Long Phù

Chương 178: Chương 178: Thất Thánh Luyện Tâm Đan (2)




Cổ Trần Sa nhíu mày.

- Tạm thời không có cách nào tăng cường chiến lực.

- Không sao, về sau chủ nhân chậm rãi dùng thủ pháp luyện bảo tế luyện là được.

Nghĩa Minh nói:

- Đợi một thời gian, bảo vật này nhất định có thể nở rộ ánh sáng.

- Đây là vật gì, lại phong ấn ở trong Linh Tinh.

Cổ Trần Sa lại lấy ra đan dược lấy được trong khố phòng.

Trong Linh Tinh, có dược hoàn màu trắng như hạt gạo.

- Đây không phải dược hoàn.

Nghĩa Minh trừng to mắt, tinh tế quan sát:

- Nếu như ta đoán không sai, vật này là mảnh vỡ của Thiên Ma Xá Lợi, thời điểm thượng cổ, Thiên Ma từ ngoại vực đến, thiếu chút nữa hủy thiên diệt địa, Thần và Yêu Tộc đều liên thủ đối kháng, đánh cho thiên hôn địa ám, rốt cuộc đánh lui Thiên Ma, những Thiên Ma cường đại bị chém giết, tất cả tinh hoa đều hóa thành Thiên Ma Xá Lợi, nếu như bị đại năng lấy được, có thể luyện Xá Lợi này thành thân ngoại hóa thân, mạnh mẽ vô song, Hỗn Thế Ma Viên Thần Miếu lại có thứ này.

- Lại là ta không dùng được.

Cổ Trần Sa thu lại.

Hắn bắt đầu kiểm tra đan dược trong rương màu vàng.

Mở ra, chính là từng cái chai màu vàng, vạch trần nút chai, bên trong là linh dịch, ngâm đan dược có hào quang bảy sắc, chỉ lớn chừng ngón cái, một lọ một viên.

- Đây là Thất Thánh Luyện Tâm Đan, không phải chuyện đùa, chính là đan dược của Thất Tôn Thánh Nhân ở thời điểm viễn cổ còn sót lại, trước mắt đã không thể luyện chế, dùng đan này, có thể thông tâm khiếu, trở nên thất khiếu linh lung, tăng trưởng tinh thần, cường tráng hồn phách, trừ lần đó ra còn có rất nhiều chỗ tốt, không phải cường hóa thân thể, mà là cường hóa linh hồn, nhất là nếu tu thành Lưu Ly Ngọc Thân, bước tiếp theo phải tu nhất tâm thiên dụng, nếu có Thất Thánh Luyện Tâm Đan, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Trừ lần đó ra, mấu chốt nhất là, Đạo cảnh bát biến luyện thành Tam Muội Chân Hỏa, muốn tu thành cửu biến Lưu Ly Ngọc Thân, cửa ải cuối cùng là chân hỏa luyện não, nhất định phải có niệm lực mạnh mẽ, mới có thể thao túng chân hỏa, nếu có thể ở trước đó dùng đan này, xác xuất thành công sẽ tăng nhiều.

Nghĩa Minh nói:

- Thứ tốt, thứ tốt, không thể tưởng được Hỗn Thế Ma Viên Thần Miếu lại có nhiều Thất Thánh Luyện Tâm Đan như thế, khó trách cao thủ Giáo Chủ cấp nhiều như vậy.

- Đây là kỳ vật nha.

Cổ Trần Sa mừng rỡ:

- Cho dù là lão Thất cũng cần đan này, chớ nói chi là cường giả khác dưới bát biến. Một viên không phải có thể xào ra giá trên trời? Không, thứ này ai cũng sẽ không bán, dù cho một thành trì cũng không đổi.

Hắn nhớ rõ tổng cộng có hai mươi bốn rương loại đan dược này, hiện tại mỗi rương có hai mươi bình, cộng lại chính là bốn trăm tám mươi viên?

Ai có tài phú khổng lồ như thế.

Hắn lập tức dùng Thất Thánh Luyện Tâm Đan, vừa mới vào trong bụng, đan dược triệt để biến mất, trước mắt hắn xuất hiện bảy Thánh Nhân viễn cổ, đạo hóa vạn dân, truyền đạo thụ nghiệp, tựa hồ hắn đứng ở trên đỉnh văn minh, cảm ngộ được rất nhiều đạo lý mà bình thường chưa từng cảm ngộ.

Cảnh tượng biến mất, thân thể vẫn là thân thể của mình, cũng không có đạt được lực lượng gì, nhưng hắn cảm thấy tâm linh giống như thông suốt, tư duy nhanh nhẹn, quan sát thân thể, trước kia rất nhiều địa phương nhỏ xem không cẩn thận, nhưng bây giờ rõ mồn một trước mắt, thậm chí các loại kết cấu trong đầu óc, huyệt khiếu… cũng rõ ràng như lòng bàn tay.

- Đan dược này, quả thực là thần diệu.

Cổ Trần Sa âm thầm cảm thán:

- Cho dù là ngu dân chưa từng đọc sách, nếu như dùng đan dược này, đi đọc sách mà nói, chỉ sợ có thể thành tú tài, cử nhân, thậm chí tiến sĩ.

Nhưng Thất Thánh Luyện Tâm Đan giống Hổ Lang Đan, mỗi người chỉ có thể dùng một lần.

Trên thực tế, Thất Thánh Luyện Tâm Đan chính là ý chí của Thánh Nhân Nhân tộc ngưng tụ, hoặc nói là lĩnh ngộ với đại đạo, sau khi người dùng, tương đương với nghe thất Thánh Nhân dạy bảo, loại cảm ngộ này đáng quý, có thể trực tiếp làm linh hồn thăng hoa.

Loại cảm ngộ này nương theo cả đời, đương nhiên phải tinh tế tìm hiểu.

Cổ Trần Sa cảm giác đạo cơ của mình càng thêm hùng hồn mà thâm hậu.

Để đan dược này vào Nhật Nguyệt Tế Đàn, hắn cũng không dám cho Nghĩa Minh dùng, vạn nhất đối phương đột phá cảnh giới liền xong đời.

Lấy ra rương màu tím, nhìn xem bên trong là cái gì, cũng là từng bình đan dược, trong bình dùng linh dịch ngâm, đan dược màu tím, phía trên còn có phù văn màu bạc như tơ mỏng.

- Đây là Tử Huyết Hồi Sinh Đan, có năng lực sinh tàn, bổ khuyết, thịt bạch cốt, người bị trọng thương, dùng một viên có thể khôi phục rất nhiều, chớ nói chi là khôi phục thể năng, chân nguyên và tiên thiên cương khí. Nếu ta thúc giục tiên thiên cương khí tiêu hao hầu như không còn, dùng một viên, có thể lập tức khôi phục sung mãn.

Nghĩa Minh nói:

- Đan này rất có ích với người luyện thành tiên thiên cương khí, ở trong Thần Miếu Man tộc cũng cực kỳ trân quý, chỉ có Giáo Chủ mới được ban thưởng.

- Thì ra là thế.

Cổ Trần Sa gật đầu, lại lấy ra rương màu xanh, bên trong cũng là đan dược, nhưng không có ngâm trong linh dịch, thuốc mùi thơm ngát, màu xanh thẫm.

- Đây là Thanh Linh Đan, không phải Man tộc luyện chế, mà xuất từ tay tông môn tiên đạo.

Kiến thức của Nghĩa Minh rất rộng rãi:

- Đệ tử tông môn tiên đạo tu hành bí pháp, tiêu hao linh khí cực lớn, mỗi ngày hấp khí căn bản không đủ, phải dùng đan này, đan này là linh khí tăng thêm các loại thanh khí ngưng tụ, hiệu quả mạnh hơn mình hấp khí rất nhiều, Man tộc hẳn là đổi từ Yêu Tộc, Yêu Tộc và tông môn tiên đạo chinh chiến nhiều năm, cướp được không ít đan dược. Man tộc chỉ có thể luyện chế ra Cường Huyết Hoàn, Phách Huyết Hoàn, Long Huyết Hoàn, hiệu quả kém xa Thanh Linh Đan.

Cường Huyết Hoàn, Phách Huyết Hoàn, Long Huyết Hoàn này Cổ Trần Sa biết rõ, là Man tộc luyện chế để tăng lên tu vi, Cường Huyết Hoàn thấp nhất, Phách Huyết Hoàn hơn chút ít, Long Huyết Hoàn mạnh nhất.

Cái này rất giống đan dược trong Đại Vĩnh Vương Triều, Bồi Nguyên Đan, Tinh Nguyên Đan, Khí Nguyên Đan. Dựa theo đạo lý, hoàng tử từ nhỏ sẽ dùng Bồi Nguyên Đan, cố bản bồi nguyên, dần dần phát triển, khi tu luyện võ công sẽ dùng Tinh Nguyên Đan, tấn chức Đạo cảnh có thể nhận lấy Khí Nguyên Đan.

Đáng tiếc từ nhỏ đan dược của Cổ Trần Sa bị cắt xén, dẫn đến võ công kém xa hoàng tử khác.

Về sau tuy Lâu Bái Nguyệt tặng hắn Bồi Nguyên Đan và Tinh Nguyên Đan, nhưng đã vô dụng, đều cho Tiểu Nghĩa Tử dùng.

Vô luận là Cường Huyết Hoàn, Phách Huyết Hoàn, Long Huyết Hoàn. Hay Bồi Nguyên Đan, Tinh Nguyên Đan, Khí Nguyên Đan, đều là quý tộc, hoàng thất mới có thể thường xuyên dùng, bởi vì trân quý, tài liệu khó tìm, không thể phổ cập.

Hiện tại triều đình nghiên cứu ra Đấu Chiến Pháp Tửu, hiệu quả còn tốt hơn Bồi Nguyên Đan, Tinh Nguyên Đan, nhưng cũng chỉ có thể ban cho Tướng Quân trở lên.

Cổ Trần Sa có hai trăm bốn mươi ba binh sĩ, dựa theo cấp bậc là không thể nào đạt được loại rượu này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.