Mãng Hoang Kỷ

Chương 543: Chương 543: Muốn nổi danh ở hội Tranh Bảo (2)




- Đừng nóng vội.

Kỷ Ninh nói:

- Thiếu Viêm tộc còn chưa ra tay thì ta vội làm gì? Huống chi còn chưa thấy có bảo vật gì để ta muốn lắm cả.

Khi trước, chỗ bảo vật được Kỷ Ninh bán đi gần như đều là thứ lấy được ở trên người Thiếu Viêm Nông và Vu Giang tiên phủ. Còn những thứ thật sự là tốt nhất của Thư Hoa tiên nhân thì Kỷ Ninh đều giữ lại chứ chưa vội bán! Sau khi nhìn qua những bảo vật của Thiếu Viêm Nông, Vu Giang tiên nhân, Thư Hoa tiên nhân, Thủy Phủ, tầm mắt của Kỷ Ninh cũng cao lên nhiều.

- Bảo vật kế tiếp chính là một phần trận đồ! Trận đồ này chính là 'Quy Giải Nhị Tiên', một món đồ chơi của hai vị Thiên Tiên lão yêu. Nói vậy chắc các vị cũng biết đến. Quy Giải nhị tiên được truyền thừa từ người bản lĩnh lớn trong tam giới, cực kỳ am hiểu về trận pháp. Tuy rằng đây chỉ là đồ chơi của hai vị Thiên Tiên nhưng cũng cực kỳ phi phàm. Trong đó ẩn chứa sự huyền bí của rất nhiều trận pháp. Hai vị Quy Giải đã từng nói...chỉ cần hoàn toàn hiểu được trận đồ này thì đã có thể được coi là trận pháp tông sư rồi.

Cô gái tóc đen dài cười nói:

- Phần trận đồ này có giá niêm yết là năm vạn cân nguyên dịch, các vị, xin mời ra giá.

- Quy Giải nhị tiên?

Các nơi lập tức bàn tán xôn xao.

Kỷ Ninh và Bạch Thủy Trạch đều sáng mắt lên.

Bạch Thủy Trạch hoàn toàn đi theo con đường trận pháp. Mà Kỷ Ninh thì cũng có chút hiểu biết với trận pháp nên đương nhiên biết tới danh tiếng 'Quy Giải nhị tiên'. Quy Giải nhị tiên này là tồn tại trong truyền thuyết, là hai Thiên Tiên yêu tộc... Với lại, họ gần như là những kẻ có thành tựu về trận pháp cao nhất ở thế giới vương triều Đại Hạ này. Nghe đồn rằng họ đã được bái làm môn hạ của người bản lĩnh lớn trong tam giới.

- Chỉ là một món đồ chơi, nhưng nếu đã là tâm đắc của hai vị Thiên Tiên thì giá cả chắc chắn không dưới năm vạn cân nguyên dịch.

Kỷ Ninh nhìn về phía Bạch thúc ở bên. Hiển nhiên là Bạch thúc rất kích động mong chờ.

Dĩ nhiên với những người đi theo con đường trận pháp thì sẽ rất khát vọng với 'trận đồ' của Quy Giải nhị tiên.

- Năm vạn một ngàn cân.

- Sáu vạn cân.

Giá của trận đồ nhanh chóng tăng lên. Tuy nói con đường trận pháp rất gian nan, những thiên tài tuyệt thế chẳng buồn sờ tới, nhưng vẫn có những người dù biết khó trở thành Thiên Tiên mà vẫn vùi đầu vào nghiên cứu trận pháp. Nhưng những người đạt tới cấp tông sư của trận pháp đều là cực kỳ đáng sợ. Thậm chí vẫn có người đi theo trận pháp lên tới tận Thiên Tiên.

Có điều, con đường trận pháp quá mù mờ, mà đây chỉ lại là một trận đồ nên giá cả cũng không thể nào quá cao được.

- Tám vạn cân nguyên dịch.

Cuối cùng Thiếu Viêm Tú Thủy mở miệng. Cái giá này đã khá cao. Mà những người tới tranh bảo vật cũng rất có lý trí nên cũng không làm bừa.

- Còn có ai ra giá cao hơn không?

Cô gái tóc đen dài nhìn xung quanh.

Bỗng nhiên...

Kỷ Ninh từ trước tới giờ chưa ra giá lần nào bỗng mở miệng:

- Tám vạn năm ngàn cân nguyên dịch!

Một lần tăng giá lên năm ngàn cân nguyên dịch là có phần hơi nhiều.

Cô gái tóc đen dài nhìn qua lộ ra vẻ tươi cười:

- Tám vạn năm ngàn cân nguyên dịch, còn ai ra giá cao hơn không?

Vù! Vù! Vù!

Trên từng ngọn núi, khách trên từng đám mây đều nhìn qua người vừa ra giá.

- Hả? Thiếu niên mặc da thú? Bạch Thủy Trạch? Không Thanh Xà?

Vì muốn nổi tiếng mà Kỷ Ninh còn bảo tiểu Thanh khôi phục lại hình hài Không Thanh Xà.

- Thiếu niên mặc da thú kia...chẳng lẽ chính là Kỷ Ninh trong truyền thuyết đã giết chết Thiếu Viêm Nông?

- Kỷ Ninh là ai?

- Việc 'Thiếu Viêm Nông' vương đô Đại Hạ, kẻ kế nhiệm chức Vũ Thần Công bị giết ở quận An Thiền mà ngươi không biết sao? Kẻ giết hắn chính là Kỷ Ninh! Chính là kẻ vừa rồi ra giá đó! Ngươi nhìn hai con linh thú bên cạnh, nhìn quần áo hắn mặc thì có thể chắc chắn đúng là hắn.

- Giết chết Thiếu Viêm Nông?

- Kỷ Ninh?

- Người ra giá trước chính là 'Thiếu Viêm Tú Thủy' của Thiếu Viêm tộc. Còn Kỷ Ninh thì lại tranh với Thiếu Viêm Tú Thủy!

Rất nhiều khách khứa trên Đa Bảo Phòng cùng chú ý tới Kỷ Ninh rồi bàn tán không thôi.

Sắc mặt của Thiếu Viêm Tú Thủy lập tức trở nên khó coi. Thiếu Viêm Tuấn ở bên cũng đỏ sựng mặt lên, nghiến răng nghiến lợi, hai đôi mắt của y như sắp phụt lửa, hô cao giọng:

- Chín vạn cân nguyên dịch!

- Chín vạn cân nguyên dịch.

Giọng nói ẩn chứa sự tức giận vang vọng khắp Đa Bảo Phong. Thậm chí hồi âm ra từ những vách núi. Điều này làm cho các vị khách ở đây cùng nhìn qua người vừa tức giận ra giá kia...Ai cũng đoán ra, nhất định là Thiếu Viêm tộc đã tức giận rồi.

- Ngu xuẩn.

Trên đám mây, Thiếu Viêm Tú Thủy nghe con trai ra giá thì không khỏi trừng mắt nhìn về phía con trai hắn, truyền âm quát:

- Chẳng lẽ ngươi còn không nhìn ra à. Tên Kỷ Ninh này đang muốn nổi tiếng. Lúc hắn tới đây gióng trống khua chiêng, không hề che dấu, cứ thế đi thẳng tới vương đô Đại Hạ, rồi tới cả trung ương Thiên Bảo Sơn tham gia hội Tranh Bảo, lại còn phá giá với Thiếu Viêm tộc ta. Tất cả đều là vì muốn nổi tiếng!

- Ở quận An Thiền thì An Thiền Bắc Sơn tộc còn nể mặt Thiếu Viêm tộc ta. Nhưng ở đây không phải là quận An Thiền, là vương đô Đại Hạ! Ở vương đô Đại Hạ này vẫn chưa tới lượt Thiếu Viêm tộc ta xưng bá. Thứ hắn cần bây giờ chính là nổi tiếng, làm cho cả vương đô Đại Hạ đều biết tới tồn tại Kỷ Ninh là hắn! Tới lúc đó, hắn mà gia nhập một thế lực nào đó thì Thiếu Viêm tộc ta sẽ rất khó giải quyết hắn.

Thiếu Viêm Tú Thủy nhìn con trai mình:

- Vừa rồi chúng ta có thể hoàn toàn coi thường hắn. Nhưng hiện giờ ngươi lại ra giá với hắn...thì lại càng làm cho nhiều người biết tới hắn hơn.

- Nhưng con đã ra giá rồi, nếu không chẳng lẽ lại không làm gì sao?

Thiếu Viêm Tuấn thấp thỏm lo âu.

- Nếu đã ra giá rồi thì không được cúi đầu.

Thiếu Viêm Tú Thủy truyền âm nói:

- Càng nhiều người chú ý tới thì ta càng phải chú trọng tới thể diện của Thiếu Viêm tộc. Tiếp theo ngươi không phải mở miệng, cứ để ta ra giá.

- Dạ.

Thiếu Viêm Tuấn không dám nhiều lời.

Kỷ Ninh nghe được âm thanh 'chín vạn cân nguyên dịch' truyền tới thì lập tức nở nụ cười. Thật là buồn ngủ gặp chiếu manh đây mà. Mình còn dang muốn nổi tiếng cơ chứ lại!

- Chín vạn cân nguyên dịch, có ai ra giá cao hơn không?

Trên đám tường vân, cô gái tóc dài đen hô lên.

- Nếu người khác ra giá thì thôi. Nhưng nếu Thiếu Viêm tộc ra giá thì Kỷ Ninh ta sẽ không bao giờ cho qua. Chín vạn năm ngàn cân nguyên dịch!

Âm thanh của Kỷ Ninh vang lên từng nơi trên dãy núi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.