Loạn Thế Thư

Chương 35: Chương 35: Trời này vô đạo




- Ta có muốn về hay không là chuyện của ta, có thể về hay không lại là chuyện khác, ngươi đừng có ở đây giả vờ giả vịt nữa! Triệu Trường Hà lười biếng tranh luận với ả, tức giận xông tới, muốn túm lấy cổ áo của nữ quái mù.

Nhưng cảnh tượng vô cùng kỳ lạ, rõ ràng nhìn thấy nữ tử mù đang đứng bên giường trong nhà, nhưng xông tới thế nào cũng chỉ cách một khoảng cách ngắn, thế nào cũng không chạm tới được ả.

Nhìn kỹ lại thì ra hoàn toàn vẫn là đang giậm chân tại chỗ.

Sự huyền bí này cuối cùng cũng khiến Triệu Trường Hà cảm thấy hơi giống như đang nằm mơ, hơi bình tĩnh lại, hỏi:

- Vậy bây giờ ta chỉ mơ thấy ngươi, hay là ngươi dùng thần thông nào đó để liên lạc với ta?

- Cuộc đời chẳng qua chỉ là một giấc mộng lớn của mùa xuân và mùa thu, vậy là loại nào thì có gì khác biệt?

- Ngươi cũng đọc sách Xuân Thu à?

nữ tử mù:

-?

- Đừng có dùng cái bộ dạng này với lão tử! Triệu Trường Hà cười lạnh:

- Đã thế này rồi còn chơi trò huyền bí với ta, chơi cái đầu mẹ ngươi à? Hoặc là giết ta cho xong, ta biết ngươi rất mạnh.

nữ tử mù nghẹn ngào, lắc đầu nhẹ:

- Mới có bao lâu mà đã biến thành thế này rồi... Lúc đó mắng người cũng chỉ nói là có bệnh…

- Chẳng phải đây chính là điều ngươi muốn thấy sao?

- Ta muốn thấy sao?

- Sự sắp đặt như định mệnh đó, chẳng phải là do ngươi thao túng sao? Triệu Trường Hà cười lạnh:

- Có phải cái gọi là Thiên Đạo, thao túng cuộc đời của mọi người, khiến lòng ngươi có một sự thỏa mãn méo mó không?

nữ tử mù nhàn nhạt nói:

- Thiên Đạo?... Trời này vô đạo.

Trời này vô đạo... Triệu Trường Hà sửng sốt, không biết hiểu câu này như thế nào, là chỉ loạn thế vô đạo, hay là ý nói trên thế gian không có chủ thần? Nếu là ý trước, hắn cảm thấy thế giới này ít nhất vẫn chưa đến mức loạn thế hoàn toàn, đế quốc vẫn chưa sụp đổ, vẫn có trật tự cơ bản; nếu là ý sau, không có chủ thần, vậy thì Loạn Thế thư là từ đâu mà có?

Hắn cố tình cãi lại:

- Tại sao ta lại cảm thấy trời có đạo?

nữ tử mù bình tĩnh hỏi ngược lại:

- Thật sao? Ngươi ở trong sơn trại lâu rồi, có phải đã quên mất cảnh tượng đầu tiên ngươi thực sự nhìn thấy thế gian này là gì không?

Sắc mặt Triệu Trường Hà hơi thay đổi.

- Ngươi hãy nhìn xem, những ổ trộm cắp ma giáo khác, là như thế nào? nữ tử mù phất tay, bầu trời đêm vẫn như cũ, nhưng cảnh tượng đã thay đổi.

Triệu Trường Hà cảm thấy hắn như đang lơ lửng giữa hư không, nhìn xuống thế gian phồn hoa, trong đêm tối, chúng sinh như kiến.

Không biết là sơn trại nào, đuốc cháy sáng rực, tiếng ồn ào, một đám thổ phỉ uống rượu cười đùa, xung quanh có mấy cái cọc gỗ đâm thủng mấy cái xác chết, trên mặt đất ở giữa đang diễn ra cảnh cưỡng hiếp dã man, tiếng khóc than của người phụ nữ cứ vang lên, truyền lên trời, như gió tan biến.

Triệu Trường Hà tức giận:

- Ngươi còn không cứu người à!

Nữ tử này không trả lời.

Cảnh tượng đột nhiên chuyển, một nơi khác trên núi, vô số thổ phỉ xông vào một đoàn xe, tiếng kêu thảm thiết vang vọng khắp bầu trời đêm, máu chảy khắp khe núi. Bọn thổ phỉ vui mừng cướp của, lên núi hưởng lạc.

Cảnh tượng lại chuyển, trên đồng băng tuyết, dị tộc cưỡi ngựa gào thét, kéo đến, những nơi nào bọn chúng đi qua, xác chết nằm la liệt, quạ đen bay vòng.Cảnh tượng chuyển lần thứ ba, trong giáo phái, máu me đầm đìa, những giáo đồ hung dữ lột sống da của một người vô tội nào đó, dâng làm lễ vật cho thần máu.

Triệu Trường Hà nhìn mãi nhìn mãi, dần dần im lặng.

Nữ tử mù hỏi:

- Trời có đạo không?

Triệu Trường Hà lạnh lùng nói:

- Ngươi muốn nói gì? Muốn nói ta làm trại chủ, gia nhập ma giáo, cũng nên làm những chuyện như vậy mới hợp lý sao?

- Ngươi làm gì là chuyện của ngươi. Nữ tử mù nhàn nhạt nói:

- Ta chỉ đang trả lời cho cái nghi vấn buồn cười của ngươi về việc thao túng nhân thế, những chuyện này có bắt nguồn từ sự thao túng của ai hay không, trong lòng ngươi tự biết. Còn sơn trại Bắc Mang sẽ thế nào, ngươi sẽ thế nào, chẳng lẽ không phải do chính ngươi quyết định sao? Ai đã từng thao túng hành động của ngươi.

Triệu Trường Hà hít một hơi thật sâu, trực tiếp nói:

- Ta không muốn biết sơn trại Bắc Mang sẽ thế nào, thế giới này vốn dĩ không liên quan đến ta! Ngươi làm thế nào để ta có thể trở về, nói rõ ràng ra đi.

- Ta đã nói ta không phải Thiên Đạo, không có khả năng cho người ta tự do đi lại.

-? Triệu Trường Hà nói:

- Vậy thì ta đến đây bằng cách nào? Mở mắt nói mù... Ờ…

- Đưa ngươi đến đây, là mượn quy tắc của Thiên Đạo, giống như... lập đại nguyện vậy. Cho nên con đường để ngươi trở về, chính là hoàn thành mục tiêu, tức là giết chết yêu nữ đó. Nữ tử mù nói đến đây, hơi nghiêng đầu:

- Tất nhiên còn có cách chắc chắn hơn, khi chính ngươi nắm giữ được bức tường thời không thì muốn đến thì đến, muốn về thì về.

Triệu Trường Hà tức giận nói:

- Mẹ kiếp, phải mất bao lâu! Đến khi ta về thì sổ hộ khẩu cũng chẳng còn!

- Đến mức đó, ngươi tự nhiên có thể tìm cách trở về thời điểm ngươi xuyên không, người thân bạn bè của ngươi thậm chí còn không biết ngươi đã từng rời đi.

Nữ tử mù từ từ nói:

- Tất nhiên, đối với ngươi thì điều này có lẽ hơi quá sức, chỉ số thông minh của ngươi chưa chắc đã hiểu được sự thay đổi của thời gian…

Triệu Trường Hà:

-?

Mẹ kiếp, từ hiện đại ngươi đã bắt đầu chế giễu ta là chó độc thân, chế giễu đến bây giờ vẫn chưa xong à!

Bây giờ lão tử đã không còn độc thân nữa! Còn những thứ khác, cứ chờ đấy!

Nhưng thấy nữ tử mù thở dài:

- Xem ra như vậy thì có lẽ vẫn là lựa chọn yêu nữ đơn giản hơn một chút…

Triệu Trường Hà lạnh lùng nói:

- Đơn giản hơn bao nhiêu?

- Phải xem tốc độ tu luyện của ngươi.

- Ví dụ như hôm nay gặp ngươi, chính là kết quả của việc thông suốt cả nội ngoại nhất trọng thiên?

- Gần như vậy. Huyền quan đã phá, tự nhiên có cảm giác của người trời... Còn là ngươi cảm thấy ta, hay ta cảm thấy ngươi... Mộng hay thật, ai mà biết được?

Cùng với giọng nói, thân hình của nữ tử mù dần dần mờ đi, dường như sắp biến mất.

Triệu Trường Hà còn đầy bụng lời muốn nói, sao có thể để nàng cứ thế nói mấy câu vô nghĩa chẳng giải quyết được gì rồi bỏ đi? Trong lòng nóng nảy, vô thức lại túm lấy:

- Đợi đã!

Cũng không biết là nữ tử mù không để ý, hay là lần vô tình này lại có hiệu quả hơn so với việc cố tình túm trước đó, lần túm này lại vô tình túm được tay của nữ tử mù.

Nữ tử mù cũng có vẻ giật mình một chút, trong nháy mắt biến mất không thấy đâu, trong đêm tối chỉ còn lưu lại mùi hương. Triệu Trường Hà cúi đầu nhìn tay mình, vừa rồi hắn còn có thể cảm nhận được xúc cảm mát lạnh của viên ngọc bích, mềm mại mịn màng, như không có xương.

Là mơ sao?

Hắn đột nhiên mở mắt.

Hắn vẫn đang ở trong phòng trại chủ, nằm trên giường gỗ, những cuộc đối thoại và những cái chạm mà hắn vừa nhìn thấy dường như chỉ là một giấc mơ.

Hắn trở mình ngồi dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ, trời đã tờ mờ sáng.

Hắn lại cúi đầu nhìn lòng bàn tay, không biết từ lúc nào đã đầy mồ hôi.

Trải nghiệm không biết có phải là mơ này, nếu nói là hoàn toàn không có tiến triển gì trong việc giải mã thì cũng không hẳn…

Ít nhất nó cũng khiến hắn xác định được một điều…

Tu vi của hắn càng cao, hắn càng có khả năng cảm nhận được nữ tử mù, hoặc bị ả cảm nhận được.

Hoặc còn một khả năng nữa... Thực ra nàng đã cảm nhận được hắn, chạy đến “Nhập mộng” giao lưu, chưa chắc đã phải vì đột phá Huyền Quan nhất trọng, mà là vì hắn đã lên được Loạn Thế thư?

Trước đây hắn không thể hiểu được mục đích của nàng là gì, nhưng bây giờ nhìn lại thì có thể đoán được một số... nàng rải lưới khắp nơi, sau đó quan sát và nuôi dưỡng?

Triệu Trường Hà đột nhiên cảm thấy, những người trước đây đã chân thành mời nàng vào mộng, có khả năng cũng ở đây, thậm chí có khả năng cỏ trên mộ đã cao ba thước.

Trời này không có đạo, không phải ai cũng có thể tồn tại tốt đẹp trong thế giới văn minh. Nàng cũng đang điểm tỉnh hắn một cách mơ hồ.

- Trại chủ! Trại chủ! Không ổn rồi!

Bên ngoài có giáo chúng vội vã chạy đến:

- Anh em ở dưới chân núi lập chốt, vốn đã chặn được hai thanh niên, kết quả lại có mấy tên cứng đầu đến gây chuyện!

Triệu Trường Hà lau mồ hôi, phát hiện giọng nói của mình có chút mệt mỏi:

- Sao thế, gặp phải đại hiệp chính nghĩa à…

- Không phải, hình như là mấy tên điên trên giang hồ, chúng nói rằng Tiềm Long nhị bá ngũ có gì ghê gớm, hôm nay sẽ phá trại của chúng ta.

Triệu Trường Hà cười khẩy.

Hắn cười không phải vì mấy tên điên, mà là vì nội gián.

Bảng Tiềm Long sáng chói trên bầu trời, tưởng chừng như ai cũng sẽ đến gây rắc rối, nhưng ai biết được phải đi đâu để tìm Triệu Trường Hà hắn chứ?

Nhạc Hồng Linh biết hắn ở Huyết Thần giáo, cũng không ngờ hắn lại tình cờ ở Bắc Mang, khiến cho ngay cả giáo chủ cũng phải đi tìm, chạy khắp nơi mất hơn một tháng mới tìm được. Còn những người khác thì chẳng có chút manh mối nào, thế mà mới cách một ngày đã có người tìm đến tận cửa, tìm thế nào được? Nếu không phải nội gián gây chuyện thì mới là lạ.

Tên nội gián này thậm chí còn chưa chắc đã là Phương Bất Bình... Ai cũng có thể.

- Ma giáo đạo tặc, đúng là hạ cấp.

Triệu Trường Hà cầm đao thép, sải bước ra ngoài:

- Vừa hay hôm nay tâm trạng của lão tử rất tệ, những người này đến đúng lúc. Để ta xem xem trên con đường Bắc Mang này, có bao nhiêu anh hùng hào kiệt!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.