Mãng Hoang Kỷ

Chương 541: Chương 541: Lần đầu nhìn thấy Mộc Truyền chân nhân (2)




Tu hành đúng là dựa vào cá nhân. Nhưng tối thiểu cũng phải có 'sư phụ' chỉ bảo dẫn dắt đi vào cửa. Mỗi sư phụ sẽ có mức độ tốt khác nhau. Tuy rằng Kỷ Ninh chưa thật sự gặp Tam Thọ đạo nhân. Nhưng Tam Thọ đạo nhân đã bố trí cho hắn 'Thần Thông Điện' 'Chiến Thần Điện' 'Tinh Thần Điện' là đã giống như dẫn đường cho rồi.

Ở một chỗ khác.

- Lần trước tạm biết ở Nam Hải đã qua trăm năm rồi. Lần này đạo hữu tiến về vương đô Đại Hạ. Ha ha ha...

Thiếu Viêm Tú Thủy, tóc tai rối bời, cảm khái cười:

- Vừa nghĩ tới việc đạo hữu đại phát thần uy ở đại hội Tiên Duyện, lại còn làm cho một vài người bản lĩnh lớn trong tam giới phát hiện ra đạo hữu, nhận đạo hữu làm môn hạ là ta đã không ghen tị không thôi rồi. Nếu sớm biết thế này thì ta cứ cắm dùi ở Vạn Tượng chân nhân từng đó năm rồi.

Mộc Truyền chân nhân có bộ dáng thiếu niên, vẻ mặt thật thà phúc hậu.

Nhưng vị thiếu niên thật thà phúc hậu này lại có tiếng tăm vang khắp Nam Hải. Một thân một mình lưu lạc tạo ra uy danh lớn tới vậy. Thậm chí còn giảng đạo công khai làm vô số người tu tiên, yêu quái tôn sùng.

- Tú Thủy đạo hữu còn không biết đó thôi. Nhịn ở cạnh giới Vạn Tượng chân nhân cũng cực kỳ khó chịu.

Mộc Truyền chân nhân cảm khái:

- Nền móng của bản thể ta còn mạnh hơn Nguyên Thần thứ hai nhiều. Dù sao Nguyên Thần thứ hai cũng chỉ có theo dòng luyện khí, mà bản thể của ta chủ tu là Thần Ma luyện thể. Nhưng ta lại vẫn không chịu đột phá. Để lâu...tạo thành Tâm ma của ta. Lần tam tai cửu kiếp gần đây nhất, khi đó Nguyên Thần thứ hai của ta là 'Nguyên Thần viên mãn', tâm ma mạnh cực kỳ. Lúc đó tâm ma hấp dẫn làm ta tí nữa đã mất mạng rồi.

Thiếu Viêm Tú Thủy gật đầu:

- Người khác chỉ thấy được vẻ ngoài của ngươi, chỉ mong chờ nhìn thấy ngươi tỏa sáng ở đại hội Tiên Duyên chứ nào đâu có biết trong ba trăm năm nhẫn nhịn đã làm cho Tâm ma của ngươi đáng sợ đến đâu.

- Phụ thân.

Một thiếu niên tuấn mỹ khác ở bên hô lên.

Thiếu Viêm Tú Thủy nhìn về phía con trai mình.

- Ta có nên nhẫn nhịn ba trăm năm không?

Thiếu niên tuấn mỹ này hỏi.

- Ngươi ấy à? Ngươi có nhẫn nhịn ba trăm năm nữa thì cũng chẳng có tí hi vọng nào. Cứ cắm đầu vào tu luyện đi, có thể trở thành Phản Hư Địa Tiên là đã phải cảm ơn ông trời rồi.

Thiếu Viêm Tú Thủy bất đắc dĩ lắc đầu. Những kẻ có tiêu chuẩn như con trai hắn đều được hắn loại bỏ thẳng khỏi 'đại hội Tiên Duyên' lần này. Bởi vì đại hội Tiên Duyên có không biết bao nhiêu thiên tài nhẫn nhịn đợi tới ngày một nhát lên trời kia.

Thiếu niên tuấn mỹ bĩu môi.

Phụ thân nói chuyện với MộcTruyện chân nhân. Tuy hắn đã tới cảnh giới Vạn Tượng nhưng có thể hiểu rõ rằng không chỉ là hàng dưới...Hắn chán nản nhìn ra xung quanh. Bỗng nhiên ánh mắt đặt vào một đám mây ở xa xa. Trên đám mây đó đang có một thiếu niên mặc da thú, một con chó trắng tuyết, một thiếu nữ áo xanh. Thậm chí thiếu niên kia còn đang đọc một quyển sách.

- Hắn là?

Thiếu niên tuấn mỹ trợn tròn mắt:

- Kỷ Ninh?

- Phụ thân, phụ thân mau nhìn kìa.

Thiếu niên tuấn mỹ vội hô lên.

Thiếu Viêm Tú Thủy nhìn về phía con trai mình. Hiển nhiên con trai cắt lời của mình đã làm hắn có chút không vui.

- Người mau nhìn xem. Kỷ Ninh. Là tên Kỷ Ninh giết Thiếu Viêm Nông.

Thiếu niên tuấn mỹ chỉ về phía kia.

Hai người Thiếu Viêm Tú Thủy và Mộc Truyền chân nhân cùng nhìn qua.

Vừa liếc mắt một cái là đã thấy thiếu niên mặc da thú ở xa xa kia.

- Hình dạng của hắn, mặc...bên cạnh lại còn là Bạch Thủy Trạch và một thiếu nữ áo xanh. Chẳng lẽ đúng là Kỷ Ninh?

Thiếu Viêm Tú Thủy nhíu mày. Thiếu Viêm tộc vẫn luôn đuổi giết Kỷ Ninh, nhưng loại chuyện này cũng không hề làm phiền 'Thiếu Viêm Tú Thủy'. Nhưng trong lòng hắn thì vẫn cảm thấy kiêu ngạo vì bộ tộc nên dĩ nhiên không thể chấp nhận loại khiêu khích với bộ tộc thế này được.

- Chẳng lẽ đúng là hắn?

Thiếu Viêm Tú Thủy nói khẽ:

- Dám tới vương đô Đại Hạ. Rốt cuộc thì Kỷ Ninh kia muốn làm gì? Khiêu khích Thiếu Viêm tộc sao?

Ở bên cạnh, Mộc Truyền chân nhân cũng nhìn về phía đó, cười nói:

- Nghe nói Kỷ Ninh rất lợi hại. Chẳng lẽ cũng tới tham gia đại hội Tiên Duyên giống ta sao?

- Hắn ấy à?

Thiếu Viêm Tú Thủy lắc đầu:

- Tu luyện mới có ba mươi năm ngắn ngủi, chưa thể nào đủ tích cóp mà nổi tiếng ở đại hội Tiên Duyên được. Cơ bản là nằm mơ.

Con trai của hắn ở bên cắn răng nói:

- Phụ thân, tên Kỷ Ninh này chà đạp lên thanh danh của Thiếu Viêm tộc ta. Vì thể diện Thiếu Viêm tộc, phải giết chết hắn.

- Không cần ngươi quan tâm.

Thiếu Viêm Tú Thủy nhìn về phía con trai.

...

Ngay lúc Thiếu Viêm Tú Thủy, Mộc Truyền chân nhân, Tích Nguyệt quận chúa, Thanh Liễu tiên tử đều đang chú ý tới Kỷ Ninh thì khách tới Đa Bảo Phong cũng tăng lên nhiều. Những người này đều tới để tham gia 'hội Tranh Bảo'. Trong đó có một lão già hói đầu, hắn đi một mình tới một đám mây, khoanh chân ngồi xuống.

- Kỷ Ninh?

Lão già hói đầu liếc mắt một cái là đã thấy Kỷ Ninh đang ngồi trên một đám mây ở một ngọn núi.

- Giết Kỷ Ninh sau đó chuyển thế.

- Không giết được Kỷ Ninh thì ta sẽ hồn phi phách tán.

Khi trước lão già hói đầu 'Phù Vân tiên nhân' đã nhận lệnh của Huyền Cơ lão tổ. Tuy rằng hắn đã rời vương đô Đại Hạ hơn vạn năm, người ở vương đô nhận ra hắn cũng rất ít, nhưng Phù Vân tiên nhân vẫn biến đổi vẻ mặt, giảm bớt hơi thở.

Phù Vân tiên nhân ngồi ở đó, tuy rằng đang uống rượu đơn giản nhưng vị trí do hắn chọn lại cực kỳ tốt, tầm nhìn hoàn toàn bao quát được chỗ của Kỷ Ninh.

- Trung ương Thiên Bảo Sơn có trùng trùng điệp điệp trận pháp cấm chế cùng đông đảo tiên nhân trấn thủ. Muốn giết Kỷ Ninh ở Thiên Bảo Sơn...Thật là khó!

Phù Vân tiên nhân suy ngẫm. Thật ra hắn chỉ cần đi tới chỗ Kỷ Ninh, sau đó nhanh chóng giết chết Kỷ Ninh, về sau hắn tự bạo chuyển thế đầu thai. Nhưng hắn rất hiểu...

Một khi hắn ra tay e là trong nháy mắt, trận pháp cấm chế ở trung ương Thiên Bảo Sơn sẽ được khởi động. Gần như là hắn không có cách nào giết chết Kỷ Ninh.

- Đợi hắn ra ngoài Thiên Bảo Sơn, chỉ cần vừa bước chân ra ngoài đường là được.

Phù Vân tiên nhân suy ngẫm:

- Nơi đó không có trận pháp cấm chế gì thì ta sẽ lập tức ra tay! Cấm quân có phát hiện ra mà tới ngay, mặc dù rất nhanh thì vẫn phải thêm chút thời gian nữa.

- Để ngươi sống thêm chút nữa vậy.

Đạo tâm của Phù Vân tiên nhân bây giờ đã vững chắc tới mức kinh người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.