Linh Kiếm Tôn

Chương 452: Chương 452: Kiếm Phong Giảng Đạo




Giảng đạo thai, dựng ở sườn núi chỗ.

Đó là một phương đài cao, lớp mười mét, dài rộng mười trượng, cả vật thể do bạch ngọc xây mà thành, mà ở giảng đạo thai bốn phía, còn lại là thiết có tứ phương khán đài, có thể dễ dàng dung nạp vạn người.

Nắng gắt vừa mọc lên, sườn núi chỗ, thì truyền đến từng đạo nói chuyện với nhau thanh âm.

Giảng đạo thời gian, là ở buổi trưa, nhưng những thứ này môn đồ, lại có vẻ có chút khẩn cấp, sớm liền đi tới nơi đây, mỗi người ngồi nghiêm chỉnh, rất có kiên nhẫn cùng đợi.

Mười mấy ngày trước, chủ động trở thành môn đồ người, cùng sở hữu hai vạn số.

Nhưng trải qua này mười ngày, môn đồ con số giảm mạnh, cho tới bây giờ, chỉ có 3000 người.

Nguyên nhân không có hắn, chính như Sở Hành Vân theo như lời, trở thành môn đồ sau đó, không có quyền vô tài, vô danh vô lợi, đồng thời phải phối hợp trưởng lão điện, toàn lực chưởng quản ngoại môn lớn bé công việc.

Này một phần tồi, không hề đoạt được không nói, còn sẽ gặp phải mọi người cười nhạo, dần dần, thì có không ít người lựa chọn rời khỏi, đến đây buông tha môn đồ tên.

Thời gian phi khoái trôi qua, bất tri bất giác, liền sắp tới buổi trưa.

Sườn núi chỗ, ngoại trừ này 3000 môn đồ ở ngoài, cũng không cái khác những người không có nhiệm vụ, ngay cả này phiến rộng trong hư không, cũng không có ai ảnh dừng, càng không người âm thầm rình.

Kiếm ngọn núi cao nhất, chính là kiếm chủ ở lại nơi.

Không khoa trương chút nào, kiếm ngọn núi cao nhất, nghiễm nhiên dường như kiếm chủ ở vạn kiếm các đất phong, chỉ cần không xúc phạm môn quy, bên trong việc, không người nào có thể hỏi đến, rình, ngay cả vạn kiếm các các chủ, cũng giống như vậy.

Bất quá, tuy không người dám can đảm rình kiếm ngọn núi cao nhất, nhưng cả tòa vạn kiếm các, vẫn là có không ít ánh mắt, hướng kiếm ngọn núi cao nhất ngưng nhìn sang.

Nhưng những ánh mắt này, cũng không phải là hiếu học ánh sáng, mà là trào phúng ánh sáng.

Mở màn giảng đạo, cũng không phải là một món chuyện dễ.

Giảng đạo người, không chỉ có cần thực lực mạnh mẻ, càng cần nữa cuồn cuộn hiểu biết, học thức, có thể đem trong lòng chi đạo, hóa thành đơn giản nhất ngôn ngữ, nhường tất cả mọi người rõ ràng biết được.

Ở trong mắt bọn họ, Sở Hành Vân thiên phú, tuy mạnh, nhưng tuổi của hắn tuổi cùng kinh lịch, như trước vô cùng nông cạn, làm sao có thể đảm nhiệm được giảng đạo này nhất trọng đảm nhiệm.

“Chuyện hôm nay, đã định trước phải gây ra chê cười!” Vạn kiếm các ở giữa, vô số người đều còn có này nhất niệm đầu lĩnh, muốn tận mắt Sở Hành Vân làm sao xấu mặt.

Kiếm ngọn núi cao nhất bên ngoài, ánh mắt bắt đầu khởi động, mà kiếm ngọn núi cao nhất nội, 3000 môn đồ trong tâm, cũng là mang có vài phần thấp thỏm, không ít người đang ở hít sâu, do đó giảm bớt khẩn trương trong lòng.

Ở phía trước nhất nhìn trên đài, quần áo Thiên Lam quần dài Thủy Thiên Nguyệt, từ lâu ngồi đàng hoàng ở chỗ này.

So với việc mọi người thấp thỏm, nàng lại có vẻ rất là chờ mong, hai tròng mắt không ngừng nhìn quét chu vi, tựa hồ không muốn bỏ qua bất luận cái gì một cái chớp mắt.

Hưu hưu hưu!

Lúc này, chói tai thanh âm xé gió, ở trên hư không trung liên tiếp vang lên.

Mọi người ngẩng đầu, liền thấy Sở Hành Vân cùng Hạ Khuynh Thành hai người, từ cách đó không xa cấp tốc chạy tới, mà ở sau lưng của hai người, còn có bốn đạo thân ảnh, rõ ràng là truyền công nhất mạch bốn vị kiếm chủ.

Thấy mấy người này xuất hiện, 3000 môn đồ đột nhiên đứng lên, lưng uốn lượn, cất cao giọng nói: “Đệ tử, gặp qua chư vị kiếm chủ!”

Nương theo đạo thanh âm này, nhóm sáu người, từ giữa không trung chậm rãi hạ xuống.

Trong đó, Sở Hành Vân hạ xuống giảng đạo giữa đài, còn lại năm người, còn lại là thối lui đến hậu phương khán đài, tĩnh hơi thở mà đứng, ánh mắt không hẹn mà cùng dừng ở phía trước.

“Tọa!” Sở Hành Vân quét mắt chu vi, khinh nhưng phun ra một chữ.

3000 môn đồ lập tức ngồi ngay ngắn, mà Hạ Khuynh Thành năm người, cũng giống như vậy, ánh mắt mọi người dời qua, đều là rơi vào Sở Hành Vân trên người, không nói một lời, làm cho cả không gian bầu không khí trở nên nghiêm túc.

Sở Hành Vân đem thu hồi ánh mắt lại, giọng nói bình thản: “Hôm nay, là ta lần đầu tiên giảng đạo, ở đây trong quá trình, các ngươi không được thảo luận, không được đặt câu hỏi, lại càng không được nháo sự nhiễu loạn, nếu có chút trái với, lập tức cướp đoạt môn đồ tên.”

Nghe vậy, này môn đồ cảm giác trái tim căng thẳng, lập tức đem miệng nhắm lại, ngay cả hô hấp thanh âm của, đều cẩn thận đem khống ở, rất sợ sẽ ảnh hưởng đến Sở Hành Vân.

“Người này, niên linh tuy nhỏ, đã có một nghiêm sư làn gió, thật đúng là ngoài dự liệu của ta!” Trên khán đài, Lôi Nguyên Quang khóe miệng nhấc lên, phát ra một đạo cười nhạt thanh âm.

Lời nói này hết, Vân Trường Thanh ba người cũng là liên tục gật đầu, trong thần sắc mang có vài phần không thể tưởng tượng nổi.

Hôm nay, bọn họ vốn không dùng để.

Nhưng lo lắng đến Sở Hành Vân là lần đầu tiên giảng đạo, bọn họ có chút không yên lòng, lúc này mới kết bạn đồng hành, đi tới kiếm ngọn núi cao nhất, muốn nhìn một chút có thể không giúp đỡ gấp cái gì.

Nào ngờ, Sở Hành Vân biểu hiện, như vậy thành thục lão đạo, để cho bọn họ đột nhiên có vẻ ảo giác, phảng phất đứng ở giảng đạo trên đài, cũng không phải là mười bảy tuổi thanh niên, mà là chính mình nghìn năm tuổi thọ tuyệt thế cường giả.

Sở Hành Vân cũng không có chú ý mọi người thần sắc biến hóa, hắn đứng ở giảng đạo giữa đài, hai tròng mắt ngưng thần, mở miệng nói: “Chúng ta đều là kiếm tu, hôm nay, ta liền cạn nói kiếm đạo hai chữ.”

Ngôn ngữ ra, toàn trường an tĩnh.

Tất cả mọi người tụ tinh hội thần nghe nói vừa qua.

“Đối với võ giả mà nói, võ là trời, võ đạo tức là thiên đạo, tất cả mọi người tu luyện mục tiêu, đều là tưởng leo võ đạo đỉnh, cùng trời đủ cao, mà kiếm đạo, còn lại là võ đạo chi nhánh một trong.”

“Võ giả, dùng võ nhập đạo, kiếm tu người, lấy kiếm nhập đạo, một kiếm này chữ, vừa đại biểu cho võ đạo, cũng đại biểu cho bản thân võ giả.”

“Kiếm, là khí cụ, vốn là ngoại vật, nhưng đối với kiếm tu mà nói, kiếm như bốn chân, kiếm như máu thịt, hai người vô pháp bác rời đi, vì vậy, ở bước vào kiếm đạo lúc, kiếm, đã không phải ngoại vật, nó từ lâu sáp nhập vào kiếm tu trong cơ thể.”

“Kiếm tu, tức là kiếm, mà kiếm đạo, còn lại là kiếm tu chi đạo.”

“Nếu đem kiếm tu đơn độc đi ra, kiếm tu là võ giả, bởi vậy kiếm tu chi đạo bản chất, là võ giả chi đạo, càng thiên đạo.”

“Sở dĩ trong mắt của ta, kiếm đạo, cộng phân là tam đại cảnh giới.”

“Đệ nhất cảnh, là nhân kiếm hợp nhất, người cùng kiếm, chẳng phân biệt được ta ngươi, kiếm đạo, đó là kiếm tu chi đạo.”

“Đệ nhị cảnh, là linh kiếm hợp nhất, linh, là võ linh, càng thiên địa, tại đây một cảnh giới ở giữa, thiên địa cùng kiếm, kiếm cùng người, ba người cộng sinh, do đó chạm đến thiên đạo chân lý.”

“Về phần đệ tam cảnh...”

Nói cùng nơi này, Sở Hành Vân dừng lại chỉ chốc lát, ngưng thanh nói: “Còn lại là không có kiếm cảnh!”

“Đến này một cảnh giới sau, đối với kiếm tu mà nói, thiên địa to lớn, hồng trần vạn vật, đều có thể là kiếm, nhất niệm sinh, vạn kiếm lăng không dựng lên, nhất niệm tiêu, vạn kiếm chôn vùi mà tán, có kiếm, tức là không có kiếm.”

Tối hậu một đạo thoại âm rơi xuống, ở đây tất cả mọi người rơi vào trong trầm tư, ngay cả bốn gã kiếm chủ, cũng là thay đổi quan vọng màu sắc, trầm thấp đầu, trong mắt lóe ra suy tư thần quang.

Bọn họ ngạc nhiên phát hiện, Sở Hành Vân theo như lời nói, ở loáng thoáng giữa, có vẻ nối thẳng kiếm đạo tinh túy cảm giác, không chỉ có phá vỡ thường thức, càng lật đổ bọn họ nhất quán tới nay tìm cách.

Nhất là một câu cuối cùng, có kiếm, tức là không có kiếm!

Điểm này, phảng phất trao đổi nào đó mơ hồ kỳ huyền cảnh giới, thoáng suy tư, tựu lịnh người có vẻ rộng mở trong sáng cảm giác, đem mờ ảo kiếm vô hình nói đường, rõ ràng bày ra ở trước mặt bọn họ.

Cảnh tượng như vậy, giằng co hồi lâu, Sở Hành Vân cũng không nói nói, lẳng lặng đứng ở một bên.

Một lát sau, bốn gã kiếm chính và phụ trong trầm tư tỉnh lại.

Lại thấy bọn họ nhìn nhau, lập tức, đồng thời đứng thẳng đứng dậy, quay Sở Hành Vân chỗ ở phương hướng, chậm rãi cúi xuống lưng, thanh âm cảm khái nói rằng: “Lạc Vân kiếm chủ một lời, nhường ta đợi, thụ giáo!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.