Legend

Chương 1: Chương 1: CHIẾC ĐỒNG HỒ KỲ BÍ




_Reng reng reng. Ầm! Loảng xoảng… Chiếc đồng hồ văng từ đầu giường xuống sàn nhà, vỡ thành nhiều mảnh nhỏ.

Thật tội nghiệp, đây đã là cái thứ 3 trong vòng 2 tháng, chủ nhân của nó thì vẫn nằm cuộn mình trong đống chăn trắng tinh, chỉ có mái tóc đen mượt xõa tung lộ ra trên nệm giường. Alice khẽ cau mũi, mùi thơm của xúc xích nướng bay vào từ phòng bếp.

_Xuống ăn sáng đi con. Mẹ cô gọi vọng ra.

_Con xuống ngay mẹ à, giật tung chăn và bật dậy, chỉ mất 20 phút cô đã hoàn thành bữa sáng và trèo lên xe buýt để đến chỗ làm.

Hôm nay, công ty tổ chức hội thảo đấu giá các kỉ vật cổ của viện bảo tàng. Nhiệm vụ của Alice là kiểm kê và đánh giá những món đồ cổ này để đảm bảo việc chúng hoàn toàn là thật. Là một chuyên gia giám định đồ cổ, Alice có những hiểu biết sâu sắc về văn hóa và lịch sử các quốc gia trên thế giới, mỗi món đồ đều cuốn hút cô với một sức hút kì bí từ lịch sử xa xưa hay những bí ẩn mà chúng đã mang theo trong hàng thế kỷ. Những món đồ cho buổi đấu giá đã được kiểm kê xong, chỉ cần ký vào biên bản và giao cho nhân viên bảo vệ là Alice có thể kết thúc công việc của mình.

_Toàn bộ các món đồ đã được xếp vào khu vực an toàn, cô có thể về rồi Alice, tiện thể đem hộ tôi đống hộp đựng này ra thùng rác nhé! Người phụ trách cười chào cô.

_Tốt thôi, Jin, hẹn gặp lại vào sáng mai nhé! Gửi lời chào của tôi đến vợ anh, hy vọng lại được ăn món thịt hầm tuyệt ngon của chị ấy vào sinh nhật bé Tom.

Alice bước hụt lúc xuống cầu thang …Rầm! một tiếng, cô đã nằm trên mặt đất và đống hộp thì văng tung tóe, đầu gối khá đau, có vẻ như chân cô cọ vào vật gì đó khi ngã. Alice cúi xuống để nhặt nó lên. Đó là một chiếc đồng hồ bỏ túi cũ kĩ, lớp vỏ bị oxi hóa gần hết nhưng vẫn còn có thể nhận ra chất liệu của nó là bạc trắng. Chiếc nắp bị bật tung ra trong cú va chạm. một vệt máu từ vết thương ở chân cô dính vào viên ruby phía trên, lóe lên ánh đỏ một cách kì dị.

_Tại sao nó lại bị bỏ sót trong đống hộp này nhỉ? Alice tự nhủ, chiếc đồng hồ không hề xuất hiện trong danh sách những vật phẩm đấu giá hôm nay, có lẽ nó không phải đồ cổ.

Thói quen nghề nghiệp của cô lại thức dậy và tự động tiến vào trạng thái kiểm định cho món đồ. Thật kỳ quái, bề ngoài của nó hoàn toàn là một chiếc đồng hồ bỏ túi bình thường. Đồng hồ bỏ túi đã có từ thế kỷ 16, thế kỷ 17 đã phát triển với rất nhiều kiểu thiết kế đọc đáo và khéo léo khác nhau nhưng phải đến tận thế kỷ 18 người ta mới bắt đầu sử dụng các viên kim cương, ruby cho việc trang trí chúng. Nó được coi là biểu tượng đánh giá sự giàu có và địa vị cho người sở hữu. Nhưng chiếc đồng hồ này lại có cấu tạo vô cùng đặc biệt, kim chỉ giờ hoàn toàn được thay thế bởi mũi tên bằng kim loại lạ màu đỏ và hình ảnh của các hành tinh được gắn từ hàng chục viên ngọc lục bảo làm mốc chỉ giờ. Alice không biết người ta xem giờ bằng cách nào với chiếc đồng hồ này, có lẽ nó chỉ là vật trang sức của một vị quý tộc giàu có.

_Mình nên trở lại vào ngày mai để đem trả nó lại cho viện bảo tàng, bây giờ đã quá muộn rồi, Alice tự nhủ.

Cô đút chiếc đồng hồ vào túi áo và dự định sẽ nghiên cứu kĩ hơn khi về nhà. Hoàn toàn vội vã với việc bắt kịp chuyến xe buýt cuối cùng trong ngày, Alice đã không nhận ra kim của chiếc đồng hổ cổ bắt đầu chạy tích tắc…tích tắc…những viên đá quý quay tròn với quỹ đạo xoay kì lạ sau thời gian dài đến hàng trăm năm hoặc lâu hơn thế không hoạt động.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.