Kỳ Nhân Truyền Kỳ

Chương 3: Chương 3: Ngạc Nhiên, Đại Ngạc Nhiên




- Cái này... cái này là ... là tiếng Việt , oh my god , wtf ( choáng ) , lẽ nào ... lẽ .. lẽ nào auto translate giống trong mấy game trong Conan : The Phantom of Baker Street* à , hay là cái thế giới này sữ dụng tiếng việt làm quốc ngữ , tiếng việt latin nữa chứ T_T

* Chú Thích : Conan : The Phantom of Baker Street [ conan movies : Bóng Ma đường baker , trong này có game chơi trên cocoon ( cái kén ) , có khả năng tự động dịch ngôn ngữ cho người chơi , coi thì biết ]

- vậy ta cứ thữ đi học vài buổi chỗ lão Tư Nghiệp xem nào ( cười đểu ) lúc đó ta sẽ cho bọn họ thấy ta là thần đồng , hắc hắc hắc =))

Thấy thằng con cứ cười mỉm mỉm đểu đểu thế nào , chả giống với mấy đứa con nít trong nhà , mẹ của hắn cũng hơi hơi sửng sốt .... ! 1 lúc sau đại nương cũng không thèm để ý mặc cho thằng con cứ cười cười như dại , chắc là nó đang đói chờ ăn ( nãy gọi ông nội gọi ra ăn sáng mà không thấy gì cả , ngay cả lão cha của thằng nhỏ cũng không có ở đó hỏi thì bảo vừa đi buôn ) , rồi bồng nó vô trong khuông viện của mình.

Giữa đường đi 2 mẹ con bắt gặp 1 phụ nhân nhìn tầm hai mươi mấy tuổi , chắc cũng tầm tuổi Hàm Hương đại nương , có lớn hơn cũng không bao nhiêu . Chợt có tiếng nữ hài tử vang lên :"mẹ ơi mẹ , mẹ bồng Loan nhi lên đi , Loan nhi sợ con chó ở kia" . Chợt thấy mẹ hắn vui mừng nói :

- Vũ nhi , con xem thê tử tương lai của con kìa thế nào? hehe tí tuổi đầu mà ra dáng mỹ nữ thế này , con thực có phúc là hôn ước của con và nó được cha mẹ định từ trong bụng rồi ..--- vừa che miệng vừa cười vừa nói. Nói chuyện 1 hồi biết được con nhỏ này tên là Dương Thanh Loan , đại tiểu thư Dương gia nha , rất là dễ thương hehe , không ngờ số mình tốt tới vậy kiếp trước 21 năm tán mãi không có 1 đứa con gái nào đổ , kiếp này mới 3 tuổi đã định sẳn ngay vợ hehehe. Luyên thuyên 1 hồi rồi 2 bên cũng chia tay ai về chỗ nấy.

Tầm 1 tuần sau , lão Tư Nghiệp đại nhân bắt đầu dạy buổi đầu tiên cho 2 đứa nhỏ :

- Hôm nay ta dạy thử cho 2 ngươi buổi học đầu tiên , Thiếu Phong nghe nói ngươi đã biết 1 ít chữ phải không --- nhóc Phong đáp :" dạ , Phong nhi cũng biết 1 ít chữ ,bá bá , bá bá dạy cho con học kiến thức đi , đừng dạy cho Hiên Vũ , hắn suốt ngày chỉ biết ăn rồi chơi thôi bất tài lắm , dạy hắn uổng công bá "

- "Ta 21 tuổi rồi mà còn bị 1 thằng nhóc xỉ nhục , đm , xem ra thằng đệ đệ này cũng chả tốt lành gì , chú mày cứ nên cầu phúc cho lúc nào cũng có người bên cạnh đi , đừng để lúc cô đơn bơ vơ thì để anh bắt được , à mà thì ra tên của ta là Hiên Vũ , họ Trần , chắc là Trần Hiên Vũ , chà chà , cũng được đấy , miễn sao tên Vũ không đổi được roài hehe " - Hiên Vũ mắng thầm trong lòng.

Lão Tư Nghiệp hướng qua Hiên Vũ :

- Hiên Vũ , có đúng như lời Thiếu Phong nói , người không biết chữ ?? Nếu vậy thì giờ người về đi ngày mai hãy đến đây ta dạy ngươi chữ , xem lĩnh ngộ của ngươi đến đâu.

- Thế Đăng bá bá , ta cũng biết chữ à nha . Sợ còn nhiều hơn thằng nhóc trước mặt nữa đó --- hắn bỉu môi đáp !

- Vậy được , giờ ta viết chữ lên bảng , 2 ngươi đọc cho ta.-- đoạn nói xog lão ta viết bảng chữ cái latin và số latin lên bảng ... Ặc Ặc , mặc dù biết trước sẽ thế này nhưng Hiên Vũ hắn vẫn không thể hết ngạc nhiên được, rồi bắt đầu hắn và thằng đệ đệ không ưa nhau này tập đọc , với hắn thì chả có hứng thú gì nhưng mà phải làm cho hơn hẳn thằng em kia cho bõ ghét , sau đó lão Tư Nghiệp cho 2 đứa đọc cái từ ngữ đơn giản . Đoạn lão nhận xét :

- Rất tốt , haha , tốt . Không ngờ các ngươi mới 3 tuổi đã biết chữ được như thế , công tử trong triều đình cũng hiếm nha. Hiên Vũ ngươi tốt lắm , còn Thiếu Phong tuy có thua chút đỉnh nhưng cũng có thể gọi là anh tài,xem ra chuyến đi này của ta không uổng.-- lão vừa nói mặt vừa hớn hở.

- Để ta giới thiệu các môn mà các ngươi phải học, đầu tiên là toán học với các phương thức tính toán , cách sữ dụng bàn tính . Tiếp theo văn học với các cách làm thơ , làm văn , bình phẩm văn học , và các tinh túy trong nghệ thuật . Sau đó là Sử học về những gì xảy ra trong lịch sữ , có thể vận dụng vào điển tích điển cố trong văn học . Đạo Đức học giúp các ngươi làm người tốt , sau này thành quan sẽ là quan thanh liêm , vì nước vì dân. Còn cầm kỳ thi họa thì các ngươi thích thì cứ học. Ai còn thắc mắc gì không??

- Thế éo nào , có toán , có văn , có sử , có địa , có công dân , có âm nhạc , có đánh cờ , có mỹ thuật ... còn lý hóa đâu nhỉ ? chẳng lẽ thời này chưa có à ?-- Nghĩ xog là hỏi liền : - Thế Đăng bá bá , không có Vật lý , Hóa học à??

Lão Tư Nghiệp ngẩn ngơ trong lòng :" ơ , Vật lý là gì ?? Hóa Học là gì ?? " xog trả lời :

- Ta không biết Vật lý là gì , Hóa học là gì ?? nhưng ngoài mấy môn này ra còn có môn Cơ quan học , Dược học , nhưng mà các ngươi tạm thời chưa học được đâu đợi 10 mấy năm sau các ngươi lớn lên sẽ có cơ hội tìm hiểu .Giờ các ngươi cứ thể hiện hết những gì mình biết , ta sẽ đem các ngươi lên kinh mài kinh khổ luyện thành tài giúp đất nước , giai đoạn này sẽ rất cực nhưng thành công thì các ngươi sẽ thấy được cái lợi ích to lớn chứ không phải lợi ích nho nhỏ trước mắt, giờ bắt đầu học nào...

- bá bá , bá bá con sẽ theo bá bá ngày đêm luyện học sẽ trở thành đệ nhất anh tài của đất nước , con sẽ không phụ lòng bá bá .-- thằng Thiếu Phong nhanh nhảu trả lời như cướp công , cướp điểm .

- giỏi !học nào!

Sau đó 2 đứa nhỏ học bài , lần này hắn lại ngạc nhiên lần nữa , mẹ ơi toán lớp 1 , tập đọc lớp 1 ... lên kinh mà cày mấy cái này chắc chết vì chán và mệt quá , nhất thời hắn suy nghĩ :" haha , học hành mà chỉ học thế này thì ta cho Thiếu Phong ngươi cày luyện ngày đêm , cưỡi tuyệt thế bảo mã 10 năm đi học cũng chưa chắc giỏi bằng ta haha , thôi thì lần này giả ngu ở nhà chơi không sướng hơn sao , còn có vợ nhỏ ở nhà nữa bỏ đi sao đành , hahahahaha "

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.