Mãng Hoang Kỷ

Chương 986: Chương 986: Ẩn núp




Kỷ Ninh cảm giác chấn động kỳ dị:

- Mạnh quá!

Không phải lực lượng hùng hồn đơn thuần mà là sự chấn động.

Như mặt đất rung rinh, chấn động khó thể chống đỡ. Kỷ Ninh hiểu ngay hèn gì lúc trước bên ta các Thần Ma quân đoàn dù là Bàn Cổ chiến trận hay Ứng Long chiến trận, hoặc các Hình Thiên Thần đều bị chấn thụt lùi còn Cửu Đầu Sư thì xông pha như không mất nhiều sức.

Vì đây là pháp môn cao sâu.

Hình Thiên Thần Kỷ Ninh có sức rất mạnh nhưng cũng liên tục thụt lùi ba bước mới trừ đi chấn động này.

- Sức mạnh thật.

Tiếng cười to của Cửu Đầu Sư ở phía xa quanh quẩn trên chiến trường:

- Nào, đến nữa!

Hình Thiên Thần Kỷ Ninh xông lên:

- Sợ ngươi sao?

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Kỷ Ninh và Cửu Đầu Sư liên tục va chạm, mỗi lần hắn sẽ thụt lùi hai, ba bước. Cửu Đầu Sư tuy rằng đạo pháp cao thâm, mặt đất nó đạp chân dường như vặn vẹo, không gian biến ảo nhưng cách biệt lực lượng quá lớn làm nó không thể liên tục lắc người tung hoành trong phạm vi ngàn dặm.

Kim Mao Thần Ưng ở trên trời bị nhóm Hạ Hoàng bám giữ truyền âm:

- Lão tam, ba huynh đệ chúng ta liên hợp thành Tam Nhãn Thiên Thần có nắm chắc giết chết Kỷ Ninh này không?

Thần Long Gãy Sừng bay đến gần, tùy thời liên hợp lại:

- Lão tam, ta và đại ca chỉ chờ một tiếng ra lệnh của ngươi.

Ba vị Yêu Thần Thôn Long sơn có thể bày trận thành một Tam Nhãn Thiên Thần.

Kẻ khống chế Tam Nhãn Thiên Thần là Cửu Đầu Sư mạnh nhất trong ba huynh đệ. Giống như bảy Thiên Thần của Trích Tinh phủ, bảy Thiên Thần biến ra Thất Diệu Thiên Thần, người khống chế là Hồng Tuyết Thiên Thần. Vì Hồng Tuyết Thiên Thần, Cửu Đầu Sư ngộ đạo mạnh nhất, chiến đấu mạnh nhất trong nhóm nhỏ của mình.

- Không nắm chắc.

Cửu Đầu Sư truyền âm đáp:

- Kỷ Ninh rất am hiểu thống lĩnh Hình Thiên Thần, lực lượng của hắn quá mạnh. Dù chúng ta liên hợp thành Tam Nhãn Thiên Thần, nếu một chọi một tất nhiên có thể giết Kỷ Ninh, nhưng quanh chúng ta có một đám cao thủ Xích Minh giới vực lợi hại dây dưa, bọn họ sẽ điên cuồng bám giữ chúng ta. Trong tình hình này khả năng giết Kỷ Ninh rất nhỏ, không đủ ba phần.

Kim Mao Thần Ưng, Thần Long Gãy Sừng đã hiểu:

- Ừm!

Đúng vậy, ví dụ sáu Thiên Thần Chân Tiên bên Xích Minh giới vực phụ trách kiềm chế tốc độ Kim Mao Thần Ưng nhanh nhất. Còn một đám cường giả khác kiềm chế Thần Long Gãy Sừng, Cửu Đầu Sư. Khi Tam Nhãn Thiên Thần hình thành thì đám cường giả này sẽ liên hợp với Kỷ Ninh đối kháng, xác suất giết hắn không đến ba mươi phần trăm.

- Cửu Đầu Sư thật mạnh.

Kỷ Ninh đang đánh nhau cũng rất giật mình:

- Một chọi một với ta mà chỉ hơi yếu thế. Ta cũng là Thuần Dương Chân Tiên, còn dẫn dắt ba ngàn Thiên Tiên, ba mươi vạn tán tiên, quá lợi hại. Theo tình báo thì ba vị Yêu Thần Thôn Long sơn liên hợp thành Tam Nhãn Thiên Thần còn mạnh đến đâu nữa? Ta đấu một chọi một e rằng rất nhanh sẽ bị giết.

Kỷ Ninh nhìn thoáng qua.

Bên Xích Minh giới vực xung quanh vì ba Yêu Thần đến khiến đám cường giả phe ta cũng rượt theo. Có năm ứng long, Thiên Thần Chân Tiên thống lĩnh sáu Hình Thiên Thần.

Vì ba vị Yêu Thần Thôn Long sơn đem đến uy hiếp cho phe ta.

***

Mặc Trúc Đạo Tổ đứng trên Vô Gian thành quan sát thật lâu, hai phe tử thương nhiều trên chiến trường, vẫn đang điên cuồng chém giết.

Mặc Trúc Đạo Tổ mở miệng nói:

- Lui binh.

Giọng Mặc Trúc Đạo Tổ vang lên trong đầu tất cả thống lĩnh phe Vô Gian môn.

- Lui binh!

- Đi!

- Rút!

Vô Gian môn nhanh chóng khép lại với nhau, liên hợp thận trọng từng bước rút lui.

Xích Minh Đạo Tổ ở trên Bát Long Vân thành cau mày nhìn cảnh đó, lên tiếng:

- Lui binh nghỉ ngơi.

***

Trên tường thành Bát Long Vân thành.

Thông Hợp Thiên Tiên, Phong Điên Thiên Tiên, Phù Trần Thiên Tiên, Vạn Thú Thiên Tiên, Phi Vũ Tiên Tử, Kỷ Ninh tụ hợp lại. Sáu người dù sao đã cùng nhau chém giết sống chết nhiều năm, tình cảm rất sâu, xem như nhóm nhỏ, ở trên chiến trường luôn cùng tiến lùi.

- Sao rồi Kỷ Ninh? Lần này chúng ta tổn thất như thế nào? Bên Vô Gian môn tổn thất ra sao?

Phù Trần Thiên Tiên hỏi dồn:

- Đúng rồi, chúng ta ở trên chiến trường không rảnh quan tâm.

Kỷ Ninh cảm thán rằng:

- Đều tổn thất nhiều, ước chừng hai phe tử thương trên vạn Thiên Tiên, ta không rõ con số cụ thể nhưng chắc Hạ Hoàng biết.

- Tổn thất nhiều thế?

- Đúng vậy! Khôi lỗi bên Vô Gian môn nhiều hơn, chúng ta hao tổn ngang ngửa bọn họ đã là giỏi.

- Đây mới chỉ là cuộc chiến đầu, chiến tranh giới vực thật là điên cuồng.

Cả đám thổn thức.

Trước kia chỉ là cuộc chiến tranh cướp thế giới Đại Hạ, giờ là chiến tranh giới vực. Lúc trước Thiên Tiên dưới trướng Hạ Hoàng gồm hơn vạn người, chém giết lâu như vậy còn hơn một nửa sống, nhưng bây giờ chỉ mới là cuộc chiến đầu đã chết nhiều đến thế.

Chiến một trận, nghỉ ngơi một chút, qua một thời gian lại chiến, lại nghỉ.

Đây là quy luật của chiến tranh giới vực.

Dù sao chiến đấu lâu tiêu hao pháp lực rất lớn, nếu cứ chém giết mãi thì phải ăn tiên đan bổ sung pháp lực. Hai phe đều không muốn như thế, nên mỗi cuộc chiến chém giết rất lâu sẽ ngừng chiến nghỉ ngơi.

Nhìn như đơn giản là giao đấu nhiều lần, hao tổn không quá lớn, nhưng hai phe đang tìm cơ hội. Khi cơ hội xuất hiện thì cuộc chiến không gấp gáp này sẽ bùng nổ ngay, khi đó có hàng tá Thiên Tiên chết đi, Thiên Thần Chân Tiên cũng phải chết. Hiện giờ đã chiến ba trận nhưng không Thiên Thần Chân Tiên nào trong hai phe chết.

Dù Bàn Cổ chiến trận tan vỡ thì Thiên Thần thống lĩnh có thể dễ dàng chạy trốn. Thiên Thần Chân Tiên không chết tức là chiến cuộc chưa đến phút then chốt nhất.

***

Thế giới hắc ám rộng lớn.

Thần Vương ngồi trên vương tọa vạn trượng treo cao giữa thế giới này, nhìn xuống bên dưới.

Một thân hình quỳ rạp phía dưới:

- Thần Vương!

- Đã chiến ba trận chiến tranh giới vực, thực lực bên Xích Minh giới vực và một số thủ đoạn ẩn giấu đã bị Mặc Trúc Đạo Tổ phỏng đoán gần hết. Nên tổng tấn công.

Thần Vương nhìn xuống thân hình quỳ bên dưới:

- Ngươi ẩn núp bên cạnh Xích Minh Đạo Tổ lâu như vậy đã đến lúc chính thức bùng nổ.

Người quỳ dưới đất cung kính nói, trong giọng nói tràn ngập khát vọng:

- Thuộc hạ chờ ngày này từ lâu.

Thần Vương nói:

- Sau trận chiến thân phận của ngươi sẽ bị phát hiện, không thể ở lại trận doanh của Nữ Oa nữa, hãy đến Vô Gian môn. Lần này ngươi là mấu chốt, đừng làm ta thất vọng.

Người quỳ dưới đất nói:

- Thuộc hạ ẩn núp năm tháng vô tận là vì giờ phút này, mọi sự nhẫn nhịn, tất cả ngụy trang là vì lúc này bùng nổ. Dù có chết thuộc hạ cũng sẽ không làm Thần Vương thất vọng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.