chủ phu nhân cũng tới !”

Trong đám người không biết ai hô lên một câu như vậy, nhất thời một mảnh vui mừng, lời ca ngợi ca tụng không ngừng vang lên bên tai, Lý Thiệu Thần lúc này mới thấy rõ phía sau Cesar đi theo một nữ nhân thân hình mảnh khảnh, toàn thân được bọc trong áo choàng rộng lớn, chỉ lộ ra khuôn mặt xinh đẹp của nàng.

Hathaway phất phất tay, ý bảo mọi người im lặng.

“ Đêm trăng máu gần tới, ta biết trong lòng mỗi người đều khó nhịn, thú tính rục rịch, ta có đem một ít thảo dược mang lại đây, chờ hết thảy dàn xếp hảo, mọi người có thể đi đến lều trại lĩnh. Thần thú ở trên, phù hộ chúng ta bình an vượt qua đêm trăng máu lần này!”

Thanh âm nữ nhân không lớn, cũng không thể nói là ngọt ngào, nhưng lại tràn ngập hương vị quang minh, ngữ điệu ôn nhu làm bình phục tâm tình của rất nhiều người ở đây, Lý Thiệu Thần mắt thoáng nhìn thần sắc Jeff bên cạnh nhu hòa rất nhiều, đảo qua mấy ngày tối tăm liên tiếp, cậu đối nữ nhân này sinh ra vài phần hảo cảm.

Chỉ cần nói nói mấy câu có thể ảnh hưởng rất nhiều người, nữ nhân này lực kêu gọi quả nhiên không giống người thường, nhìn phản ứng nhóm dân trong trấn, cũng biết nàng có uy vọng cao, ẩn ẩn có ý tứ cùng thành chủ chạy song song với nhau. Nữ nhân này cũng có chút bản lĩnh.

Nếu như có thể cùng nữ nhân này lập ra quan hệ, vậy việc tiến vào quân đội của cậu sẽ dễ dàng hơn. Lý Thiệu Thần từ nhỏ sinh trưởng trong nhà phú hào, tuy rằng không cùng xã hội thượng lưu giao tiếp, nhưng mưa dầm thấm đất cũng học được không ít. Cậu không phải Bạch Liên Hoa, việc gì cũng không làm, có tiện nghi cũng không chiếm thì có thể xem là một tên ngốc.

Nên lấy lòng nàng như thế nào, cũng sẽ không làm hành vi của mình có vẻ có tính mục đích quá mức, Lý Thiệu Thần còn phải hảo hảo ngẫm lại đối sách.

Nữ nhân a, Lý Thiệu Thần lại một trận đau đầu. Không nghĩ tới cậu là gay cư nhiên cũng sẽ có ngày nghiên cứu lòng của nữ nhân, quả thực so với thời điểm come out với người nhà còn khó khăn hơn. Đều nói lòng của nữ nhân như mò kim dưới đáy biển, này còn là nữ nhân có đầu óc, càng thêm kho cân nhắc.

Lý Thiệu Thần quyết định trễ chút lại nhìn kho hàng của mình xem có tài nguyên gì có thể dùng, biết người biết ta bách chiến bách thắng.

Trong kho hàng Lý Thiệu Thần là một đống đồ vật loạn thất bát tao, đại bộ phận đều là cậu tiêu tiền mua, thiệt nhiều đồ vật không dùng đến, đều bị cậu ném vào trong kho hàng bang hội, trong kho hàng cá nhân lưu trữ đều là một ít đồ vật thường dùng. Mấy khối đá Ngũ Hành cấp bảy, ba bốn bộ quần áo vẻ ngoài môn phái khác, một đống tài liệu sinh hoạt kỹ năng, hơn mười kiện thú vị đạo cụ, chiếm tràn đầy đại bộ phận địa phương.

“Ngô, lòng thổ hào không thể thả ra, môi cũng không có thể dùng, nhất định sẽ bị cái tên to con kia chụp chết. Quần áo cũng không thể đưa, đều nói nam nhân đưa nữ nhân quần áo là vì có một ngày tự tay cởi, này… Hay là thôi đi. Tán cũng không được, ai, có!”

Lý Thiệu Thần ở trong kho hàng đào nửa ngày, phát hiện một đống đồ vật màu sắc rực rỡ, nhìn một loạt hoa đăng chỉnh chỉnh tề tề, trên mặt Lý Thiệu Thần lộ ra tươi cười. Nói thực ra, tuy rằng người chế tác Kiếm Tam Quách Manh Manh vẫn luôn cắt xén tiền lương nhóm trang trí, từng có một lần dẫn đến vẻ ngoài trong Kiếm Tam xấu đến mức tận cùng, nhưng ít ra ngoại hình hoa đăng thập phần xinh đẹp. Vầng sáng vào thời điểm cất cánh hiệu quả cũng là dị thường mê người, lúc Lý Thiệu Thần ngẫu nhiên phát ra tình cảm thiếu nữ ôm ấp, sẽ tìm một địa phương yên lặng điểm một trản hoa đăng, nhìn nó chậm rãi phiêu hướng không trung, hứa một cái nguyện vọng tốt đẹp.

Hảo đi, loại này hành vi này thật sự thực nương pháo! Lý Thiệu Thần hung hăng khinh bỉ chính mình một trận, cả người treo đầy đủ mọi màu sắc hoa đăng hướng nhà Jeff đi đến. Đơn giản lúc này đã tối, bởi vì nguyên nhân đêm trăng máu, trên đường cơ bản không có người, Lý Thiệu Thần mới không sợ mất mặt.

“Tiểu Kiệt Tử! Tiểu Kiệt Tử! Mau tới giúp ca ca lấy đồ vật! Ôi nha, muốn rớt rớt, nhanh tiếp được, mau mau nhanh! Ngải mã, thiếu chút nữa rớt hư!” Lý Thiệu Thần thiếu chút nữa một cước làm rơi hoa đăng trên mặt đất, cậu cơ trí lắc mình một cái tránh đi hoa đăng trên đất, trọng tâm thân thể nhoáng lên một cái, thét chói tai ngã trên mặt đất. Hoa đăng thẳng mặt nện trên người cậu, thậm chí có một cái tua cờ trạc tiến lỗ mũi cậu, làm cậu hung hăng đánh hai cái hắt xì. Không phải cậu không nghĩ đến bỏ vào vật phẩm lan, mà vật phẩm của cậu lan đã không còn chỗ trống đựng thêm đồ vật, thật sự đợi không được đến khi tìm thấy địa phương đem nó quăng bớt ra. Thật sự là no zuo no die, why still try! ()

() Đó là nguyên văn của tác giả, mình nghĩ là no 做 no die = Không làm không chết

“Này là cái đồ vật loạn thất bát tao gì, ngươi lại làm cái gì a?” Jeff vừa ra khỏi cửa liền nhìn thấy Lý Thiệu Thần ngồi ở giữa đống đồ vật kỳ quái màu sắc rực rỡ, nhíu mày.

Lý Thiệu Thần cười hắc hắc: “ Cậu nhìn đi, hạnh phúc tương lai của chúng ta hoàn toàn dựa vào đồ vật loạn thất bát tao này đó.”

Jeff nheo mắt, trong lòng dâng lên dự cảm bất hảo. Trực giác nói cho y biết, Lý Thiệu Thần lần này sẽ nháo đến thực lớn. Jeff bỗng nhiên có loại xúc động gặp trở ngại.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Quân gia lại bắt đầu tìm đường chết

Thú thế chi Quân gia biến Hoàng phu[ 28]

Đông phong dạ phóng hoa thiên thụ,

Cánh xuy lạc, tinh như vũ.

Bảo mã điêu xa hương mãn lộ.

Phụng tiêu thanh động,

Ngọc hồ quang chuyển,

Nhất dạ Ngư Long vũ.

Nga nhi tuyết liễu hoàng kim lũ,

Tiếu ngữ doanh doanh ám hương khứ.

Chúng lý tầm tha thiên bách độ,

Mạch nhiên hồi thủ,

Na nhân khước tại,

Đăng hoả lan san xứ. ()

() Thanh ngọc án《青玉案》của Tân Khí Tật《辛棄疾》 xem thêm chú thích cuối chương

Đề bút viết xuống hứa nguyện mỏng manh, dán lên phía trên hoa đăng, nhìn đèn ***g lưu quang tràn đầy chậm rãi bay lên không, bỏ lại một mảnh quang ảnh nhỏ vụn. Thâm thúy trong trời đêm, hoa đăng so với trăng tròn sáng ngời kia còn muốn loá mắt hơn chói mắt hơn. Cá diễn hoa sen đăng, nguyên bảo đăng, hoa đào đăng… Đủ mọi màu sắc hoa đăng từ trong tay Lý Thiệu Thần chậm rãi cất cánh, theo gió đêm mát mẻ, hướng phía quân doanh bay đi.

Lý Thiệu Thần đứng trên sườn núi, ngẩng đầu nhìn lên hoa đăng, trong mắt đầy tâm sự. Lần trước thời điểm phóng hoa đăng là khi cậu lấy được tranh vũ 【 Hỏa Long Lịch Tuyền 】, cậu còn nhớ khi đó mang theo bạn tốt tiến đến biển hoa chúc mừng, 【 Ta 】 cùng 【 Bổn Cung 】 một cái tiếp một cái giống như tên nhà giàu không cần tiền cũng giống như đối với cậu châm ngòi, kênh thế giới tất cả đều là tên của cậu. Hâm mộ, ghen tị, chúc mừng, trào phúng, náo nhiệt cực kỳ. Cậu cùng với các bằng hữu cùng chụp ảnh, cùng cười vui, hưng trí đến thời điểm, liền tại chỗ sáp vào nhau huyết chiến một phen. PK nhiều lần như vậy, cậu một lần cũng không thắng. Cũng không phải kỹ thuật của cậu không tốt, mà là luôn luôn người thích cho địch nhân của cậu thêm huyết, trái lại cậu, ngẫu nhiên vạn hội hoa xuân sẽ cho cậu một cái 【 Thanh Tâm Tĩnh Khí 】.

Cậu trời sanh tính tiêu sái, cũng không thèm để ý chi tiết, thua liền thua, cũng sẽ không mất khối thịt nào, đại gia vui vẻ liền tốt. Hiện tại ngẫm lại, thời gian khoái hoạt đó chung quy là vừa đi cũng không thể quay lại. Jeff đứng ở bên cạnh cậu, cùng cậu châm một trản lại một trản hoa đăng, từ đầu tới đuôi một câu cũng chưa nói. Y cũng là người có tâm tư, thức thời không đi quấy rầy hồi ức Lý Thiệu Thần.

Kiếm Tam hệ thống tri kỷ mở ra âm nhạc bối cảnh, âm thanh linh hoạt kỳ ảo nhẹ nhàng xẹt qua nội tâm Lý Thiệu Thần, thản nhiên lưu lại dấu vết. Không biết nghĩ đến sự tình vui vẻ gì, Lý Thiệu Thần hé miệng mỉm cười, khóe mắt cong lên, khuôn mặt tuyệt mỹ dưới ánh trăng chiếu rọi xuống tựa như thiên thần. Gió đêm vừa vặn lay động tóc bạc, tay áo phiêu động, tiên phong mười phần, làm Jeff bên cạnh nhìn không chớp mắt.

Nguyên lai người này bộ dạng tốt như vậy. Jeff lặng lẽ đỏ mặt, hết sức đè nén xuống kinh hoàng trong nội tâm, cúi đầu không tiếp tục nhìn cậu.

Lý Thiệu Thần bỗng nhiên nhắm lại hai mắt, mặt mang mỉm cười lắng nghe Kiếm Tam âm nhạc bối cảnh, cậu vẫn luôn biết Kiếm Tam âm nhạc bối cảnh thập phần dễ nghe, lại không thể tĩnh tâm để thưởng thức qua, hiện tại nghe tới, trừ bỏ cảm thấy dị thường quen thuộc, còn nhiều ra một phần tang thương, không khỏi thổn thức.

Lý Thiệu Thần quá chú tâm đắm chìm trong âm nhạc linh hoạt kỳ ảo, không ngờ, phong cách âm nhạc trong đầu đột nhiên biến hóa, bối cảnh âm hoan hoan hỉ hỉ khoan khoái truyền vào trong óc Lý Thiệu Thần. Cậu cước bộ loạn choạng lòng bàn chân vừa trợt, thiếu chút nữa té ngã trên đất, may mà Jeff kéo lại mới không có ngã sấp xuống.

“ Ngươi không sao chứ?”

Lý Thiệu Thần nghiến răng nghiến lợi lắc đầu, sắc mặt hết sức khó coi. Trong đầu thanh âm chiêng trống vang trời pháo trỗi lên làm cậu hít sâu một hơi! Mười vạn đầu thảo nê mã ở trong lòng cậu lao nhanh mà qua, còn sắp xếp lưu lại dấu chân ngựa. Ni mã, loại bgm () hoan hoan hỉ hỉ này là muốn nháo loại nào? Lão tử chính là đang thương cảm, không nên đánh lén lạnh nhạt như thế, trạc người ta đau chân. Cậu còn muốn nói khó có được hệ thống tri kỷ như vậy, không nghĩ tới còn có thứ ở phía sau chờ cậu!

() BGM = background music = nhạc nền

Lần đầu tiên, Lý Thiệu Thần có loại xúc động đem hệ thống kéo ra khỏi thân thể của mình quăng trên mặt đất đạp đạp đạp. Thật đặc biệt sụp hố ( lừa đảo ) a! Khí tức thương cảm không cánh mà bay, Jeff nhìn đến biểu tình trên mặt Lý Thiếu Thần không ngừng biến hóa vặn vẹo, không dấu vết mà lui ra phía sau một bước. Thật đáng sợ!

Trong trời đêm đều tràn đầy hoa đăng xinh đẹp, hoa quang bốn phía. Bọn lính đang tại tuần tra nhịn không được phát ra một tiếng than sợ hãi, đưa tới người trong trướng bồng đi ra vây xem. Bọn họ chưa từng thấy qua cảnh tượng xinh đẹp như thế, một trản lại trản hoa đăng kia, giống như thiếu nữ xinh đẹp, trên không trung ngượng ngùng lay động.

Cesar cùng Hathaway hai người đang trong trướng bồng vì đêm trăng máu soạn ra công tác, đột nhiên nghe được thanh âm ồn ào bên ngoài, vì thế cho thị vệ ra ngoài điều tra. Nghe được thủ hạ báo cáo, Cesar nhíu mày.

“ Ngọn đèn kỳ quái? Đi, đi ra ngoài nhìn xem.”

Hai vợ chồng một trước một sau đi ra lều trại, chỉ liếc mắt một cái, ánh mắt Hathaway đã bị cảnh sắc mộng ảo trước mắt thật sâu hấp dẫn, một đám đèn ***g tạo hình kỳ lạ bay đầy trời, quang sắc mông lung dưới ánh trăng làm người ta say mê mê ly, nếu không phải Cesar bên cạnh cũng là vẻ mặt ngạc nhiên, nàng sẽ cho rằng đây là trượng phu vì mình chuẩn bị kinh hỉ.

“ Đẹp quá!” Hathaway nắm chặt tay Cesar, mắt mang kinh hỉ nhìn chằm chằm hoa đăng trên không trung. Cesar gợi lên mỉm cười, cũng ngửa đầu nhìn trời. Chỉ chốc lát sau, biểu tình Cesar trở nên ngưng trọng, y nhìn phương hướng hoa đăng bay đi, trong lòng bỗng nhiên cả kinh.

“ Không xong! Nhanh! Mau đem chúng nó xuống! Chúng nó bay đến hướng lương thảo doanh trại!”

Cesar rất nhanh trở về doanh trướng, gỡ xuống nỏ tiễn lại chạy đến lều lớn, bắn một mũi tên đem hoa đăng gần nhất hạ xuống, một cước đem ánh lửa dập tắt! Trong đám người oa một cái nổ tung, bọn lính nghiêm chỉnh huấn luyện lấy ra nỏ tiễn của mình, một cái đem hoa đăng trên không trung bắn xuống, nhưng vẫn có mấy trản rơi xuống lương thảo, nhất thời ánh lửa tận trời, mấy chỗ lều trại để đặt lương thảo bị thiêu hủy.

Sắc mặt Cesar âm hàn, phái người đi tìm kiếm đầu sỏ gây tội phóng hỏa, y thì mang người đi cứu hoả.

Lý Thiệu Thần còn ở trong lòng mắng hành vi hệ thống sụp hố ( lừa đảo ), ngẩng đầu liền nhìn thấy xa xa ánh lửa tận trời, hoa đăng của mình thả bị nhóm binh lính trong quân doanh bắn rơi, đang buồn bực thì một đội sĩ binh đột nhiên đi vào phía sau bọn họ, lấy tư thế sét đánh đem cậu cùng Jeff quật ngã xuống đất, trói làm một đoàn. Lý Thiệu Thần liều mạng giãy dụa, bị người một cước đá vào bụng, đau đến nhe răng nhếch miệng, cuộn lại thân mình, thành thật rất nhiều.

Hai người bị nửa tha nửa kéo tới quân doanh, Cesar đang nghe thủ hạ báo cáo tổn thất, nhìn đến hai người bị kéo vào, y khép lại báo cáo, lãnh mâu mặt lạnh nhìn chằm chằm hai người bị đặt trên đất.

“ Chính là hai người phóng hỏa?”

Cesar là loại người thập phần khí phách, nhiều năm dục huyết phấn chiến làm trên người y nhiều ra một cỗ khí tức thị huyết, y vừa thốt lên, nhiệt độ không khí trong vòng lều lớn đều xu thế có giảm xuống.

Lý Thiệu Thần đại khái biết sự tình từ đầu đến cuối, không khỏi cười khổ.

“ Thành chủ, chúng tôi không phải cố ý …”

“ Không phải cố ý ?” Cesar hừ lạnh một tiếng, “Không phải cố ý đều thiêu hủy mấy chỗ lương thảo của ta, nếu ngươi cố ý, chẳng phải là đem toàn bộ đại doanh của ta đều đốt hết? Nói, các ngươi có mục đích gì?”

Lý Thiệu Thần phun ra một búng bọt máu, nửa thật nửa giả giải thích:“ Tại quê quán của tôi, cho phép thả hoa đăng, nghe nói có thể cùng thân nhân đã chết giao lưu, đêm trăng máu gần tới, hai người chúng tôi đều có chút khủng hoảng, sợ trốn không qua lần thú triều này nên mới thả hoa đăng, ký thác nguyện vọng, hy vọng cha mẹ trên trời có linh thiêng có thể phù hộ chúng tôi. Thiêu hủy lương thảo thật sự là chuyện ngoài ý muốn, còn thỉnh thành chủ đại nhân nắm rõ.”

Hathaway nghe được Lý Thiệu Thần nói, biểu tình hơi hơi động, sắc mặt phức tạp nhìn Lý Thiệu Thần một cái, không biết suy nghĩ cái gì. Cesar cũng hỏi một câu: “ Nhà của ngươi ở đâu nhi? Ta như thế nào chưa nghe nói qua có địa phương còn có loại tập tục này?”

Lý Thiệu Thần đáy lòng âm thầm kêu khổ, thành chủ cũng không dễ lừa gạt, tuy rằng bao quát bên trong thành chủ đều là hoàng danh npc, nhưng câu trả lời của cậu nếu không chuẩn mà lộ ra sơ hở, sẽ đem bọn họ toàn bộ biến thành đối địch hồng danh, chỉ có thể kiên trì cắn răng.

“ Là một địa phương nhỏ, thành chủ chưa nghe nói qua cũng thực bình thường.”

“ Phi, cái gì địa phương nhỏ, ta xem cậu ta chính là gian tế hội trưởng lão phái tới, thành chủ, nhất định không thể buông tha cậu ta.” Cesar còn chưa nói, một người khổ người khôi ngô bên cạnh y dẫn đầu lên tiếng, y hai mắt đỏ bừng, vận sức chờ phát động, chỉ cần Cesar ra lệnh một tiếng, sẽ đem cậu xé thành mảnh nhỏ.

Cesar trầm ngâm không nói, đang cúi đầu tinh tế tự hỏi, không nghĩ tới Hathaway bên cạnh y mở miệng.

“ Hiện tại kết luận có hơi sớm, theo thiếp thấy, không bằng trước đem cậu ta giam lại, chờ sự tình điều tra xong lại tính, vạn nhất thật là hiểu lầm, giết bọn họ chẳng phải lại cho hội trưởng lão nhược điểm của mình.”

“ Vẫn là phu nhân hiểu ta, trước đem hai người kia giam lại, phái người trông coi, đừng cho bọn họ đào tẩu là được.” Cesar cũng không cho rằng hai người kia là gian tế, y nhìn ánh mắt trong suốt của Lý Thiệu Thần, lời nói bằng phẳng, không giống như là gian tế giỏi về tâm kế. Nhưng vô luận có phải là xuất phát từ ngoài ý muốn hay không, tóm lại đốt lương thảo là lỗi lầm của bọn họ, bị phạt cũng đúng.

Bị người ta giam lại, tâm Lý Thiệu Thần cuối cùng buông xuống, ít nhất trong khoảng thời gian ngắn không có nguy hiểm tánh mạng. Cũng tại cậu bắt hồ ly không được lại hại chính mình, cậu quả nhiên không thích hợp loại chuyện tính kế này, về sau tốt nhất vẫn là đừng đi đường ngang ngõ tắt, thật sự là mất nhiều hơn được. Bất quá vậy cũng làm cho thành chủ phu nhân lưu lại ấn tượng đi, Lý Thiệu Thần lạc quan nghĩ.

“ Thực xin lỗi, hại cậu theo tôi chịu phạt!” Lý Thiệu Thần cảm thấy thẹn với Jeff, từ vật phẩm lan lấy ra một cây 【 Mứt quả Đản Xoa thúc thúc 】 đưa cho y, từ khi biết Jeff thập phần thích ăn, trên người cậu sẽ không thiếu thứ này. Jeff tiếp nhận mứt quả, nhưng không có giống thường ngày trực tiếp ăn luôn, mà là nắm chặt ở trong tay, bộ dáng muốn nói lại thôi.

Một hồi lâu, y mới mở miệng hỏi Lý Thiệu Thần: “ Ngươi vì cái gì muốn làm như vậy?”

Lý Thiệu Thần ngẩng đầu liếc mắt nhìn y một cái, tiểu hài tử trong mắt tràn đầy nghi hoặc.” Cũng không có gì, chính là không nghĩ sẽ ở lại cái trấn nhỏ này. Thế giới lớn như vậy, tôi muốn ra ngoài kiến thức thêm. Đi đường chưa từng đi qua, xem phong cảnh chưa từng xem qua, nhận thức người chưa từng được nhận thức, tìm kiếm một chút ý nghĩa tồn tại của mình.”

“ Ở lại trấn trên không tốt sao?”

“ A, nói như thế nhỉ, cũng không phải không tốt, chính là nơi này chung quy không là nhà của tôi. Tuy rằng biết không có khả năng, nhưng tôi vẫn muốn tìm một chút, có lẽ có thể tìm được đường về nhà.”

Nói đến về nhà, Lý Thiệu Thần trong mắt có gì đó hiện lên nhưng tốc độ quá nhanh, thế nên Jeff cũng không thấy rõ ràng. Jeff cúi đầu, không nói nữa. Đã từng, y cũng từng có một cái nhà.

“ Jeff, cậu nguyện ý giúp tôi không?”

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: hảo đi, Quân gia tìm đường chết hoàn tất, rốt cục bắt đầu xoay người. Đoán coi chương tiếp theo ai sẽ đến nhà giam cứu vớt chó Husky?



() Thanh ngọc án

Tiếng Hán

青玉案

東風夜放花千樹,

更吹落、星如雨。

寶馬雕車香滿路。

鳳簫聲動,

玉壺光轉,

一夜魚龍舞。

蛾兒雪柳黃金縷,

笑語盈盈暗香去。

眾裡尋他千百度,

驀然回首,

那人卻在、

燈火闌珊處。

Dịch nghĩa

Gió đông thổi làm nở ngàn cây hoa,

Cuối cùng rơi rụng, như mưa sao.

Ngựa quý, xe chạm trổ (đi qua), hương bay khắp đường.

Tiếng tiêu phượng uyển chuyển,

Ánh trăng sáng lay động,

Suốt đêm cá, rồng vui múa.

(Đầu đội) mũ hình con ngài, tơ liễu vàng rủ,

Cười nói vui đùa đi qua, hương bay thoảng.

Tìm người giữa đám đông trăm ngàn lần,

Bỗng nhiên quay đầu lại,

Người ở ngay đó,

Ở nơi lửa đèn tàn.

Bài này tả cảnh hội hoa đăng tết nguyên tiêu. Nửa đầu tả cảnh: những đèn treo được ví như ngàn cây hoa nở, bay lên trời rồi rụng xuống như sao, những đèn hình cá rồng bay múa. Nửa sau tả người: mũ hình con ngài (náo nga nhi), tuyết liễu là những thứ trang sức của phụ nữ thường mang trong tiết nguyên tiêu.

Credit: Thi Viện

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.