Loạn Thế Thư

Chương 39: Chương 39: Nhạc Hồng Linh trong lòng hắn




- Ta đã bảo ngươi đừng chạy lung tung. Nếu đây thực sự là một sào huyệt của bọn thổ phỉ, ngươi muốn chết như thế nào? May mà những cái hố này mới đào, bên dưới chưa kịp chôn chông, nếu không thì Nhạc Hồng Linh đứng thứ hai trong Tiềm Long chết ở đây thì thật buồn cười, không biết Loạn Thế thư có bị sập không…

Triệu Trường Hà vẫn còn tỉnh táo, không để mọi người vây quanh xem Nhạc Hồng Linh ra khỏi hố, đuổi hết mọi người đi mới tìm cách kéo nàng lên, trở về phòng liền là một trận giáo huấn.

- Những sào huyệt thổ phỉ khác cũng không đào đầy hố như thế này! Huống chi nơi này của ngươi không phải là sào huyệt thổ phỉ sao? Ngươi nói xem cái gì gọi là áp trại phu nhân?

Nhạc Hồng Linh nghiến răng nghiến lợi, không quan tâm đến kiếm khí trong cơ thể đang co thắt dữ dội, trừng mắt nhìn hắn.

- Nếu không nói như vậy thì nói thế nào? Phòng của ta bị trộm, bảo đám tiểu nhân bắt lấy nữ nhân không biết sống chết này?

Triệu Trường Hà tức giận nói:

- Nhạc đại tẩu của ta, ngươi bị thương rồi, không có sức phản kháng, một đám người cầm giáo đâm vào là có thể giết chết ngươi, không nói thành người nhà, ngươi nói nên nói thành cái gì?

Nhạc Hồng Linh cứng họng, nàng không biết phản bác thế nào.

Thật sự không thể phản bác, chỉ có thể nói là người nhà. Mà người nhà, nữ nhân, ở trong phòng của ngươi, ngươi muốn nói đây là bằng hữu bình thường sao? Nghe vào tai người khác chẳng phải là muốn che giấu mà không được sao, chẳng phải chỉ đổi lấy một tiếng Ồ~ mơ hồ, vậy chẳng phải vẫn là áp trại phu nhân sao…

- Ta cũng không ngờ chỉ một nhát kiếm khí hỗn loạn, lúc ta lẻn vào trước đó còn chưa biết... Vốn dĩ không đến mức…

Nhạc Hồng Linh có chút ngây ngốc.

Xong rồi, danh tiếng của ta.

Đúng ra là không nên đến cái nơi tồi tàn này.

Triệu Trường Hà liếc nhìn nàng, ấn tượng cố hữu về nữ nhân này gần như trong nháy mắt đã bị đảo lộn, nhưng kỳ lạ là hắn cũng không có cảm giác sụp đổ gì, ngược lại còn thấy có chút đáng yêu.

- Được rồi được rồi, đừng làm bộ mặt sụp đổ như vậy.

Triệu Trường Hà đưa cho nàng một cốc nước:

- Dù sao bây giờ vẫn chưa có ai biết ngươi là Nhạc Hồng Linh, cái gọi là tiệc lửa trại ngươi không đi là được rồi, bình thường cứ trốn trong phòng vài ngày sau rời đi, ai biết ngươi là ai, nhiều nhất chỉ nghĩ rằng ta từ lò gạch trong thành mang một nữ nhân về chơi mấy ngày mà thôi.

Nhạc Hồng Linh mặt không biểu cảm:

- Nếu ngươi không nói câu cuối cùng, còn coi như là an ủi.

Bị người ta tưởng tượng ta là loại nữ nhân trong lò gạch, còn bị ngươi giấu trong phòng chơi mấy ngày?

Chết đi cho rồi.

Triệu Trường Hà vừa buồn cười vừa bất lực:

- Giấu cũng không được, vậy thì ngươi muốn thế nào? đại tẩu tốt của ta?

Hai lần liên tiếp gọi đại tẩu, ý trêu chọc lộ rõ, căn bản là đang chế giễu, giống như đang nói với bộ dạng như vậy của ngươi thì lúc trước ta làm sao lại mù mắt gọi ngươi là đại tẩu được?

Nhạc Hồng Linh tức đến nghiến răng nghiến lợi:

- Tìm cho ta một bộ quần áo trong sơn trại của các ngươi, ta sẽ trang điểm, quang minh chính đại ra ngoài ăn uống với bọn họ thì sao? Trên đời này có nhiều người giống nhau như vậy, tại sao ta nhất định phải là Nhạc Hồng Linh? Ta tên Lâm Hồng Nguyệt được không?

Cái gì mà Lạc Thất…

- Thay quần áo trang điểm là được, nhưng không phải để ra ngoài uống rượu, ngươi bị thương rồi, đừng cố tỏ ra mạnh mẽ.

Triệu Trường Hà đứng dậy, vỗ vai nàng:

- Trang điểm để ngươi có thể hành động bình thường, muốn ra ngoài thì ra ngoài, muốn đánh người thì đánh người, không cần phải trốn tránh, đó không phải là Nhạc Hồng Linh trong lòng ta. Cứ như vậy đi, ta tìm cho ngươi một bộ quần áo, có người trước đây đã để lại đồ đạc mà không mang theo, vóc dáng của nàng ta và ngươi cũng tương đương nhau.

Nhìn Triệu Trường Hà đi đến tủ đầu giường lục lọi, sắc mặt Nhạc Hồng Linh lại có chút kỳ lạ.

Nhạc Hồng Linh trong lòng hắn…

Đó là cái gì?

Rất nhanh, một bộ quần áo được ném tới, thậm chí còn mang theo một chút hương thơm:

- Ngươi nghỉ ngơi, ta ra ngoài uống rượu với bọn họ. Dù sao cũng sắp đến năm mới, nếu trại chủ bị cho là không hòa đồng với mọi người, chỉ biết trốn trong phòng chơi với nữ nhân thì không hay lắm.

Ngươi chơi cái quái gì với nữ nhân!

Thật là thô tục.

Rõ ràng là chẳng có gì, nhưng bị đám hỗn trướng này nói như thể đã làm xong mọi chuyện.

Chờ đã, bộ quần áo này của ai, sao lại có mùi hương phụ nữ?

Quả nhiên là đại vương thô tục, thật sự đã chơi với đàn bà ở đây rồi!

Nhạc Hồng Linh đau đầu xoa xoa đầu, nhưng nhìn bóng lưng Triệu Trường Hà sải bước rời đi, nàng lại không tức giận nổi.

Thật thú vị, trong lòng hắn dường như cất giấu một Nhạc Hồng Linh mà hắn tưởng tượng, khi Nhạc Hồng Linh thực sự không phù hợp với hình tượng đó, hắn lại bảo vệ hình tượng trong tưởng tượng của mình.

Quản nhiều như vậy làm gì, đi tiểu trước đã, sắp chết rồi. Ánh mắt Nhạc Hồng Linh đảo quanh phòng, như nhìn thấy người thân mà chạy đến bô vệ sinh.



Đêm dần buông, khắp sơn trại đều có lửa trại, tiếng ồn ào vang vọng khắp nơi.

Lính tạp của sơn trại không nhiều, tổng cộng chỉ có ba bốn trăm người, nhưng cảnh tượng ba bốn trăm người tụ tập uống rượu vẫn rất hoành tráng, tiếng ồn ào náo nhiệt vang lên ầm ĩ.

Phòng trại chủ cao hơn quảng trường khá nhiều, Nhạc Hồng Linh choàng áo ra ngoài, từ trên cao nhìn xuống cảnh náo nhiệt bên dưới.

Bên cạnh sân có một lá cờ lớn, trong đêm tối tung bay theo gió, mơ hồ có thể phân biệt được mấy chữ lớn trên cờ:

- Thay trời hành đạo.

Nhạc Hồng Linh thích thú quan sát lá cờ này, thầm nghĩ bốn chữ này thường là cái cớ của nhiều tên cướp, nhưng hắn dường như không có ý định thay trời hành đạo, hắn đi con đường của riêng mình.

Ánh mắt nàng đảo quanh sân, rất nhanh đã tìm thấy Triệu Trường Hà, hắn quá nổi bật.

Triệu Trường Hà cầm bình rượu lớn, đi khắp nơi uống rượu với mọi người, không từ chối bất kỳ ai, giọng nói vô cùng to, trong tiếng ồn ào này vẫn có thể phân biệt chính xác giọng nói của hắn.

- Mới có mấy chén, có phải hảo hán không! Uống nhanh lên, đừng giả vờ!

- Thi đấu uống rượu? Được được được! Ý kiến này được đấy, các ngươi chia nhóm, lão tử ra giá thưởng, thắng thì lấy tiền, thua thì uống rượu!

- Trại chủ nghe không hay à? Vậy các ngươi muốn gọi là gì? Đại vương? Đừng đùa chứ? Ừm... Đại đương gia? Ngươi còn không bằng Chí Tôn Bảo.

- Khi nào thì Huyền Quan nhị trọng? Không biết, kệ mẹ nó.

Nhạc Hồng Linh còn nghe thấy những từ liên quan đến nàng, hình như có người hỏi:

- Trại chủ, trước đây Nhạc Hồng Linh đi ngang qua, có khi nào vẫn còn ở gần đây không, ngươi nói nếu loại cường giả này đến đánh chúng ta thì phải làm sao?

Triệu Trường Hà phất tay:

- Không sao, ta sẽ ra tay!

Nhạc Hồng Linh:

- …

- Ê, lão đại, đại tẩu giấu trong phòng ngươi đâu rồi? Ta nghĩ đi nghĩ lại càng thấy nàng ấy hơi giống Nhạc Hồng Linh.

- Uống mấy chén mà say thế à? Nếu Nhạc Hồng Linh thật sự ở trong phòng ta, lão tử còn ở đây nói nhảm với các ngươi làm gì, sớm vào chơi rồi.

Nhạc Hồng Linh:

- …

- Hắc, tiểu đệ cũng không phải nói đó chính là Nhạc Hồng Linh, chỉ là hơi giống thôi, lão đại ngươi chọn đại tẩu có phải là dựa theo dáng vẻ của Nhạc Hồng Linh không?

- Sao nào? Dựa theo dáng vẻ của Nhạc Hồng Linh thì không được à?

- Hóa ra lão đại thích kiểu này…

Một người khác ở bên cạnh chen vào:

- Chuyện nhảm, Nhạc Hồng Linh xinh đẹp như vậy, hỏi khắp giang hồ xem có ai không muốn đè nàng lên giường không!

Nhạc Hồng Linh:

- …

- Ha ha ha nói đúng lắm!

Một đám người bắt đầu nịnh hót:

- Ta thấy lão đại cũng xứng đôi với Nhạc Hồng Linh, sớm muộn gì cũng thành sự thật!

Triệu Trường Hà vẫn luôn bình tĩnh tự nhiên lúc này ngược lại có chút không đỡ nổi:

- Uống rượu uống rượu, đừng mơ mộng hão huyền nữa! Không uống được thì đi ngồi bàn chó!

Tất nhiên là không đỡ nổi, ai mà biết được những lời này có bị Nhạc Hồng Linh nghe thấy hay không, ngũ quan của Huyền Quan bát trọng không phải để đùa!

Kết quả lại có người hỏi một câu còn vô duyên hơn:

- Nếu lão đại tìm được Nhạc Hồng Linh, vậy Hạ thánh nữ làm sao... ừm…

- Chết tiệt…

Triệu Trường Hà mặt đỏ bừng, không biết là do say rượu hay do sốt ruột.

Có người nhanh trí vội nói:

- Lão đại cũng uống ít thôi, đại tẩu vẫn đang ở nhà một mình... Nhạc Hồng Linh gì, thánh nữ gì, mọi người nói bừa thôi đừng tin là thật.

Trong tiếng cười ầm ĩ, Triệu Trường Hà rút lui trong hỗn loạn:

- Được rồi, lão tử về xem thử, lười nói chuyện với các ngươi, cứ chơi cho vui đi.

Vừa mới trở về bên phòng, hắn đã nhìn thấy Nhạc Hồng Linh đứng bên ngoài, đôi mắt đẹp liếc nhìn, không biết chứa đựng bao nhiêu xấu hổ.

Triệu Trường Hà suýt nữa muốn bỏ chạy, xem ra nàng đã nghe hết sạch... Nói thật thì kiếm khí trong cơ thể nàng không phải lúc nào cũng có hiệu lực, nếu nàng thật sự xấu hổ tức giận mà chém một kiếm, hắn không phải là đối thủ của nàng…

May thay, Nhạc Hồng Linh lạnh lùng nói một câu.

- Nhạc Hồng Linh thật sự ở trong phòng ngươi, ngươi định chơi như thế nào?

Câu hỏi này khiến người ta không thể trả lời, ngược lại nàng đột nhiên cười nói:

- Hồ nước này quá nông, nhìn khắp cả sơn trại mà chỉ có một mình ngươi là Huyền Quan nhất trọng. Thật không hiểu nổi, rõ ràng ngươi có hoài bão lớn, nhưng tại sao lại cam tâm ở lại đây. Hơn nữa, con đường của ngươi và ma giáo cũng khác nhau một trời một vực, ngươi làm sao chịu được?

Triệu Trường Hà thở phào nhẹ nhõm, trạng thái của Nhạc Hồng Linh như vậy mới đúng là Nhạc Hồng Linh trong lòng hắn. Hắn vui vẻ trả lời:

- Trong thời gian ngắn, vẫn phù hợp với ta... ừm, coi như là một nơi an toàn ban đầu? Những người luyện tập ở xung quanh đều rất thích hợp... Với trình độ hiện tại, nếu hấp tấp ra giang hồ, không biết đụng phải ai thì sẽ chết ngang. Về phần ma giáo…

Hắn dừng lại một chút, đột nhiên cười nói:

- Vẫn chỉ có một số tên vô danh tiểu tốt đến gây phiền phức, mà không có ma đạo chân chính nào đến khiêu khích, cũng không có thợ săn tiền thưởng nào tìm đến, đó là vì ta là người của Huyết Thần giáo... Không phải ai cũng dám chọc vào Huyết Thần giáo.

- Cũng đúng…

Nhạc Hồng Linh gật đầu:

- Dù sao ngươi cũng chỉ mới tập võ chưa đầy hai tháng, có thể đạt được thành tựu như ngày hôm nay đã rất đáng khen ngợi... Có lẽ khí thế của ngươi quá mạnh mẽ, khiến người ta luôn cảm thấy ngươi giống như một cao thủ đã thành danh từ lâu.

Nói đến đây, nàng cũng cau mày:

- Vận may của ngươi cũng kỳ lạ... Hiện tại quan phủ đang truy nã, có thể nói là không được chính đạo dung nạp; nếu tùy tiện thoát ly ma giáo, đến lúc đó ma giáo cũng không dung nạp, chẳng còn nơi nào dung thân.

Triệu Trường Hà cười cười, con đường của hắn thực sự rất gian nan. Hắn bị nghi là hoàng tử, Đường Thủ Tọa cho dù biết cũng không dám thu hồi lệnh truy nã, nếu không rơi vào mắt kẻ có lòng, ngược lại sẽ nói lên điều gì đó, hắn sẽ càng nguy hiểm hơn. Nói cách khác, trước khi hắn chính thức nhận cha nuôi, lệnh truy nã rất có thể vẫn tồn tại.

Nếu không muốn đi con đường đó, giống như bây giờ, một khi phản bội sư môn ra giang hồ, thực sự là chính tà không dung, bước nào cũng gian nan. Đây cũng là một trong những lý do khiến hắn luôn do dự không rời khỏi cái ao nhỏ này.

Tất nhiên, nếu có đủ thực lực thì đó đều không phải vấn đề.

- Cho nên…

Triệu Trường Hà đột nhiên cười nói:

- Ta có thể bái đại tẩu làm sư phụ học võ không?

Nhạc Hồng Linh ánh mắt lóe lên.

Hai người nhìn nhau với vẻ mặt phức tạp, dưới ánh trăng, trong tiếng ồn ào, như một bức tranh tĩnh lặng.

Hóa ra lòng vòng đến mấy, vẫn như lần đầu gặp gỡ.

Một lúc lâu sau, Nhạc Hồng Linh cũng cười:

- Được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.