Loạn Thế Thư

Chương 32: Chương 32: Đến chậm còn hơn không đến




- Ngươi muốn ta giao ra cây đao này?

Hoàng phó đạo chủ khẽ gảy lưỡi đao, có chút buồn cười:

- Nếu ngươi thực sự thắng được ta, vị trí của ta đều là của ngươi, một cây đao thì đương nhiên ta sẽ dâng tặng. Chỉ là không biết ngươi lấy đâu ra sự tự tin, thật sự cho rằng ngươi ở chung một chỗ với nàng thì ngươi cũng có trình độ như nàng sao?

Triệu Trường Hà không tranh cãi, chỉ mỉm cười:

- Xin chỉ giáo.

Hai người ra đến sân, một đám giáo chúng nghiêm trang vây xem, bầu không khí nhanh chóng trở nên căng thẳng.

Huyền quan nhất trọng chiến nhị trọng, thật ra cũng không phải là chuyện hiếm thấy, nhưng loại năng lực khiêu chiến vượt cấp này, thật sự tồn tại trên người một tên tân thủ chỉ mới luyện tập hơn một tháng sao?

Triệu Trường Hà dám đánh, đương nhiên là có sự tự tin của hắn, hiện tại hắn đã không còn là kẻ vô tri vô giác như lúc mới đến đây nữa.

Hắn hiểu rõ với trình độ võ công thấp mà mình đang tiếp xúc hiện nay, huyền quan nhất trọng và nhị trọng căn bản không có sự thay đổi về chất, chỉ là sức mạnh lớn hơn, phản ứng nhanh hơn, nhưng biên độ cũng không quá lớn.

Bản thân hắn tu luyện nội công, đủ để bù đắp cho khoảng cách này, mà đối phương lại không biết, sự chênh lệch thông tin này và sự khinh địch của đối phương chính là cơ hội chiến thắng của hắn.

Khó khăn của hắn ngược lại là làm sao vừa có thể phát huy được nội công này, vừa có thể che giấu không để bị phát hiện…

Huống chi quyền không luyện thì sẽ yếu... Triệu Trường Hà ở trong sơn trại ngày nào cũng đánh nhau, đánh với các giáo chúng kỳ cựu cũng không ít, danh tiếng Triệu lão đại, Tiểu bá vương là đánh nhau mà có, kinh nghiệm thực chiến cũng không tệ.

Còn nhìn Hoàng phó đạo chủ này ở trong thành lâu như vậy, chẳng làm việc gì ra hồn, chỉ lo ôm ả hầu uống rượu, không biết sự hung hãn trước kia còn phát huy được bao nhiêu?

Nhạc Hồng Linh có thể khiêu chiến vượt cấp, Lạc Thất cũng đã nổi danh khắp thiên hạ... Bản thân hắn ngay cả thử cũng không dám thử, chi bằng về nhà trồng trọt, dựa vào đâu mà cùng những người này tái ngộ giang hồ!

Triệu Trường Hà hít sâu một hơi, bước chân khẽ động, ra tay trước.

Trường đao vung lên, không gian trước mặt chừng một trượng, mọi người chỉ thấy ánh đao lóe lên, sát khí cuồng bạo, lưỡi đao đỏ tươi trong nháy mắt đã đến bên cổ trái của Hoàng phó đạo chủ.

- Đao nhanh thật!

Nhiều người kinh hãi động dung.

- Chỉ riêng pháp độ của một đao này, ai có thể nhìn ra đây là người mới luyện tập hơn một tháng?

- Nói hắn luyện ba năm ta cũng không thấy lạ…

- Trên đời này thật sự có thiên tài như vậy? Còn ở chung một phòng…

Suy nghĩ trong lòng mọi người chỉ trong chớp mắt, bên kia sắc mặt Hoàng phó đạo chủ cũng vô cùng nghiêm trọng, hắn cũng bị tốc độ của một đao này làm cho đổ mồ hôi lạnh.

Hắn theo bản năng né sang bên phải, đao thép trong tay vội vàng đỡ sang bên trái, cố gắng dùng tu vi cao hơn một bậc và sức nặng áp đảo của đao thép để hất văng đao của Triệu Trường Hà.

Một khi hất được hắn thì thắng bại đã định.

Bên kia Phương đạo chủ thở dài một cách nặng nề:

- Khí thế của lão Hoàng bị đoạt mất rồi, không nên thụ động như vậy…

Cùng với giọng nói, thế đao của Triệu Trường Hà vốn dường như nhanh như sấm sét, căn bản không thể thu lại, đột nhiên dừng lại giữa không trung, Hoàng phó đạo chủ đao nặng nề đỡ lại, giống như chém vào bông vậy, đao của Triệu Trường Hà đã như cá chạch trơn trượt lướt qua lưỡi đao của hắn, thuận thế trượt xuống cổ tay hắn.

- Đây đúng là chiêu thức trong Huyết Sát Đao Pháp, nhưng gần như không ai dùng nhỉ?

- Huyết Sát Đao Pháp đại khai đại hợp, những biến hóa tinh xảo trong đó không hợp với đám đông, cần phải bỏ thêm công sức mới có thể dung hợp được, người bình thường đều trực tiếp bỏ qua những chiêu thức khéo léo này.

- Vậy rốt cuộc hắn đã luyện bao lâu rồi?

- Kiểm soát như cánh tay phải của mình như thế này, hắn thật sự chỉ mới luyện hơn một tháng?

Ý nghĩ này cũng thoáng qua trong đầu Hoàng phó đạo chủ, vội vàng thu đao.

Nhưng hắn lại phát hiện ra rằng một đao này vừa thu lại, chỗ hở lại xuất hiện ở phía hắn.

Khóe miệng Triệu Trường Hà như có ý cười, một chân to đã không chút khách khí đạp vào bụng dưới của Hoàng phó đạo chủ.

Một cước này không còn thấy được sự tinh xảo trong sự thay đổi thế đao vừa rồi, sức mạnh Huyết Sát vô cùng cuồng bạo bùng nổ mãnh liệt, Hoàng phó đạo chủ cảm thấy Huyết Sát Công nhị trọng của hắn giống như luyện công vô ích vậy, căn bản không thể chống đỡ được sức mạnh hoàn toàn đồng nguyên này, giống như mây khói bị đá bay đi mấy trượng, đập mạnh vào tường viện, sau đó lại ngã xuống đất.

- Khụ khụ…

Hắn khó khăn cuộn mình trên mặt đất:

- Cho, cho ta Định Huyết Đan... Huyết Sát Chi Khí của ta bị hắn làm loạn rồi…

Toàn trường im phăng phắc.

Huyết Sát Công đồng nguyên, Huyết Sát Đao Pháp giống nhau, nhất trọng phá nhị trọng, giao thủ chỉ mới ba hiệp!

Hoàng phó đạo chủ thậm chí còn chưa tìm được cơ hội chủ động tấn công!

Ngay cả Triệu Trường Hà cũng không ngờ lại đơn giản như vậy, hắn thậm chí còn chưa vận dụng nội lực... Tôn giáo tập nói đúng, sự tôi luyện đao pháp thực sự không kém quan trọng so với công pháp.

Đao mỗi ngày luyện một nghìn lần thậm chí ba nghìn lần, cuối cùng ở thế giới này cũng bắt đầu tỏa ra ánh đao rực rỡ.

Triệu Trường Hà ngang đao chỉ:

- Phương Đạo chủ, thuộc hạ thách đấu này thắng rồi chứ?

Nhìn đôi mắt vì thúc giục Huyết Sát Công mà trở nên hơi đỏ và hung bạo, Phương Bất Bình bị ngang đao chỉ vào mà có hơi sợ hãi, luôn cảm thấy tên hung bạo này sẽ chém một đao vào hắn ngay.

Hắn hít sâu một hơi, nắm chặt tay vịn của ghế nằm:

- Không tệ, theo quy củ của giáo phái, từ hôm nay chức vụ của Hoàng phó đạo chủ chính là của ngươi.

Triệu Trường Hà cười lớn:

- Tốt lắm, với tư cách là Phó Đạo chủ quản lý tiền lương, đương nhiên có quyền lên tiếng về việc điều động tiền lương. Vương Đại Sơn!

Vương Đại Sơn sợ hãi:

- Dạ, dạ có mặt.

- Dạ cái đầu ngươi, ngươi cũng là Phó trại chủ của ta, nói to lên!

Triệu Trường Hà chỉ đao về hướng kho:

- Dẫn theo mấy huynh đệ, đi lấy ba trăm lượng bạc, kéo ba xe thóc, mang theo một nửa thịt, hỗ trợ xây dựng sơn trại Bắc Mang. Cẩn thận một chút, đừng lấy hết sạch, để lại một ít cho huynh đệ trong thành, đừng keo kiệt không biết làm người.

Mặt Phương Bất Bình đã xanh mét.

Triệu Trường Hà sải bước đến bên tường viện, cúi người cho Hoàng phó đạo chủ uống một viên Định Huyết Đan:

- Triệu mỗ được Tiết giáo chủ ủy thác, phải quản lý tốt sơn trại Bắc Mang, tiền lương của phân giáo này vẫn do Hoàng phó đạo chủ thay mặt quản lý đi.

Lúc này trong túi Triệu Trường Hà không chỉ có viên Định Huyết Đan cố tình để lại lúc đầu, mà còn có bảy tám viên, là Tôn giáo tập lúc đi đã lén đưa cho hắn.

Hoàng phó đạo chủ không ngờ người giải quyết vấn đề cho hắn trước lại là Triệu Trường Hà chứ không phải Phương Bất Bình, sau khi ăn đan dược liền im lặng một lúc lâu, mới thấp giọng nói:

- Cảm ơn. Đao là của ngươi.

Xem ra cũng là một tên xuất thân từ thổ phỉ, vẫn khá sảng khoái. Triệu Trường Hà cũng không khách sáo với hắn, cầm lấy đao thép dày, khá thích thú múa may hai lần, đeo vào thắt lưng.

Sau đó lại quay người ôm lấy chồng sách vừa rồi, cười híp mắt nói với Phương Bất Bình:

- Nếu Đạo chủ không có gì căn dặn, thuộc hạ xin cáo lui trước.

Phương Bất Bình hít sâu mấy hơi, nếu bây giờ hắn không bị thương, có lẽ thật sự có thể bất chấp hậu quả mà chém Triệu Trường Hà này thành hai nửa.

Nhưng bây giờ hắn bị thương đến mức không thể xuống giường, ngược lại còn sợ Triệu Trường Hà bất chấp hậu quả chém hắn thành hai nửa, nhìn ánh đao nhanh như chớp vừa rồi, người khác sợ là không kịp cứu viện.

Hắn cố gắng đè nén cơn tức giận trong lòng, cố gắng duy trì giọng điệu nhàn nhạt:

- Triệu trại chủ dũng mãnh, giáo phái được một đại tướng, là chuyện may mắn. Nhưng đã vào giáo phái, một số quy củ vẫn phải làm rõ với Triệu trại chủ.

Triệu Trường Hà nói:

- Đạo chủ mời nói.

- Sơn trại không phải là vật riêng của ngươi, mà là một đường khẩu tìm kiếm tiền tài và tài nguyên dưới sự quản lý của phân giáo, nói đến đâu cũng là lý lẽ này. Nếu sơn trại có thu hoạch, mỗi tháng một nửa để dùng, một nửa phải nộp cho phân giáo; nếu quan binh hoặc chính đạo đến diệt phỉ mà các ngươi bắt được, không được tự ý xử lý, phải giải về cho bản tọa định đoạt. Những chuyện này, Triệu trại chủ phải biết rõ, nếu không làm ầm ĩ đến tổng đàn, Tứ Tượng giáo sẽ không vì chuyện này mà bảo vệ ngươi, giáo vụ nội bộ của Huyết Thần giáo chúng ta vẫn tự chủ.

Triệu Trường Hà cười nói:

- Điều này ta tự nhiên hiểu được. Nhưng tương ứng với điều đó, nếu thật sự có quan binh hoặc chính đạo đến diệt phỉ, cũng mong phân giáo có thể hỗ trợ.

- Đương nhiên.

Phương Bất Bình thực sự không muốn nhìn thấy khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của Triệu Trường Hà nữa, ghét bỏ phất tay:

- Đi đi.

Triệu Trường Hà nhìn Vương Đại Sơn và những người khác đang đẩy xe từ xa đến, vung tay một cái:

- Anh em, về sơn trại!

Đúng lúc này, bầu trời lóe lên ánh sáng vàng.

Chuyện loạn thế thư liên tục lóe sáng trong vòng chưa đầy một khắc như thế này rất hiếm thấy trên đời, hầu như cả thiên hạ đều ngẩng đầu lên nhìn, lần này lại là bảng nào biến động?

Nhìn xem, lại là bảng Tiềm Long.

- Tháng chạp, tiểu hàn. Triệu Trường Hà huyền quan nhất trọng, trong vòng ba hiệp thắng nhị trọng, tiềm lực đáng khen.

- Bảng Tiềm Long thêm vị trí.

- Tiềm Long thứ hai trăm năm mươi, Triệu Trường Hà.

Hết rồi, thứ hạng rất ngốc nghếch, cũng không có đãi ngộ như Nhạc Hồng Linh và Hạ Trì Trì là cuối cùng còn được thêm một câu nhận xét, có vẻ như không được coi trọng lắm.

Dù sao thì cũng chỉ là cục diện thấp cấp huyền quan nhất nhị trọng, những người khác vượt cấp như thế này cũng không phải là hiếm, chỉ có chiến thắng trong vòng ba hiệp là tương đối khó khăn.

Thực ra với thực lực này thì việc lên bảng Tiềm Long cũng không phải là chuyện tốt, thực lực không đủ lại bị đố kỵ, những tân binh cuối bảng này thường không sống được bao lâu.

Đại đa số mọi người trên thế gian chỉ nhìn lướt qua, không để ý, nhiều nhất chỉ cảm thấy cái tên Triệu Trường Hà này có chút quen tai…

Cách xa ngàn dặm, trong một nơi bí mật, Hạ Trì Trì mở mắt sau khi ngồi xếp bằng tu luyện, ngẩng đầu nhìn trời, khóe miệng nở một nụ cười động lòng người.

- Ngươi theo sau ta lên bảng, là để nhắc nhở ta điều gì sao? Đây gọi là tranh bảng truyền tình ư? Hì hì.

- Thật ra ta đã sớm biết, bất kể ngươi và ta khởi đầu muộn thế nào, loạn thế thư tỏa sáng trên bầu trời, ắt có một chỗ cho ngươi và ta.

- Bảng Tiềm Long không phải là điểm cuối, bảng Thiên Địa Nhân đang chờ chúng ta.

Mùa hè ngự trị trên bầu trời, đến muộn cũng chẳng sao!

Nàng, Hạ Trì Trì là, Triệu Trường Hà lại càng là như vậy!

Một nơi nào đó trong thành, Nhạc Hồng Linh đứng trên đỉnh lầu cao, lặng lẽ nhìn bóng dáng Triệu Trường Hà ở xa xa phía dưới đang chào đón thuộc hạ vận chuyển vật tư.

Ngày đó, lời nói của Triệu Trường Hà đột nhiên lóe lên trong lòng nàng:

- Ta, Triệu Trường Hà, đến thế gian này, không phải để đến vùng quê an nhàn hưởng thụ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.