Long Phù

Chương 155: Chương 155: Mời chào cao thủ (1)




- Long Kiếm Đảo ngươi có bao nhiêu cao thủ?

Cổ Trần Sa hỏi.

- Dưới trướng của ta có hai trưởng lão Đạo cảnh cấp, còn có thể ra ba mươi Tông Sư, cái khác không có ý nghĩa gì, ở hoang dã tác chiến chúng ta cần tập trung tinh nhuệ.

Long Vũ Vân xoa tay:

- Mặt khác, chỉ cần ngươi ra mười giọt Thiên Lộ, ta có thể mời Thần Thú Kiếm Côn trấn đảo của Long Kiếm Đảo ta tới âm thầm trợ trận.

- Kiếm Côn?

Cổ Trần Sa biết Côn là cự ngư, Hồng Hoang dị chủng, có thần lực, điều khiển thủy lưu, mà Kiếm Côn là một loại Côn, thể hình nhỏ hơn, lại dị thường hung hãn, có thể bay lượn, hình dáng tựa như thượng cổ chi kiếm, có thể sống mấy ngàn năm.

- Thần Thú Kiếm Côn của các ngươi tu vi như thế nào.

Cổ Trần Sa tính toán:

- Ngươi có thể hiệu lệnh được sao? Cùng người giao thiệp đều có ước định, cùng Yêu tiếp xúc ta lại không quen, một khi Yêu trở mặt, đến lúc đó gây ra mâu thuẫn ngược lại không tốt.

- Không sao cả, Kiếm Côn tuyệt đối nghe theo lời ta.

Long Vũ Vân tỏ vẻ không thành vấn đề:

- Chủ yếu là nó bị Đại hoàng tử đánh trọng thương, trốn vào biển sâu mới chạy thoát, hiện tại thương thế chưa khôi phục, nếu như có Thiên Lộ, chẳng những thương thế hoàn toàn khôi phục, tu vi sẽ càng tiến một bước, nó tu luyện ngàn năm, đã là Đạo cảnh thất biến.

- Tu luyện ngàn năm, mới Đạo cảnh thất biến, xem ra yêu quái cũng không phải dễ đột phá như vậy.

Trong lòng Cổ Trần Sa thầm nghĩ, gật đầu nói:

- Không biết Kiếm Côn đã tới chưa? Nếu đi tới nơi này, thì ra gặp mặt một lần, tựa hồ Đạo cảnh thất biến có thể mở miệng nói tiếng người nha.

- Nó ở trong hồ nước cách nơi này không xa.

Long Vũ Vân có vẻ lo lắng, tựa hồ thương thế của Kiếm Côn chuyển biến xấu.

- Chuyện này ta đồng ý.

Cổ Trần Sa lấy hồ lô, đổ ra hai mươi giọt Thiên Lộ đưa tới:

- Mười giọt dùng để trị liệu Kiếm Côn, còn có mười giọt ngươi dùng để tẩy luyện Long Cốt Kiếm, ta xem Long Cốt Kiếm cực kỳ thần diệu, nếu càng tiến một bước, nhất định sẽ sinh ra lột xác.

- Ngươi hào phóng như vậy.

Vốn Long Vũ Vân còn muốn cò kè mặc cả, bỏ ra vài thứ, lại không ngờ Cổ Trần Sa không chút nghĩ ngợi, thậm chí còn nhìn ra nàng cần tăng cường Long Cốt Kiếm, nhất thời trong lòng tràn đầy cảm kích, thầm nghĩ:

- Ta biết rất rõ ràng hắn là thu mua lòng người, nhưng cũng nhận, ít nhất hoàng tử khác không thể nào lấy ra hai mươi giọt Thiên Lộ mà chân mày cũng không nhíu một cái.

Nàng vội vàng nhận lấy Thiên Lộ, cũng không kiêng kị cái gì, tại chỗ lấy ra Long Cốt Kiếm, nhỏ Thiên Lộ lên.

Mới giọt thứ nhất, Long Cốt Kiếm đã phát ra tiếng long ngâm rất nhỏ, trên thân kiếm xuất hiện hoa văn. Hai giọt, hoa văn kết thành lân phiến. Ba giọt, kiếm lại trống rỗng lơ lửng, lắc đầu vẫy đuôi, trên người phát ra thanh âm răng rắc răng rắc, xương mềm hoá. Sau đó bốn, năm, sáu, bảy giọt, toàn thân kiếm mềm hoá, lại thành cốt long dài ba thước, quay xung quanh Long Vũ Vân du tẩu.

- Quả nhiên, kiếm lại biến thành cốt long!

Sắc mặt của Long Vũ Vân vui mừng không cách nào đè nén được.

- Thiên Lộ không phải linh khí có thể so sánh được, chỉ sợ linh khí nhiều hơn nữa, muốn cốt kiếm hóa thành cốt long cũng cực kỳ gian nan.

- Thiên Lộ là thiên đạo ban thưởng, có thể mở ra trí tuệ, công hiệu cảm ngộ, hóa hình đúc thể vượt xa linh khí, có vài điểm linh khí là không cách nào làm được.

Ngọc Hàn Lộ mỉm cười:

- Chúc mừng tỷ tỷ, Long Cốt Kiếm được Long Kiếm Đảo dưỡng dục ngàn năm, nội tình hết sức khổng lồ, lại không cách nào lột xác, hôm nay thành công, kiếm này tiền đồ không thể hạn lượng, tỷ tỷ lấy huyết luyện kiếm nhiều năm, sớm cùng kiếm câu thông, tu vi cũng nước lên thì thuyền lên.

- Kiếm này hóa thành cốt long, mặc dù mới ba thước, nhưng ta gặp phải Đạo cảnh ngũ biến thậm chí lục biến cũng có thể tự vệ.

Long Vũ Vân không đọc chú ngữ, chỉ ngoắc tay, cốt long đã ngoan ngoãn bay đến bên người, quấn trên cánh tay, tựa như vòng tay.

Cổ Trần Sa đều nhìn ở trong mắt, lại có chút hâm mộ, ban đầu giết Hắc Sát Biển Bức, nếu không có kiếm này, căn bản không thể nào làm được.

Thực ra Phá Pháp Tiên Kiếm còn mạnh hơn Long Cốt Kiếm nhiều lắm, đáng tiếc không thể hàng phục, lấy ra sẽ bay mất, nếu có thể hàng phục Phá Pháp Tiên Kiếm, thực lực của hắn đâu chỉ tăng lên gấp mấy lần?

Kiếm này ngay cả Nghĩa Minh hàng phục cũng khó khăn, ban đầu nếu không phải hắn mượn Ly Long Khải tìm cơ hội ném vào không gian tế đàn, kiếm này thật có thể giết chết hắn.

- Đúng rồi, Long Cốt Kiếm nhỏ lên mười giọt Thiên Lộ đã lột xác, Ly Long Khải kia nuốt bốn trăm giọt, lại không có biến hóa thực chất, chẳng lẽ bởi vì tiến hóa quá mức gian nan?

Cổ Trần Sa nghĩ thầm, tâm thần nhìn về phía Ly Long Khải ở trong tế đàn.

Tuy Ly Long Khải rất mạnh, nhưng chỉ mới chế tạo, nội tình không bằng Long Cốt Kiếm, tồn tại ngàn năm, đời đời kiếp kiếp được cao nhân của Long Kiếm Đảo rèn luyện.

Ở trong cảm ứng của Cổ Trần Sa, Ly Long Khải giống như ngủ say, nội bộ phát sinh biến hóa, hơn nữa còn không ngừng ngọa nguậy, màu sắc trong suốt, giống như lưu ly.

- Quả nhiên khải này còn đang ấp ủ.

Cổ Trần Sa thầm nghĩ:

- Trước mắt hoang dã tác chiến, cảnh giới của ta đột phá sợ rằng còn cần vài ngày, nếu khải này có thể biến hóa, sẽ giúp ta rất nhiều.

- Không biết Vương gia còn dư lại bao nhiêu Thiên Lộ?

Ngọc Hàn Lộ ra điều kiện:

- Ta nguyện làm thế chân vạc hiệp trợ Vương gia xuất binh, chẳng những tự ta xuất thủ, còn có thể mang theo bốn Đạo cảnh, trăm Phàm cảnh Tông Sư, khôi giáp của binh khí ta sẽ tự bỏ ra, trừ cái này, ta còn sẽ mang theo pháp bảo Vạn Tượng Ngọc Cầu.

- Vạn Tượng Ngọc Cầu có tác dụng gì?

Cổ Trần Sa muốn hỏi rõ ràng một chút.

- Cầu này có thể xem xét các loại sự vật trong phương viên trăm dặm, cực kỳ rõ ràng. Không chỉ thế, thúc dục cầu này có thể làm người hoặc động vật ở trong phương viên mấy dặm sinh ra ảo giác, tinh thần hỗn loạn, hoặc buồn ngủ, hoặc tự giết lẫn nhau.

Ngọc Hàn Lộ nói.

- Như vậy hành quân đánh giặc không phải vô địch rồi?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.