Mãng Hoang Kỷ

Chương 921: Chương 921: Độ kiếp (1)




***

Kỷ Ninh tĩnh tâm ở lại Yên Sơn, hắn cũng không đi tiếp kiến Hạ Hoàng, thông tri cho biết Đạo Tổ sư phó vì mình mà hộ pháp nên không cần phiền toái tới Xích Minh Đạo Tổ nữa. Hạ Hoàng cũng gật đầu, dù sao không phiền đến mình thì vẫn tốt hơn.

Ba ngày trước khi độ Thiên Kiếp.

Kỷ Ninh nhàn nhã dạo bước qua Tây Phủ Thành, qua Đông Sơn trạch, nhớ lại chuyện trước kia đánh chết vị công tử bột ở ngọn núi đó… Lần dở về quá khứ, tâm tình Kỷ Ninh càng thêm tĩnh tại.

Xuân hạ tương giao, không khí buổi sáng rất là mát mẻ.

Trên đỉnh một ngọn núi ở Yên Sơn, bản tôn Kỷ Ninh cùng Kỷ Ninh mặc đạo bào màu đen đang khoanh chân ngồi, trên người còn vương sương sớm. Bản tôn và Nguyên Thần thứ hai đã ngồi ở đây một đêm, tâm tĩnh như mặt nước phẳng lặng. Ở ngọn núi phía xa xa, Bạch thúc, Tiểu Thanh, Mộc Tử Sóc, Điện Tài tiên nhân, Thu Diệp cùng với Dư Vi đang khẩn trương quan sát, bởi vì Kỷ Ninh chuẩn bị độ Thiên Kiếp rồi.

Mấy người Bạch thúc, Dư Vi, Thu Diệp, Mộc Tử Sóc ở phía xa quan sát đều đang rất khẩn trương. Điện Tài tiên nhân thấy vậy thì an ủi:

- Ta có thể độ kiếp thành công, mà đồ nhi này của ta thực lực so với ta còn mạnh hơn. Đệ nhị Nguyên Thần lại chỉ là Luyện Khí lưu nên Thiên Kiếp sẽ không quá mạnh mẽ, nhất định sẽ độ kiếp thành công.

- Dạ.

Dư Vi nghe vậy thì gật đầu, tự đáy lòng vẫn không tránh khỏi từng đợt bất an.

Bời vì nàng bái Lã Động Tân làm sư phó, hiểu rõ năm đó Lã Động Tân độ kiếp chính là cửu cửu lôi kiếp, dù là Luyện Khí lưu cũng có thể gặp phải Thiên Kiếp rất đáng sợ.

- Xôn xao.

Xa xa trên đỉnh cô phong, bản thể Kỷ Ninh đang ngồi khoanh chân liền tiêu thất tiến vào Thủy Phủ, chỉ còn có Kỷ Ninh mặc hắc sắc đạo bào vẫn ngồi lại.

Cùng lúc đó, Kim Liên Nguyên Thần trong cơ thể Kỷ Ninh mặc hắc sắc đạo bào cuối cùng cũng đột phá, đạt tới Phản Hư viên mãn, bắt đầu chủ động dẫn Thiên Kiếp.

Vù…vù…vù…

Gió bắt đầu thổi mạnh.

- Bắt đầu rồi.

- Là Phong kiếp.

- Thiên Kiếp đã bắt đầu.

Mấy người Điện Tài tiên nhân ở xa đều tập trung chăm chú quan sát.

Xung quanh đang yên tĩnh, cuồng phong bỗng nhiên đột khởi tạo thành phong nhận. Phong nhận ngày càng nhỏ, nhưng chính là uy năng càng thêm cường đại, biến thành hắc sắc phong nhận, mỗi một chuôi đều không thua gì Tiên giai pháp bảo.

- Mới là Phong kiếp mà đã mạnh mẽ như vậy!

Điện Tài tiên nhân và Dư Vi đều biến sắc. Hai người bọn họ đã từng trải qua độ kiếp nên có kinh nghiệm, hiển nhiên nhìn thấy được Thiên Kiếp của đệ nhị Nguyên Thần của Kỷ Ninh ngay từ lúc ban đầu đã mạnh khác thường, ít nhất cũng vượt xa hai người bọn họ.

Kỷ Ninh mặc hắc sắc đạo bào đang khoanh chân ngồi đó chỉ khẽ giọng quát:

- Cửu Diệp, ra.

Nhất thời từ chỗ ngồi của Kỷ Ninh xuất hiện một bảo tọa liên hoa trắng như tuyết, có tổng cộng chín lá sen, chính là bảo vật mạnh nhất của Ô Tiêu Thiên Tiên lúc trước mang đến Minh Tâm đảo Tiên Thiên Linh Bảo ‘Cửu Diệp Tuyết Liên.

Cửu Diệp Tuyết Liên này có uy năng rất lớn, am hiểu nhất chính là vây khốn kẻ địch. Cho dù không có chủ nhân, Cửu Diệp Liên Hoa vẫn có thể dẫn động thiên địa lực lượng trong băng hàn chi khí, hình thành nên nhiều đóa Tuyết Liên nhỏ điên cuồng trói buộc địch nhân. Nếu được chủ nhân rót pháp lực vào trong đó, uy lực của nó càng trở nên kinh người.

Ô Tiêu Thiên Tiên lúc trước ỷ vào Tiên Thiên Linh Bảo này, liền tin tưởng có thể vây khốn được Kỷ Ninh hắn. Từ đó có thể thấy được uy lực to lớn của bảo vật này.

Lúc trước Nguyên Lão Nhân đem đám người Vô Gian Môn tận sát, toàn bộ bảo vật đều cho Kỷ Ninh. Những Thuần Dương pháp bảo khác không nói, hiện thời chưa có cách nào dùng. Hắn cũng không vội vàng mang ra phân phát cho bọn sư tỷ, sư đệ. Dù sao bản thân mình cũng sắp độ kiếp, lại có sư phó che chở nên rất an toàn, việc phân chia bảo vật cũng phải chờ sau khi độ kiếp.

Về phần Cửu Diệp Tuyết Liên, Kỷ Ninh đã trực tiếp luyện hóa được liền mang ra dùng.

Bảo vật cỡ này trợ giúp cho Kỷ Ninh rất nhiều, nhưng Tiên Thiên Linh Bảo bình thường đều rất khó luyện hóa. Cửu Diệp Tuyết Liên này tự có linh tính, biến hóa thành một nữ đồng mặc áo trắng. Nữ đồng này bị La Hầu cung, Thủy Phủ Đại Hùng hấp dẫn một hồi, cũng phải thừa nhận Kỷ Ninh quả thực yêu nghiệt, còn có Đạo Tổ vì Kỷ Ninh mà ra tay nên đã tình nguyện nhận Kỷ Ninh làm chủ. Nhờ có vậy mà Kỷ Ninh mới luyện hóa được Tiên Thiên Linh Bảo này.

Nếu Cửu Diệp Tuyết Liên không tự nguyện nhận chủ, việc luyện hóa mới thực là phiền toái. Chỉ sợ, phải là Thuần Dương Chân Tiên mới có thể luyện hóa, thời gian cần để luyện hóa cũng là rất dài.

Nhưng một khi nó đã tự nguyện, Kỷ Ninh liền rất nhanh luyện hóa xong.

- Rào rào… xôn xao…

Kỷ Ninh ngồi xuống tòa pháp Cửu Diệp Tuyết Liên, xung quanh xuất hiện vô số bông tuyết. Những bông tuyết này đều mang hình của những đóa tiểu Tuyết Liên, số lượng lên tới ngàn vạn, bảo vệ xung quanh rất tốt. Mặc dù nó có khả năng am hiểu vây khốn kẻ địch, nhưng tập trung vây quanh một người thì hoàn toàn có thể dùng để phòng ngự. Nếu phạm vi phòng ngự lớn, uy năng cũng giảm theo chút ít. Sinh ra là Tiên Thiên Linh Bảo, uy năng là không phải bàn cãi.

- Xoát, xoát, xoát,…

Tiên kiếm chi chít bay lơ lửng xung quanh Kỷ Ninh. Tuy đã có Thiên Thiên Linh Bảo, nhưng để phòng ngừa vạn nhất, Kỷ Ninh vẫn mang Tiên kiếm sử ra, tùy thời mà ngăn cản.

- Ầm… ầm…

Cuồng phong lúc trước còn gào thét. Về sau này, dù Thiên phong có đáng sợ hơn nữa cũng đều cảm thấy hoảng sợ.

Thiên phong lợi hại tới đâu đều bị Cửu Diệp Tuyết Liên trực tiếp ngăn cản, Kỷ Ninh còn chưa cần sử dụng tới kiếm trận.

- Cuối cùng thì Thiên Tiên phong cũng đã đến.

Ở phía xa nhìn lại, Điện Tài tiên nhân và mấy người trong lòng đều căng thẳng.

Thiên Tiên phong, vô hình vô sắc, pháp bảo cỡ nào cũng không thể ngăn cản.

- Vù vù…

Thiên Tiên phong phủ xuống, không chút trở ngại nào xuyên qua Cửu Diệp Tuyết Liên, xuyên qua da thịt Kỷ Ninh, trực tiếp tiến nhập vào Nhất Khí Nguyên Thủy châu ở bên trong đệ nhị Nguyên Thần. Những người khác đều từ trên đỉnh đầu tiến vào, mà đệ nhị Nguyên Thần của Kỷ Ninh chính là Nhất Khí Nguyên Thủy châu, dường như Thiên Tiên phong cũng trở nên yếu ớt vô cùng.

Thiên Tiên phong chỉ xuất hiện khi có Thiên Kiếp, chính là do sự vận động của tam giới mà sinh ra, bất luận pháp bảo uy lực tới đâu cũng không thể ngăn cản. Một khi đạo tâm bất ổn, Thiên Tiên phong sẽ mang thân thể đốt thành tro bụi.

Cho nên, đạo tâm phải vững.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.