Làm Hoàng Đế Khó Lắm

Chương 84: Chương 84: Gặp lại nhau ở âm phủ




Quan gõ chữ: Dờ đại nhân

Năm Cảnh Nguyên thứ hai mươi.

Trên La Phong Sơn có Lục Thiên Quỷ Thần. Từ khi Cung chủ của Điềm Chiêu Tội Khí Thiên Cung quay về, trật tự của âm phủ ổn định hơn nhiều. Tuy rằng vẫn còn một vị Sở Giang Vương đang lịch kiếp trên trần gian nhưng những quỷ sai cấp dưới vẫn có thể tự mình xử lý các loại công việc.

"Đã nghe tin gì chưa?" Thần Đồ Uất Lũy ngồi chơi cờ trước Quỷ Môn Quan, cất tiếng chào Bạch Vô Thường đi ngang qua, "Nhị Điện của các ngươi sắp lịch kiếp trở về rồi đấy."

"Nhị Điện mới vào luân hồi chưa tới bốn mươi năm mà?" Bạch Vô Thường dừng bước, "Cách đây không lâu ta vừa mới câu hồn của vị hoàng đế nhỏ kia, ai ngờ tên hoàng đế đó thật là xảo quyệt, y trốn vào trong tay áo của Nhị Điện, bây giờ chẳng biết phải giải quyết ra sao."

"Chứ không phải là Nhị Điện sắp quay về hả?"

"Đâu có."

Thần Đồ Uất Lũy cùng nhìn nhau rồi lắc đầu.

Sau khi Cung chủ Thiên Cung quay về thì đã bắt tay vào điều tra một số chuyện. Sở Giang Vương vốn không có tên trong danh sách lịch kiếp, hiển nhiên là bị nắm đầu ra để tra xét cho rõ ràng. Khi tra đến chỗ Ti Mệnh mới biết hóa ra Sở Giang Vương nào có đi lịch kiếp, rõ ràng là đang hưởng thụ sung sướng ở trần gian. Theo quy định thì phải bắt về, nhưng chín vị Diêm Vương còn lại đã năn nỉ thay cho hắn.

"Vậy cứ làm như thế đi." Cung chủ Thiên Cung vung bút lên.

Sau đó, "làm như thế" là làm thế nào, những người bên dưới chẳng ai biết cả.

Cùng lúc ấy ở trần gian, Nam Vũ với Bắc Tần mở cửa biên giới để hỗ trợ lẫn nhau. Cải cách mới đã dẫn đến việc thay đổi rất nhiều quan viên, họ đều tận trung với cương vị của mình.

Khoảng thời gian ấy được người đời sau gọi là thời kỳ hưng thịnh "Cảnh Nguyên chi trị". Tuy chỉ là một thời kỳ huy hoàng ngắn ngủi nhưng cũng đã níu kéo được triều Vũ trước bờ vực suy vong, duy trì vương triều sắp sụp đổ ấy thêm gần một trăm năm nữa.

Cho đến khi Đức Tông băng hà.

Tháng Ba mưa phùn lất phất, làn mây khói giăng quanh đỉnh núi xanh. Tiếng chuông cổ kính trang nghiêm ngân vang khắp kinh thành.

Cả triều đình và nhân gian đều đau xót, các chùa chiền đạo quán đều không ngớt tiếng chuông. Bách tính tự nguyện ăn chay và mặc áo tang suốt hai mươi bảy ngày. Ngày đưa tang, dòng người đi đưa tiễn kéo dài hơn mười dặm.

Khi những người khiêng quan tài bước ra khỏi Đức Thắng Môn, Hạ Tử Dụ đang ngồi trên nắp quan tài và ăn tế phẩm của mình.

"Tần Kiến Tự, trẫm muốn ăn gà nướng."

Nhiếp chính vương cưỡi ngựa đi đằng trước, lông mày khẽ nhíu lại.

"Trẫm thèm quá đi mất, chắc chắn vì lúc đi chưa kịp ăn no. Tần Kiến Tự ngài xem, trẫm sắp thành ma đói rồi, vậy mà đến một con gà nướng mà ngài cũng không nỡ mua cho trẫm."

"Tần Kiến Tự, ngài có nghe thấy không. Ngài đừng có giả vờ điếc, trẫm muốn ăn gà nướng!"

"..."

Hồn ma nào đó lại bay lên rồi lượn vòng quanh Tần Kiến Tự. Tần Kiến Tự bị làm phiền đến mức không nhẫn nhịn nổi nữa, cuối cùng giơ tay lên gọi người tới.

"Vương gia?"

"Chuẩn bị một con gà nướng."

"Gà, gà nướng?" Đại thần theo sau ngỡ ngàng.

Tần Kiến Tự nói rất hàm ý, "Để làm tế phẩm cho tiên đế."

"À à."

Ám vệ vội vã đi mua gà. Mọi người đều thầm nghĩ trong lòng, Vương gia với tiên đế đúng là tình cảm phu thê thắm thiết. Từ khi tiên đế băng hà đến nay, tế phẩm đặt trước bài vị nhiều hơn cả mười bàn Mãn hán toàn tịch rồi.

Chẳng ai biết rằng ấy là bởi hồn ma nào đó thường xuyên thổi gió lạnh bên tai hắn.

- --

Cuối cùng Hạ Tử Dụ cũng được ăn gà như ý muốn trước khi ra khỏi thành.

Bầu trời mờ mịt hơi sương bao trùm cả nửa kinh thành. Giọt mưa bay lất phất, không nhìn rõ khuôn mặt của những người đi trên đường, họ đều che ô trắng vừa trang nghiêm lại vừa long trọng.

Ngói xanh tường trắng san sát nhau, phía xa xa là Tử Cấm Thành với tường đỏ ngói lưu ly được khoá lại trong những cánh cổng hoàng cung trùng điệp.

Y tựa lưng vào lưng Tần Kiến Tự ở trên yên ngựa, ngồi ôm đầu gối lặng lẽ nhìn.

"Không nỡ lòng?"

"Một chút." Tần Kiến Tự cảm nhận được một luồng khí lạnh lẽo đang tựa vào lưng mình. Môi hắn khẽ cử động đáp lại rồi không nói gì nữa.

Mọi người xung quanh đã quen với điều ấy rồi. Sau khi tiên đế băng hà, Nhiếp chính vương ngày càng trở nên lầm lì, không thích nói chuyện với người khác. Thỉnh thoảng hắn sẽ cất tiếng nói gì đó nhưng không nghe rõ, có lẽ đều là những lời tưởng niệm về tiên đế.

Thời gian không để lại quá nhiều dấu vết trên người Nhiếp chính vương. Đôi mắt hắn vốn lắng đọng sự trải đời, mà sau khi người đó đi, lại thêm một chút buồn bã không thể phai nhòa.

- --

Hạ Tử Dụ đã rất cố gắng để làm Tần Kiến Tự vui lên.

Mấy năm trước y bắt đầu có triệu chứng ho khan, các loại dược liệu thuốc bổ được đưa vào Tử Thần Điện cứ như nước chảy. Ngự y sẽ khám bệnh ba lần một ngày, trong ngoài hoàng cung đều dán giấy tìm người chữa, thế nhưng bệnh của y không hề khởi sắc. Chap

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.