Linh Khí Bức Nhân

Chương 234: Chương 234: Bí mật về xuyên việt




Dịch giả: Thông Nhầm Bố Vợ

Hình ảnh của giáo sự Trịnh lại lần nữa ngưng kết, khôi phục mỉm cười, nói: “ Một từ “Nhân loại” có sinh vật, văn hóa, chính trị... Nhiều cái hàm nghĩa, ta chỉ có thể nói, từ góc độ sinh vật học đến xem, phần lớn chủngtộc có trí tuệ tại Địa Cầu cùng Tu Tiên Giới, Huyễn Ma giới, cũng không có cách li sinh sản, bao quát thú nhân, Hải tộc, mỹ nhân ngư của Huyễn Ma giới, cũng giống như vậy.”

“Ngay cả mỹ nhân ngư đều không có cách li sinh sản?”

Sở Ca cùng Thạch Mãnh mắt lớn trừng mắt nhỏ, suy nghĩ nửa ngày, vẫn cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, “Nhưng là... Làm thế nào đâu?”

Lần này, hình ảnh của giáo sự Trịnh hoàn toàn đọng lại.

Trọn vẹn sau ba giây đồng hồ, hắn mới cứng nhắc nói: “Đây là một cái vấn đề rất thật, hoan nghênh các bạn học độc lập suy nghĩ, nghĩ ra một vấn đề.”

“Tốt a.”

Sở Ca gãi đầu một cái phát, “Nói đúng hơn là, sinh mệnh có trí tuệ hình người ở ba cái thế giới, vốn dĩ liền có cùng nguồn gốc đi? Vậy chúng ta đến tột cùng làm sao phân tán đến ba cái thế giới đi, còn phát triển ra hệ thống lực lượng hoàn toàn khác biệt, vì cái gì Tu Tiên Giới không có phép thuật, Huyễn Ma giới không có thần thông, trên Địa Cầu chỉ có khoa học kỹ thuật đâu?”

“Đáp án của vấn đề này, vẫn khó bề phân biệt, giấu ở trong sương mù dày đặc, nhưng giới học thuật cũng ném ra không ít giả thuyết, đầu tiên phải rõ ràng một điểm là, năng lực di chuyển của nhân loại, vượt xa khỏi tưởng tượng của mọi người.”

Sau lưng giáo sự Trịnh, quang ảnh biến ảo, hiện ra bức tranh của Địa Cầu mười mấy vạn năm trước.

Trong bức họa, một mảnh rong rêu um tùm, dã thú tung hoành trên đại lục nóng bức, đám đông người nguyên thủy có thân hình gù lưng, ăn lông ở lỗ, cầm trong tay mâu đá cùng búa đá, đang đuổi theo đàn thú, không ngừng di chuyển về hướng bắc.

Đây chính là tổ tiên của nhân loại, đi ra khỏi Châu Phi, khuếch tán toàn bộ tinh cầu.

“Sớm tại thời đại hoang dã mà mông muội, tổ tiên của chúng ta không có bất kỳ vũ khí hiện đại gì để trợ giúp, cũng không có con đường trải nhựa cùng bất luận phương tiện giao thông tự đông gì, dựa vào ngọn mâu đá đơn sơ và hai chân, liền từng bước một đi ra khỏi châu phi hướng về bình nguyên, hướng về núi cao, hướng về biển cả, hướng về rừng rậm nhiệt đới, hướng về cánh đồng tuyết vạn dặm băng phong, dũng cảm bước lên.”

Giáo sự Trịnh nói, “ sau vài vạn năm, dấu chân của loài người đạp lên trên tất cả các vùng đất thích hợp cho cư trú ở trên tinh cầu này, đồng thời đuổi tận giết tuyệt mãnh thú to lớn ở nơi đó, trở thành chúa tể của chuỗi thức ăn.

“Cho dù đại dương bao la đều không thể ngăn cản nhân loại bước tới, vẻn vẹn dùng ghe độc mộc đơn sơ nhất, nhân loại liền tản mát đến các quần đảo ở giữa đại dương.

“Nhưng lúc này nhân loại, xa xa không có phát minh ra khái niệm “Quốc gia”, càng chưa nói tới cái gì mà “Đế quốc viễn chinh”, đám người tản mát đến các nơi hoàn toàn không có ý thức được, bọn hắn sẽ là một văn minh thống nhất, triển khai bá nghiệp vô tiền khoáng hậu trên viên tinh cầu này.

“Thế là, nhân loại bắt đầu định cư, ngừng tiến tới, chậm rãi phong bế chính mình, căn cứ đặc điểm hoàn cảnh cùng khí hậu nơi đó, phát triển ra các văn hóa tập tục, hình thái xã hội cùng đạo đức pháp luật khác nhau, thậm chí ngay cả màu da cùng tướng mạo đều một trời một vực.

“Cứ như vậy, đến khi thời Trung cổ sắp trôi qua, con người lại bắt đầu khám phá các châu lục khác, nhân loại tản mát ở các nơi, lần thứ hai gặp được đồng loại của mình sau vài vạn năm.

“Nhưng lúc này, vô luận bề ngoài hay là tinh thần đều hoàn toàn khác nhau, cũng rất khó coi phương là “Đồng bào” —— khi người Tây Ban Nha cưỡi ngựa, cầm súng trong tay người phát hiện người Inca khoác áo lông vũ sặc sỡ, hiến tế người sống, chỉ sợ chưa hề nghĩ tới đối phương có khả năng là đồng bào của mình, nếu như khi đó, bọn hắn đều thông hiểu khái niệm “Người ngoài hành tinh”, nhất định sẽ xem như đối phương là người ngoài hành tinh.”

Sở Ca suy nghĩ một chút, nói: “Ngài là nói, quan hệ của người Địa Cầu cùng thổ dân tại Tu Tiên Giới, Huyễn Ma giới, thật giống như quan hệ của người Tây Ban Nha và người Inca? Chẳng lẽ sinh mệnh có trí tuệ tại Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới, cũng là từ Địa Cầu chậm rãi khuếch tán ra tại mười mấy vạn năm trước?”

“đây cũng là một loại khả năng, tại sao lại không chứ?”

Giáo sự Trịnh vung tay lên, sau lưng xuất hiện hình ảnh ngàn dặm băng phong, vạn dặm tuyết bay, trong băng thiên tuyết địa, đám đông nhân loại mặc áo lông thú, đang gian nan bôn ba, xuyên qua băng nguyên rộng lớn.

“ một vạn đến ba vạn năm trước, thời đại tiền sử, cuối thời kỳ Kỷ Băng Hà, giữa Siberia và Alaska hiển lộ ra, trong quá trình con người từ thời viễn cổ đang đuổi theo con mồi, trong lúc vô tình tiến vào Châu Mỹ, rồi chỉ dùng mấy ngàn năm thời gian, liền chiếm cứ cả châu Mỹ —— năng lực xâm chiếm và khai hoang của nhân loại có thể thấy được chút ít.

“Để chúng ta buông ra sức tưởng tượng, giả thiết một chút, nếu như những này người viễn cổ này không phải đi lạc vào đại lục mới, mà là một đâu? Nếu như phía sau của khe hở thời không, chính là Tu Tiên Giới hoặc là Huyễn Ma giới, là từng mảnh từng mảnh động thiên phúc địa càng thêm thích hợp sinh tồn so vớ Châu Mỹ thì sao?

//// khe hở thời không khác với khe hở không gian, trong khe hở không gian thì chỉ có không gian bị biến dạng có thể rút ngắn hoặc kéo dài không gian, còn trong khe hở thời không thì cả không gian và thời gian cũng bị biến dạng có thể kéo dài hoặc rút ngắn thời gian, vì vậy một người chui qua khe hở thời không, hoàn toàn có thể đến một vùng đất mới ở trong quá khứ hoặc tương lai ///

“Bởi vì đối với Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới hiểu rõ cũng không nhiều, cho nên rất nhiều người sẽ cho rằng, kia là hai dị vực mảnh cực kỳ xa xôi, rất khó đến —— trong khái niệm vũ trụ ba chiều, có lẽ là như vậy, nhưng mà có khe hở không gian, hoặc là nói từng cây cầu bốn chiều đến liên lạc hai bên, vô cùng có khả năng, xuyên việt đến dị giới, so với đi ngang qua cây cầu kết nối đại lục băng thiên tuyết địa hoặc dùng ghe độc mộc đi ngang qua đại dương thì đơn giản hơn nhiều.”

Như thế thật sự.

Vô luận tiểu cung chủ hay là Đông Man Thiết Trụ, đều không có phí khí lực gì, liền xuyên qua tới Địa Cầu.

Từ “Thượng Tá” Ninh Liệt đến xem, người Địa Cầu xuyên việt đến dị giới đi, nguy hiểm chủ yếu cũng không nằm trong quá trình xuyên việt.

Sau khi xuyên qua, tiểu cung chủ mặc dù cảm thấy không khí ô trọc, nồng độ linh khí quá thấp, nhưng vẫn có thể hô hấp bình thường, đồ ăn trên Địa Cầu cũng không có gây trở ngại gì cho nàng.

Điều này nói rõ, Địa Cầu, Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới rất tương tự nhau.

Cho dù mấy vạn năm trước, người nguyên thủy không cẩn thận xuyên việt đến Tu Tiên Giới hoặc là Huyễn Ma giới, cũng có khả năng sống sót a?

“ Hoàn cảnh mấy vạn năm trước, cùng hôm nay rất khác nhau, rất nhiều chuyên gia học giả đều tin tưởng, lúc đó là niên đại linh khí tràn đầy thậm chí tràn lan trên Địa Cầu, có lẽ tại thời điểm này, giữa Địa Cầu cùng Tu Tiên Giới, Huyễn Ma giới, tồn tại vô số khe hở không gian cực kỳ ổn định, giống như là từng thông đạo vô cùng an toàn cùng mau lẹ, có thể trợ giúp người thời viễn cổ, dễ như trở bàn tay liền xuyên qua.”

Giáo sự Trịnh nói, phía trên hình ảnh băng thiên tuyết địabỗng nhiên xuất hiện một tấm gương cực kỳ cổ quái cao hơn trăm mét, thẳng đứng trên mặt đất,.

Nhóm người viễn cổ mặc áo lông thú, cầm mâu đá và dao găm làm từ xương trong tay, đầu tiên là quỳ bái tấm gương, sau đó lại hiếu kỳ tới gần tấm gương, còn ném mâu đá và dao xương tới để thăm dò, kết quả, trên mặt tấm gương nổi lên từng đạo gợn sóng màu bạc, thạch mâu cùng dao găm vậy mà biến mất không thấy.

Rốt cục, có một người viễn cổ gan to bằng trời, cẩn thận từng li từng tí đem bàn tay xuyên qua tấm gương, đầu tiên là tay, sau đó là cánh tay, bả vai cùng khuôn mặt, hắn trực tiếp xuyên việt tới.

Chưa qua một giây, đông đảo tộc nhân vẫn còn kinh hãi, hắn tiện tay nắm lấy con mồi to béo, từ trong gương nhảy ra ngoài, khoa tay múa chân, cao hứng bừng bừng nói gì đó, sau đó, cả đội tộc nhân đều theo hắn thông qua tấm gương, xuyên việt số lượng lớn đến dị giới đi!

“Có lẽ, tại Kỷ Băng Hà. địa cầu đang ở tại hoàn cảnh đồ ăn thiếu thốn, nhiệt độ cực thấp, hoàn cảnh của Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới lại là thoải mái dễ chịu, đồ ăn phong phú, hơn nữa chưa bao giờ có sinh linh giống như nhân loại, am hiểu sử dụng công cụ và tràn ngập trí tuệ, so với đi ngang qua băng phong vạn dặm, đi tìm sinh cơ xa vời, ngược lại tính nguy hiểm khi xuyên việt đến dị giới lại càng nhỏ hơn một ít.

Giáo sự Trịnh nói, “ một số đông nhân loại cứ như vậy xuyên việt đến dị giới, mọc rễ nảy mầm, khai chi tán diệp, trở thành văn minh Tu Tiên cùng văn minh ma pháp.”

“Đây thật là thật không không thể tin nổi.”

Sở Ca thì thào nói, “ coi như khe hở không gian thật sự tồn tại, đến tột cùng có bao nhiêu thượng cổ tiên dân có thể vừa vặn phát hiện nó, lại dùng dũng khí xuyên qua a!”

“Không cần quá nhiều, dù là mấy trăm hơn ngàn người là đủ.”

Giáo sự Trịnh không chút hoang mang nói, “ vị bạn học này chỉ sợ đối với năng lực sinh sản của nhân loại không hiểu quá nhiều, mặc dù đặt ở trong thiên nhiên rộng lớn, chúng ta cũng không phải là giống loài đẻ khỏe nhất, nhưng là có văn minh hộ giá hộ tống, tỷ lệ sinh tồn của trẻ nhỏ lại là cao nhất trong thế giới, hơn nữa, hàng vạn năm trước cũng là như thế.

“ lúc đầu người có trí khôn chiến đấu cùng người Neanderthal, chủng tộc của chúng ta đã từng bị áp chế đến chỉ còn lại mấy ngàn người, nhưng mà, một khi chúng ta chiếm thượng phong, ngắn ngủi vạn năm sinh sôi đến bảy tỷ, nếu như chúng ta có đầy đủ đồ ăn cùng không gian, cho dù bảy mươi tỷ, 700 tỷ đều không là vấn đề.

//// Dạo qua về lịch sử để các lão biết thông Lão thông thái như thế nào (((=, người có trí khôn có vóc dáng nhỏ bé có nguồn gốc từ châu phi, còn người Neanderthal có nguồn gốc từ các vùng lạnh lẽo của châu Âu. Người có trí khôn như tê gọi có trí tuệ cao cấp, còn người Neanderthal thì trán ngắn, răng hô, kém thông minh nhưng cao to khỏe mạnh. Hai chủng tộc này va chạm với nhau, nói va chạm cũng không đúng mà đúng hơn là cùng cạnh tranh trong môi trường thiên nhiên khắc nghiệt, cuối cùng người Neanderthal tuyệt chủng do thời tiết thay đổi và không bắt kịp được///

“Cho nên, Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới có linh năng càng thêm phong phú, hoàn toàn có khả năng chỉ cần mấy trăm người sinh sản trong mấy trăm đời là đạt mấy tỉ nhân khẩu, đủ để gánh chịu một cái phát triển văn minh.”

Sở Ca mặc dù không tin tưởng lắm, nhưng nghĩ tới nghĩ lui, cũng không có gì để phản bác.

“Nguyên lai chúng ta là lão tổ tông của tu tiên giả cùng ma pháp sư, cái đồ chơi này, lũ lụt vọt lên miếu Long Vương a!” Sở Ca vỗ đùi nói.

Tiểu cung chủ lại không phục.

Nàng dùng nũng nịu tiếng phổ thông nói, “ dựa theo ngài giải thích, mấy vạn năm trước người Địa Cầu xuyên việt đến Tu Tiên Giới cùng Huyễn Ma giới đi, trở thành lão tổ tông của dị giới, nhưng ta nghe nói, rất nhiều truyền thuyết thần thoại của dị giới, đều có lịch sử mấy chục vạn năm thậm chí trên trăm vạn năm, giống như trước đó trên trăm vạn năm, dị giới liền phát triển ra văn minh phồn vinh thịnh vượng —— cái này giải thích như thế nào? Có thể hay không, nhưng thật ra là người dị giới xuyên việt đến trên Địa Cầu, biến thành lão tổ tông của người Địa Cầu đâu?”

“Đây là ai vậy?”

Nghe tiểu cung chủ nũng nịu phát biểu, Thạch Mãnh lúc này mới nghiêm túc đánh giá nàng vài lần, thấp giọng hỏi Sở Ca, “Bạn gái của ngươi? Rất xinh đẹp a!”

“Không phải, chớ nói lung tung.”

Sở Ca vội vàng khoát tay phủ nhận.

Hắn cũng không phải chính nhân quân tử, chủ yếu là sợ hãi cha của tiểu cung chủ, loại trò đùa này không nên tùy tiện đùa a.

“Nàng rất mạnh, nam nhân bình thường không chịu đựng nổi vài phút, ngươi chớ làm loạn, bằng không hậu quả rất nghiêm trọng.” Sở Ca hảo tâm nhắc nhở Thạch Mãnh.

“Nha...”

Ánh mắt của Thạch Mãnh dạo qua Sở Ca và tiểu cung chủ, vừa đi vừa về mấy lần, gật đầu nói, “ ta đã hiểu.”

Cũng không biết gia hỏa có vẻ như thật thà, đến tột cùng đã hiểu cái gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.