Kiều Thê Như Vân

Chương 81: Chương 81: Trốn tránh




Dưới Tụ Hiền môn Quốc Tử Giám, đình Thánh Dụ bắt đầu được xây dựng, quả nhiên trong lúc nhất thời đưa tới không ít người vây xem, tuy còn chưa kiến tạo thành, nhưng trong đình Thánh Dụ, chủ đề viết lưu niệm bất kỳ ai cũng rõ.

Bởi vậy Thái Học bắt đầu trở nên khẩn trương, rất giận dữ, rồi lại không thể làm gì! Nghe nói từ đó về sau, Thái Học sinh đi qua Quốc Tử Giám đều là đi đường vòng, thà rằng xá cận cầu viễn (bỏ gần tìm xa), nhiều thêm mấy cái ngã tư, cũng tuyệt đối không đi qua bên cạnh đình Thánh Dụ.

Thái Học là trường hiếu học, lời này nếu là nói ra lúc bình thường, thật sự cũng không tính là cái gì, Thái Học tập trung tinh hoa, văn phong cường thịnh, ai dám nói nó là cái trường học xấu?

Sai là sai ở chỗm, người đang nói những lời này là Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo là ai? Giám sinh Quốc Tử Giám, sơ thí đứng thứ nhất, tài nghệ trấn áp quần hùng, hắn muốn hoàng thượng nói ra cái chữ này, không phải là đang châm chọc Thái Học sao?

Nhưng hết lần này tới lần khác, Thái Học không thể làm gì, không có biện pháp, đây chính là hoàng thượng đề chữ, ai dám nói những chữ này không tốt? Lại có ai dám nói hoàng thượng đề chữ sai rồi?

Không thể trêu vào, còn không trốn thì làm gì đây?

Cho nên các học sinh chỉ có thể trốn tránh.

Một ngày này tâm tình Thẩm Ngạo rất tốt, hắn tổng cộng muốn hoàng thượng viết ba bức lưu niệm, bức thứ nhất là cho Quốc Tử Giám, đây là công lao, là làm cống hiến vì Quốc Tử Giám, Quốc Tử Giám có quang vinh rực rỡ, đãi ngộ của Thẩm Ngạo cũng đề cao theo, đám tiến sĩ hỏi han ân cần, Đường Nghiêm ba ngày hai ngày lại đến hỏi giờ học của hắn.

Bức viết lưu niệm thứ hai là đưa cho Thúy Nhã Sơn Phòng, trên đó viết Thúy Nhã Sơn Phòng là nơi tốt, rất thông tục, rất trắng trợn, đúng là muốn cái hiệu quả này, Thẩm Ngạo bảo người đưa nó đến chỗ Ngô Tam nhi, Ngô Tam nhi gần đây cũng nghe được sự tình này rồi, lập tức đi ra nghênh đón tranh lưu niệm hoàng thượng viết, đem cái bức tranh chữ này vào, treo ở chính sảnh, chỗ bắt mắt nhất.

Hoàng thượng viết lưu niệm, treo ở cửa hàng, tại cả thành Biện Kinh, có thể tìm được mấy nhà? Trong lúc nhất thời lại là một hồi nghị luận náo nhiệt trên phố, bất tri bất giác, đến cả người qua đường cũng biết đến Thúy Nhã Sơn Phòng, hội viên lại càng tăng vọt, vốn có chút tài tử khinh thường Thúy Nhã Sơn Phòng cũng ào ào gia nhập hội viên, hội viên từ ba trăm gia tăng lên đến sáu trăm.

Thẩm Ngạo vẫn còn đọc sách ở Quốc Tử Giám, tự nhiên không thể đi nhìn thấy sự rầm rộ đó, Rất rầm rộ! Kỳ thật hắn không quan tâm, thu được tiền bao nhiêu mới là quan trọng, Ngô Tam nhi phái người tới báo thống kê sổ sách, thu vào tăng vọt, động lực đọc sách của hắn lại càng tăng.

Về phần bức viết lưu niệm thứ ba, Thẩm Ngạo không lấy ra, cũng không người nào biết được, Thẩm Ngạo đặt ở dưới đáy hòm, đợi cơ hội thích hợp lại lấy ra hù dọa người cũng không muộn.

Đến tháng mười, thời tiết chuyển rét, Thẩm Ngạo thay đổi một kiện quần áo mùa đông, toàn thân bị bao vây, thiếu vài phần tuấn tú, lại nhiều thêm vài phần cẩn thận. Một ngày này là thời gian Tuần hưu, sáng sớm, Chu Hằng liền thúc giục Thẩm Ngạo chuẩn bị về nhà, Thẩm Ngạo chỉ mang theo vài món quần áo trở về, cùng Chu Hằng đi ra khỏi Quốc Tử Giám.

Bên ngoài Quốc Tử Giám đã bị bịt kín bởi xe ngựa, phóng mắt nhìn lại, tất cả đều là nô bộc, gia đinh đến đây đón người.

Hai người đi qua, xuyên thấu đám người, phía trước có người gọi về hướng bọn họ: “Thiếu gia, biểu thiếu gia...”

Giơ con mắt lên, thì ra là Lưu Văn đến rồi, Lưu Văn cười hì hì đi qua, nói: “Phu nhân bảo ta tới đón hai vị thiếu gia về nhà, xe ngựa cách đây không xa.”

Chu Hằng cười to: “Lưu Văn, ngươi rất hiểu chuyện đó? Ta còn sợ không có người tới đón!”

Thẩm Ngạo cũng cười: “Lưu quản sự từ lúc làm chủ sự nội phủ, mặt mũi đều hồng thuận thêm vài phần, dáng người cũng có vẻ mập, phải giảm béo rồi!”

Thẩm Ngạo nói như vậy, Lưu Văn muốn khóc, kỳ thật hắn gầy giống như cây gậy trúc, thật vất vả có thêm mấy lượng thịt, còn giảm béo! Liền cười mỉm nói: “Béo tốt hơn, béo tốt hơn, biểu thiếu gia, có thể béo là phúc khí.”

Cười toe toét, xe ngựa phủ Kỳ Quốc công đến, hai người trước sau lên xe ngựa, Thẩm Ngạo liền hỏi Lưu quản sự: “Xuân nhi thế nào rồi?”

Lưu Văn và xa phu một trái một phải ngồi ở trên càng xe, quay đầu lại, nói: “Bệnh là tốt rồi, chính là cả ngày tâm sự nặng nề, phu nhân cũng kỳ quái, Xuân nhi hiền lành hay nói, như thế nào gần đây lại thay đổi cá tính.”

Thẩm Ngạo thở dài một hơi, liền nằm ở trên nệm êm trong xe, không nói gì nữa.

Đợi trở lại phủ Kỳ Quốc công, cửa giữa công phủ không ngờ đã mở rộng ra, phu nhân và Xuân nhi, Hương Nhi mỉm cười đi ra, trong miệng nói: “Văn Khúc tinh và chuyện tốt nhà ta đã trở lại rồi.”

Văn Khúc tinh khỏi cần nói, chính là chỉ Thẩm Ngạo, chuyện tốt là nói người nào?

Sắc mặt Chu Hằng thay đổi, rất bi phẫn!

Hai người mang theo quần áo tắm rửa xuống xe ngựa, lập tức có người tới đỡ hành lý cho bọn hắn, Thẩm Ngạo liếc nhìn phu nhân, vội vàng nói: “Dì.” Chu Hằng gọi một tiếng mẹ. Phu nhân liền bước tới, một tay nắm lấy Thẩm Ngạo, một tay nắm lấy Chu Hằng, nhìn trái nhìn phải, trong miệng nói: “Thẩm Ngạo gầy đi rồi, đọc sách rất chăm chỉ phải không?” Còn nói: “Hằng nhi lại mập lên rồi.”

Chu Hằng nghĩ trong lòng: “Lời này nghe thật sự rất chói tai, quá thiên vị!”

Thẩm Ngạo nhân tiện nói: “Kỳ thật biểu đệ cũng đọc sách rất chăm chỉ .”

Phu nhân chỉ cười, từ chối cho ý kiến.

Thẩm Ngạo vụng trộm liếc nhìn Xuân nhi, thấy khí sắc Xuân nhi tốt hơn nhiều, tâm lý thả lỏng, trừng mắt nhìn về hướng nàng, Xuân nhi đầy bụng tâm sự liếc nhìn hắn, hai người hai mắt nhìn nhau, Thẩm Ngạo có thể thấy trong đôi mắt nàng có nhiều hơn một tâm sự nặng nề.

Bình thường Xuân nhi không phải như vậy, tâm tình Thẩm Ngạo lại hạ xuống một ít.

Mọi người cùng nhau đỡ phu nhân đi vào, phu nhân nhân tiện nói: “Hai người các ngươi đi, tâm thần ta cuối cùng vẫn có chút không tập trung, thật vất vả chờ các ngươi trở về, thấy các ngươi bình an, trong lòng liền vui vẻ hơn nhiều. Thẩm Ngạo, bình thường nếu ngươi đọc sách mệt mỏi, liền niệm vài câu kinh Phật, tâm cảnh dĩ nhiên sẽ tốt hơn, biết không?”

Thẩm Ngạo vội vàng nghiêm mặt nói: “Đúng vậy, ta thường xuyên xem kinh Phật, có đôi khi một mực xem đến ban đêm.”

Chu Hằng liền nghĩ: “Hắn thức đêm chính là xem Vũ Mị Nương truyền, là dâm thư đó!”. Chỉ là Chu Hằng còn không đến tình trạng hoàn toàn không suy nghĩ, những lời này không nói ra khỏi miệng.

Phu nhân nhân tiện nói: “Đúng rồi, niệm nhiều kinh Phật, đọc sách là mới có lợi, có thể định ra tính tình. Hơn nữa, Phật gia chí lý, cũng là tương thông với việc các ngươi đọc sách, ngươi xem những đại tài tử từ xưa đến nay kia, cũng không thiếu người đọc kinh Phật.”

Chu Hằng nhân tiện nói: “Mẹ, chẳng lẽ ngươi bảo Thẩm Ngạo tương lai xuất gia làm hòa thượng?”

Phu nhân nghiêm mặt giáo huấn hắn: “Ta đâu dạy hắn làm hòa thượng, chỉ nói là đọc nhiều kinh điển Phật gia mà thôi.”

Trong lòng Chu Hằng nghĩ: “Ta dám chắc chắn, Thẩm Ngạo này là tuyệt đối không làm hòa thượng, nội tâm của hắn quá nhiều dâm niệm, không làm được hòa thượng, ha ha...”

Nói một hồi, phu nhân mỉm cười nói: “Thẩm Ngạo, nghe nói lúc này đây sơ thí, ngươi được đệ nhất?”

Thẩm Ngạo kinh ngạc nói: “Phu nhân cũng biết? Thật sự là rất xấu hổ, đánh bậy đánh bạ ăn may thôi.”

Phu nhân có người nói: “Loại sự tình này sao lại có thể không biết? Cả thành Biện Kinh đã lan truyền ra, lão gia đi đến trong nội đường, khắp nơi đều nghe được, tất cả gia nhân trong nội viện đều bàn luận, tuy hắn giả vờ làm ra bộ dạng chẳng quan tâm, kỳ thật ta rõ ràng tâm hắn nhất, kỳ thật hắn cũng rất cao hứng.”

Chờ đến trong đình nội phủ, điểm tâm, nước trà đều đã bày đủ, Chu Nhược ngồi ở trong đình, chứng kiến Chu Hằng và Thẩm Ngạo đứng hai bên dắt díu mẫu thân đi tới, vốn là chăm chú nhìn Thẩm Ngạo, rất nhanh lại chuyển khuôn mặt qua chỗ khác, bộ dạng rất thờ ơ.

Mọi người đồng loạt ngồi xuống, Thẩm Ngạo cố ý nói: “Sắc mặt Xuân nhi không tốt đâu rồi, phu nhân, chắc là nàng đã mệt mỏi, kêu nàng ngồi xuống nói chuyện cùng một chỗ chắc sẽ tốt hơn.”

Phu nhân gật đầu, gọi Xuân nhi tới, nói với Xuân nhi: “Xuân nhi, ngươi mấy ngày nay không biết là làm sao vậy? Tâm thần luôn không yên, xem ra ngươi cũng nên niệm kinh Phật, để tâm thần ổn định, bách bệnh bất xâm .”

Xuân nhi chỉ gật nhẹ đầu, cúi thấp đầu không dám nhìn Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo lại thẳng nhìn nàng, trong miệng nói: “Xuân nhi lần trước bị bệnh, chắc hẳn hiện tại bệnh căn còn chưa trừ tận, sau này phải chú ý thân thể nhiều hơn.”

Chu Nhược lạnh lùng nói: “Người khác bị bệnh, thân thể của ngươi lại vô cùng khoẻ mạnh.”

Một câu nói kia có phép ẩn dụ, phu nhân liền trách mắng: “Nhược nhi không nên nói bậy, Xuân nhi bị bệnh có cái gì liên quan đến Thẩm Ngạo.”

Chu Nhược nhếch miệng, không nói, Xuân nhi vội vàng nói: “Phu nhân, là ta gặp phong hàn, sau này sẽ chú ý .”

Phu nhân gật đầu, gọi Thẩm Ngạo, Chu Hằng dùng trà và điểm tâm, hai người không khách khí, Chu Hằng duỗi tay heo ra trước, nắm lấy hoa quế bánh ngọt, Thẩm Ngạo xem xét, quá không vệ sinh, tốt, ngươi lợi hại, ta cũng đến vậy, cánh tay liền thò qua , phu nhân nhìn thấy, không ngừng cười khanh khách.

Tắm rửa một cái, thay đổi một bộ quần áo mới, toàn thân nóng hổi, Thẩm Ngạo cảm giác thoải mái hơn rất nhiều, Mới vừa trò chuyện rất nhiều cùng phu nhân, Thẩm Ngạo có chút mệt mỏi, muốn nghỉ trưa một tý, đang muốn chìm vào giấc ngủ, bên ngoài có thanh âm gõ cửa soạt soạt.

Là ai đây?

Không giống như là hạ nhân tầm thường, nếu là bọn họ, nhất định sẽ kêu trước hai tiếng thiếu gia, về phần Chu Hằng kia, càng là không thể, tính tình Chu Hằng rất gấp gáp nóng nảy, tiếng gõ cửa không thể nhẹ như vậy, về phần lão gia, phu nhân, đó là tuyệt đối không khả năng , cho dù muốn gặp Thẩm Ngạo, cũng là thông báo một người nha đầu tới gọi tức là.

Chẳng lẽ là Xuân nhi?

Thẩm Ngạo bắt đầu nóng bỏng, vội vàng sửa sang lại y phục, liền đi ra mở cửa, xem xét, có một chút điểm thất vọng, nhưng vẫn cười nói: ”Biểu muội làm sao lại tới đây?”

Thần sắc Chu Nhược hoảng hốt, ừ một tiếng, liền vừa bước vào phòng, hiển nhiên là sợ bị người gặp được, sắc mặt nàng hơi có chút do dự, từ từ ngồi xuống, Thẩm Ngạo vội vàng đi châm trà cho nàng, trong miệng hỏi: “Biểu muội có chuyện gì sao?” Thẩm Ngạo tự nhiên không cho rằng Chu tiểu thư vì mê trai mà lặng lẽ đến đây, trong lòng nghĩ: “Nhất định là nàng có tâm sự, hoặc là gặp cái vấn đề gì đó khó có thể giải quyết.”

Chu Nhược ngồi xuống, nhân tiện nói: “Thẩm... Biểu ca...” Sắc mặt nàng hơi đỏ lên, lập tức nghiêm mặt nói: “Biểu ca, có chuyện, ta muốn mời ngươi hỗ trợ.”

Thẩm Ngạo vỗ ngực nói: “Ngươi cứ nói, chỉ cần ta có thể xuất lực, quyết không từ chối.” Ấn tượng của Chu tiểu thư đối với hắn có chút xấu, ảnh hưởng tới sự hài hòa của cả đại gia đình, hiện tại cũng là thời điểm tốt để bù đắp quan hệ.

Chu Nhược đưa con mắt lên, chứng kiến bộ dạng Thẩm Ngạo nghĩa bất dung từ (làm việc nghĩa không tiếc bản thân), đôi mày rậm kia khẽ nâng lên, hai mắt lộ ra vẻ sáng bóng chân thành tha thiết, Trong lòng Chu Nhược mềm lại, nghĩ: “Xem ra hắn cũng cũng không phải là người quá xấu, tuy nói...”

Nàng không hề suy nghĩ đến việc khác, cho dù nữ hài nhi cơ trí, nhưng cũng chỉ là động vật cảm tính, Ấn tượng của Chu Nhược đối với Thẩm Ngạo cũng là phập phồng không xác định, vài ngày trước có lẽ còn hận đến nghiến răng nghiến lợi đối với hắn, nhưng trôi mấy ngày, nói không chừng lại cảm động vì hắn.

Chu Nhược nhân tiện nói: “Mấy ngày trước đây, công tử Hồng Châu Lục phủ đến rồi, người này cũng giống ngươi, lúc này đến Biện Kinh, một là muốn bái kiến cha ta, để nhận họ hàng xa, thứ hai, chính là muốn cầu hôn.”

“Cầu hôn?” Thẩm Ngạo lập tức minh bạch chuyện gì, trong miệng hỏi: “Biểu muội và Lục công tử có quen biết sao?”

Chu Nhược nói: “Khi còn bé từng thấy qua hai lần, lúc này đây là lần thứ ba gặp mặt hắn.”

Lúc này chú ý chính là ý tứ cha mẹ, thấy ba lượt, người ở thời đại này xem như đã là nhiều, rất nhiều người tại trước lúc động phòng, hoàn toàn không gặp mặt đối phương, liền như câu lời kịch kia nói, Phật viết: 500 lần ngoái đầu nhìn lại, đổi lấy kiếp này gặp thoáng qua. Người ở thời đại này, ước chừng kiếp trước đều có vài trăm đến một ngàn lần ngoái đầu nhìn lại, cho nên thường thường kiếp này bay sượt qua vai, vào động phòng, thổi ngọn nến hồng, liền trực tiếp sinh ra em bé .

Chu Nhược coi như là tốt, cuối cùng còn kiểm nghiệm qua hàng, chỉ là xem ra, chất lượng cái tên Lục công tử này chắc hẳn cũng không để được vào mắt, là sản phẩm không hợp cách, nếu không Chu Nhược cũng không cần hoang mang lo sợ đến mức đi tìm mình nhờ hỗ trợ.

Cái việc bề bộn này, giúp như thế nào? Hoặc là nói, ra tay từ nơi này? Phải hỏi tinh tường trước rồi nói sau, Thẩm Ngạo mỉm cười, nhân tiện nói: “Thấy ba lượt cũng không ít, biểu muội không vui sao?”

Chu Nhược nói: “Không ghét, nhưng thực sự không thích. Con người Lục công tử cũng tốt, nhưng không biết sao, ta cuối cùng vẫn là không ưa thích nổi.”

Thẩm Ngạo liền cười: “Con người biểu ca ngươi còn không phải rất tốt sao? Không phải ngươi cũng không thích ta sao?.”

Chu Nhược cũng nở nụ cười, giận dỗi nói: “Ngươi không thể đứng đắn hơn một ít à?”

Thẩm Ngạo liền nghiêm mặt hổ, nói: “Tốt, biểu muội đã không thích Lục công tử, vậy thì ta phải đi làm rối, đuổi cái tên họ Lục này đi.”

Có ý tứ, lại nói, hủy đi mười ngọn miếu, không hủy một việc hôn nhân, nhưng Thẩm Ngạo thật sự giống như nấm mốc bay trong vào không khí, cái sự tình chó má gì sụp đổ đều dính tới trên người mình.

Chỉ là, biểu muội đã nũng nịu mở miệng, hắn tự nhiên không có đạo lý lắc đầu, Huống chi Thẩm Ngạo tin tưởng nước phù sa không chảy ra ruộng người ngoài, một người biểu muội tốt như vậy, sao có thể để cho nông dân đất Hồng Châu hái đi.

Không được, tuyệt đối không được, Lục công tử, hừ hừ, đi nhìn kỹ trước hẵn nói, tìm cơ hội âm xếp đặt hắn, nếu hắn thức thời, tự nhiên sẽ đi từ chỗ nào về lại nơi đó, không thức thời lời mà nói.., liền hung hăng giết chết hắn.

Chu Nhược thấy Thẩm Ngạo đáp ứng, sắc mặt vui vẻ, nhân tiện nói: “Biểu... Biểu ca, lúc này đây xin cám ơn ngươi.” Nàng đối với xưng hô biểu ca mới mẻ này vẫn còn có chút không quen.

Thẩm Ngạo liền cười, rất chân thành tha thiết đi qua, tay muốn đi nắm tay Chu Nhược, Chu Nhược ăn được thiệt thòi lần thứ nhất, đâu còn chịu lần thứ hai, tay lập tức rút về.

Nắm không được tay, Thẩm Ngạo cảm giác rất bi phẫn, nhưng lại biểu lộ ra một bộ dáng rất chân thành tha thiết , nói: “Biểu muội không nên nói như vậy, chúng ta là người một nhà, người một nhà không nói hai lời.”

Thẩm Ngạo cố ý nói chữ người một nhà rất nặng, đều là người một nhà, làm biểu ca nắm chặt tay biểu muội thì làm sao? Cần gì phản ứng quá độ như vậy?

Chu Nhược vốn là giận dỗi, nhưng lập tức lại nở nụ cười, thấy sắc mặt Thẩm Ngạo bất động, lại có nhiều hơn một chút dí dỏm.

Người này, dường như vĩnh viễn đều là mang bộ dạng không đứng đắn, khắp nơi muốn chiếm tiện nghi người khác, nhưng hết lần này tới lần khác lại lại ưu thích lập cái đền thờ quân tử, rất dối trá, nhưng từ khi bắt đầu ở chung cùng hắn, có đôi khi phải chờ đợi lo lắng khắp nơi, rồi lại rất mới lạ.

Nàng ho khan một tiếng, liền khôi phục khuôn mặt lạnh lùng: ”Được rồi, chuyện này ngươi phải lưu tâm nhiều nhiều, ta về nghỉ ngơi trước.”

Thẩm Ngạo vội vàng nói: “Ta đưa biểu muội đi.”

Thẩm Ngạo vượt lên trước mở cửa, lại nói: “Biểu muội về sau nên thường xuyên đến chỗ này của ta, sau này đại đa số thời gian ta đều đứng ở Quốc Tử Giám, thời gian biểu huynh muội chúng ta thân cận không còn nhiều lắm, sau này phải thường đi đi lại lại.”

Chu Nhược lạnh mặt nói: “Ta không dám tới tại đây, nơi này có con cọp.”

“Con cọp? Ở nơi nào?” Thẩm Ngạo sờ lên cái mũi, rất xấu hổ, bị người ví von thành con cọp, sẽ ăn được ngươi sao? Dầu gì cũng là biểu huynh muội, ngươi xem biểu ca biểu muội khác, bọn họ anh anh em em suốt ngày, như thế nào đổi lại là ngươi và ta liền biến dạng hết.

Không đúng, hắn phải chậm rãi cảm hóa nàng, muốn cho nàng biết rõ biểu ca rất đau nàng, nhất định sẽ cẩn thận che chở nàng từng li từng tí.

Chu Nhược ra khỏi phòng, Thẩm Ngạo còn muốn đưa đi, Chu Nhược nhân tiện nói: “Đây là ở trong phủ, ngươi muốn đưa ta đi nơi nào?”

Thẩm Ngạo da mặt dày, trong miệng nói: “Biểu muội không nên khách khí, biểu ca đưa biểu muội là việc nên làm, không phải có bài hát đã hát như vậy sao?” Thẩm Ngạo nâng cuống họng lên, bắt đầu hát: “Muội muội ngươi ngồi đầu thuyền, ca ca đi ở trên bờ, ân ân ái ái kéo dây thuyền lay động, thật ung dung nhàn nhã, muội muội ngươi ngồi đầu thuyền, ca ca đi ở trên bờ...”

Tiếng nói Thẩm Ngạo cũng không tệ lắm, chính là hát quá tệ, lập tức liền khiến cho đám chim chóc ở lâm viên cách đó không xa đều chạy tứ tán.

Chu Nhược không nhịn được, nở nụ cười, lập tức lại nghiêm mặt hổ, trong miệng nói: “Thật thô tục, ai ân ân ái ái cùng ngươi rồi, ngươi lại nói bậy, ta đi nói cho mẹ.”

Thẩm Ngạo hùng hồn nói: “Biểu muội, ngươi nghĩ cũng quá sai lệch, cái ân ân ái ái này không phải tình yêu, mà là cảm tình huynh muội, tay yêu chân, đây là ví von, dùng nam nữ hãm sâu vào bể tình để ví von quan hệ huynh muội chúng ta trong đó.”

Chu Nhược nói: “Ngươi toàn nói bậy.”

Thẩm Ngạo rất chính nghĩa, nói: “Ta đâu nói bậy, nếu là ta thật sự rắp tâm, thực sự có ý đồ gì, sẽ hát loại ca khúc này với ngươi sao? Điều này nói rõ cái gì? Nói rõ quân tử bằng phẳng, quang minh chính đại, vi huynh không che đậy miệng, thoải mái nói với ngươi, nói rõ nội tâm của ta rất chân thành, ngược lại là những ngụy quân tử đầy bụng xấu xa kia, mới ưa thích giả trang cao thượng, cho nên, vi huynh hôm nay dạy ngươi một cái đạo lý, sau này gặp được những người biểu hiện rất đứng đắn kia, liền phải cẩn thận, loại người này rất xấu .”

“Ngươi chỉ nói ngụy biện.” Giờ phút này Chu Nhược không thể kéo căng quan hệ với Thẩm Ngạo, nói cũng kỳ quái, lúc Thẩm Ngạo nói những lời ngụy biện này với Xuân nhi, nàng cũng rất tức giận, rất cơ trí mà nhìn thấu Thẩm Ngạo đang rắp tâm lừa dối, hận không thể chọc thủng âm mưu của hắn, Nhưng Thẩm Ngạo nói những điều ngụy biện này với nàng, lại không có cái tâm tư này, cảm thấy rất thú vị, rất dễ nghe, rất mới lạ.

Đúng lúc này, ở phía sau, một thanh âm truyền tới: “Chu tiểu thư...”

Hai người nhìn lại chỗ thanh âm phát ra, liền chứng kiến một công tử cười mỉm đi tới, người này nhìn hời hợt thì không tệ, áo bào màu tuyết trắng, không nhiễm một hạt bụi, rất sạch sẽ. Xa xa đã cười cười hướng Chu Nhược, lập tức hành lễ: “Không thể tưởng được lại gặp Chu tiểu thư ở chỗ này, tiểu sinh hữu lễ.” Rất hào hoa phong nhã.

Nhưng bộ dạng hắn nho nhã lễ độ như vậy, kết hợp một câu 'người biểu hiện ra rất đứng đắn phải cẩn thận, loại người này rất xấu' Thẩm Ngạo vừa nói, liền cảm thấy những lời này rất thú vị , Lục công tử này vừa mới đến đã đập trên họng súng, Thẩm Ngạo liền không nhịn được, bật cười lên, Chu Nhược cũng cười, nhìn bộ dạng Lục công tử thật sự rất buồn cười.

Lục công tử trong lúc nhất thời phản ứng không kịp, chứng kiến Chu tiểu thư cười, thì ngượng ngùng cười sát theo, cười một tiếng như vậy, thì càng buồn cười hơn.

Cười chỉ chốc lát, Lục công tử mới chú ý tới Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo ngọc thụ lâm phong (đẹp trai tuấn tú), mang trên mặt một loại vui vẻ như có như không, lại để cho Lục công tử cảm giác rất chướng mắt, vì vậy chắp chắp tay về liền hướng Thẩm Ngạo, nói: “Không biết cao tính đại danh vị công tử này là gì?”

Thẩm Ngạo nhân tiện nói: “Ta gọi Thẩm Ngạo, là biểu ca Tiểu Nhược Nhược.” Hắn tận lực nói ba chữ Tiểu Nhược Nhược kia rất nặng.

“Tiểu Nhược Nhược?” Chu Nhược dở khóc dở cười, người này quá phô trương rồi, cái gì cũng đều nghĩ ra, cái gì cũng đều nói ra miệng được, chỉ là xem xét Lục công tử đang ở chỗ này, Chu Nhược tự nhiên không đi vạch trần Thẩm Ngạo.

Địch ý Lục công tử giảm mạnh, vội vàng nói: “À, thì ra là biểu ca, tiểu sinh hữu lễ, tại hạ họ Lục, gọi Lục Chi Chương.”

Thẩm Ngạo rất dối trá nói: “À, thì ra là Lục công tử, ta mới vừa rồi còn nghe Tiểu Nhược Nhược nói về ngươi, không thể tưởng được, nhanh như vậy liền gặp mặt.”

Lục Chi Chương thụ sủng nhược kinh liếc nhìn Chu Nhược, nói: “Cái gì? Chu tiểu thư nhắc tới tiểu sinh? Ai, thật sự là hổ thẹn.”

Chu Nhược liền nghiêm mặt hổ nói: “Các ngươi ở chỗ này trò chuyện, ta đi đến giúp mẹ ta.” Dứt lời, xoay người liền đi, nàng là hoàn toàn giao chiến trường chính diện cho Thẩm Ngạo, lại để cho Thẩm Ngạo làm lá chắn cho nàng.

Thẩm Ngạo vội vàng ngước cổ, rất ân cần nói: “Tiểu Nhược Nhược tốt, biểu ca sẽ không để cho ngươi thất vọng.”

Lục Chi Chương lại nóng nảy, như thế nào ta vừa đến, Chu tiểu thư liền đi, muốn theo sau thổ lộ vài câu từ cõi lòng, hoặc là nói vài câu thi thư biểu hiện ra tài học của hắn, lại bị Thẩm Ngạo ngăn lại, Thẩm Ngạo quang qua vai hắn, cười ha hả nói: “Không biết Lục công tử có thể để cho ta mạo muội gọi một câu Tiểu Chương Chương không?”

“Tiểu Chương Chương...” Lục Chi Chương bất chấp đuổi theo Chu Nhược, há hốc mồm nhìn Thẩm Ngạo, không kịp phản ứng.

Thẩm Ngạo nói: “Như thế nào? Lục công tử không muốn sao? Xưng hô giống như vậy, cũng chỉ những người thân cận nhất của ta mới có tư cách, nếu ngươi không chịu, quên đi.”

“Người này là biểu ca Chu tiểu thư, xem quan hệ giữa bọn hắn lại rất thân mật, muốn kết hôn với Chu tiểu thư, mang nàng trở lại Hồng Châu đi, không thể đắc tội biểu ca này. Hơn nữa biểu ca gọi Chu tiểu thư là Tiểu Nhược Nhược, bảo ta một tiếng Tiểu Chương Chương nghĩa là thế nào? Như vậy rất tốt, một người Tiểu Nhược Nhược, một người Tiểu Chương Chương, trời sinh một đôi.” Lục Chi Chương nghĩ trong lòng, vội vàng nghiêm mặt nói: “Nếu biểu ca nói như vậy, tiểu sinh sẽ gọi ngươi một tiếng biểu ca, ngươi gọi ta một tiếng Tiểu Chương Chương.”

“Tiểu Chương Chương, ngươi tới đây ngồi.” Đi đến dưới đình nghỉ mát, Thẩm Ngạo ngoắc ngoắc hướng Lục Chi Chương, có vẻ rất nhiệt tình.

Lục Chi Chương bị kích động đi qua, từ trước đến nay, trong phủ quốc công, ngoại trừ quốc công và phu nhân, không biết chuyện gì xảy ra, những người còn lại đều không cho hắn ánh mắt tốt đẹp.

Hồng Châu Lục gia phú khả địch quốc, lúc này đến đây, Lục Chi Chương mang đến vài xe ngựa lễ vật, chẳng những có quà cho quốc công, phu nhân, thiếu gia, tiểu thư, hạ nhân trong phủ tự nhiên cũng không thiếu được một ít đồ vật tiền tài chơi đùa.

Theo như tâm tư Lục Chi Chương, chính là lung lạc toàn bộ trên dưới cả nhà phủ quốc công, nhắc lại thân, bởi vậy, lực cản liền ít đi, hạ nhân cũng là người, không thể đắc tội, bọn hắn có thể ở tại trước mặt quốc công, phu nhân, tiểu thư, nói tốt cho hắn, hao phí chút ít tiền nhỏ cũng không là cái gì.

Nhưng ai ngờ bọn hạ nhân cũng không dám tiếp nhận những lễ vật này, thấy hắn cũng đều lẩn đi rất xa.

Hắn nào biết đâu rằng Chu tiểu thư đã dặn dò qua rồi, ai dám tiếp nhận lễ vật của hắn, đừng mong sống ở đây nữa, Cho nên, Lục Chi Chương ở trong phủ rất tịch mịch.

Hôm nay thấy Thẩm Ngạo đối với hắn rất nhiệt tình, trong lòng liền bắt đầu hưng phấn nhiệt tình, trong đầu nghĩ: “Con người biểu ca này rất tốt, xem ra có thể thương lượng cùng hắn một chút, nói không chừng có thể lấy được một ít chỉ dẫn ở bên trong phủ quốc công.”

Lục Chi Chương ngoan ngoãn ngồi xuống, trong miệng nói: “Biểu ca, thật sự rất xin lỗi, lúc ta tới còn không biết ngươi, cho nên không chuẩn bị lễ vật cho ngươi, qua vài ngày, trì hoãn vài ngày nữa, ta gọi người chọn mua chút ít quà tặng tới, sẽ làm biểu ca thoả mãn.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.