Mãng Hoang Kỷ

Chương 188: Chương 188: Một Cái Cọc Gỗ (1)




- Cái gì!

Sư huynh Đồng Ngọc vốn đang bình tĩnh cũng phát sáng cả mắt lên.

- Ngươi không nói dối đấy chứ?

- Nếu ta lừa sư huynh thì sư huynh cứ đánh một chưởng cho ta chết luôn.

Mộc Tứ liền nói.

- Ta chắc ngươi cũng không dám gạt ta.

Đồng Ngọc gật đầu nhẹ.

Mộc Tứ liền nói:

- Tuy rằng ta đã phát hiện đươc mỏ quặng nquyên thạch khổng lồ này. Thế nhưng nó lại nằm trọng lãnh địa của Kỷ tộc. Vốn cái Kỷ tộc nho nhỏ ấy chả làm ta sợ tí nào, chi nhánh Yên Sơn ta có thể dễ dàng tiêu diệt chúng. Nhưng...

Mộc Tứ liền đem ngọn ngành đầu đuôi kể lại.

Đồng Ngọc nghe vậy thì nhíu mày lại:

- Mê trận?

Đúng, tộc trưởng Kỷ tộc là Kỷ Cửu Hỏa rất am hiểu trận pháp, độc vật. Mộc Tứ liền nói:- Lần này ta đi mời đồng môn tới đối phó Kỷ tộc. Bản thân Kỷ tộc cũng không có thực lực tới mức làm kẻ khác phải sợ. Nhưng trận pháp này lại...bày ra một đại trận.

Đồng Ngọc nhíụ mày nói:- Ta lại không am hiểu về trận pháp, nên có khi lại dây dưa lâu. Mà một khi dây dưa lâu quá thì sợ rằng sứ giả của vương triều Đại Hạ sẽ tới mất! Ở xung quanh Yên sơn có rất nhiều chỗ, gần nhất có một cao thủ trận pháp. Đó là sư đệ “Nông Tử Đạo“. Chỉ cần mời được sự đệ Tử Đạo tới thì chắc việc giải quyết loại trận pháp của bộ tộc nhỏ bé kia cũng dễ như trở bàn tay thôi!

Mộc Tứ gật đầu lia lịa:- Sư huynh Nông Tử Đạo cũng trong diện ta sẽ phải mời. Hiện tại lại có sư huynh Đồng Ngọc mở lời thì chắc sư huynh Nông Tử Đạo cũng sẽ đi.

- Hiện giờ ngươi mau chóng đi mời sư đệ Tử Đạo.

Đồng Ngọc căn dặn.

- Ta sẽ lập tức đến chỗ Yên Sơn của ngươi.

- Cảm tạ sư huynh.

Mộc Tứ mừng rỡ.

- Rồi, đi thôi.

Đồng Ngọc nói.

Lúc này dưới chân Mộc Tứ xuất hiện một pháp bảo lá cây. Sau đó cả người xẹt qua thành một đường sáng biến mất ở chân trời phía xa xa.

Đồng Ngọc nhìn về phía xa, trầm tư một lúc lâu.

- Địa Long.

Đồng Ngọc quay đầu quát.

- Chủ nhân.

Chỉ thấy con Địa Long một sừng có vảy màu xanh bò ra. Địa Long này có bốn vuốt, hùng tráng uy vũ. Lúc này nó đã thu nhỏ hình thể lại, chỉ còn dài hơn mười trượng.

- Đi, theo ta tới Yên sơn một chuyến.

Đồng Ngọc khẽ nói. Lần này nếu ta lập được công lớn thì có thể nhờ tông môn trợ giúp ta đột phá.

Đồng Ngọc vốn là một tán tu, đã sớm tu luyện luyện khí đạt được cảnh giới Tử Phủ. Nhưng do công pháp hắn tu luyện chỉ là loại đơn giản, vì thế nên rất khó có thể đột phá luyện khí tới Vạn Tượng chân nhân! Sau đó hắn mới chuyển qua tu luyện từ từ Thần Ma luyện thể đột phá tới cấp độ Tử Phủ. Một kẻ tu luyện Thần Mạ luyện thệ đạt tới Tử Phủ...Cũng được coi là một nhân tài. Bởi vậy mới có thể làm môn đệ của Tuyết Long Sơn!

Thế nhưng về mặt luyện khí thì hắn đã tới Tử Phủ hậu kỳ nên không thể quay đầu lại được.

Nếu đổi sang tu luyện công pháp khác thì cũng đã muộn rồi.

May là sau thời gian dài làm tán tu đã tôi luyện cho hắn một ý chí lạnh lùng quyết đoán, lại lập được nhiều công lớn. Nên nhờ đó được tông môn chú ý bồi dưỡng, được truyền thụ cho thần thông “Pháp Thiên Tượng Địa“. Địa vị của hắn nhờ thế mới có thể lên như bão.

Hiện giờ...

Hắn đang bế quan dài hạn để đột phá Thần Ma luyện thể tới cấp độ Vạn Tượng! Nhưng mỗi cửa ải lớn đều cực kỳ gian nan mới có thể vượt qua được. Đúng là tông môn có biện pháp tăng khả năng đột phá lên. Thế nhưng cái giá lại quá lớn nên làm sao họ có thể dễ dàng giúp đỡ hắn được đây?

- Chủ nhân cứ bình tĩnh là có thể thành công.

Địa Long đi tới.

Đồng Ngọc lập tức ngồi lên lưng Địa Long.

Vù vù!

Một đám mây hiện ra dưới chân Địa Long, đẩy nó bay thẳng lên trời, rồi biến mất ở phía chân trời xa xa giữa đêm tối. Dòng máu nhà rồng trời sinh ra đã có thể khống chế được nước. Cho dù là cấp độ Tử Phủ...thì vẫn có thể cưỡi mây bay đi.

...

Trong Thủy Phủ cổ kính.

Kỷ Ninh sóng vai đi cùng lão ngưu màu đen ra khỏi Tinh Thần Điện.

Ngộ Đạo trong Tinh Thần Điện này đúng là nhanh hơn nhiều. Kỷ Ninh tấm tắc khen.

Tinh Thần Điện có công hiệu trợ giúp phần nào. Lão ngưu màu đen nói: Nhưng căn bản phải phụ thuộc vào sự tích luy của ngươi. Phải tới lúc ngươi có nhiều kinh nghiệm, nhiều cảm ngộ thì mới được. Những cảm ngộ vụn vặt ở thế giới xung quanh...Lúc bình thường ngươi cũng không thể phát hiện được nhiều lắm, nhưng nếu ngộ đạo trong Tinh Thần Điện thì lại có tnể phát hiện ra rất nhiều. Nhưng nếu như không có tính lũy bình thường...Thì dù hàng ngày mò vào Tinh Thần Điện cũng chẳng giải quyết được gì.

Kỷ Ninh gật đầu.

Đọc vạn quyển sách đi ngàn dặm đường. Cái cơ bản chính là phải có kinh nghiệm, phải có cảm ngộ mới được.

Đã tới Chiến Thần Điện. Lão ngưu màu đen đứng trước Chiến Thần Điện nói. Phía trên cánh cửa bằng đồng xanh của Chiến Thần Điện có điêu khắc hình rìu chiến, trường mâu. Hơi thở của chiến tranh tạt thẳng vào mặt. Hơn nữa ở bề mặt của cánh cửa đồng thau còn có một tầng sắc đỏ mờ mờ, nhìn có vẻ đầy tính máu me giết chóc.

Kỷ Ninh nín thở.

- Tiền bối.

Kỷ Ninh liền hỏi:- Năm xưa Thư Hoa tiên nhân đã trải qua những gì khi xông vào tầng đầu của Chiến Thần Điện?

- Có hỏi cũng vô ích.

Lão ngưu màu đen lắc đầu:- Nguy hiểm ở mỗi tầng Chiến Thần Điện đều ngẫu nhiên mà xuất hiện. Có thể tùy lúc mà thay đổi. Nhờ trò chuyện cùng linh hồn của động phủ nên ta cũng đã sớm biết việc này.

- Híc.

Kỷ Ninh đành chịu.

Lão ngưu màu đen liền nói:- Cẩn thận một chút. Tuy nói thử thách ở Chiến Thần Điện là thứ giúp ngươi rèn luyện, không phải là thứ để giết ngươi, ngươi lại là Thần Ma luyện thể nên khả năng chết ở Chiến Thần Điện là rất thấp. Nhưng trong lúc thử thách luôn luôn có nguy hiểm! Thế nên ngươi đừng có dễ dàng vứt tính mạng đi đấy.

- Yên tâm!

Kỷ Ninh lập tức giơ tay lên định đẩy cánh cửa lớn bằng đồng xanh ra.

Tay vừa chạm tới cánh cửa thì…

Vù vù!

Tầng màu đỏ ở mặt ngoài cánh cửa đồng xanh lập tức nuốt chửng Kỷ Ninh vào. Kỷ Ninh liền mất hút trước cửa! Trong khoảng khắc bị nuốt vào, đôi mắt của Kỷ Ninh trợn ngược lên đầy vẻ khiếp sợ.

- Ấy chết. Ta quên không nói cho hắn biết là khi đi vào Chiến Thần Điện là lập tức bị dời đi ngay.

Lão ngưu màu đen thấy đôi mắt trợn trừng của Kỷ Ninh thì đôi mắt trâu của lão cũng dựng đứng len. Lúc sau cười rộ lên một hồi ha ha ha...

Kỷ Ninh bị dời tới một vùng đất không biết rộng lớn tới cỡ nào. Mặt đất có màu đỏ như kiểu đất trộn với máu vậy. Ở phía trước còn có một tòa tháp đứng sừng sững, có một tầng sáng trắng đáng lập lòe trước cửa tháp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.