Mãng Hoang Kỷ

Chương 515: Chương 515: Huyền Cơ lão tổ (2)




Nam tử áo vàng đứng trầm mặc trong thư phòng một lát rồi nói thấp giọng:

- Tra xét. Mau truyền lệnh xuống. Trong thời gian một chén trà nhỏ phải mau chóng điều tra rõ hành tung của Thiếu Viêm Nông.

- Dạ.

Gã người hầu đồ đen nói.

- Sao Thiếu Viêm Nông có thể chết được? Hẳn là hắn đi Vu Giang tiên phủ. Làm sao mà lại chết được. Cho dù không thể luyện hóa được Vu Giang tiên phủ thì trên người hắn vẫn có Đại Na Di đạo phù...Có thể biến thẳng từ Tiên phủ quay về vương đô Đại Hạ. Huống chi bên cạnh hắn còn có một tên Thần Ma là Tương Liễu Phương.

Nam tử áo vàng suy ngẫm.

Thiếu Viêm Nông là vãn bối của hắn. Cũng không thân cận với hắn lắm, thậm chí hắn còn chẳng ưa tên Thiếu Viêm Nông này.

Nhưng sau lưng Thiếu Viêm Nông có vị Thiên Tiên ủng hộ!

Tuy rằng nhìn vào vẻ bề ngoài thì thủ lĩnh, tộc trưởng của một bộ tộc có quyền lực rất lớn. Nhưng một khi lão tổ Thiên Tiên trong bộ tộc ra mặt thì bọn họ còn kém xa. Những lão tổ Thiên Tiên sống cả ức năm kia mới chính là gốc rễ của bộ tộc. Mỗi khi sinh ra được một Thiên Tiên là cả bộ tộc phải chúc mừng. Mà một khi có lão tổ Thiên Tiên nào ngã xuống là cả bộ tộc phải cố gắng giấu diếm.

Cho nên không thể xác định được một bộ tộc có mấy Thiên Tiên.

Như An Thiền Bắc Sơn tộc, rốt cuộc có lão tổ Thiên Tiên còn sống không là một vấn đề không ai biết.

Thiếu Viêm tộc có mấy lão tổ Thiên Tiên còn sống cũng là một điều khó biết.

Cho dù là bản thân Vũ Thần Công thì hắn cũng chỉ biết trong bộ tộc có ba lão tổ Thiên Tiên ẩn cư. Thiếu Viêm Nông biết được một lão tổ Thiên Tiên tồn tại! Nhưng rốt cuộc có bao nhiêu vị lão tổ Thiên Tiên thì Vũ Thần Công cũng không dám xác định.

- Tộc trưởng.

Gã người hầu đồ đen đã trở lại, cung kính nói:

- Ba ngày trước, Thiều Viêm công tử có dùng Truyền Tống Trận tới quận An Thiền. Sau đó đi về phía Vu Giang tiên phủ. Còn vị trí của Vu Giang tiên phủ thì đã nằm ngoài khả năng của thuộc hạ.

- Ừ.

Nam tử áo vàng gật đầu:

- Ta ra ngoài một chuyến. Tạm thời tin tức Thiếu Viêm Nông chết không được truyền ra ngoài.

- Dạ.

Rất nhanh đã có chín con giao long màu vàng kéo tiên liễn (xe tiên) bay thẳng ra ngoài phủ đệ Thiếu Viêm tộc, gào thét một tiếng là lạp tức rời khỏi vương đô Đại Hạ tiến vào một vùng hư không tối tăm.

...

Ở một ngọn núi lửa cao vút tới tận mây mù, chín con giao long kéo tiên liễn từ hư không vào thẳng trong núi lửa. Lần phun trào gần đây nhất của ngọn núi lửa này đã là hơn mười vạn năm trước.

Phi dọc theo miệng núi lửa xuống.

Ở giữa dòng nham thạch nóng chảy sâu phía dưới có một người khổng lồ tóc đỏ đang nằm đó như thể đang tắm. Đầu của hắn dựa vào vách đá, chân của hắn đặt ở một góc. Đôi mắt của hắn còn lớn hơn cả tiên liễn.

- Tam Hỏa tiền bối.

Nam tử áo vàng đứng trên tiên liễn hô.

- Sao?

Gã khổng lồ tóc đỏ lập tức mở mắt ra, vừa thấy nam tử áo vàng thì thoáng suy ngẫm rồi nói:

- Ngươi là Thiếu Viêm Phục Quân mới nhận chức tộc trưởng Thiếu Viêm tộc hả?

- Đúng là ta.

Nam tử áo vàng vẫn rất khiêm tốn.

Bởi vì hắn biết vị ở trước mặt hắn có thân phận Thần Ma. Thần Ma kia có họ 'Tam Hỏa', là một chiến binh cực kỳ mạnh mẽ thuộc một bộ tộc cực kỳ lớn ở thời đại Thần Ma. Hắn là một Thần Ma cấp độ Phản Hư! Nhưng mặc dù là cấp độ Phản Hư nhưng thực lực chân chính của hắn lại không hề kém Thiên Tiên chút nào. Lúc trước, nhờ có một vị lão tổ cực kỳ đỉnh cao nên Thiếu Viêm tộc mới có thể thu phục được vị Thần Ma này. Đáng tiếc là vị lão tổ kia đã ngã xuống từ vô số năm tháng trước.

- Chuyện gì?

Gã khổng lồ tóc đỏ mở miệng.

- Ba vị lão tổ có ở thế giới này không vậy?

Nam tử áo vàng hỏi.

Gã khổng lồ tóc đỏ từ từ nói:

- Si Tâm lão tổ đã rời khỏi thế giới này hơn vạn năm rồi. Đi đâu, khi nào trở về ta đều không biết. Cảnh Ngư lão tổ thì mới rời thế giới này tới Thiên giới kết bạn cách đây vài chục năm. Bình thường Cảnh Ngư lão tổ đi Thiên giới kết bạn cũng phải trăm năm mới trở về. Chỉ có duy nhất Huyền Cơ lão tổ là đang bế quan.

- Thiếu Viêm Nông vừa mới chết. Việc này không hề nhỏ chút nào. Thỉnh cầu Tam Hỏa tiền bối thông báo cho Huyền Cơ lão tổ.

Nam tử áo vàng vội nói.

- Thiếu Viêm Nông? Đó là tộc trưởng kế nhiệm của bộ tộc ngươi phải không?

Gã khổng lồ tóc đỏ nở nụ cười:

- Vậy mà tộc trưởng kế nhiệm của các ngươi lại chết à? Thật đúng là chuyện cười. Ta sẽ đi thông báo giúp ngươi.

Gã khổng lồ tóc đỏ lập tức nhắm hai mắt lại, rồi mở mắt ra ngay:

- Huyền Cơ lão tổ sẽ tới ngay.

Huyền Cơ lão tổ bế quan ở đâu cũng là một bí mật. Chỉ có vài người thân tín của Huyền Cơ lão tổ biết. Tới cả Vũ Thần Công cũng không biết.

Vù...

Trên khoảng không của đám nham thạch bỗng nhiên xuất hiện từng ngôi sao, những ngôi sao phối hợp với nhau như một đại trận huyền điệu. Chỉ thấy một lão già có đôi mắt hẹp dài bước chân ra từ vô số ánh sao đó. Giờ phút này, dường như toàn bộ trời đất xung quanh đều cúi đầu trước lão già này như thể lão già là chủ nhân của trời đất này.

- Huyền Cơ lão tổ.

Nam tử áo vàng cung kính hành lễ.

Lão già nhìn nam tử áo vàng, nói giọng hơi chói tai, trong ánh còn có chút đau khổ:

- Nông nhi đã chết?

- Lễ Thủy, vi sư xin lỗi ngươi.

Huyền Cơ lão tổ nhắm mắt lại, khóe mắt có chút nước. Lễ Thủy tiên nhân là nữ đệ tử được Huyền Cơ lão tổ yêu quý nhất. Hai người tính nết hợp nhau tới mức Huyền Cơ lão tổ gần như coi Lễ Thủy tiên nhân là con gái mình. Đáng tiếc do Lễ Thủy tiên nhân khi độ kiếp đã quá điên cuồng nên mới thành ra hồn phi phách tán!

Thiên kiếp là một kiếp nạn lớn từ trước tới nay chưa có kiếp nạn nào khó hơn. Vượt qua nó thì có thể trở thành Thiên Tiên tự do tự tại. Thất bại nhưng còn chút may mắn thì có thể trở thành Tán Tiên, nếu thiếu may mắn thì sẽ bị hồn phi phách tán.

Lễ Thủy tiên nhân kia kiêu ngạo quá mức, tới thời điểm cuối cùng không chịu bỏ qua, cứ cứng đối cứng tiếp! Cho nên mới chết!

Huyền Cơ lão tổ phải đau khổ rất lâu, may mà Lễ Thủy tiên nhân có một đứa con, tên là Thiếu Viêm Nông. Nên Huyền Cơ lão tổ đã bao bọc hắn từ nhỏ, bù đắp thiệt thòi của Lễ Thủy tiên nhân lên người Thiếu Viêm Nông. Thậm chí còn ủng hộ , đưa Thiếu Viêm Nông lên cái ghế Vũ Thần Công.

Đáng tiếc rằng Thiếu Viêm Nông đã chết! Ở giai đoạn Vạn Tưởng đã chết!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.