Mãng Hoang Kỷ

Chương 414: Chương 414: Cha cùng con (2)




Bắc Sơn Bách Vi nhíu mày:

- Tại sao lại phải bày vẽ như thế?

- Bày vẽ ư?

Bắc Sơn Hắc Hổ nhìn con mình một cái:

- Làm thế nào cho hắn vô tình phát hiện ra chấn tướng là được. Dù sao thì con cũng thật sự vì hắn mà giải quyết cho qua chuyện này...Nhớ kỹ, đối với huynh đệ tốt thì phải thật sự chân thành. Nhưng cũng phải có thêm chút mưu lược. Như vậy mới đúng là phương pháp dùng người hiệu quả!

- Con cứ từ từ nghĩ đi.

Bắc Sơn Hắc Hổ nhíu mày nhìn con mình một cái. Đứa con này quả thật thông mình, chính mình cũng gửi gắm rất nhiều hi vọng. Nhưng nó cũng bị ảnh hưởng bởi mẫu thân nên nhiều khi quá chân thành với người ngoài. Tuy rằng nếu làm như vậy có thể có được nhiều bạn bè hơn, nhưng với tính cách như thế thì sẽ rất khó có thể tự xây dựng được một thế lực cho riêng mình.

- Đi.

Bắc Sơn Hắc Hổ dẫn lão già mắt tam giác đi thẳng.

Không khí lắng đọng trong đình viện lập tức trở nên nhẹ nhõm đi nhiều. Cô hầu gái đang hát ở bên lúc này mới tỉnh táo lại:

- Làm sao vậy, vừa rồi làm sao vậy nhỉ?

Vừa rồi đúng là nàng nghe không nghe được, nhìn không nhìn được, thậm chí còn có một vùng trí nhớ bị xóa đi.

Nhưng nàng mơ hồ nhớ rõ phủ chủ 'Bắc Sơn Hắc Hổ' xuát hiện nhưng tới lúc tỉnh táo lại thì phủ chủ Bắc Sơn Hắc Hổ đã rời đi.

- Mưu lược? Phương pháp dùng người?

Bắc Sơn Bách Vi nhíu mày:

- Phụ thân luôn có kế sách với từng người một...Cho nên mẫu thân không chấp nhận được tính cách ấy mới phải rời đi. Ngươi là ngươi. Ta là ta.

Phụ thân muốn bồi dưỡng hắn để hắn trở thành một Bắc Sơn Hắc Hổ thứ hai.

Nhưng hắn là Bắc Sơn Bách Vi!

Một Bắc Sơn Bách Vi độc nhất vô nhị!

- Không biết hiện giờ Kỷ Ninh thế nào rồi.

Bắc Sơn Bách Vi lo lắng.

Sau nửa tháng bay đi, đoàn người Kỷ Ninh cũng đã tới khúc sông Dương thuộc quận An Thiền.

Vùng đất bên bờ sông Dương cũng chỉ lớn cỡ Yên Sơn.

- Bộ tộc của Thủy Dị đúng là nhỏ yếu.

Một con thuyền đang trôi nổi trên sông Dương. Sông Dương dài hơn trăm vạn dặm, là một con sông lớn chảy qua nửa quận An Thiền.

Ở trên thuyền, Mộc Tử Sóc cảm khái:

- Thậm chí còn không có nổi một tòa thành của vương triều Đại Hạ!

- Đúng là nhỏ yếu.

Kỷ Ninh gật đầu.

Tới Kỷ tộc mà còn có một tòa Vạn Kiếm Thành của vương triều Đại Hạ. Ít nhất cũng phải có một tòa thành của vương triều Đại Hạ thì mới có thể tính là một thế lực lớn ở bản xứ.

Nhưng Thủy tộc của Thủy Dị thì lại thật sự nhỏ yếu.

Khi còn ở bộ tộc của mình, Thủy Dị cũng chỉ là một kẻ bình thường trong bộ tộc. Nhưng về sau, bởi vì trở thành người hầu cho bộ tộc cực lớn là 'Đông tộc' nên Thủy Dị được bộ tộc đó bồi dưỡng cho, bước tới được Tử Phủ tu sĩ. Thậm chí còn được theo chân công tử 'Đông Thất' khá lâu. Sau đó dĩ nhiên là hắn lại quay về bộ tộc Thủy tộc của mình.

Có Thủy Dị hỗ trợ, Thủy tộc mới dần mạnh mẽ lên, xây dựng được một tòa thành. Đương nhiên là không phải là thành thị của Đại Hạ mà là thành thị tự xây như kiểu Tây Phủ Thành.

Thủy tộc cũng nhờ một người này mà phát triển thế lực bộ tộc.

Bởi vì Thủy tộc có 'Thủy Dị' là người trong Đông tộc...Cho nên cũng không ai dám động tới Thủy tộc. Thủy tộc cứ như vậy mà phát triển dần lên. Thậm chí hiện giờ trong bộ tộc có hẳn một tên Tử Phủ tu sĩ trung kỳ trấn thủ.

- Sư huynh, làm cách nào để dụ tên Thủy Di rời khỏi Đông tộc đây?

Mộc Tử Sóc nhìn về phía Kỷ Ninh.

- Rất dễ dàng.

Kỷ Ninh lắc đầu:

- Bộ tộc Thủy tộc của hắn quá nhỏ bé. Cả một bộ tộc chỉ có một tên Tử Phủ tu sĩ trấn thủ. Ta có rất nhiều cách để làm bộ tộc Thủy tộc này phải hỗn loạn! Để tên Thủy Dị kia phải vội vàng quay về!

Đúng là có rất nhiều phương pháp.

Bộ tộc Thủy tộc quá yếu ớt, chỉ cần gặp phải một phiền toái lớn là nhất định sẽ truyền tin cầu cứu Thủy Dị.

- Chủ nhân. Giết. Đại sát một phen là hỗn loạn ngay.

Thanh Thanh kêu lên.

Kỷ Ninh lắc đầu:

- Không cần.

Giống như khi trước chém giết Giang Hòa ở bộ lạc Giang Biên, Kỷ Ninh cũng không hề muốn liên lụy tới con của Giang Hòa.

Vì vậy nên lần này Kỷ Ninh cũng sẽ không muốn liên lụy tới người khác trong bộ tộc Thủy tộc.

Còn về việc Thủy Dị chết, Thủy tộc suy bại...thì Kỷ Ninh cũng chỉ hờ hững mà nhìn cho qua tất cả mọi việc này.

Là một người tu tiên có đạo tâm lớn mạnh, Kỷ Ninh luôn có sự tự tin với bản thân. Hắn không bao giờ làm trái với đạo tâm của mình...Nếu như năm xưa hắn giết con trai của Giang Hòa thì việc đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tín niệm đạo tâm của hắn. Ngược lại con đường tu tiên sẽ bị ảnh hưởng lớn.

- Không giết? Làm sao để bọn họ hỗn loạn đây?

Thanh Thanh nói khẽ.

- Rất nhanh thôi. Mọi người cứ ở đây, ta đi trong khoảng thời gian một chén trà nhỏ rồi sẽ quay về ngay.

Dưới chân Kỷ Ninh xuất hiện một đường kiếm quang, xé gió bay thẳng tới Dị Thủy Thành - căn cơ của toàn bộ bộ tộc Thủy tộc.

Thành Dị Thủy.

Đây là một tòa thành mới tinh được xây dựng theo sự phát triển của 'Thủy tộc'. Mà hiện tại tộc trưởng của Thủy tộc chính là Tử Phủ tu sĩ 'Thủy Thiên Nhất'.

- Sao?

Kỷ Ninh đứng ở trên không giữa mây mù quan sát phía dưới. Thần thức bao phủ toàn bộ thành thị phía dưới. Hiện giờ Kỷ Ninh hoàn toàn có đủ thực lực để giết sạch toàn bộ người ở dưới. Nhưng là người tu tiênnên Kỷ Ninh cũng không dám giết bừa bãi. Người tu tiên giết người thường chính là điều cấm, nghiệp chướng nặng nề! Đương nhiên nếu người thường dám can đảm động tới thì dĩ nhiên là có thể ra tay trừng phạt. Nhưng nếu đại khai sát giới, giết nhiều hơn thì sẽ bị tội nghiệt quấn thân ngay rồi lại giống Bột Tử Thiện bị Ứng Long Vệ truy nã đuổi giết!

- Thoạt nhìn thì có hơn mười người có khả năng là tộc trưởng của Thủy tộc.

Thần thức của Kỷ Ninh đảo qua. Trong đó những người có thần hồn mạnh vừa phải và khí thế kinh người ở mức vừa phải đều bị Kỷ Ninh chú ý. Nhưng nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài thì Kỷ Ninh cũng chẳng thể nào biết rõ thực lực của đối phương.

Sau khi quan sát trong khoảng thời gian một chén trà nhỏ.

- Chính là hắn.

Kỷ Ninh nhanh chóng xác định được tộc trưởng của Thủy tộc.

- Tộc trưởng.

- Là hắn.

Khi Thủy Thiên Nhất đi lại trên đường thì những tộc nhân khác đều phải tỏ vẻ cung kính. Bởi vì đây chính là Tử Phủ tu sĩ trấn thủ duy nhất trong tộc! Đương nhiên còn có một vị 'Thủy Dị' mạnh hơn đang ở trong Đông tộc mạnh mẽ ở xa.

Những người đó lại không biết rằng, chính bởi vì hành động cung kính gọi 'Tộc trưởng' của bọn họ đã làm cho Kỷ Ninh xác định được ai là tộc trưởng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.