Mãng Hoang Kỷ

Chương 474: Chương 474: Bảo Tàng Điện (1)




- Mở!

Lập tức ở giữa không trung xuất hiện một cửa điện lớn. Cửa điện đã sớm mở ra. Đám người Kỷ Ninh thấy giữa không trung xuất hiện cửa điện thì đều lộ ra vẻ mặt vui mừng. Ai cũng biết rằng đây là chỗ quan trọng nhất trong phủ đệ của Vu Giang tiên nhân.

Vèo.

Kim Linh Thần Quang Cầu bay thẳng vào trong. Sau đó cửa điện lại biến mất.

Đây là một điện sảnh lớn, yên lặng như tờ.

Loại yên tĩnh này đã được duy trì qua không biết bao nhiêu năm tháng.

Sau khi cả đám Thiếu Viêm Nông, Kỷ Ninh, Mộc Tử Sóc, Tuyết Hồng Y cùng cưỡi Kim Linh Thần Quang Cầu đi tới điện phòng này thì từng người mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, cuối cùng cũng trốn vào được.

- Cuối cùng cũng trốn vào đây được, thế giới Tiên phủ kia thật đáng sợ. Một đám lớn toàn đạo binh yêu quái...Nhìn thôi cũng phát hãi.

Tuy Kỷ Ninh không phải kẻ nhát gan nhưng những việc vừa qua đều làm cho hắn cảm thấy thật sự bất lực. Bởi vì mức độ chênh lệch quá xa đã dẫn tới cảm giác không muốn phản kháng.

- Sư huynh.

Mộc Tử Sóc nhìn về phía Kỷ Ninh.

- Sao?

Kỷ Ninh nhìn về phía sư đệ.

- Ngươi nói xem, có phải chúng ta thật sự không nên tới đây không?

Mộc Tử Sóc nói khẽ:

- Lúc mới vào thế giới Tiên phủ, gặp được một nhóm đạo binh yêu quái nhân ngư, chỉ mới tầm cỡ đạo binh Thượng Thiên thôi là đã dễ dàng nghiền nát chúng ta rồi. Còn những đạo binh khổng lồ xuất hiện sau đó, thậm chí còn cả cái đạo binh dạ xoa của bộ tộc Vu Giang nữa...Tới cả Thần Ma Tương Liễu Phương còn không ngăn cản được. Chúng ta tới đây cảm giác như chẳng có tác dụng gì ấy.

Mộc Tử Sóc nói khẽ chứ không phải truyền âm cho nên những người xung quanh cũng nghe được.

Cả đám người trở nên trầm mặc.

Đúng vậy. Vừa rồi đều phải nhờ vào tên người hầu của Thiếu Viêm Nông là 'Thần Ma Tương Liễu Phương'. Giết thủ lĩnh của đám đạo binh yêu quái cũng là vị Thần Ma ấy, đi ngăn cản hơn vạn đạo binh yêu quái cũng là Thần Ma ấy. Đám Kỷ Ninh chỉ biết nhìn và nhìn.

- Các vị.

Thiếu Viêm Nông cười nói:

- Không phải ủ rũ. Không ngờ thế giới Tiên phủ này lại sinh sản ra nhiều yêu quái lợi hại như vậy, mà mỗi người lại đều có đạo binh giáp khải. Đây là điều mà chúng ta không đoán trước được. Dù gì thì bây giờ chúng ta đã vào một trong năm phân điện của Vu Giang tiên phủ.

- Nhất định phải có chìa khóa thì mới có thể tiến vào, cho nên qua bao nhiêu năm tháng sau khi Vu Giang tiên nhân chết. Những phân điện này không hề có sinh linh nào tiến vào. Nơi này thật sự an toàn. Đương nhiên...Một vài thứ mà Vu Giang tiên nhân để lại khi xưa có lẽ vẫn sẽ còn tác dụng. Cho nên mọi người đừng xông loạn vào, chờ ta dẫn Phương thúc tiến vào đã, rồi sau đó từ từ tra xét phân điện này ra sao.

Thiếu Viêm Nông nói một hơi làm những người khác im lặng.

Bất kể thế nào, Vu Giang tiên nhân cũng đã chết qua số năm tháng được tính bằng 'Ức năm'. Chắc chắn trong phân điện này không còn sinh linh sống nào. Chắn chắn an toàn hơn bên ngoài.

- Hô.

Lúc này Mộc Tử Sóc khoanh chân ngồi xuống dưới đất, hô ra xung quanh:

- Sư huynh, sư tỷ đều ngồi xuống nghỉ ngơi chút đi.

Kỷ Ninh mỉm cười, cũng khoanh chân ngồi xuống.

- Làm ta sợ muốn chết.

Tiểu Thanh ngẩng đầu rắn lên, nháy nháy mí mắt. Bạch Thủy Trạch cũng nằm ghé vào nền đất.

Dư Vi, Thương Giang chân nhân, Tuyết Hồng Y, Bộ Du chân nhân cùng mười tên Vạn Tượng chân nhân tử sĩ đều người đứng người ngồi.

Thiếu Viêm Nông thì ngẫm nghĩ.

Vù.

Chỉ thấy giữa hư không xuất hiện một lỗ lớn. Nhìn xuyên qua cái lỗ có thể thấy được thế giới bên ngoài kia đang diễn ra trận chiến giữa lượng lớn đạo binh yêu quái và Thần Ma Tương Liễu khổng lồ!

- Phương thúc!

Thiếu Viêm Nông cũng có chút lo lắng nhìn về xa xa.

- Chủ nhân, nếu Thần Ma kia mà chết ở bên ngoài là chúng ta sẽ gặp rắc rối lớn.

Tiểu Thanh truyền âm cho Kỷ Ninh:

- Chúng ta sẽ bị vây trong phân điện này không thể nào ra được.

- Đừng nói gở, Thần Ma Tương Liễu không dễ chết như vậy đâu. Hơn nữa, đường đường người kế nhiệm Vũ Thần Công của bộ tộc Thiếu Viêm ở đây...Làm sao có thể để chuyện đó xảy ra được.

Kỷ Ninh vẫn rất bình tĩnh. Trời sập có người đứng lên gánh. Đây là thử thách của bộ tộc 'Thiếu Viêm tộc' xa xưa cho Thiếu Viêm Nông. Thiếu Viêm Nông có thể thất bại nhưng không bao giờ có khả năng bị nhốt vĩnh viễn ở đây được.

...

Đám người Kỷ Ninh phát hiện ra phân điện này cực kỳ lớn, bên trong có rất nhiều chỗ. Nhưng bọn hắn không dám tự tiện xông vào. Không ai biết được những thủ đoạn phòng vệ còn lại của Vu Giang tiên nhân còn cái nào có tác dụng hiện giờ không. Nếu không chẳng may đụng phải một cấm chế lợi hại thì e là chết mấy cả đám chứ chẳng chơi.

Tốt nhất là đợi Thần Ma Tương Liễu kia tụ họp lại đã.

Khi đám người Kỷ Ninh đang yên ặng chờ đợi thì ở chỗ sâu trong tòa phân điện khổng lồ, trên một cái hành lang.

Dọc hành lang này có một đám tượng điêu khắc đứng sừng sững xếp hàng. Chỉ cần liếc mắt nhìn là đã có thể thấy được có mười tám bức điêu khắc màu tro đen. Mỗi bức đều được điêu khắc hình thần thú truyền thuyết 'Cùng Kỳ'. Chúng đã đứng trên hành lang này vô số năm tháng. Nhưng khi đám người Kỷ Ninh vừa tiến vào tòa phân điện này...thì chúng như bị cái gì đó kích hoạt.

Mười tám bức điêu khắc Cùng Kỳ bắt đầu lóe sáng vàng ở mặt ngoài. Những tia sáng này không ngừng nhập vào trong bức điêu khắc, dần dần, những bức điêu khắc này dần hiện ra rõ ràng.

- Đùng.

Một con Cùng Kỳ điêu khắc trong đó bỗng nhiên lóe sáng đôi mắt.

Đây là một đôi mắt sáng xanh chói lòa.

- Đùng!

- Đùng!

- Đùng!

- Đùng!

- Đùng!

- Đùng!

...

Một đám điêu khắc Cùng Kỳ bắt đầu mở mắt ra. Ánh mắt của chúng lạnh như băng. Chỉ thấy cả đám bắt đầu đứng lên, thậm chí dang hai cánh ra...Chúng có thân giống với trâu, nhưng trên người lại chi chít lông nhọn, đồng thời có một đôi cánh lớn, đầu lại giống hổ.

Chúng là nhóm thủ vệ trung thành nhất ở phân điện này: mười tám khôi lỗi Cùng Kỳ.

Khôi lỗi là loại tồn tại không sinh mạng nên có thể tồn tại qua vô số năm tháng. Những tên người hầu, con cháu của Vu Giang tiên nhân đã chết không biết bao nhiêu đời, nhưng những khôi lỗi này thì vẫn làm theo lệnh của Vu Giang tiên nhân dù đã qua vô số năm tháng. Bọn chúng vẫn bảo vệ tòa phân điện này.

- Có người lạ vào Bảo Tàng Điện.

Một con khôi lỗi Cùng Kỳ nói giọng trầm thấp.

- Không phải chủ nhân.

- Cũng không phải truyền nhân của chủ nhân. Những kẻ kia dựa vào chìa khóa tiên phủ để đi vào.

Một vài khôi lỗi lợi hại sẽ có trí tuệ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.