Long Phù

Chương 391: Chương 391: Kiếm Thành Không (1)




Trên triều đình, Tĩnh Tiên Ti báo cáo kết quả, trực tiếp lôi kéo được bốn tông môn nhị tam lưu, thu rất nhiều thuế, có thể nói làm ra chút thành tích.

- Lần này Tĩnh Tiên Ti làm rất tốt, nhanh như vậy đã để cho bốn tông môn hàng phục, nhưng vẫn phải tăng thêm tốc độ, nhất định phải để cho Thất Thập Nhị Huyền Môn tỏ thái độ.

Thiên Phù Đại Đế nói:

- Những việc này đều giao cho các ngươi đi làm, ý của trẫm là rèn luyện các ngươi.

- Hoàng thượng ưu ái, chúng ta sẽ hết toàn lực làm việc cho triều đình.

Trên mặt Lâu Bái Nguyệt không lộ vẻ gì, rất nghiêm túc:

- Còn nữa, sau khi Tĩnh Tiên Ti thu thuế, tiền tài là thông qua Bộ Hộ phân phối vào quốc khố, hay tự mình hoạt động.

- Việc này chính các ngươi an bài, Tĩnh Tiên Ti có quyền độc lập quyết định.

Thiên Phù Đại Đế không cần nghĩ ngợi:

- Bộ Hộ chỉ thu thuế dân gian, các ngươi là tiên thuế, thu vào cũng không phải tiền tệ lương thực, mà là các loại tài liệu tiên đạo, tuy những vật này giá trị to lớn, nhưng phân phối vào quốc khố không thích hợp, cho nên những thứ này do các ngươi tự do phân phối.

- Vâng.

Lâu Bái Nguyệt cũng biết, những tài liệu kia tiến vào quốc khố, quan viên của Bộ Hộ cũng không biết vận dụng, ngược lại lãng phí, mình tự do phân phối, có thể cầm những tài liệu này buôn bán với tông môn Tiên đạo, trao đổi với Thiên Công Viện, giao dịch với các đại thế gia, có thể tiền đẻ ra tiền, như vậy thực lực của Tĩnh Tiên Ti sẽ như quả cầu tuyết không ngừng lớn mạnh.

Rất nhiều quan viên và hoàng tử rùng mình, nói như vậy, Tĩnh Tiên Ti thật đã là hệ thống độc lập, hắt nước không lọt, hoàn toàn do ba người kia độc tài.

- Lâu Trùng Tiêu, gần đây sự tình cứu tế như thế nào?

Thiên Phù Đại Đế hỏi thăm.

- Hoàng thượng, các châu phủ truyền tin tức đến, sự tình cứu tế cực kỳ thuận lợi, dựa theo kế hoạch lúc đầu, quy hoạch lại thành trì, xây dựng phòng ốc, vận chuyển lương thực, những năm này quốc khố tích góp rất nhiều, có thể chèo chống được, bất quá những năm qua có thiên tai gì, các đại thế gia đều hùng hồn giúp tiền, nhưng lần này những thế gia kia đều không nghe không hỏi, việc này trong nội tâm thần rất khó hiểu, hơn nữa có thế gia còn truyền tin đồn thất thiệt, bất lợi với triều đình xã tắc.

Lâu Trùng Tiêu ở trên triều trực tiếp công kích các Thánh Nhân thế gia.

- Thiết Huyết Hầu, ngươi giám sát thiên hạ gian đảng, cảm thấy chuyện này như thế nào?

Thiên Phù Đại Đế hỏi.

- Bẩm hoàng thượng, từ khi thiên địa xảy ra dị tượng, thần đã bắt đầu mật thiết chú ý dân gian, lúc này gian đảng khẳng định sẽ quấy phá, tạo ra thiên hạ rung chuyển, đầu độc nhân tâm, đúng là có chút yêu nhân nhảy ra làm loạn, nhưng đều bị thần giết chết, thần còn phát hiện rất nhiều tông môn Tiên đạo lặng lẽ hoạt động ở dân gian, giống như đang tìm kiếm Yêu Tinh đến thế gian.

Thiết Huyết Hầu bẩm báo:

- Việc này không phải chuyện đùa, thần muốn bẩm báo hoàng thượng, nên xử lý như thế nào?

- Trong lịch sử có rất nhiều thế hệ kinh tài tuyệt diễm đều tuân theo tinh thần chi khí mà sinh, cũng không phải Yêu Tinh đến thế gian gì.

Thiên Phù Đại Đế nhìn không gian bên ngoài cung điện:

- Ví dụ như ngươi, Cự Thạch Hầu, bản thân cũng tuân theo tinh thần chi khí mà sinh. Còn không phải trở thành trụ cột vững vàng của triều đình sao?

- Vâng.

Cự Thạch Hầu tiến lên một bước.

- Đều là hoàng thượng tài bồi, thần mới có thành tựu như ngày hôm nay.

Cự Thạch Hầu không có phụ thân, mà mẫu thân lên núi bái Thần, nằm ngủ ở bên cạnh một tảng đá lớn, về nhà thì có chửa, mà khối cự thạch kia chính là ngôi sao trên bầu trời rớt xuống, có tinh khí thần bí khó lường tiến vào trong cơ thể mẫu thân hắn, mới sinh ra hắn.

Từ trên lý luận nào nào mà nói, Cự Thạch Hầu cũng tuân theo tinh thần chi khí mà sinh.

- Vậy ngươi cho rằng nên làm như thế nào?

Thiên Phù Đại Đế hỏi.

- Người sinh ra hiền dữ phải đâu là tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên.

Cự Thạch Hầu vội vàng nói:

- Cho dù là người trời sinh tà ác, nếu như cảm hóa, vậy cũng sẽ quay về chính đạo, nhưng nếu là người trời sinh thiện lương, bị Tà Đạo đầu độc, cũng sẽ trở thành ma đầu tà ác nhất, triều đình nhất định phải tìm ra người tuân theo tinh thần khí ra đời, tiến hành giáo hóa, không thể để cho bọn hắn đi lên con đường tà đạo, giết hại muôn dân trăm họ.

- Việc này xem ra cũng chỉ có thể làm như thế.

Thiên Phù Đại Đế gật đầu:

- Lần này trăm ngàn tinh thần chi khí đáp xuống thế gian, chính là sự tình từ xưa đến nay chưa bao giờ xuất hiện, dùng tốt, triều đình được trăm ngàn nhân tài, thịnh thế sẽ chính thức tiến đến, dùng không tốt, những người kia sẽ làm loạn thiên hạ, cũng là sự tình phiền toái. Nguyệt Phù Quận Chúa!

- Có thần!

Lâu Bái Nguyệt đi ra.

- Chuyện này giao cho Tĩnh Tiên Ti ngươi đi làm.

Thiên Phù Đại Đế nói:

- Tĩnh Tiên Ti là nơi trẫm ký thác kỳ vọng, nhưng hiện tại nhân tài không đủ, trẫm cũng không muốn những lão gia hỏa kia trợ trận cho các ngươi, chỉ hy vọng các ngươi tự động thao tác, các ngươi dùng ý chí và hành động của mình, kéo càng nhiều người trẻ tuổi đi cải tạo thế gian này, huống chi nếu Tiên đạo âm thầm hoạt động ở dân gian, muốn tìm kiếm người ứng với tinh thần chi khí sinh ra, đó cũng là sự tình trái với pháp luật triều đình, Tĩnh Tiên Ti nhất định phải ngăn cản.

- Vâng!

Lâu Bái Nguyệt đã hiểu dụng ý của Thiên Phù Đại Đế:

- Thần sẽ lập tức động thủ, ở dân gian tìm kiếm người tuân theo tinh thần chi khí ra đời, mang về Tĩnh Tiên Ti bồi dưỡng, dẫn bọn hắn đi lên chính đạo.

- Tĩnh Tiên Ti gánh nặng đường xa.

Thiên Phù Đại Đế nói:

- So với đám lão gia hỏa ở Thiên Công Viện, trẫm càng coi trọng các ngươi. Về phần các đại thế gia, trong nội tâm trẫm há có thể không biết? Thánh Nhân Chi Linh trong thế gia nói cho bọn hắn trẫm là thiên địa bất dung, cho nên phải đối kháng trẫm, nhưng hôm nay trẫm muốn nói cho các ngươi, những Thánh Nhân kia ánh mắt nông cạn, há có thể chính thức hiểu rõ Thiên Đạo? Bất quá những Thánh Nhân kia ít nhiều gì cũng cũng có công tích với nhân loại, chỉ cần hậu thế của bọn họ không dẫn ra nhiễu loạn gì quá lớn, trẫm sẽ bỏ qua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.